[Funland] Bất động sản Hà Nội và vùng ven: diễn biến thị trường và lựa chọn của chúng ta.

NamMoi2000

Xe đạp
Biển số
OF-891993
Ngày cấp bằng
26/8/25
Số km
43
Động cơ
565 Mã lực
Tuổi
26
Tôi đang nói về các siêu đô thị đông đúc chứ bển nào đất rộng người thưa mà phải đi xa để ở? Đông chẳng khác gì HN và giá nhà nội thành rất cao cũng khó mà ở xa ra quá được.

TOD là xu hướng rồi nhưng không phát triển nhanh được đâu và 30km sẽ không phải quãng đường dễ chịu để đi mỗi ngày. Tôi vẫn nghĩ đẹp chỉ 20km đổ lại thôi tuy nhiên đến một lúc giá đắt quá thì cũng buộc phải đi xa hơn thôi.
Chạy từ times city sang ocp23 có 14km

IMG_9317.jpeg
 

thuyhtt

Xe điện
Biển số
OF-142575
Ngày cấp bằng
19/5/12
Số km
2,412
Động cơ
338,145 Mã lực
Nơi ở
Hanoi, Vietnam
Skylake nhẹ thôi, qua e có qua xem vì đợt này đang nhắm mua thêm 1 căn cc bên đó cụ ạ!! Mạn cầu giấy nặng nhất là khu mễ trì dương đình nghệ keangnam chứ phía trên skylake lại nhé!! 1 chỗ nữa là chỗ quận uỷ, chứ khu skylake có hồ điều hoà hầu như lại không bị cụ ạ
C14 Phúc Đồng khô rang, ko một bóng nước.
Skylake mà có dân về nhiều cũng ko biết được thế nào. Dân ở mới lắm phát sinh.
 

beautycenter3866

Xe tăng
Biển số
OF-877350
Ngày cấp bằng
14/3/25
Số km
1,834
Động cơ
14,158 Mã lực
Tuổi
39
Chính ra Gamuda và mạn Hoàng Mai quanh đấy lại chả bao giờ thấy ngập hay đọng nước ở đường luôn, cứ mang tiếng vùng trũng với rốn nước nhưng chắc hạ tầng thoát nước tốt.
Gamuda nó bao quanh cái hồ điều hoà yên sở to mà cụ, chưa kể ở đó đã có hệ thống trạm bơm đẩy ra sông hồng nên rất ngon luôn
 

beautycenter3866

Xe tăng
Biển số
OF-877350
Ngày cấp bằng
14/3/25
Số km
1,834
Động cơ
14,158 Mã lực
Tuổi
39
C14 Phúc Đồng khô rang, ko một bóng nước.
Skylake mà có dân về nhiều cũng ko biết được thế nào. Dân ở mới lắm phát sinh.
Skylake đông bán lâu rồi mà mợ có nhầm không??? V skylake nó bàn giao từ 2019 mừ!! Long biên bị ở ngọc lâm vs aeon là nặng!! Đợt này làm hầm chui aeon thì xây luôn trạm bơm chắc Aeon sẽ hết!! Em thấy công bố dự án hầm chui có xây trạm bơm!!
707AB9C6-447C-4031-B94A-150F0F2F05C9.png
 

prado2012

Xe container
Biển số
OF-141245
Ngày cấp bằng
9/5/12
Số km
7,298
Động cơ
447,655 Mã lực
Chính ra Gamuda và mạn Hoàng Mai quanh đấy lại chả bao giờ thấy ngập hay đọng nước ở đường luôn, cứ mang tiếng vùng trũng với rốn nước nhưng chắc hạ tầng thoát nước tốt.
Vậy cho điểm cộng cụ ạ.
 

thuyhtt

Xe điện
Biển số
OF-142575
Ngày cấp bằng
19/5/12
Số km
2,412
Động cơ
338,145 Mã lực
Nơi ở
Hanoi, Vietnam
Chính ra Gamuda và mạn Hoàng Mai quanh đấy lại chả bao giờ thấy ngập hay đọng nước ở đường luôn, cứ mang tiếng vùng trũng với rốn nước nhưng chắc hạ tầng thoát nước tốt.
gamuda mà ngập thì HN thành ốc đảo, hồ CV yên sở với cả đống hồ đồng ruộng quanh nó.
HM cụ vào khu Định Công hay Giáp bát xem, bơi.
 

