[Funland] Bão Bualoi (cơn bão thứ 10 trong năm nay )

Grandtouring

Xe container
Biển số
OF-34040
Ngày cấp bằng
26/4/09
Số km
5,607
Động cơ
944,573 Mã lực
Bão 27
 

ung_sung_tu_tai

Xe container
Biển số
OF-710823
Ngày cấp bằng
18/12/19
Số km
6,908
Động cơ
280,361 Mã lực
Tuổi
45
Đường khí xả, nếu đi ngược chiều thì từ miệng ống xả, qua bô giảm thanh, đến xuppap xả mới vào động cơ. Trong trạng thái bình thường thì là thổi từ động cơ ra, áp lực thổi tương đối đấy. Không hút ngược lại
Ông giảm thanh thì thấp thật nhưng bên trong nó ngoắt ngoé, đầy được ống giảm thanh thì cũng không phải ngay lập tức. Xupap xả thì thường trên phía đỉnh. Khi chết máy thì xúpap xả thường là đóng Thế nên khả năng nước vào buồng đốt động cơ qua đường ống xả là khá nhỏ
Đường hút, luôn có lọc, gọi là lọc gió. Cái này làm bằng giấy, thông thường lúc nào cũng bụi bám nhiều lắm. Nên có khi chưa cần ngập nước đến nó, mà nước bắn vào nhiều, bụi và nước tạo thành kiểu bùn, xe càng lâu chưa vệ sinh lọc gió thì bụi nhiều, thành ra ngấm nước tạo bùn nhiều... bịt kín đường hút, không kín mít thì cũng bịt dạng bóp cổ. Xe xăng, xe dầu cần xăng/dầu và o2 trong không khí để đốt nhau. Bịt kín đường khí thì lấy gì mà đốt nên nổ sao được
Nước ngập vào đầu bọp bugi ( xe máy) gây chập điện cao áp thì bugi lấy gì mà đánh lửa.
Hệ thống dầu bôi trơn động cơ/ hộp số/trục lap nó kín bưng (trừ vài xe lỗ thăm dầu lỏng lẻo) thì ngập nước khoảng tiếng đến vài tiếng nước chả vào được
Nên xe máy ngập nước có khi để lúc sau, đề lại nổ
Nước nó vào đường khí nạp (do nấm xupap mở nạp khí). Đường xả thì nấm xupap xả mở, áp suất lớn đẩy ra (khi đóng thì nó rất kín) Nước không bao giờ vào được pô. Ngâm trong nước cũng không vào được đường xả cụ. Vậy nên cụ đi chậm thoả mái, chả phải giữ ga.
Đúng rồi. Bô chạy dưới nhưng còn phải ngóc lên 1 đoạn mới vào động cơ. Về N động cơ vẫn hd 800v/ph và đẩy khí thải ra, chả may nước vào thì vào được đến bầu trung hoà khí thải thôi. Nhưng như vậy cũng ko tốt (cho bầu trung hoà khí thải).
 

duongphong

Xe container
Biển số
OF-431207
Ngày cấp bằng
20/6/16
Số km
8,986
Động cơ
389,771 Mã lực
Nơi ở
Lầu Năm Góc
Đường khí xả, nếu đi ngược chiều thì từ miệng ống xả, qua bô giảm thanh, đến xuppap xả mới vào động cơ. Trong trạng thái bình thường thì là thổi từ động cơ ra, áp lực thổi tương đối đấy. Không hút ngược lại
Ông giảm thanh thì thấp thật nhưng bên trong nó ngoắt ngoé, đầy được ống giảm thanh thì cũng không phải ngay lập tức. Xupap xả thì thường trên phía đỉnh. Khi chết máy thì xúpap xả thường là đóng Thế nên khả năng nước vào buồng đốt động cơ qua đường ống xả là khá nhỏ
Đường hút, luôn có lọc, gọi là lọc gió. Cái này làm bằng giấy, thông thường lúc nào cũng bụi bám nhiều lắm. Nên có khi chưa cần ngập nước đến nó, mà nước bắn vào nhiều, bụi và nước tạo thành kiểu bùn, xe càng lâu chưa vệ sinh lọc gió thì bụi nhiều, thành ra ngấm nước tạo bùn nhiều... bịt kín đường hút, không kín mít thì cũng bịt dạng bóp cổ. Xe xăng, xe dầu cần xăng/dầu và o2 trong không khí để đốt nhau. Bịt kín đường khí thì lấy gì mà đốt nên nổ sao được
Nước ngập vào đầu bọp bugi ( xe máy) gây chập điện cao áp thì bugi lấy gì mà đánh lửa.
Hệ thống dầu bôi trơn động cơ/ hộp số/trục lap nó kín bưng (trừ vài xe lỗ thăm dầu lỏng lẻo) thì ngập nước khoảng tiếng đến vài tiếng nước chả vào được
Nên xe máy ngập nước có khi để lúc sau, đề lại nổ
Áp suất nén động cơ xăng 7-12kg/cm2, dầu 35-40kg/cm. Để đạt áp như vậy xupap nạp và xả rất kín. Em ước lượng thấy chỗ nào ngập sâu là thôi.
 

TieuFu

Xe container
Biển số
OF-148443
Ngày cấp bằng
7/7/12
Số km
9,778
Động cơ
486,263 Mã lực
Nơi ở
rừng
Áp suất nén động cơ xăng 7-12kg/cm2, dầu 35-40kg/cm. Để đạt áp như vậy xupap nạp và xả rất kín. Em ước lượng thấy chỗ nào ngập sâu là thôi.
Vậy sao lội nước nó bik chết máy ?
 

toanco_k32

Xe tăng
Biển số
OF-3024
Ngày cấp bằng
8/1/07
Số km
1,241
Động cơ
572,437 Mã lực
làm như nào để biết cụ nhỉ , qua xe máy của e thì để công ty, mà có bị ngập tí, nhưng k rõ ngập như nào, nên đang lăn tăn, các xe khác e thấy a e vẫn đi bt, còn xe e thì vespa nên cái chỗ dầu lap hơi thấp, vậy làm sao để biết là xe đã bị ngập không cụ, nãy e ra nổ máy thì thấy xe vẫn bình thường.
Bác mở cái que thăm dầu ra xem màu dầu ở đầu que thăm ấy. Màu dầu bình thường hơi nâu hoặc đen (nếu bị dùng lâu), sờ tay vào thấy độ nhớt. Nếu có nước vào sẽ đổi sang màu cafe sữa, đục không còn độ trong, sờ tay vào mất độ nhớt.
Dầu láp thì chắc phải ra hàng sửa xe cho họ kiểm tra thôi. Em chưa đi con xe ga nào nên không biết nó có chỗ thăm dầu hay không.
Nguyên tắc cơ bản là ô tô, xe máy không được làm ra để lội/ngâm dưới nước. Lội nước về cần kiểm tra ngay, tránh những hỏng hóc tiềm ẩn. Bác nào bảo hôm qua hôm kia lội, giờ xe vẫn chạy bình thường là rất chủ quan. Trường hợp dầu máy hay dầu láp bị nước vào, phải chạy hàng trăm km mới bắt đầu có dấu hiệu không ổn. Lúc đó thì đã hỏng nặng vì các chi tiết cơ khí chịu mài mòn bị mất bôi trơn một thời gian dài rồi
 

fun ô tồ

Xe tăng
Biển số
OF-375780
Ngày cấp bằng
30/7/15
Số km
1,822
Động cơ
238,030 Mã lực
làm như nào để biết cụ nhỉ , qua xe máy của e thì để công ty, mà có bị ngập tí, nhưng k rõ ngập như nào, nên đang lăn tăn, các xe khác e thấy a e vẫn đi bt, còn xe e thì vespa nên cái chỗ dầu lap hơi thấp, vậy làm sao để biết là xe đã bị ngập không cụ, nãy e ra nổ máy thì thấy xe vẫn bình thường.
Em nghĩ cụ nên thay , như vậy an tâm hơn .
 

O Muong Te

Xe điện
Biển số
OF-25271
Ngày cấp bằng
5/12/08
Số km
4,871
Động cơ
511,997 Mã lực
Nơi ở
Dĩ nhiên là Mường tè
Đi nhanh nó là hệ quả chứ ko phải mục tiêu. Mục tiêu là ga to cho ống xả ngập trong nước phọt hơi mạnh, ko bị sặc nước. Ấy là đoán thế. Em cũng ko biết thật giả thế nào nhưng lúc đó cũng lo lo. Nhưng em thò chân trái sang rà phanh để hãm bớt tốc độ. Cách đây mấy năm em phải làm vậy khi lội Raptot qua chỗ ngập sâu Đàm Quang Trung chỗ Aeon ngập mấp mé nắp capo sedan.
Con Altis của em sóng đánh oàm oạp dưới gầm, chắc là dính cả vào pô xe mà còn ko sao cụ ạ.
 

luyenok

Xe điện
Biển số
OF-60057
Ngày cấp bằng
26/3/10
Số km
4,673
Động cơ
804,255 Mã lực
Con Altis của em sóng đánh oàm oạp dưới gầm, chắc là dính cả vào pô xe mà còn ko sao cụ ạ.
Như hôm qua ko ít thì nhiều xe nào cũng bị đánh vào hết cụ, vì nước tầm 30cm trở lên thì khi xe khác đi qua nó tạo sóng rất kinh.
 

lanhchuachaplin

Xe điện
Biển số
OF-98927
Ngày cấp bằng
6/6/11
Số km
3,394
Động cơ
426,323 Mã lực
Nơi ở
❤❤❤-----Người giời-----❤❤❤
97-98 bắt đầu double dip Lanina, khủng hoảng tài chính châu á.
2007-08 bắt đầu double dip Lanina, khủng hoảng Mỹ.
2020, triple dip Lanina, covid.
2010-11 Lanina ngắn nên ko có gì đặc biệt lắm.
Và giờ đang bắt đầu Lanina mới.
 

duongphong

Xe container
Biển số
OF-431207
Ngày cấp bằng
20/6/16
Số km
8,986
Động cơ
389,771 Mã lực
Nơi ở
Lầu Năm Góc
Tỷ dụ cái xe máy, đường hút khí nó chưa ngập sao vẫn bị chết máy
Đa phần do cao su chụp tẩu bugi không kín, bị nước thấm vào, nên dò điện cao áp. Xe bị chết máy khi lội nước, thợ chuyên viện cớ thay bugi.
Khi bị chết máy, cụ tháo ra lau khô tẩu, lắp lại đề là nổ.
 

MuathuHN252

Xe ba gác
Biển số
OF-821891
Ngày cấp bằng
2/11/22
Số km
20,989
Động cơ
735,748 Mã lực
Tuổi
33
Nơi ở
Vinh, Nghệ An
Ở Vinh vẫn có những nơi chưa có điện, thấy đăng lên xin nhờ chỗ tắm giặt. Đơn giản nếu tốc tí mái tôn, rồi mất xíu điện là cũng quá nhẹ nhàng rồi, sau khi bão qua thì 2 hôm nay Vinh nắng ráo, như này thì dọn dẹp sau bão sẽ rất nhanh và em tin m,ng sớm trở lại cs bình thường.
Thương nhất là những gia đình có mất mát về con ng, rồi những gia đình nước lên ngập hết đồ đạc trong nhà, những gia đình chăn nuôi gia súc, gia cầm, thủy hải sản, hay những gia đình sập nhà tốc hẳn mái hư hại đồ trong nhà, số mất đi có thể là toàn bộ tài sản gia đình họ có…
Hôm nay e đọc tin vụ 2 bố con ở Cửa Lò chạy mát phát, dẫn đến ngạt khí ko qua khỏi, bố 35t con 7t, đọc mà cứ ứ nước mắt ra. Cs thật sự vô thường quá…
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top