- Biển số
- OF-151495
- Ngày cấp bằng
- 3/8/12
- Số km
- 11,672
- Động cơ
- 478,947 Mã lực
https://vnexpress.net/oto-xe-may/vinfast-va-khach-viet-tuan-trang-mat-da-qua-3990135.html
Khi "tinh thần dân tộc" đã nguội sau một năm ra mắt, VinFast phải cạnh tranh với hơn 20 hãng xe khác bằng giá, chất lượng, tính năng.
.......
.......
Một quản lý lâu năm ở nhiều hãng xe sang cho biết, giá VinFast không rẻ là lẽ tất nhiên, bởi tất cả những gì làm nên ôtô đều đi mua. Thiết kế của Italy, công nghệ từ Đức đến dây chuyền nhà máy cũng do châu Âu, Mỹ bán cho. Các gã nhà giàu Trung Quốc hay dùng cách này để đi tắt trong ngành bốn bánh, nhưng cơ hội ở thị trường ôtô lớn nhất thế giới là tiềm năng hơn nhiều ở Việt Nam.
"Giá đắt hay rẻ không quan trọng, quan trọng là bạn phải làm cho khách cảm thấy số tiền họ bỏ ra là xứng đáng", vị này nói.
......
......
Tạo hình, công nghệ động cơ, hộp số đều có thể mua, nhưng phần "hồn" tạo nên phong cách lái của mỗi xe là hoàn toàn khác biệt. BMW có thể bán cho VinFast bản quyền nhiều bộ phận, ví dụ như động cơ, nhưng phần mềm để thiết lập phản ứng bướm ga, van, phun xăng hay thời điểm chuyển số lại là bí mật riêng. Bởi vậy, kể cả động cơ, hộp số hoàn toàn giống nhau, thì cách vận hành trên xe VinFast cũng không thể sao chép được BMW.
Từ khi giao những chiếc xe đầu tiên vào tháng 6, hãng bắt đầu cung cấp các chương trình lái thử xe, để khách có thể cảm nhận gần gũi hơn về chiếc ghế mềm hay cứng, thân xe mỏng hay dày, vô-lăng nặng hay nhẹ... Mỗi khách có cảm nhận cho riêng mình, và ngay cả những người thường xuyên đánh giá nhiều loại xe, cũng thừa nhận chưa biết làm thế nào để định nghĩa được kiểu vận hành của xe VinFast.
Sau giai đoạn thuần thương hiệu, chặng đường của hãng xe có nhà máy ở Hải Phòng bước vào giai đoạn thuần sản phẩm. Muốn thuyết phục khách hàng mua xe của Việt Nam, phải cho họ thấy sự khác biệt so với xe Nhật, Hàn, Đức, Mỹ đang rất thành công trên thị trường.
Bài liên quan tới sự kiện:
Hãng xe Việt công bố mức tăng giá cho các mẫu sedan và SUV từ ngày 1/10, chia nhỏ lộ trình so với kế hoạch trước đây.
https://vnexpress.net/oto-xe-may/xe-vinfast-tang-gia-50-trieu-3989648.html?vn_source=Detail&vn_campaign=Box-Seemore&vn_medium=Item-Default-1&vn_term=Desktop&vn_thumb=0
Động thái này của VinFast đi ngược lại thị trường. Phần lớn các hãng hiện giảm giá khá sâu, từ vài chục tới cả trăm triệu để đẩy hàng. VinFast cũng chưa công bố số liệu bán hàng kể từ khi chính thức bán ra.
Với giá mới, Lux A2.0 cao hơn đối thủ Mazda6 (819-1.019 triệu), cao hơn mức khởi điểm của Camry nhưng vẫn thấp hơn nhiều so với bản cao cấp nhất (997-1.302 triệu), và cũng vẫn thấp hơn so với Accord (1.203 triệu).
Khi "tinh thần dân tộc" đã nguội sau một năm ra mắt, VinFast phải cạnh tranh với hơn 20 hãng xe khác bằng giá, chất lượng, tính năng.
.......
.......
Một quản lý lâu năm ở nhiều hãng xe sang cho biết, giá VinFast không rẻ là lẽ tất nhiên, bởi tất cả những gì làm nên ôtô đều đi mua. Thiết kế của Italy, công nghệ từ Đức đến dây chuyền nhà máy cũng do châu Âu, Mỹ bán cho. Các gã nhà giàu Trung Quốc hay dùng cách này để đi tắt trong ngành bốn bánh, nhưng cơ hội ở thị trường ôtô lớn nhất thế giới là tiềm năng hơn nhiều ở Việt Nam.
"Giá đắt hay rẻ không quan trọng, quan trọng là bạn phải làm cho khách cảm thấy số tiền họ bỏ ra là xứng đáng", vị này nói.
......
......
Tạo hình, công nghệ động cơ, hộp số đều có thể mua, nhưng phần "hồn" tạo nên phong cách lái của mỗi xe là hoàn toàn khác biệt. BMW có thể bán cho VinFast bản quyền nhiều bộ phận, ví dụ như động cơ, nhưng phần mềm để thiết lập phản ứng bướm ga, van, phun xăng hay thời điểm chuyển số lại là bí mật riêng. Bởi vậy, kể cả động cơ, hộp số hoàn toàn giống nhau, thì cách vận hành trên xe VinFast cũng không thể sao chép được BMW.
Từ khi giao những chiếc xe đầu tiên vào tháng 6, hãng bắt đầu cung cấp các chương trình lái thử xe, để khách có thể cảm nhận gần gũi hơn về chiếc ghế mềm hay cứng, thân xe mỏng hay dày, vô-lăng nặng hay nhẹ... Mỗi khách có cảm nhận cho riêng mình, và ngay cả những người thường xuyên đánh giá nhiều loại xe, cũng thừa nhận chưa biết làm thế nào để định nghĩa được kiểu vận hành của xe VinFast.
Sau giai đoạn thuần thương hiệu, chặng đường của hãng xe có nhà máy ở Hải Phòng bước vào giai đoạn thuần sản phẩm. Muốn thuyết phục khách hàng mua xe của Việt Nam, phải cho họ thấy sự khác biệt so với xe Nhật, Hàn, Đức, Mỹ đang rất thành công trên thị trường.
Bài liên quan tới sự kiện:
Hãng xe Việt công bố mức tăng giá cho các mẫu sedan và SUV từ ngày 1/10, chia nhỏ lộ trình so với kế hoạch trước đây.
https://vnexpress.net/oto-xe-may/xe-vinfast-tang-gia-50-trieu-3989648.html?vn_source=Detail&vn_campaign=Box-Seemore&vn_medium=Item-Default-1&vn_term=Desktop&vn_thumb=0
Động thái này của VinFast đi ngược lại thị trường. Phần lớn các hãng hiện giảm giá khá sâu, từ vài chục tới cả trăm triệu để đẩy hàng. VinFast cũng chưa công bố số liệu bán hàng kể từ khi chính thức bán ra.
Với giá mới, Lux A2.0 cao hơn đối thủ Mazda6 (819-1.019 triệu), cao hơn mức khởi điểm của Camry nhưng vẫn thấp hơn nhiều so với bản cao cấp nhất (997-1.302 triệu), và cũng vẫn thấp hơn so với Accord (1.203 triệu).