đọc lại hoá ra con cái mà mẹ mất không làm ở nhà lại đưa đến nhà người khác , cơ bản là gia đình có vấn đề
Em tóm tắt chút . Mợ chủ với mẹ sống sát vách với dì đơn thân có cửa thông. Mấy anh con cậu [nhiều vùng anh với em của mẹ đều gọi là cậu) khi mẹ mất lại đem về nhà dì mợ ấy để làm ma, trong khi các anh ấy đều có nhà cửa và mẹ các anh ấy ở cùng con. Giờ lại đặt ban thờ Phật sát vách, mợ ấy phản ứng .Mẹ cậu và cậu là người ở nhờ à?
Kẻ mở miệng ra không nói được gì ngoài chê bai khinh bỉ để nâng cao đạo đức bản thân, haiz phát nữa.Bên 8 lạng lại gặp nửa cân , haiz , tình nghĩa của các con giời nơi phố xá , haiz phát nữa
Câu này của cụ sai rồiĐức Phật phù hộ độ trì cho tất cả các chúng sinh
Em bắt lỗi cụ Tổng mấy cái nhé:Cụ có giải thích gì thì mẹ cụ đều cũng sẽ rất buồn vì cụ đã làm việc kia rồi. Cách giái quyết tốt nhất giờ là cụ tìm ông nào có tiếng nói và tử tế nhất trong số mấy ông anh em họ kia mà xin lỗi kheo khéo người ta rồi xin lỗi mẹ cụ nữa thôi. Có cụ nào ở trên nói cụ nên nhìn vào Dì cụ mà học tập, em thấy chuẩn đấy ạ.
Em đoán cụ còn trẻ và...gốc Bắc![]()

Phật không cho ai cái gì đâu cụ. Do mình hếtĐừng để người đã chết ảnh hưởng đến người sống, nên các cụ nói "nghĩa tử là nghĩa tận", đi đến tận cùng của chữ "nghĩa" để nhận lại điều gì đó là "cho". Người đã mất không lấy gì của mình chỉ "cho" nên chúng ta mới tôn thờ họ là Đức Phật, tổ tiên, các cụ.
Trong tâm cụ sân si chuyện người khác làm gì cho thêm phiền não, nhìn thấy họ như vậy thì mình tránh đừng như họ cụ ạ.Vâng thật cụ ạ. Em không hiểu chúng nó sống sao. Mẹ chúng nó mất mà chúng nó không mang về nhà chúng nó làm đám tang được. Cái nhà thằng thứ ba rộng đẹp hơn cái nhà dì em, cách nhà dì em có chục căn, lại là cái nhà tổ năm xưa mợ em được cưới về, sinh đẻ ra chúng nó ở đó. Cái nhà thằng thứ ba đó nó dựng rạp cưới vợ cho con trai nó được; sao nó không thể dựng rạp làm đám tang cho mẹ nó.
Đúng là Phẳng của anh, cái tâm tốt nên nhìn sự việc rất công tâm khách quan, yêu thếAnh em họ cụ thớt có nhà to, nhưng mẹ chết lại mang sang nhà dì làm đám tang. Con cái thế cũng chả ra làm sao, nếu ko làm tang lễ cho mẹ tại nhà đc thì đưa ra nhà tang lễ, sao lại đưa sang nhà dì ruột. Bà dì cũng dễ tính, chứ ng khác ai ng ta cho làm đám tang ở nhà ng ta thế.
Cụ thớt thì cũng kiểu người sợ bóng sợ vía chứ ko hiểu rõ mọi cái kiêng kỵ, chỉ là lo cho mẹ già, nhưng cụ ấy cũng ko có hành xử gì quá tệ mà cụ.
, có mấy thánh thượng đẳng trên này vào chửi ghê quá Phẳng ạ.Sai chỗ nào vậy cụCâu này của cụ sai rồi
Cụ thông não cho em mở mang đầu óc với ạ.Phật không cho ai cái gì đâu cụ. Do mình hết
có 4 điều Đức Phật không làm được, 1 trong số đó là vô duyên không thể độSai chỗ nào vậy cụ
Cụ thông não cho em mở mang đầu óc với ạ.
Mọi ng đọc nhanh nên ko ghi nhớ hết các thông tin của chủ thớt, có khi chỉ nhớ mỗi chi tiết cuối về vụ bàn thờ Phật, chứ các chi tiết đáng chú ý là mấy ông anh họ củ chuối thì lại ko nhớ. Thành ra chủ thớt ăn chưởi oan.Đúng là Phẳng của anh, cái tâm tốt nên nhìn sự việc rất công tâm khách quan, yêu thế![]()
, có mấy thánh thượng đẳng trên này vào chửi ghê quá Phẳng ạ.
Chuyện nhà người ta mình chả nên phán xét hay chửi bới Phẳng ạ, chủ thớt chỉ hỏi là có kiêng đặt bàn thờ Phật hay không thôi mà có mấy ngài thượng đẳng quen mặt trên này vào khẩu nghiệp kinh quá.Mọi ng đọc nhanh nên ko ghi nhớ hết các thông tin của chủ thớt, có khi chỉ nhớ mỗi chi tiết cuối về vụ bàn thờ Phật, chứ các chi tiết đáng chú ý là mấy ông anh họ củ chuối thì lại ko nhớ. Thành ra chủ thớt ăn chưởi oan.
Việc hiếu là việc quan trọng cuối cùng trong đời 1 người, người đó lại là mẹ, mà các con giai sẵn sàng đưa sang nhà khác để làm ma chay, thì em thật, vái cả nón luôn cả đàn con đó. Giả sử có 1 ông con có ý tưởng dở hơi đó thì những ng còn lại đâu mà ko can, hay đều có chung 1 âm mưu gì khác???
dạ, đúng cụcon cháu như bạn nhìn người dì ruột của bạn mà sống, bà ta còn sống nhưng vì các lí do nào đó, họ hàng đưa thân nhân đã khuất đến nhà làm đám tang, bà cụ đó vẫn đồng ý, đó mới là người, là tình, là nghĩa, còn có thằng cháu nhà bên cạnh, tí khói hương bay qua, tí bàn thờ Phật chếch sang cũng lèm bèm, họ hàng nó chửi cho là chuẩn cmnr
Lại tay nhanh hon não. Đấy là người khác sẽ nói cụ thế. Còn em thì sẽ bảo là cụ chịu khó lội còm để nắm rõ tình hình. Chủ thớt cũng ko phải là thằngdạ, đúng cụ
"cho đi - là còn mãi"
thằng thớt ăn gạch là phải
ấy ơi, bớt tỏ ra nguy cmn hiểm điLại tay nhanh hon não. Đấy là người khác sẽ nói cụ thế. Còn em thì sẽ bảo là cụ chịu khó lội còm để nắm rõ tình hình. Chủ thớt cũng ko phải là thằng
Cụ ơi, chuyện họ mang mẹ họ đến nhà dì em, khi em vừa nghe, em chỉ cười trong lòng và không nói gì hơn. Em cũng không làm khó dễ gì họ. Những chậu cây cảnh trước nhà em, em cho họ dời đi để lấy chổ. Bàn ghế đồ đạc nhà dì em, em mở cửa nhà cho họ mang qua để. Chỉ là em nói họ cái bàn thờ Phật trong đám tang thì hãy để trọn trong cái nhà làm đám tang thôi đừng để sang bên nhà em. Đây là vấn đề tâm linh của em. Nhà dì em làm đám tang thì toàn bộ bàn thờ trong nhà (thờ Quan Âm, thờ Thần Tài, thờ Ông Táo) đều che kín hết bằng giấy đỏ. Nhà em, bàn thờ không che, nên bàn thờ vong hay thờ Phật trong đám tang thì đặt ở một nhà thôi đừng đặt sang nhà em. Họ để nhiều thứ khác bên nhà em em có nói gì đâủ cụ.Chủ thớt đặt vấn đề hơi sai và loằng ngoằng dẫn đến bị gạch đá.
Túm lại là việc các con của bà mợ ko làm đám tang cho mẹ ruột của họ ở chính nhà cao cửa rộng của họ, mà lại đi làm nhờ ở nhà em gái mẹ chủ thớt, là cái sai của họ và họ sẽ phải chịu điều tiếng hay nghiệp riêng của họ. Đó ko phải việc của chủ thớt, mục đích đằng sau đó là gì thì tính sau, còn cái nghĩa của chủ thớt với bà mợ bây giờ là hãy để cho đám tang diễn ra suôn sẻ, vậy thôi, bàn thờ Phật ko phải là cái cớ đúng để khó dễ họ.