[Funland] Bất động sản Hà Nội và vùng ven: diễn biến thị trường và lựa chọn của chúng ta.

prado2012

Xe container
Biển số
OF-141245
Ngày cấp bằng
9/5/12
Số km
7,295
Động cơ
447,700 Mã lực
Cụ chỉ cho em với. E mới chơi chưa đầy năm, vụ này em chưa biết.



Thường 1m2 thổ cư sẽ có giá gấp 3-4 lần 1m2 chung cư trong cùng khu vực. Dĩ nhiên tuỳ căn xấu đẹp mà tỷ lệ này có thể lệch đi tuy nhiên đa số em thấy ở mức này.

Hoà Lạc giờ này em thấy chung cư 25tr chưa chắc đã làm nổi. Nhưng 50tr lại rất vô lý. Ở một nơi đất nền còn chưa đắt quá, cầu ở thực chưa nhiều, nói đúng hơn là còn ít, thì cc xây ra bán cho ai? Tất nhiên sẽ có những người thích ở cc nhưng số đó sẽ rất ít nếu đất nền vẫn trong tầm với. Hơn nữa bây giờ HL có thiếu nhà không? Nếu thiếu thì giá thuê nhà phải tăng liên tục, giá thuê HL có tăng không? Nếu không thiếu thì giá mua bán vẫn có thể tăng, nhưng giá thuê không tăng vì cầu thực không có. Còn mua bán lướt lát úp bô nhau thì kể cả là giữa rừng giữa núi các chiến thần còn thổi giá được nữa là. Nhưng không thoát kịp thì sẽ kẹp nhiều năm và ai chơi đòn bẩy 3/7 thường mất hết, thậm chí mất hết tiền đầu tư rồi vẫn còn là con nợ.

Khi người ta mời gọi mình đầu tư thì viễn cảnh luôn luôn tốt đẹp nhưng xuống tiền xong rồi có khi mới biết nhiều thứ không tốt mà cũng không đẹp lắm.
Cái đất Hoà lạc chuẩn hàng bo cung không dành cho tay mơ, mua thì dễ bán lúc ko sóng thì lại bán cho lái thôi.
 

redcode

Xe điện
Biển số
OF-191975
Ngày cấp bằng
30/4/13
Số km
2,512
Động cơ
864,094 Mã lực
Sao thớt này lại ở box cf lâu nhỉ. Thường mấy hôm là sang bds rùi. Để bên đó các cụ cò thông tin chuẩn hơn.
 

Duong tien sih

Xe tăng
Biển số
OF-388457
Ngày cấp bằng
23/10/15
Số km
1,581
Động cơ
755,214 Mã lực
Cụ viết đúng 1/2 sự thật. Khoảng cách 50km không phải là vấn đề lớn cho ô tô, vấn đề lớn nhất có lẽ là thời gian để đi 50km đó.
Nếu 50km đi trong 30 phút , không thành vấn đề! Nhưng 50km đi trong 80-90 phút thì là vấn đề rất đau khổ, nếu nó lặp lại thường xuyên nhiều lần mỗi tuần.
VD người Mỹ nói về khoảng cách từ nhà đến công sở, họ không dùng đơn vị đo khoảng cách (Miles), mà đo bằng thời gian lái xe. Rất thực dụng với đời sống lái xe đi làm, không lý thuyết sách vở.

Ở VN có vấn đề như thế này đang và sẽ sảy ra thường xuyên: đường to mới mở khoảng cách 50km đi trong 30 phút trong thời gian đầu. Mọi thứ rất ổn, giá bđs còn rẻ dân kéo về. Dân cư, doanh nghiệp, ... ngày càng đông. Xe hơi ngày càng rẻ, trước trung bình 1 chiếc trên đường, sau tăng dần lên 4-5 chiếc, mức ổn định sẽ là 8-10 chiếc.

Lúc đó thì để đi 50km đường trước kia 30 phút, sẽ mất trung bình 90 phút. Đó sẽ là ác mộng cho những người trung bình ngây thơ ham mua nhà ở xa (nơi làm việc) đường rộng để ở. Họ không tính được thời gian tăng lên 3 lần chỉ trong 10 năm. Tất nhiên đối với những CĐT lớn, và cả các cá nhân đầu tư nhỏ, họ đã kịp rút đi nơi khác từ lâu rồi, sau khi đã thu đủ lợi nhuận.

Đầu tư, đầu cơ mua đi bán lại thì khá tốt, còn mua để ở an cư lâu dài thì thường sẽ thất vọng sâu sắc =)) Tất nhiên những người WFH thì ở đâu cũng được, chẳng cần thiết phải ở ven đô, vì ven đô vẫn mắc hơn rất nhiều chỗ khác.
Cụ này nói rất đúng. Như các bạn bên OCP 2-3 hoặc Ecopark đi làm ở trung tâm, xác định ngày 3h trên đường. Đấy là khoảng cách 25km-30km thôi đấy nhé.
10 năm trước mình đi từ Ecopark vào Hoàn Kiếm hay Hai Bà Trưng nhanh hơn bây giờ rất nhiều. Và 10 năm sau còn tệ hơn nữa.
 

Ms Thảo Nguyễn Vinhomes

Xe điện
{Kinh doanh Bất động sản}
{Kinh doanh Bất động sản}
Biển số
OF-870166
Ngày cấp bằng
9/3/24
Số km
2,042
Động cơ
11,014 Mã lực
Tuổi
27
Website
thaonguyenvilla.com
Cụ chỉ cho em với. E mới chơi chưa đầy năm, vụ này em chưa biết.



Thường 1m2 thổ cư sẽ có giá gấp 3-4 lần 1m2 chung cư trong cùng khu vực. Dĩ nhiên tuỳ căn xấu đẹp mà tỷ lệ này có thể lệch đi tuy nhiên đa số em thấy ở mức này.

Hoà Lạc giờ này em thấy chung cư 25tr chưa chắc đã làm nổi. Nhưng 50tr lại rất vô lý. Ở một nơi đất nền còn chưa đắt quá, cầu ở thực chưa nhiều, nói đúng hơn là còn ít, thì cc xây ra bán cho ai? Tất nhiên sẽ có những người thích ở cc nhưng số đó sẽ rất ít nếu đất nền vẫn trong tầm với. Hơn nữa bây giờ HL có thiếu nhà không? Nếu thiếu thì giá thuê nhà phải tăng liên tục, giá thuê HL có tăng không? Nếu không thiếu thì giá mua bán vẫn có thể tăng, nhưng giá thuê không tăng vì cầu thực không có. Còn mua bán lướt lát úp bô nhau thì kể cả là giữa rừng giữa núi các chiến thần còn thổi giá được nữa là. Nhưng không thoát kịp thì sẽ kẹp nhiều năm và ai chơi đòn bẩy 3/7 thường mất hết, thậm chí mất hết tiền đầu tư rồi vẫn còn là con nợ.

Khi người ta mời gọi mình đầu tư thì viễn cảnh luôn luôn tốt đẹp nhưng xuống tiền xong rồi có khi mới biết nhiều thứ không tốt mà cũng không đẹp lắm.
Mọi người thấy lạ, chứ cđt không thấy lạ đâu cụ.
Có những thứ cần [dùng từ "buộc" mới đúng] phải làm.

Ví như thương vụ này:
 

Na140512

Xe tải
Biển số
OF-555004
Ngày cấp bằng
23/2/18
Số km
475
Động cơ
158,957 Mã lực
Em đặt gạch hóng ạ
 

prado2012

Xe container
Biển số
OF-141245
Ngày cấp bằng
9/5/12
Số km
7,295
Động cơ
447,700 Mã lực
Khai sơn em thấy nhóm cư dân có giá 7x chị nhỉ, căn to có khi còn 6x.
Uh đúng rồi chỉ bằng 1/3 giá đất quanh đó thôi. Giá vùng trũng. Can tội mưa là cả khu bơi từ liền kề đến chung cư, chán đời.
 