mattroihong

Xe buýt
Biển số
OF-45262
Ngày cấp bằng
2/9/09
Số km
551
Động cơ
467,487 Mã lực
Nếu đứng trên quan điểm đầu tư vùng ven HN để đi về nội đô làm việc như các cụ ở đây thì thiếu 1 ý quan trọng là thành phố sẽ phải mở rộng ra mới đáp ứng nhu cầu người dân ( nên họ ở và ko có nhu cầu di chuyển hàng ngày về nội đô). Đầu tư bds xác định chu kì dài từ 5 năm thì nên theo cách mở rộng thành phố sẽ có cái nhìn tích cực hơn về di chuyển mất time này nọ. E chọn mua ở Sóc Sơn vì có mấy tiêu chí như sau: Giá phải rẻ sát thị trường ko có thổi giá ( 8-12tr/m2), đất mua rộng (mảnh nên có đất ở vừa phải, còn lại là đất CLN sau chuyển đổi sang đất ở- ND103 sắp sửa đổi), có tuyến bus và tương lai có tuyến tàu điện ngầm mở rộng đến, tất nhiên là đường rộng oto tránh, tiếp giáp vành đai 4, nằm trong vành đai 5.
 

unifo

Xe điện
Biển số
OF-590277
Ngày cấp bằng
14/9/18
Số km
2,613
Động cơ
188,329 Mã lực
Tôi đang nói về các siêu đô thị đông đúc chứ bển nào đất rộng người thưa mà phải đi xa để ở? Đông chẳng khác gì HN và giá nhà nội thành rất cao cũng khó mà ở xa ra quá được.

TOD là xu hướng rồi nhưng không phát triển nhanh được đâu và 30km sẽ không phải quãng đường dễ chịu để đi mỗi ngày. Tôi vẫn nghĩ đẹp chỉ 20km đổ lại thôi tuy nhiên đến một lúc giá đắt quá thì cũng buộc phải đi xa hơn thôi.
An Khánh cách trung tâm 20km, đi vào lõi trung tâm mất hơn 60 phút, đang ngập lụt không chỗ thoát nước, mà giá đã…;)) Nên lựa chọn 20km giờ…khó!
Tầm này muốn quy hoạch rộng rãi, không mất nhiều tgian đi chuyển vào vùng lõi tung tâm thì chỉ còn mạn Đông Anh, đó là lý do…đất Đông Anh đã và sẽ là tâm điểm đầu tư giai đoạn tới! Đông Anh nằm ở vị trí thuận lợi nhất đáp ứng mục tiêu của cụ…khi có cầu Tứ Liên;))
 

GB1

Xe tăng
Biển số
OF-53528
Ngày cấp bằng
24/12/09
Số km
1,383
Động cơ
461,540 Mã lực
Nơi ở
Ngày ở gần hồ con Rùa, tối về gần hồ con Ốc.
Cụ mua khu vực xã nào SS em tham khảo với?

Nếu đứng trên quan điểm đầu tư vùng ven HN để đi về nội đô làm việc như các cụ ở đây thì thiếu 1 ý quan trọng là thành phố sẽ phải mở rộng ra mới đáp ứng nhu cầu người dân ( nên họ ở và ko có nhu cầu di chuyển hàng ngày về nội đô). Đầu tư bds xác định chu kì dài từ 5 năm thì nên theo cách mở rộng thành phố sẽ có cái nhìn tích cực hơn về di chuyển mất time này nọ. E chọn mua ở Sóc Sơn vì có mấy tiêu chí như sau: Giá phải rẻ sát thị trường ko có thổi giá ( 8-12tr/m2), đất mua rộng (mảnh nên có đất ở vừa phải, còn lại là đất CLN sau chuyển đổi sang đất ở- ND103 sắp sửa đổi), có tuyến bus và tương lai có tuyến tàu điện ngầm mở rộng đến, tất nhiên là đường rộng oto tránh, tiếp giáp vành đai 4, nằm trong vành đai 5.
 

