[Funland] Bất Động Sản Đà Nẵng Hiện Nay

Milano2011

Xe tăng
Biển số
OF-106314
Ngày cấp bằng
21/7/11
Số km
1,083
Động cơ
420,956 Mã lực
Cụ lập luận nghe có vẻ có lý nhưng ko có con số cụ thể.

Ví dụ ntn là "đất nền nhiều vô kể...". Tất nhiên cứ mở rộng mãi thì đúng là nhiều, nhưng ko ai tính như thế cả. Ví dụ tập trung loanh quanh bán kính 5-6km quanh khu lõi trung tâm thì lấy đâu mà nhiều. Với độ hung hãn của dân đầu tư Bắc (Hn chỉ là 1 phần ko lớn) thì muỗi cụ ạ...
Chuẩn cụ, đất nền nhiều nhưng đất nền để dân ở và đi làm trong thành phố thì phải cách lõi trung tâm khoảng 10km, tối đa là 15 km. Với tốc độ tăng dân số mỗi năm 30k-40k người thì em nghĩ sớm muộn cũng lấp đầy.
 

Mt6366

Xe buýt
Biển số
OF-199355
Ngày cấp bằng
22/6/13
Số km
910
Động cơ
332,315 Mã lực
Còn tại sao lại lấy ví dụ bán kính 5-6km quanh lõi vì khu vực này đang hội tụ rất nhiều yếu tố thu hút đầu tư:
- Vùng trũng giá (so với HN SG...).
- Tiềm năng (giá trị cho thuê tốt, nhiều câu chuyện hạ tầng, phong cảnh khí hậu tuyệt vời, cực kỳ hút khách du lịch, đang trong quá trình tăng dân số nhanh...).
- An toàn: vì là vùng tương đối trung tâm, có giá trị sử dụng ngay.
- Nguồn cung hữu hạn.
.....
 

bilic

Xe buýt
Biển số
OF-130512
Ngày cấp bằng
12/2/12
Số km
885
Động cơ
887,272 Mã lực
Hải Phòng, Quảng Ninh có gì mà đắc địa? vị trí gần Trung Quốc nhưng bị HN cạnh tranh nên HN hút hết dân nhập cư, tốc độ tăng dân số Hải Phòng, Quảng Ninh rất chậm, kém xa so với Đà Nẵng.
Với bất động sản quan trọng nhất là tốc độ tăng dân số, kéo theo nhu cầu bất động sản tăng.
Hai cái bôi đỏ mà thành công, cộng với du lịch thì đất ĐN sẽ tăng chả kém gì HN.
Cụ so ĐN với HP, QN về logistic thì không ổn rồi.
Em có 1 lưu ý nữa là lãnh đạo đứng đầu TP ĐN là người địa phương không đúng với chủ trương của Đ.
Một so sánh nữa là lãnh đạo đứng đầu TP Huế cũng là người địa phương cũng không đúng với chủ trương của Đ.
Các cụ nghĩ sao nếu đổi 2 cụ LĐ này thì sẽ ảnh hưởng thế nào đến hướng phát triển của 2 thành phố lớn nhất miền trung này.
 

thanhnv13

Xe tải
Biển số
OF-25885
Ngày cấp bằng
16/12/08
Số km
415
Động cơ
493,671 Mã lực
Cụ lập luận nghe có vẻ có lý nhưng ko có con số cụ thể.

Ví dụ ntn là "đất nền nhiều vô kể...". Tất nhiên cứ mở rộng mãi thì đúng là nhiều, nhưng ko ai tính như thế cả. Ví dụ tập trung loanh quanh bán kính 5-6km quanh khu lõi trung tâm thì lấy đâu mà nhiều. Với độ hung hãn của dân đầu tư Bắc (Hn chỉ là 1 phần ko lớn) thì muỗi cụ ạ...
Cơ bản thì thực tế mà chém thôi số liệu thì e không có time nghiên cứu sâu các báo cáo. Cụ có ở Đà Nẵng thì cụ thấy rõ các khu vực như Hoà Khánh, Việt Á, Hoà Xuân, FPT ... đất bỏ không rất nhiều chưa kể sau sát nhập dọc trục từ ĐN đi Hội An phát triển đô thị thì vô vàn mà đất lại rẻ, công việc ở ĐN hiện nay đang rất khó kiểm không nhiều như HN và HCM nên di dân cơ học rất chậm.
 

sorai

Xe máy
Biển số
OF-317273
Ngày cấp bằng
24/4/14
Số km
57
Động cơ
293,314 Mã lực
Nếu so Đà Nẵng và Nha Trang thì các cụ thấy sống ở đâu sẽ ổn hơn? Giả định là dân Hà Nội di cư tránh ô nhiễm.
 