Chỉnh sửa cuối:

beautycenter3866

Xe tăng
Biển số
OF-877350
Ngày cấp bằng
14/3/25
Số km
1,807
Động cơ
14,139 Mã lực
Tuổi
39
Uh đúng rồi chỉ bằng 1/3 giá đất quanh đó thôi. Giá vùng trũng. Can tội mưa là cả khu bơi từ liền kề đến chung cư, chán đời.
Nếu lội mưa thì đợt này ngoại giao đoàn, ciputra, starlake, cầu giấy cũng ăn đủ combo mà cụ!!
 

prado2012

Xe container
Biển số
OF-141245
Ngày cấp bằng
9/5/12
Số km
7,295
Động cơ
447,700 Mã lực
Nếu lội mưa thì đợt này ngoại giao đoàn, ciputra, starlake, cầu giấy cũng ăn đủ combo mà cụ!!
Vâng có nhắc cả geleximco, bắc an khánh mà. Những chỗ lụt chán thật. Kể cả nói một năm lụt một vài lần mình cũng thấy rất bất tiện.

Khu vin skylake ko biết có lụt ko các cụ mợ? Bên Keangnam thì chắc lụt rồi.
 

Duong tien sih

Xe tăng
Biển số
OF-388457
Ngày cấp bằng
23/10/15
Số km
1,581
Động cơ
755,214 Mã lực
Vâng có nhắc cả geleximco, bắc an khánh mà. Những chỗ lụt chán thật. Kể cả nói một năm lụt một vài lần mình cũng thấy rất bất tiện.

Khu vin skylake ko biết có lụt ko các cụ mợ? Bên Keangnam thì chắc lụt rồi.
Xung quanh lụt tới háng luôn cụ nhé. Nhà như ốc đảo luôn. 1 là ở nhà 2 là lội nước ra bắt xe ôm đi làm.
 

Gà lắm cơ

Xe buýt
Biển số
OF-868628
Ngày cấp bằng
26/9/24
Số km
814
Động cơ
31,825 Mã lực
Cụ này nói rất đúng. Như các bạn bên OCP 2-3 hoặc Ecopark đi làm ở trung tâm, xác định ngày 3h trên đường. Đấy là khoảng cách 25km-30km thôi đấy nhé.
10 năm trước mình đi từ Ecopark vào Hoàn Kiếm hay Hai Bà Trưng nhanh hơn bây giờ rất nhiều. Và 10 năm sau còn tệ hơn nữa.
Với kinh nghiệm nhiều năm sống ở nước phát triển (không chỉ một nước), hạ tầng đường sá hay phương tiện công cộng rất phát triển, em khẳng định suy nghĩ sau này có nhiều đường thì 50km không phải vấn đề là sai lầm. 50km luôn là vấn đề, lớn đến đâu thôi.

Vấn đề đầu tiên là thời gian tiêu tốn. Đi xa 50km so với 20km sẽ tốn thêm chừng 20-30p hoặc hơn mỗi chiều. Nếu cụ nào tính đi cao tốc 120km/h thì 30km chỉ 15p là không thực tế đâu vì trong đại đa số các trường hợp, không đi nổi. Đây là kinh nghiệm thực tiễn của em. Đi sáng hay đi chiều thì đều đi vào lúc những người khác cũng đi, chứ có đi giữa đêm đâu mà đường vắng, vít hết ga được. Đông thì đi chậm, đoạn nào nhiều nút giao cắt oằn oại còn tắc dài được.