Duong tien sih

Xe tăng
Biển số
OF-388457
Ngày cấp bằng
23/10/15
Số km
1,589
Động cơ
755,189 Mã lực
An Khánh cách trung tâm 20km, đi vào lõi trung tâm mất hơn 60 phút, đang ngập lụt không chỗ thoát nước, mà giá đã…;)) Nên lựa chọn 20km giờ…khó!
Tầm này muốn quy hoạch rộng rãi, không mất nhiều tgian đi chuyển vào vùng lõi tung tâm thì chỉ còn mạn Đông Anh, đó là lý do…đất Đông Anh đã và sẽ là tâm điểm đầu tư giai đoạn tới! Đông Anh nằm ở vị trí thuận lợi nhất đáp ứng mục tiêu của cụ…khi có cầu Tứ Liên;))
Không thể nói An Khánh cách Trung tâm 20km được cụ ạ. Bây giờ HN đa trung tâm rồi, không phải mỗi Hoàn Kiếm đâu khu nào nhiều tòa nhà văn phòng, dân cư, buôn bán sầm uất, gần nhiều trụ sở cơ quan lớn đó là TRUNG TÂM. Như vậy Cầu Giấy (Trung Hòa, Yên Hòa, Trung Yên, Dịch Vọng..), Tây Hồ Tây...chính là Trung tâm. Như vậy từ Geleximco khu C đi lên khoảng 5km là Cầu Giấy, đó là khoảng cách tới trung tâm. Nó khác xa khoảng cách 20km từ Ecopark vào Hoàn Kiếm.
 

songchamlai

Xe tăng
Biển số
OF-876048
Ngày cấp bằng
19/2/25
Số km
1,155
Động cơ
19,429 Mã lực
Tuổi
51
Không thể nói An Khánh cách Trung tâm 20km được cụ ạ. Bây giờ HN đa trung tâm rồi, không phải mỗi Hoàn Kiếm đâu khu nào nhiều tòa nhà văn phòng, dân cư, buôn bán sầm uất, gần nhiều trụ sở cơ quan lớn đó là TRUNG TÂM. Như vậy Cầu Giấy (Trung Hòa, Yên Hòa, Trung Yên, Dịch Vọng..), Tây Hồ Tây...chính là Trung tâm. Như vậy từ Geleximco khu C đi lên khoảng 5km là Cầu Giấy, đó là khoảng cách tới trung tâm. Nó khác xa khoảng cách 20km từ Ecopark vào Hoàn Kiếm.
Em đang ở CG hóa ra là trung tâm à cụ. Thôi vậy em cứ bám đsq Mỹ cho nó an ninh.
 

beautycenter3866

Xe tăng
Biển số
OF-877350
Ngày cấp bằng
14/3/25
Số km
1,834
Động cơ
14,158 Mã lực
Tuổi
39
Em đang ở CG hóa ra là trung tâm à cụ. Thôi vậy em cứ bám đsq Mỹ cho nó an ninh.
AD0B0739-9AAA-4F05-87BB-A8AF987E222E.png
Em thấy ngay ngã tư lê văn lương vẫn cắm biển chỉ dẫn này!! Trần duy hưng- nguyễn trãi còn chưa phải trung tâm mà vẫn phải đi thẳng tịnh tiến!!🤣🤣🤣🤣🤣!! Chẳng hiểu thanh niên kia bịa trung tâm ở đâu theo văn bản nào??? Mà ngay ngã tư trung hoà bigC vẫn còn biển chỉ trung tâm thành phố cách 5km cơ mà!!😏😏😏😏😏
 

Duong tien sih

Xe tăng
Biển số
OF-388457
Ngày cấp bằng
23/10/15
Số km
1,589
Động cơ
755,189 Mã lực
Em mua nhà quanh đây từ 2006 mà 19 năm sau mới được như hôm nay. Vậy mà nhiều cụ ra tận VĐ4 vẫn lạc quan thì các cụ phải ít tuổi mới chờ được.
Kinh tế phát triển nhanh thì đô thị hóa có thể nhanh hơn. Vành đai 4 HN mà đoạn không qua sông, 10 năm nữa thôi như Vành đai 3 hiện này.
 

Duong tien sih

Xe tăng
Biển số
OF-388457
Ngày cấp bằng
23/10/15
Số km
1,589
Động cơ
755,189 Mã lực
AD0B0739-9AAA-4F05-87BB-A8AF987E222E.png
Em thấy ngay ngã tư lê văn lương vẫn cắm biển chỉ dẫn này!! Trần duy hưng- nguyễn trãi còn chưa phải trung tâm mà vẫn phải đi thẳng tịnh tiến!!🤣🤣🤣🤣🤣!! Chