[Funland] Bất Động Sản Đà Nẵng Hiện Nay

Mabumap2k6

Xe buýt
Biển số
OF-85806
Ngày cấp bằng
19/2/11
Số km
776
Động cơ
411,923 Mã lực
Bác inbox e gửi, kèm cả giá họ đang cho thuê cho bác tham khảo.Đà Nẵng tính ra giá thuê vẫn tốt, vì e thấy người nước ngoài qua đây làm remote nhiều lắm.
Việc làm lương thì thấp mà giá thuê cao ngang HN :D
Bác inbox e thêm ttin nhé. E cảm ơn
 

Trần Trụi

Xe tải
Biển số
OF-710950
Ngày cấp bằng
20/12/19
Số km
448
Động cơ
93,860 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Bác inbox e gửi, kèm cả giá họ đang cho thuê cho bác tham khảo.Đà Nẵng tính ra giá thuê vẫn tốt, vì e thấy người nước ngoài qua đây làm remote nhiều lắm.
Việc làm lương thì thấp mà giá thuê cao ngang HN :D
Gửi mình tham khảo luôn với nhé.
 

Mt6366

Xe buýt
Biển số
OF-199355
Ngày cấp bằng
22/6/13
Số km
721
Động cơ
330,664 Mã lực
Tình hình thuế đối ứng có vẻ đúng kịch bản cơ sở, không tốt ko xấu các cụ nhỉ.
Chắc ko ảnh hưởng gì lớn đến bds ĐN (ảnh hưởng lâu dài vĩ mô thì ko tính trước được nên chả mất công đoán làm gì, chỉ thấy là tin này ko gây shock luôn cho tt theo hướng tăng giảm).
 

