[Thảo luận] Bảo dưỡng xe, bị đổ thừa nhớt bôi trơn

tran_x

Xe đạp
Biển số
OF-135451
Ngày cấp bằng
22/3/12
Số km
33
Động cơ
370,030 Mã lực
Xe em vừa bão dưỡng được 2 tuần, vào ga ra của hãng hẳn hoi. Em tận mắt theo dõi, thấy cũng OK.

Nhưng mấy hôm vừa rồi, chạy thấy tiếng máy hơi lạ, cảm thấy to hơn bình thường, nên cẩn thận tự kiểm tra lại nhớt xe. B m nó, cao hơn mức max đến 1 cm.

Em cũng hơi hơi biết một chút về động cơ là, nếu cho quá nhiều thì cũng có thế gây hậu quả nghiêm trọng, như nóng máy, dầu sục vào buồng đốt đóng cặn chạy khói và yếu máy.

Vậy mong các bác chỉ giáo hộ em mức quá 1 cm có gây hậu quả nghiêm trọng ko? Mẹ nó, bây giờ lại phải đi xả bớt nhớt, cũng mong làmới có 2 tuần thì máy cũng chưa bị làm sao.

Xe em ford escape 2010, mà xe này cũng lạ, phải dừng máy một lúc mới kiểm tra chính xác được mức dầu, vì để cho dầu chảy hết xuống các te, chứ vừa tắt máy, kiểm tra ngay thì que thăm dầu sẽ dính bết dầu từ đầu đến cuối nên ko nhìn được.

Từ giờ chẳng tin thợ ga ra của hãng nữa, từ việc cỏn con là thay nhớt mà đã làm ăn như thế này.
 

zuanh88

Xe buýt
Biển số
OF-50072
Ngày cấp bằng
3/11/09
Số km
779
Động cơ
464,310 Mã lực
Nếu cao hơn mức max động cơ sẽ làm việc nóng hơn bình thường, dầu sẽ vượt trên phớt đầu trục cơ, đuôi trục cơ dẫn tới dễ hỏng phớt.
 

Taihoatu

Xe lăn
Biển số
OF-41027
Ngày cấp bằng
19/7/09
Số km
14,338
Động cơ
687,621 Mã lực
Cụ cũng cần phải đỗ xe chỗ bằng phẳng nữa, tại vì chỗ đỗ không bằng phẳng thì nó đo không chính xác
 

Ledtechvn_lhl

Xe tăng
Biển số
OF-127424
Ngày cấp bằng
12/1/12
Số km
1,244
Động cơ
389,168 Mã lực
Website
ledtechvn.com
Đổ cao hơn 1cm thì rút bớt đi cụ ạ. Em nghĩ cái gì quá cũng không tốt :D
 

Liuba

Xe buýt
Biển số
OF-43215
Ngày cấp bằng
13/8/09
Số km
878
Động cơ
473,614 Mã lực
Xe em ford escape 2010, mà xe này cũng lạ, phải dừng máy một lúc mới kiểm tra chính xác được mức dầu, vì để cho dầu chảy hết xuống các te, chứ vừa tắt máy, kiểm tra ngay thì que thăm dầu sẽ dính bết dầu từ đầu đến cuối nên ko nhìn được.
Từ giờ chẳng tin thợ ga ra của hãng nữa, từ việc cỏn con là thay nhớt mà đã làm ăn như thế này.
Xe nào mà chả thế, phải tắt máy chừng 1g thì nhớt mới chảy xuống cac te gần hết, lúc đó thăm nhớt mới chính xác. Em tháo cac te nhớt ra thay gioăng, để 2 ngày, thấy nhớt vẫn tiếp tục chảy cơ mà :)
Bác tìm cho mình 1 ga ra có thợ làm đàng hoàng, cẩn thận, khi thợ làm bác chịu khó theo dõi, nhắc nhở là sẽ ổn thôi. Chứ ko lẽ bác lại định tự làm được hết ư?
 

oleolapt123

Xe buýt
Biển số
OF-145195
Ngày cấp bằng
9/6/12
Số km
537
Động cơ
367,166 Mã lực
bác phải xem xe bác tiêu chuẩn là đổ mấy lít của hãng lần sau bác cứ thế mà đổ nhiều khi ra gara thợ làm ầu nó cứ đổ bừa cho mình là mình toi
 

tran_x

Xe đạp
Biển số
OF-135451
Ngày cấp bằng
22/3/12
Số km
33
Động cơ
370,030 Mã lực
Rất cảm ơn các bác đã quan tâm, em đỗ xe trong nhà cả buối tối rồi mới đo, nên hoàn toàn chính xác.

Nhiều nhớt hơn bình thường tiếng máy nghe khác hẳn. Đây cũng là bài học để rút kinh nghiệm.

Hy vọng máy xe em chưa bị sao, vì mấy hôm rồi toàn đi trong phố, ko đi xa.
 

nhathoang

Đi bộ
Biển số
OF-127706
Ngày cấp bằng
15/1/12
Số km
3
Động cơ
376,430 Mã lực
bác cứ yên tâm nếu thừa một chút không sao đâu
 

Ndriver

Xe buýt
Biển số
OF-92336
Ngày cấp bằng
20/4/11
Số km
509
Động cơ
906,492 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Nó không nghiêm trọng như cụ nghĩ đâu.
Việc bôi trơn các chi tiết trong động cơ bao gồm 2 hệ thống:
* cưỡng bức -dầu bôi trơn được bơm cưỡng bức theo các đường dẫn dẻ bôi trơn các chi tiết ở vị trí kín như: hệ thống trục cam+ bi...
* Vung té: khi trục khuỷu quay sẽ làm dầu bôi trơn đáy các te bắn lên thành xi lanh,khớp thanh truyền để bôi trơn.
Tồn hại lớn nhất là tổn hao công suất ,nhiều dầu thì lực cản của dầu bôi trơn tác dụng lên trục khủy lớn,nên cảm thấy máy bị ì và làm cho máy nóng hơn bình thường tuy nhiên dã có hệ thống làm mát giải quyết nên vấn đề cũng ko quá nghiêm trọng.
Khi kiểm tra dầu máy,xe phải nằm trên mặt phẳng,và máy phải tắt trước khi kiẻm tra dầu khoảng 15 phút thì mới chính xác.
Cụ ra ga ra rút bớt là OK.
Cụ gặp phải chú thợ hơi bị ẩu đó,hãng mà làm việc thế thì ko thẻ chấp nhận được.
Xe em vừa bão dưỡng được 2 tuần, vào ga ra của hãng hẳn hoi. Em tận mắt theo dõi, thấy cũng OK.

Nhưng mấy hôm vừa rồi, chạy thấy tiếng máy hơi lạ, cảm thấy to hơn bình thường, nên cẩn thận tự kiểm tra lại nhớt xe. B m nó, cao hơn mức max đến 1 cm.

Em cũng hơi hơi biết một chút về động cơ là, nếu cho quá nhiều thì cũng có thế gây hậu quả nghiêm trọng, như nóng máy, dầu sục vào buồng đốt đóng cặn chạy khói và yếu máy.

Vậy mong các bác chỉ giáo hộ em mức quá 1 cm có gây hậu quả nghiêm trọng ko? Mẹ nó, bây giờ lại phải đi xả bớt nhớt, cũng mong làmới có 2 tuần thì máy cũng chưa bị làm sao.

Xe em ford escape 2010, mà xe này cũng lạ, phải dừng máy một lúc mới kiểm tra chính xác được mức dầu, vì để cho dầu chảy hết xuống các te, chứ vừa tắt máy, kiểm tra ngay thì que thăm dầu sẽ dính bết dầu từ đầu đến cuối nên ko nhìn được.

Từ giờ chẳng tin thợ ga ra của hãng nữa, từ việc cỏn con là thay nhớt mà đã làm ăn như thế này.
 

Trai Làng

Xe tải
Biển số
OF-46780
Ngày cấp bằng
17/9/09
Số km
483
Động cơ
465,450 Mã lực
Nên rút bớt xuống bằng mức max thôi, đơn giản mà cụ.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top