Vấn đề thứ hai là chi phí. Cách lõi 20km có thể còn được đi đường to không trả phí, xui thì vẫn phải trả. Cách lõi 30km khả năng phải đi trả phí cao hơn và cách lõi 50km thì khả năng phải trả phí đi cao tốc là cực kỳ cao. Không trả phí thì đi đường bé, xấu, dễ tắc hơn và buộc phải đi tốc độ chậm hơn. Thế thì bao nhiêu thời gian trên đường mỗi ngày? Cứ tính ngày có 24 tiếng thì có vẻ nhiều nhưng trừ thời gian ngủ, ăn tắm vệ sinh nấu nướng dọn nhà tối thiểu, đi làm, thì thời gian nghỉ ngơi thật của mỗi người một ngày giỏi lắm được 2-3 tiếng, có khi còn ít hơn. Vậy mất thêm 1 tiếng di chuyển có nhiều không? Vô cùng nhiều, giảm chất lượng cuộc sống, giảm thời gian nghỉ ngơi để tái tạo sức lao động đi rất nhiều.Tiền xăng để đi thêm vài chục km đó cũng là một khoản phải tính đấy và xe đi càng nhiều khấu hao càng nhanh, cũng là tiền cả.

Vấn đề tiếp theo là tiện ích ở nơi cách thành phố lớn 50km nó không bao giờ như thành phố lớn, trừ phi bản thân nó cũng lại là một thành phố tương đối lớn. Thế thì giá nó chẳng rẻ nhiều đâu, không bõ để ở đó và đi xa 50km đi làm. Còn ở thành phố nhỏ thì buồn hiu, chán chết, mà đi vẫn xa, được cái nhà rẻ bù lại. Tuy nhiên cách 50km thì hào quang siêu đô thị không chiếu ra đó nhiều đâu và giá nhà không tiệm cận những khu vực gần chừng 15, 20km tính từ lõi đâu. Ở bển dân tình cũng không có mấy ai đi xa thế đi làm đâu và đi rất khổ, tốn nhiều thời gian chứ không có gì nhanh tiện sướng lại còn rẻ cả.
 
Chỉnh sửa cuối:

beautycenter3866

Xe tăng
Biển số
OF-877350
Ngày cấp bằng
14/3/25
Số km
1,807
Động cơ
14,139 Mã lực
Tuổi
39
Vâng có nhắc cả geleximco, bắc an khánh mà. Những chỗ lụt chán thật. Kể cả nói một năm lụt một vài lần mình cũng thấy rất bất tiện.

Khu vin skylake ko biết có lụt ko các cụ mợ? Bên Keangnam thì chắc lụt rồi.
Skylake nhẹ thôi, qua e có qua xem vì đợt này đang nhắm mua thêm 1 căn cc bên đó cụ ạ!! Mạn cầu giấy nặng nhất là khu mễ trì dương đình nghệ keangnam chứ phía trên skylake lại nhé!! 1 chỗ nữa là chỗ quận uỷ, chứ khu skylake có hồ điều hoà hầu như lại không bị cụ ạ
 

alceste

Xe container
Biển số
OF-331518
Ngày cấp bằng
16/8/14
Số km
5,193
Động cơ
326,292 Mã lực
Cụ này nói rất đúng. Như các bạn bên OCP 2-3 hoặc Ecopark đi làm ở trung tâm, xác định ngày 3h trên đường. Đấy là khoảng cách 25km-30km thôi đấy nhé.
10 năm trước mình đi từ Ecopark vào Hoàn Kiếm hay Hai Bà Trưng nhanh hơn bây giờ rất nhiều. Và 10 năm sau còn tệ hơn nữa.
Cụ cứ đùa, mai mời cụ xách xe đi thực tế vào Hoàn Kiếm hết bao lâu ạ. Giờ cao điểm luôn.
Em đảm bảo nhanh hơn về Hà Đông của cụ là chắc nếu cùng khung giờ.
 