Trần Trụi

Xe tải
Biển số
OF-710950
Ngày cấp bằng
20/12/19
Số km
448
Động cơ
93,860 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Về cơ bản mình thấy nhận định của cụ là đúng, tăng giá trong 1 năm gần đây ở Đà Nẵng trong khu An Thượng (mình chỉ biết khu này, vì bản thân và bạn bè mua nhiều) khoảng 40-45% (tính từ tháng 6 năm 2024), và giao dịch thực (chứ không phải lướt cọc) vì mình có tham gia chứng kiến giao dịch.
Đà Nẵng có nhiều tiềm năng và lợi thế:
1. Tự nhiên (có biển, núi, sông đều đẹp), khí hậu không quá khắc nghiệt
2. Vị trí địa lý: cách xa các cực kinh tế khác như Hà Nội và TP.HCM, khoảng cách này đủ để Đà Nẵng trở thành một cực phát triển độc lập, được nhận các ưu đãi từ chính phủ để đủ mạnh nhằm trở thành đầu tầu của khu vực miền Trung (cái mà các tỉnh, TPTW lân cận HN và TP.HCM sẽ không có được),
3. Chính trị: từ vị trí địa lý như vậy cũng thúc đẩy quyết tâm chính trị của TW đẩy nhanh, đẩy mạnh các cơ chế ưu đãi và nguồn đầu tư để phát triển ĐN (cái này có lẽ sẽ giống mô hình phân cực kinh tế của TQ với các thành phố ngoài Bắc Kinh và Thượng Hải - như Thiên Tân hay Trùng Khánh - dù về sự tương đồng trong nước thì Đà Nẵng giống Thượng Hải hơn).
4. Định hướng phát triển: Định hướng phát triển kinh tế của Việt Nam là xây dựng nền kinh tế hướng biển, chú trọng phát triển kinh tế số, kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn, tập trung phát triển DU LỊCH và tài chính để tăng trưởng (chứ không giống giai đoạn trước đây là bán rẻ sức lao động và môi trường đổi lấy đầu tư FDI), vì vậy Đà Nẵng tập trung phát triển du lịch, tài chính là đúng định hướng và đấy không phải điểm yếu, và có lợi thế về không gian phát triển, tăng trưởng lớn hơn so với Hải Phòng và Bắc Ninh, Thái Nguyên, Bắc Giang,... trong tương lai.
5. Về lịch sử: Đà Nẵng chiếm một vai trò cực kì quan trọng về kinh tế và quân sự trọng, đô thị lớn thứ 2 từ vĩ tuyến 17 đổ vào, ngược dòng xa hơn chút, năm 1858, Pháp đánh Đà Nẵng nhưng không hạ được, và đây là trận thua duy nhất của họ trước khi chiếm được nước mình, và là chiến thắng duy nhất của nước ta trong thời kì này.
Tất nhiên, nhìn vào hiện tại, thì ĐN chưa thực sự khai thác tốt tiềm năng, quá khứ sau khi Mr. Thánh Ba đi rồi, mọi sự dậm chân tại chỗ, nhưng đấy không phải lỗi của vị trí địa lý, mà lỗi của khả năng quản trị, với những sự hỗ trợ và quan tâm đặc biệt từ TW giai đoạn này, thì có thể hi vọng vào sự phát triển của ĐN song hành với sự phát triển của đất nước, mà muốn song hành, ĐN phải phát triển nhanh hơn so với tốc độ chung. Và vì kì vọng vào "thời tương lai" nên cần "chờ đợi kết quả", bởi vì làm gì có sự đầu tư nào là chắc chắn thắng đâu.
Hôm nay vừa đọc được 1 bài trên FB của cậu em đồng nghiệp cũ, phân tích tận 9 điểm, bổ sung cho 5 điểm của mình hôm qua :D Dưới đây là nguyên văn bài viết:
9 điều sẽ đưa Đà Nẵng thành tâm điểm trong thập kỷ tới
Trong số những đô thị du lịch của Việt Nam, Đà Nẵng và Hội An luôn tạo cho tôi ấn tượng tốt nhất. Điều tôi đánh giá cao nhất là cả chính quyền lẫn người dân của Đà Nẵng đều kiên trì con đường phát triển bền vững, tránh mọi kiểu “ăn xổi”.
Qua những gì quan sát gần đây, tôi càng có cơ sở để tin rằng Đà Nẵng sẽ còn vươn cao hơn nữa trong thập kỷ sắp tới. Dưới đây là những điểm khiến tôi tin vào triển vọng ấy.
#1. Hạ tầng chiến lược đang tăng tốc
Thành phố đồng thời triển khai Khu Thương mại Tự do, Siêu cảng Liên Chiểu, Trung tâm Tài chính, cùng tham vọng trở thành thủ phủ chuyển đổi số và bán dẫn miền Trung.
#2. Lợi thế thiên nhiên hiếm có
Đà Nẵng sở hữu rừng nguyên sinh, những dãy núi thiên nhiên hùng vĩ, bãi biển dài và cảng nước sâu tạo thành một chuỗi tài nguyên hoàn chỉnh cho du lịch, logistics và phát triển kinh tế.
#3. Mặt bằng thu nhập cạnh tranh
Thu nhập bình quân khoảng 3.000 USD/người/năm, gần tương đương Hà Nội và TP HCM trong khi chi phí sinh hoạt thấp hơn, tạo biên lợi nhuận rộng cho người trẻ khởi nghiệp.
#4. Giá đất rất "rẻ"
Giá đất tại quận Hải Châu, khu trung tâm của Đà Nẵng chỉ tương đương với giá đất ở huyện Hoài Đức hoặc Gia Lâm của Hà Nội và chỉ bằng 1/5 so với quận Ba Đình!! Trong khi đó, giá thuê nhà và căn hộ thì không thấp hơn bao nhiêu.
#5. Kết nối thẳng quốc tế
Đà Nẵng 16 đường bay thẳng kết nối 14 quốc gia giúp rút ngắn đáng kể thời gian di chuyển của doanh nhân, chuyên gia và khách du lịch quốc tế.
#6. Văn hoá thành phố thân thiện, an toàn
Mức độ an ninh cao; người dân cởi mở, mến khách. Anh bạn tôi có thể yên tâm để xe máy trước cửa mà không cần khóa!
#7. Quy hoạch đô thị bài bản
Thành phố được quy hoạch rất tốt, chỉ có một số rất ít ngôi nhà trong hẻm (kiệt) mà ô tô không vào tới được.
#8. Tốc độ phát triển đô thị đang rất nhanh
Đến bất kỳ 1 khu phố nào ở Đà Nẵng hiện tại, bạn cũng dễ dàng bắt gặp 2,3 công trình xây dựng đang thi công.
#9. Di sản “làm ngay, làm thật”
Khi nói chuyện với người dân Đà Nẵng, khả năng rất cao là bạn sẽ nghe họ nhắc đến cố Bí thư Thành ủy Nguyễn Bá Thanh.
Di sản từ Bí thư Nguyễn Bá Thanh vẫn lan toả: chính quyền giải quyết thủ tục nhanh, ưu tiên hiệu quả, tạo môi trường thuận lợi cho dự án mới.
Tóm lại, tôi sẽ chọn Đà Nẵng để về hưu.
(Nguồn FB: Vu Chi Cong)
 

bitytotet

Xe máy
Biển số
OF-57883
Ngày cấp bằng
27/2/10
Số km
50
Động cơ
444,989 Mã lực
Hôm nay vừa đọc được 1 bài trên FB của cậu em đồng nghiệp cũ, phân tích tận 9 điểm, bổ sung cho 5 điểm của mình hôm qua :D Dưới đây là nguyên văn bài viết:
9 điều sẽ đưa Đà Nẵng thành tâm điểm trong thập kỷ tới
Trong số những đô thị du lịch của Việt Nam, Đà Nẵng và Hội An luôn tạo cho tôi ấn tượng tốt nhất. Điều tôi đánh giá cao nhất là cả chính quyền lẫn người dân của Đà Nẵng đều kiên trì con đường phát triển bền vững, tránh mọi kiểu “ăn xổi”.
Qua những gì quan sát gần đây, tôi càng có cơ sở để tin rằng Đà Nẵng sẽ còn vươn cao hơn nữa trong thập kỷ sắp tới. Dưới đây là những điểm khiến tôi tin vào triển vọng ấy.
#1. Hạ tầng chiến lược đang tăng tốc
Thành phố đồng thời triển khai Khu Thương mại Tự do, Siêu cảng Liên Chiểu, Trung tâm Tài chính, cùng tham vọng trở thành thủ phủ chuyển đổi số và bán dẫn miền Trung.
#2. Lợi thế thiên nhiên hiếm có
Đà Nẵng sở hữu rừng nguyên sinh, những dãy núi thiên nhiên hùng vĩ, bãi biển dài và cảng nước sâu tạo thành một chuỗi tài nguyên hoàn chỉnh cho du lịch, logistics và phát triển kinh tế.
#3. Mặt bằng thu nhập cạnh tranh
Thu nhập bình quân khoảng 3.000 USD/người/năm, gần tương đương Hà Nội và TP HCM trong khi chi phí sinh hoạt thấp hơn, tạo biên lợi nhuận rộng cho người trẻ khởi nghiệp.
#4. Giá đất rất "rẻ"
Giá đất tại quận Hải Châu, khu trung tâm của Đà Nẵng chỉ tương đương với giá đất ở huyện Hoài Đức hoặc Gia Lâm của Hà Nội và chỉ bằng 1/5 so với quận Ba Đình!! Trong khi đó, giá thuê nhà và căn hộ thì không thấp hơn bao nhiêu.
#5. Kết nối thẳng quốc tế
Đà Nẵng 16 đường bay thẳng kết nối 14 quốc gia giúp rút ngắn đáng kể thời gian di chuyển của doanh nhân, chuyên gia và khách du lịch quốc tế.
#6. Văn hoá thành phố thân thiện, an toàn
Mức độ an ninh cao; người dân cởi mở, mến khách. Anh bạn tôi có thể yên tâm để xe máy trước cửa mà không cần khóa!
#7. Quy hoạch đô thị bài bản
Thành phố được quy hoạch rất tốt, chỉ có một số rất ít ngôi nhà trong hẻm (kiệt) mà ô tô không vào tới được.
#8. Tốc độ phát triển đô thị đang rất nhanh
Đến bất kỳ 1 khu phố nào ở Đà Nẵng hiện tại, bạn cũng dễ dàng bắt gặp 2,3 công trình xây dựng đang thi công.
#9. Di sản “làm ngay, làm thật”
Khi nói chuyện với người dân Đà Nẵng, khả năng rất cao là bạn sẽ nghe họ nhắc đến cố Bí thư Thành ủy Nguyễn Bá Thanh.
Di sản từ Bí thư Nguyễn Bá Thanh vẫn lan toả: chính quyền giải quyết thủ tục nhanh, ưu tiên hiệu quả, tạo môi trường thuận lợi cho dự án mới.
Tóm lại, tôi sẽ chọn Đà Nẵng để về hưu.
(Nguồn FB: Vu Chi Cong)
Đúng là ĐN các khu dân cư qui hoạch từ thời ông NBT đã làm khá tốt (hơn HN nhiều). Các tuyến đường nhánh bé nhất cũng 5.5m, vỉa hè 3m, ngoài ra phía sau mỗi dãy nhà còn để khe thoáng thoát hiểm, HN vào nhìn mê luôn. Nhưng mà các trục đường chính còn ít và chưa tương xứng. Đặc biệt tuyến ven biển Võ Nguyên Giáp - Trường sa không hiểu sao QH quá bé, cứ giờ cao điểm là ùn tắc.
 

dx82

Xe tải
Biển số
OF-487709
Ngày cấp bằng
9/2/17
Số km
399
Động cơ
194,884 Mã lực
Đúng là ĐN các khu dân cư qui hoạch từ thời ông NBT đã làm khá tốt (hơn HN nhiều). Các tuyến đường nhánh bé nhất cũng 5.5m, vỉa hè 3m, ngoài ra phía sau mỗi dãy nhà còn để khe thoáng thoát hiểm, HN vào nhìn mê luôn. Nhưng mà các trục đường chính còn ít và chưa tương xứng. Đặc biệt tuyến ven biển Võ Nguyên Giáp - Trường sa không hiểu sao QH quá bé, cứ giờ cao điểm là ùn tắc.
Sau thế hệ của ô NBT, có vẻ thế hệ LĐ mới của ĐN không còn được bằng thế hệ ô NBT và cũng k đc người dân ủng hộ và tin tưởng cho lắm. Hy vọng ĐN không trở nên nhộm nhoạm, manh mún và quy hoạch nát toét như thủ đô!
 

zxxz0x0

Xe đạp
Biển số
OF-804293
Ngày cấp bằng
17/2/22
Số km
13
Động cơ
7,708 Mã lực
Tuổi
28
Các cụ cho hỏi em tính xây 5tang làm chdv ở đà nẵng thì làm pccc hết bao nhiêu ạ. Nếu làm 3 tầng thì có cần làm pccc nếu cho thuê k
 

Lucky99

Xe tải
Biển số
OF-875175
Ngày cấp bằng
1/2/25
Số km
291
Động cơ
105,218 Mã lực
Tuổi
31
Cứ phải đợi qua ngày 9-7 đã khi mà Mỹ công bố toàn bộ thuế đối ứng với tất cả các nước để xem thuế nó áp cho mình như thế có ổn không, vì bây giờ chỉ mới có Anh, VN , TQ là đã chốt xong trong đó TQ chỉ là cái khung thôi
Mình bị nó áp 20% và 40 % nếu trung chuyển , còn trung chuyển cho ai thì các cụ cũng đoán ra, họ không thích điều này.
Bù lại thuế nhập khẩu của Mỹ vào mình = 0. Như vậy sau thị trường của mình sẽ rất nhiều ngô và đậu tương, các nông sản đông lạnh khác thì mình sẽ không nhập. Em ưng nhất là xe ô tô của nó nhưng đừng có mà mơ vì nó sẽ ảnh hưởng lớn đến ngành lắp ráp ô tô nước mình.
Chỉ có trước đây mình bán hàng TQ sang Mỹ thì nay mình lại bán hàng Mỹ sang TQ, anh TRum quả là cao tay, nếu chỉ như này không thì mọi việc vẫn ổn, thị trường BĐS vẫn cứ đà như các cụ nhận định
Còn mà thuế các nước trong khu vực như Thái lan, Indo mà thấp hơn mình thì khả năng mình phải hạ thấp đồng tiền của mình xuống, các nước kia họ cũng làm thế thì lại đua nhau không cẩn thận lại thao túng thị trường tiền tệ Mỹ nó lại tẩn cho. Nhưng lạm phát lên rất cao, tiền mất giá các cụ, mợ lại phải đi tìm nơi trú ẩn cho đồng tiền.
Em quan sát vậy thôi chứ cứ thấy BĐS mà tăng thì đang có sự đánh lên để thoat, còn BĐS giảm giá dần đều thì lại có hội đang chuẩn bị găm. Do vậy mình phải xem và đánh giá hết các yếu tố và đi xem thực địa nhiều vùng trong một thành phố. ( đây là mua đầu tư, còn mua để dành thì cứ có tiền cảm thấy thích và phù hợp về giá cả thì mua )
 