Milano2011

Xe tăng
Biển số
OF-106314
Ngày cấp bằng
21/7/11
Số km
1,083
Động cơ
420,956 Mã lực
Cơ bản thì thực tế mà chém thôi số liệu thì e không có time nghiên cứu sâu các báo cáo. Cụ có ở Đà Nẵng thì cụ thấy rõ các khu vực như Hoà Khánh, Việt Á, Hoà Xuân, FPT ... đất bỏ không rất nhiều chưa kể sau sát nhập dọc trục từ ĐN đi Hội An phát triển đô thị thì vô vàn mà đất lại rẻ, công việc ở ĐN hiện nay đang rất khó kiểm không nhiều như HN và HCM nên di dân cơ học rất chậm.
Tốc độ tăng dân số của ĐN còn cao hơn HN, tp.HCM cụ nhé, đứng thứ 3 cả nước, chỉ sau Bình Dương và Bắc Ninh

1759812452147.png
 

toimuondie

Xe container
Biển số
OF-328408
Ngày cấp bằng
24/7/14
Số km
9,641
Động cơ
1,229,971 Mã lực
Lâu không vào thớt, vậy mà vẫn thấy 1 đồng chí lải nhải.
Cứ copy paste mấy bài báo lãnh đạo quyết tâm kìm hãm giá đất để chứng minh là giá Đà Nẵng sẽ xuống, nhưng Hà nội, Sài Gòn, Bình Dương, Nha Trang, Huế, Bắc ninh... thì không sao.
Giá đất Đà Nẵng vẫn tăng ầm ầm thì kêu là giá ảo, không có thanh khoản trong khi đó các VP công chứng Đà nẵng thì vẫn đông nghịt.
Thực ra nhà, chung cư, đất nền Đà nẵng có giao dịch đâu? Toàn cho, tặng ấy mà. Có mua bán thì giá cũng rẻ bèo, giở HĐ ra mà xem.
 

Mt6366

Xe buýt
Biển số
OF-199355
Ngày cấp bằng
22/6/13
Số km
910
Động cơ
332,315 Mã lực
Cơ bản thì thực tế mà chém thôi số liệu thì e không có time nghiên cứu sâu các báo cáo. Cụ có ở Đà Nẵng thì cụ thấy rõ các khu vực như Hoà Khánh, Việt Á, Hoà Xuân, FPT ... đất bỏ không rất nhiều chưa kể sau sát nhập dọc trục từ ĐN đi Hội An phát triển đô thị thì vô vàn mà đất lại rẻ, công việc ở ĐN hiện nay đang rất khó kiểm không nhiều như HN và HCM nên di dân cơ học rất chậm.
Em có xem cụ ạ. Có bỏ không nhưng cần xem định nghĩa "rất nhiều" là ntn. Nhìn tổng thể trên map thì những khu cụ nói đáng là bao (thử nhìn vùng ven HN: Hoà Lạc, ĐA, ĐP, HY các thứ...).

Mà thôi tranh luận ntn ko để làm gì. Vẫn là các góc nhìn khác nhau thôi, để tham khảo.
 

Bibep

Xe tăng
Biển số
OF-614409
Ngày cấp bằng
8/2/19
Số km
1,149
Động cơ
121,066 Mã lực
Nếu so Đà Nẵng và Nha Trang thì các cụ thấy sống ở đâu sẽ ổn hơn? Giả định là dân Hà Nội di cư tránh ô nhiễm.
HN ông nào cũng bảo về già tao chuyển về DNG NT HL ở, xong chẳng thấy ông mẹ nào chịu đi cả (Nếu ko vì công việc bắt buộc).
Nó luôn là câu thần chú của dân buôn đất.
 

sorai

Xe máy
Biển số
OF-317273
Ngày cấp bằng
24/4/14
Số km
57
Động cơ
293,314 Mã lực
HN ông nào cũng bảo về già tao chuyển về DNG NT HL ở, xong chẳng thấy ông mẹ nào chịu đi cả (Nếu ko vì công việc bắt buộc).
Nó luôn là câu thần chú của dân buôn đất.
Nhà e là ý định nghiêm túc nha bác :D ko thần trú gì gì ở đâu
 

Mt6366

Xe buýt
Biển số
OF-199355
Ngày cấp bằng
22/6/13
Số km
910
Động cơ
332,315 Mã lực
Nếu so Đà Nẵng và Nha Trang thì các cụ thấy sống ở đâu sẽ ổn hơn? Giả định là dân Hà Nội di cư tránh ô nhiễm.
Nếu khí hậu thì NT hơn, còn lại tổng hợp các yếu tố thì ĐN hơn là chắc. Đặc biệt với giả định dân HN di cư, thì yếu tố di chuyển về ĐN quá hợp lý, NT xa quá (di cư thì tần suất đi lại vẫn nhiều vì còn bạn bè người thân...).
 

jwtnb9

Xe tải
Biển số
OF-867265
Ngày cấp bằng
3/9/24
Số km
270
Động cơ
1,519 Mã lực
Tuổi
34
HN ông nào cũng bảo về già tao chuyển về DNG NT HL ở, xong chẳng thấy ông mẹ nào chịu đi cả (Nếu ko vì công việc bắt buộc).
Nó luôn là câu thần chú của dân buôn đất.
Cần gì về đn cả năm đâu cụ, bố mẹ em năm vào ở 5-6 tháng, tránh đoạn mùa đông ô nhiễm với nồm là quá ổn rồi. Hè thì ở ít hơn, còn lại đi du lịch

Có cái apartment ở ĐN là phục vụ mục đích đó. Bạn bố mẹ e đợt rồi mua symphony và ponte rất nhiều
 

aloha0809

Xe đạp
Biển số
OF-882926
Ngày cấp bằng
11/6/25
Số km
28
Động cơ
101 Mã lực
Tuổi
30
Hải Phòng, Quảng Ninh có gì mà đắc địa? vị trí gần Trung Quốc nhưng bị HN cạnh tranh nên HN hút hết dân nhập cư, tốc độ tăng dân số Hải Phòng, Quảng Ninh rất chậm, kém xa so với Đà Nẵng.
Với bất động sản quan trọng nhất là tốc độ tăng dân số, kéo theo nhu cầu bất động sản tăng.
Hai cái bôi đỏ mà thành công, cộng với du lịch thì đất ĐN sẽ tăng chả kém gì HN.
Nhận định của cụ quá chuẩn.
 

thanhnv13

Xe tải
Biển số
OF-25885
Ngày cấp bằng
16/12/08
Số km
415
Động cơ
493,671 Mã lực
Nếu so Đà Nẵng và Nha Trang thì các cụ thấy sống ở đâu sẽ ổn hơn? Giả định là dân Hà Nội di cư tránh ô nhiễm.
e vote 1 phiếu cho ĐN. Nha Trang hơn ĐN ở chỗ khí hậu nắng quanh năm số ngày mưa ít. Còn ĐN thì mùa tết nhiệt độ vẫn xuống thấp khoảng 19-22 độ, mùa mưa thì mưa nhiều kinh khủng có năm mưa nguyên 1 tháng liên tiếp. Còn lại ĐN hơn Nha Trang chính quyền làm việc tốt hơn nhanh hơn quản lý dân cư tốt hơn, con người Đà Nẵng thật thà tốt bụng hơn, bờ biển ĐN đẹp hơn, chi phí sinh hoạt thì rẻ hơn thành phố rộng hơn nên mức độ đô thị hoá quy hoạch tốt hơn.
 

Milano2011

Xe tăng
Biển số
OF-106314
Ngày cấp bằng
21/7/11
Số km
1,083
Động cơ
420,956 Mã lực
Tỷ lệ % thì đứng thứ 3 còn giá trị tuyệt đối thì đứng thứ 10.
Việc đọc hiểu và phân tích dữ liệu rất quan trọng
Ví dụ Thanh Hoá tăng 255k người trên diện tích là 11.115 km2, tương đương với tăng thêm 20 người/ km2
Đà Nẵng tăng 228k người trên diện tích là 1285 km2, tương đương với tăng thêm 177 người/ km2
Như vậy mật độ dân số ĐN tăng lên rất cao, đây mới là dữ liệu quan trọng để nhu cầu nhà ở và giá bất động sản tăng.
 

thanhnv13

Xe tải
Biển số
OF-25885
Ngày cấp bằng
16/12/08
Số km
415
Động cơ
493,671 Mã lực
Việc đọc hiểu và phân tích dữ liệu rất quan trọng
Ví dụ Thanh Hoá tăng 255k người trên diện tích là 11.115 km2, tương đương với tăng thêm 20 người/ km2
Đà Nẵng tăng 228k người trên diện tích là 1285 km2, tương đương với tăng thêm 177 người/ km2
Như vậy mật độ dân số ĐN tăng lên rất cao, đây mới là dữ liệu quan trọng để nhu cầu nhà ở và giá bất động sản tăng.
Vâng cụ so sánh vậy thì thua ĐN nó là TP trực thuộc TW còn TH nó là tỉnh. Nếu cụ so sánh với TP TH thì có lý hơn là so sánh với tỉnh TH.
 