unifo

Xe điện
Biển số
OF-590277
Ngày cấp bằng
14/9/18
Số km
2,603
Động cơ
188,251 Mã lực
Cụ cứ đùa, mai mời cụ xách xe đi thực tế vào Hoàn Kiếm hết bao lâu ạ. Giờ cao điểm luôn.
Em đảm bảo nhanh hơn về Hà Đông của cụ là chắc nếu cùng khung giờ.
Cụ ấy bốc phét mà mợ! Bên thớt bên đã chém rồi. Bảo đi sang OCP2-3 từ Ngã Tư Sở mà cụ ấy lại đi vòng xuống Vành đai 3…,thậm chí đi vòng thế cũng chẳng mất từng ấy tgian đâu.
Không đi mấy, có biết j đâu, toàn đi dìm hàng OCP chẳng biết làm gì!;)) Hôm nọ nghe cụ j còn bảo đấy là nick âm binh của việt anh nào đó(nick mà tôi nghe cc nói là toàn tung tin hô hào nhảm nhí), nhưng cụ này thì…bảo không phải…, chẳng rõ ntn;))
 

prado2012

Xe container
Biển số
OF-141245
Ngày cấp bằng
9/5/12
Số km
7,295
Động cơ
447,700 Mã lực
Skylake nhẹ thôi, qua e có qua xem vì đợt này đang nhắm mua thêm 1 căn cc bên đó cụ ạ!! Mạn cầu giấy nặng nhất là khu mễ trì dương đình nghệ keangnam chứ phía trên skylake lại nhé!! 1 chỗ nữa là chỗ quận uỷ, chứ khu skylake có hồ điều hoà hầu như lại không bị cụ ạ
Vâng mình cũng nghĩ nó đỡ hơn Keangnam, nhưng chắc đến nửa bắp chân là có thể nhỉ?
 

unifo

Xe điện
Biển số
OF-590277
Ngày cấp bằng
14/9/18
Số km
2,603
Động cơ
188,251 Mã lực
Với kinh nghiệm nhiều năm sống ở nước phát triển (không chỉ một nước), hạ tầng đường sá hay phương tiện công cộng rất phát triển, em khẳng định suy nghĩ sau này có nhiều đường thì 50km không phải vấn đề là sai lầm. 50km luôn là vấn đề, lớn đến đâu thôi.

Vấn đề đầu tiên là thời gian tiêu tốn. Đi xa 50km so với 20km sẽ tốn thêm chừng 20-30p hoặc hơn mỗi chiều. Nếu cụ nào tính đi cao tốc 120km/h thì 30km chỉ 15p là không thực tế đâu vì trong đại đa số các trường hợp, không đi nổi. Đây là kinh nghiệm thực tiễn của em. Đi sáng hay đi chiều thì đều đi vào lúc những người khác cũng đi, chứ có đi giữa đêm đâu mà đường vắng, vít hết ga được. Đông thì đi chậm, đoạn nào nhiều nút giao cắt oằn oại còn tắc dài được.

Vấn đề thứ hai là chi phí. Cách lõi 20km có thể còn được đi đường to không trả phí, xui thì vẫn phải trả. Cách lõi 30km khả năng phải đi trả phí cao hơn và cách lõi 50km thì khả năng phải trả phí đi cao tốc là cực kỳ cao. Không trả phí thì đi đường bé, xấu, dễ tắc hơn và buộc phải đi tốc độ chậm hơn. Thế thì bao nhiêu thời gian trên đường mỗi ngày? Cứ tính ngày có 24 tiếng thì có vẻ nhiều nhưng trừ thời gian ngủ, ăn tắm vệ sinh nấu nướng dọn nhà tối thiểu, đi làm, thì thời gian nghỉ ngơi thật của mỗi người một ngày giỏi lắm được 2-3 tiếng, có khi còn ít hơn. Vậy mất thêm 1 tiếng di chuyển có nhiều không? Vô cùng nhiều, giảm chất lượng cuộc sống, giảm thời gian nghỉ ngơi để tái tạo sức lao động đi rất nhiều.Tiền xăng để đi thêm vài chục km đó cũng là một khoản phải tính đấy và xe đi càng nhiều khấu hao càng nhanh, cũng là tiền cả.