xichlo3banh

Xe tăng
Biển số
OF-197291
Ngày cấp bằng
4/6/13
Số km
1,618
Động cơ
342,272 Mã lực
Ngoài khu Golden hill e có đầu tư 1 số khu khác, có cả nhà trong kiệt và căn cc nữa sếp ạ. Trên khía cạnh bán cho dân ở đó thì e đánh giá là sức mua của dân ko mạnh và thanh khoản yếu. Như sếp nói đấy. Muốn lãi nhiều toàn dân HN vào đánh sóng nó mới lên nhanh dc thôi. Còn dân nhập cư thì cũng toàn lân cận như Quảng Nam quảng ngãi vào, ng ta cũng đâu nhiều tiền như dân HN đâu sếp.
Hơn nữa các sếp chê golden hill là bây h qua rồi các sếp mới chê. Bây h e cũng thấy thế. :)). Chứ trc đây sóng to, gió nhiều, ham lắm sếp ah. Các sếp biết mà. Ngay như ở HN cũng thế thôi. Gặp sóng to thì chỉ chăm lướt chứ care j vắng hay ko đâu. :D, ví như Hoà Lạc, Thạch Thất....chỗ vắng tanh bn năm các đội còn đẩy lên x4x5 lần. Còn ĐN thì lực yếu nên có khi đẩy dc 1 đoạn là gãy r. Thế nên mới ngẫm lại ĐN nội lực ko mạnh là cũng có lý do đó thôi.
Vui phết. Chúc mừng cụ thoát hàng.
Cháu cũng định nhảy vào giải cứu 1 cụ x nào đó nhưng cụ ấy theo từ chuyên ngành là giật giá! Từ 2.95 cụ ấy lên 3.25 nên cháu thôi. Nhường cụ khác.
IMG_9870.jpeg
 

chuadutienmuaxe

Xe điện
Biển số
OF-151689
Ngày cấp bằng
5/8/12
Số km
2,186
Động cơ
374,259 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cần gì phải đoán, em confirm với cụ kia là đợt vào em ở Plaza 2 rồi mà :D. Ảnh kia là chụp từ căn góc view biển và Ngũ Hành Sơn ở tầng cao plaza 2 cụ nhé.
Em có nhóm Cư dân FPT, PMA, Đông Hải, Tân Trà. Cụ nào thích chém gió với a e HN và mấy tỉnh phía Bắc vào đó an cư thì nhắn em. Nói chung anh em ngoài này đổ bộ vào trong đó quá đông, kể cả nhiều đại gia mà em biết. Còn cụ nào lướt lát đầu tư thì thôi ạ. Nhóm chủ yếu định cư ven sông, vẹn biển và gây dựng cuộc sống trong đó.
 
Chỉnh sửa cuối:

Feelingtonight

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-464954
Ngày cấp bằng
24/10/16
Số km
538
Động cơ
205,959 Mã lực
Tuổi
39
Vui phết. Chúc mừng cụ thoát hàng.
Cháu cũng định nhảy vào giải cứu 1 cụ x nào đó nhưng cụ ấy theo từ chuyên ngành là giật giá! Từ 2.95 cụ ấy lên 3.25 nên cháu thôi. Nhường cụ khác.
IMG_9870.jpeg
Hehe. E thấy các sếp khác cứ nói tiềm năng rồi kỷ nguyên này nọ nhưng ĐN chưa đạt đến mức đó. Và rất lâu mới đc như thế sếp ạ. Thậm chí bằng 1/2 HN HCM cũng phải tính bằng thập kỷ. Nhiều sếp vẫn còn nằm lại ở ĐN lắm. E thu tiền về dc và đánh giá quá trình tăng giá xuống giá vài năm là e cũng an tâm hơn ak. :D
 

Feelingtonight

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-464954
Ngày cấp bằng
24/10/16
Số km
538
Động cơ
205,959 Mã lực
Tuổi
39
Tình hình thuế đối ứng có vẻ đúng kịch bản cơ sở, không tốt ko xấu các cụ nhỉ.
Chắc ko ảnh hưởng gì lớn đến bds ĐN (ảnh hưởng lâu dài vĩ mô thì ko tính trước được nên chả mất công đoán làm gì, chỉ thấy là tin này ko gây shock luôn cho tt theo hướng tăng giảm).
20-40% mà sếp lại bảo ko tốt ko xấu thì cũng chịu đấy. ;))
 

Feelingtonight

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-464954
Ngày cấp bằng
24/10/16
Số km
538
Động cơ
205,959 Mã lực
Tuổi
39
Cứ phải đợi qua ngày 9-7 đã khi mà Mỹ công bố toàn bộ thuế đối ứng với tất cả các nước để xem thuế nó áp cho mình như thế có ổn không, vì bây giờ chỉ mới có Anh, VN , TQ là đã chốt xong trong đó TQ chỉ là cái khung thôi
Mình bị nó áp 20% và 40 % nếu trung chuyển , còn trung chuyển cho ai thì các cụ cũng đoán ra, họ không thích điều này.
Bù lại thuế nhập khẩu của Mỹ vào mình = 0. Như vậy sau thị trường của mình sẽ rất nhiều ngô và đậu tương, các nông sản đông lạnh khác thì mình sẽ không nhập. Em ưng nhất là xe ô tô của nó nhưng đừng có mà mơ vì nó sẽ ảnh hưởng lớn đến ngành lắp ráp ô tô nước mình.
Chỉ có trước đây mình bán hàng TQ sang Mỹ thì nay mình lại bán hàng Mỹ sang TQ, anh TRum quả là cao tay, nếu chỉ như này không thì mọi việc vẫn ổn, thị trường BĐS vẫn cứ đà như các cụ nhận định
Còn mà thuế các nước trong khu vực như Thái lan, Indo mà thấp hơn mình thì khả năng mình phải hạ thấp đồng tiền của mình xuống, các nước kia họ cũng làm thế thì lại đua nhau không cẩn thận lại thao túng thị trường tiền tệ Mỹ nó lại tẩn cho. Nhưng lạm phát lên rất cao, tiền mất giá các cụ, mợ lại phải đi tìm nơi trú ẩn cho đồng tiền.
Em quan sát vậy thôi chứ cứ thấy BĐS mà tăng thì đang có sự đánh lên để thoat, còn BĐS giảm giá dần đều thì lại có hội đang chuẩn bị găm. Do vậy mình phải xem và đánh giá hết các yếu tố và đi xem thực địa nhiều vùng trong một thành phố. ( đây là mua đầu tư, còn mua để dành thì cứ có tiền cảm thấy thích và phù hợp về giá cả thì mua )
Mỹ vào mình 0% là mình mệt sếp ơi. Hàng VN mình kiểu j cũng dính tí nguồn gốc từ Khựa. Trừ mấy cái như nông sản....
 

cadimi

Xe đạp
Biển số
OF-120157
Ngày cấp bằng
11/11/11
Số km
32
Động cơ
382,644 Mã lực
Nơi ở
Brisbane
Chắc đang ns giá cho thuê mùa du lịch cao điểm, còn các tháng còn lại thì ko nói.
Chuẩn bác ạ, riêng khoản căn hộ cho thuê ký hợp đồng lâu dài tầm 6 tháng - 1 năm cho người đi làm, đi học thì không đâu ở VN bằng 1 góc của HN & SG, xét về khả năng lấp-giá phòng-tỷ lệ hoàn vốn. Còn muốn ăn ở ĐN thì chỉ có cho khách du lịch thuê phòng, khoản này thì hên xui và mất công hơn rất nhiều so với làm cái đầu tiên.
 

cadimi

Xe đạp
Biển số
OF-120157
Ngày cấp bằng
11/11/11
Số km
32
Động cơ
382,644 Mã lực
Nơi ở
Brisbane
Kk. Trc khi nằm đó thì e cũng ăn dc chút r nên ko bị mất xác và vẫn ở đây chém gió vs Sếp. E nói cảm nhận của e sau 1 giai đoạn đầu tư thôi. E thấy Sếp mới đang cay đó chứ. =)) .
E thu tiền về đc rồi, thiệt hại ko nhiều nên e cũng tểnh tênh cmt vs các sếp thôi. :)). Tâm lý e bây h ko mệt mỏi và lo như trc nên nhẹ nhàng hơn các sếp nhiều. :))
Còn các sếp mà lôi các thứ của ĐN ra như kinh tế này nọ...thì e chịu. Dân ở đó người ta còn ko tự tin dc như thế sếp ạ. Nhịp sống ĐN cũng nhẹ nhàng và đều đều như chính cách nó kiếm tiền thôi. :)
Bác này nói quá chuẩn. Chả phải tự dưng TP "đáng sống nhất" mà giá bđs vẫn cứ rẻ bèo, mà đấy là đã có bao đợt dân HN vào mua rồi, k thì giá còn... :))
 

cadimi

Xe đạp
Biển số
OF-120157
Ngày cấp bằng
11/11/11
Số km
32
Động cơ
382,644 Mã lực
Nơi ở
Brisbane
Úi, thật ko cụ. Cụ có ví dụ nào ko ạ. Tỷ suất lợi nhuận cho thuê thù chắc chắn hơn HN rồi, mà căn 5-6 tỷ cho thuê đc 15-20tr em sợ ko có đâu cụ ơi
Thua, tỷ suất lợi nhuận cho thuê "chắc chắn hơn" HN? :)) có lấp đầy đc k đã còn chưa chắc đòi hơn =))
 

cadimi

Xe đạp
Biển số
OF-120157
Ngày cấp bằng
11/11/11
Số km
32
Động cơ
382,644 Mã lực
Nơi ở
Brisbane
Đà Nẵng đỉnh là 2019 sau chậm dần rồi tắt thanh khoản, 2022 thanh khoản khá hơn được 1 tháng sau khi công bố hết cách ly sau đó nằm im đi ngang và giảm, có những nơi bên Mỹ Khê giảm 30% so với đỉnh 2019 mà ko có giao dịch. Cuối 2022-giữa 2023 gần như là đáy của Đà Nẵng, gần như tắt thanh khoản toàn thành phố, chỉ có lác đác giao dịch mạn An Thượng, Võ Văn Kiệt, Hồ Nghinh. Mạn FPT lúc đấy chắc loanh quanh 2tỷ3 - 2tỷ7/ 1lô mà còn ko có người mua. Đến đầu 2024 khi HN sốt sình sịch mà ĐN vẫn gọi là túc tắc, thanh khoản khá hơn, giá tốt là bay hàng. Đà Nẵng chỉ thực sự tăng tốt và thanh khoản nhanh từ T2-T6/ 2025 trong đó bị gián đoạn T4 khi Trump đòi áp thuế, giá 1 lô đường 5m5 bên khu biển du lịch tăng trong vài tháng từ 5-6 tỷ lên 8-9 tỷ. Còn các loại hàng cặp đường 7m5, 10m5 các chủ mới rao lại toàn tăng cả chục tỷ. Chính vì thấy tăng nhanh và mạnh trong thời gian ngắn vài tháng như vậy nên e mới dự đoán có khả năng sẽ có điều chỉnh nếu có thông tin bất lợi. Được cái mấy tháng trở lại đây toàn tin tốt cho Đà Nẵng, và nếu nắm giữ lâu dài các cụ nào vào hàng từ 2023-2024 thì thoải mái tâm lý. Về nội lực thì e đồng ý với nhiều cụ là Đà Nẵng nội lực kém, chủ yếu là đầu tư từ HN và các tỉnh. HN chắc phải chiếm 70%. Các cụ HN nhìn giá đất ở Thủ Đô xong vào Đà nẵng thì mạnh tay xuống tiền lắm. Giờ cầm 10-15 tỷ ở HN loay hoay ko biết mua ở đâu, ngõ 2 xe máy tránh hay ô tô lọt thì và Đà Nẵng lại làm 1 lô đi bộ ra biển vỉa hè thênh thang, ô tô chạy vòng quanh, lại có dòng tiền cỡ 20tr-40tr thì còn gì bằng. Dài hạn em vẫn đánh giá Đà Nẵng rất tiềm năng, nhiều câu chuyện, nhưng cũng phải nghe ngóng đội ngũ lãnh đạo mới. Mấy năm rồi dân Đà Nẵng bảo không thấy dấu ấn lờ đờ đâu cả. :P
10-15 tỷ ở HN thừa 1 căn 7 tầng 11 phòng, cho thuê 60 củ/tháng nhé :)) vào ĐN đc 20 củ sao bác lại bảo là hơn ạ? Đấy còn chưa tính việc tăng giá bđs
 

Feelingtonight

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-464954
Ngày cấp bằng
24/10/16
Số km
538
Động cơ
205,959 Mã lực
Tuổi
39
Bác này nói quá chuẩn. Chả phải tự dưng TP "đáng sống nhất" mà giá bđs vẫn cứ rẻ bèo, mà đấy là đã có bao đợt dân HN vào mua rồi, k thì giá còn... :))
Thì ai phải trải qua đau thương mới thấm mà sếp ơi. :D
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top