Cái em thấy
Thực ra không phải lao vào thị trường ngách như cụ chia sẻ là hay hơn đâu cụ, cái bọn em giật mình từ ban đầu là hướng lựa chọn phân khúc khách hàng của VF có vấn đề ạ. Nó chênh vênh và thiếu thực tế, nghiên cứu tâm lý khách hàng ở VN đối với sản phẩm là xe oto thực ra không hề phức tạp, cứ nhìn vào doanh số những hãng xe đang bán chạy ở VN sẽ rõ.
Sản phẩm đem đến muốn có cái chất “Việt” thì cần nhất sự phổ biến (tâm lý đám đông), cứ nhiều hiện diện càng tăng độ lôi kéo. Vì vậy, phải hướng nhiều dòng nhiều phân khúc cùng 1 lúc. 3 lines kia chưa thể đủ thuyết phục được, giờ lại thêm cái giá bán và chính sách nữa thì càng khó.
Nếu anh không áp đặt được trend, hãy tạo trend. Đến gần với nhu cầu bằng những phân khúc thấp, trung bình, cao cấp, sang trọng cùng 1 lúc. Phân khúc nào cũng phải có ít nhất 3-4 lựa chọn. Cái giá ở phân khúc thấp có thể vẫn phải cạnh tranh nhưng bù lại anh phải có chính sách hỗ trợ (trả góp, tài chính...) và sự điều chỉnh giá chính là từ 3-4 lựa chọn.
Một khi đã đánh đúng tâm lý số đông thì nhiều sai sót sẽ được bỏ qua 1 cách nhanh chóng và dễ dàng (bởi nó còn 1 yếu tố quan trọng mà các anh ấy sớm sử dụng với tung hô quá đà quá - xe của người Việt) Cách làm truyề thông của VF cũng amateur khi áp từ bds sang, thế nên vẫn rất non và bị động, tạo phản cảm là buồn rồi.
Chốt lại, em thấy đề bài đẹp nhưng cách giải của VF đang tự làm phức tạp hoá nó lên thôi.