Vấn đề tiếp theo là tiện ích ở nơi cách thành phố lớn 50km nó không bao giờ như thành phố lớn, trừ phi bản thân nó cũng lại là một thành phố tương đối lớn. Thế thì giá nó chẳng rẻ nhiều đâu, không bõ để ở đó và đi xa 50km đi làm. Còn ở thành phố nhỏ thì buồn hiu, chán chết, mà đi vẫn xa, được cái nhà rẻ bù lại. Tuy nhiên cách 50km thì hào quang siêu đô thị không chiếu ra đó nhiều đâu và giá nhà không tiệm cận những khu vực gần chừng 15, 20km tính từ lõi đâu. Ở bển dân tình cũng không có mấy ai đi xa thế đi làm đâu và đi rất khổ, tốn nhiều thời gian chứ không có gì nhanh tiện sướng lại còn rẻ cả.
Ở bển đất rộng người thưa cụ ợ! Ở mình đất chật ng đông, từ lõi đi 15km giờ tắc hết đg rồi, ko còn tgian quy hoạch lại, giờ phải 20-25-30km mời đủ điều kiện quy hoạch. Vin đang phát triển theo hướng TOD cũng tầm loanh quanh 30km, chứ Hà Nội bán kính 50km thì sang tỉnh khác lâu rồi cụ…;))
 

NamMoi2000

Xe đạp
Biển số
OF-891993
Ngày cấp bằng
26/8/25
Số km
27
Động cơ
205 Mã lực
Tuổi
26
Ở bển đất rộng người thưa cụ ợ! Ở mình đất chật ng đông, từ lõi đi 15km giờ tắc hết đg rồi, ko còn tgian quy hoạch lại, giờ phải 20-25-30km mời đủ điều kiện quy hoạch. Vin đang phát triển theo hướng TOD cũng tầm loanh quanh 30km, chứ Hà Nội bán kính 50km thì sang tỉnh khác lâu rồi cụ…;))
HN bán kính 30km đổ lại là ok rồi. Ko hơn đc đâu
 

Gà lắm cơ

Xe buýt
Biển số
OF-868628
Ngày cấp bằng
26/9/24
Số km
814
Động cơ
31,825 Mã lực
Ở bển đất rộng người thưa cụ ợ! Ở mình đất chật ng đông, từ lõi đi 15km giờ tắc hết đg rồi, ko còn tgian quy hoạch lại, giờ phải 20-25-30km mời đủ điều kiện quy hoạch. Vin đang phát triển theo hướng TOD cũng tầm loanh quanh 30km, chứ Hà Nội bán kính 50km thì sang tỉnh khác lâu rồi cụ…;))
Tôi đang nói về các siêu đô thị đông đúc chứ bển nào đất rộng người thưa mà phải đi xa để ở? Đông chẳng khác gì HN và giá nhà nội thành rất cao cũng khó mà ở xa ra quá được.

TOD là xu hướng rồi nhưng không phát triển nhanh được đâu và 30km sẽ không phải quãng đường dễ chịu để đi mỗi ngày. Tôi vẫn nghĩ đẹp chỉ 20km đổ lại thôi tuy nhiên đến một lúc giá đắt quá thì cũng buộc phải đi xa hơn thôi.
 

tung1311 .

Xe container
Biển số
OF-491417
Ngày cấp bằng
25/2/17
Số km
6,090
Động cơ
278,206 Mã lực
Tuổi
45
Uh đúng rồi chỉ bằng 1/3 giá đất quanh đó thôi. Giá vùng trũng. Can tội mưa là cả khu bơi từ liền kề đến chung cư, chán đời.
Nếu lội mưa thì đợt này ngoại giao đoàn, ciputra, starlake, cầu giấy cũng ăn đủ combo mà cụ!!
Vâng có nhắc cả geleximco, bắc an khánh mà. Những chỗ lụt chán thật. Kể cả nói một năm lụt một vài lần mình cũng thấy rất bất tiện.

Khu vin skylake ko biết có lụt ko các cụ mợ? Bên Keangnam thì chắc lụt rồi.
Chính ra Gamuda và mạn Hoàng Mai quanh đấy lại chả bao giờ thấy ngập hay đọng nước ở đường luôn, cứ mang tiếng vùng trũng với rốn nước nhưng chắc hạ tầng thoát nước tốt.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top