Milano2011

Xe tăng
Biển số
OF-106314
Ngày cấp bằng
21/7/11
Số km
1,083
Động cơ
420,956 Mã lực
Vâng cụ so sánh vậy thì thua ĐN nó là TP trực thuộc TW còn TH nó là tỉnh. Nếu cụ so sánh với TP TH thì có lý hơn là so sánh với tỉnh TH.
Nguồn gốc là cụ nói Đà Nẵng di dân cơ học rất chậm, tôi đưa con số để chứng minh là cụ sai.
Sau đấy cụ lại đưa ra con số lượng tăng dân số tuyệt đối, việc này rất ngớ ngẩn vì ĐN diện tích bé, nên dân số ít, dù mức độ đô thị hoá cao.
Còn nếu cụ thấy tp. Thanh Hoá có tốc độ tăng dân số cao hơn ĐN thì mời cụ chứng minh.
 
Biển số
OF-887766
Ngày cấp bằng
28/7/25
Số km
625
Động cơ
2,372 Mã lực
Tuổi
45
Theo quy luật cung cầu thôi. Cơ bản thì Chung cư ở ĐN không nhiều nhưng đất nền thì nhiều vô kể, ĐN dân số vốn đã ít nhưng số lượng BĐS lại nhiều nên rất nhiều khu đang không có người tới ở. Hiện tại chủ yếu sóng sánh do NĐT HN vào thổi lên sau khi đã ôm kha khá, đội này chạy hết chỗ này đến chỗ khác vì đó là việc kiếm cơm của họ hàng ngày chưa kể đội lái ở ĐN cũng rất nhiều và cũng đang thổi lên cao. Nhu cầu đầu tư cho thuê khai thác vận hành thì cũng có nhiều nhưng sẽ tập trung vào một số khu vực du lịch. ĐN cũng nhiều người nước ngoài qua làm việc nhu cầu của họ sẵn sang bỏ ra mức chi phí cao hơn một chút nhưng kiếm KH hàng này cũng không dễ cũng cân nhắc từng triệu đồng. Một số chuyển vào ĐN ở như một xu thế vì thành phố đáng sống nhất Việt Nam với điều kiện công việc của họ không bị ảnh hưởng nhưng số này cũng rất rất ít. Một số mua để hưởng già khi về hưu. Nói chung có rất nhiều đối tượng khách hàng có lý do để mua BĐS ĐN nhưng số lượng vẫn hạn chế chỉ chủ yếu là nhà đầu tư theo sóng vào mua.
Cụ phán chuẩn rồi, ĐN chỉ là thị trường nhỏ dễ đánh sóng. Đội đầu cơ tay to tỉnh táo, nhiều tin luôn là đội đi đầu tạo sóng, đánh sóng và chốt lãi sớm hơn tưởng tượng của đa phần nhỏ lẻ theo sau.

Khi họ đã sang thị trường khác, ở chân trời góc biển khác, thì thị trường ĐN đã hết cơ hội tăng trưởng nóng, Dòng tiền rút ra, không có lực đỡ nữa thì chỉ có suy giảm mạnh.

Đội vẫn cầm hàng ngơ ngác, chưa hiểu diễn biến thị trường, chính là môi giới tại ĐN, và nhỏ lẻ theo sóng mà vào gánh lãi.
Câu chuyện của ĐN đơn giản như vậy.
 
Chỉnh sửa cuối:
Biển số
OF-887766
Ngày cấp bằng
28/7/25
Số km
625
Động cơ
2,372 Mã lực
Tuổi
45
Một thành phố muốn phát triển mạnh BĐS thì phải phụ thuộc chất lượng dân di cư, mức thu nhập, chất lượng công ăn việc làm chứ không phải % nhập cư.
Nhập cư là người làm việc dọn dẹp, phục vụ khách sạn nhà hàng.. lương khá thấp. Rất khó để tích lũy tiền, rồi mua BĐS ĐN đã tăng quá cao, hoặc phải cần thời gian tích lũy rất lâu sau đó. Chủ yếu họ thuê nhà ở, với giá tương xứng với thu nhập rất thấp đó.

Giờ chỉ là cuộc chơi của đầu cơ với nhau. Dòng tiền bơm vào mua tiếp tắt, thì cuộc chơi tàn.
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top