Từ lớp 1, khởi đầu của 1 đưa trẻ, mà dùng cái được gọi là "Công nghệ giáo dục" như Con Vẹt năng nổ và để dạy cho cái môn tiếng Việt:Mẹ, năm xưa mà không là con rể của ông to thì éo ai biết ông này là ông nào. May quá, quyển sách này đã bị bỏ, hại cả đất nước 40 năm còn chưa thoả mãn, vẫn thuê các nhà báo PR đủ trò.
Thử hỏi những cái tỉnh ở xứ Mù Cang Chải được học cái sách này thì 40 năm nay có cháu nào đóng góp được gì cho đất nước, cho xã hội? hay toàn là phá rừng, chạy điểm, phá hoại.
Lớp 1 là lớp bắt đầu của đời học sinh, đứa trẻ như một tờ giấy trắng, học khó hiểu, phức tạp thì sau này nó sẽ làm mọi việc phức tạp. Có lẽ thói nhũng nhiễu, quan quyền, ăn cắp tham nhũng vặt, phức tạp hành nhau trong các công việc hành chính cũng được hình thành từ cái bộ sách tào lao này cũng nên.
- Nhồi nhét những từ ngữ thô, tục, phức tạp, quái đản, lấy ví dụ bừa phứa, ba vạ, chợ búa,... vào để làm mẫu, để dạy đọc
- Phương pháp, Lý luận để dạy ngôn ngữ tiếng Việt là chỉ cần học sinh bắt trước cô giáo rồi đọc theo lặp đi lặp lại thôi,... không cần, không được hiểu, biết, tư duy, suy nghĩ,... về cái ngữ, nghĩa, văn, thể, mỹ,... mà nó đang học, đang đọc
Rồi hệ quả nó sẽ là kiểu tư duy sản sinh ra 1 lũ người mồm, tay lúc nào cũng nhanh hơn não, mồm nói mà đầu/não không hiểu đang nói cái gì, nói mà không cần hiểu, cần biết nó sẽ ra sao, kết quả và hành động thế nào, lươn lẹo, vô ý thức, trách nhiệm với lời nói,...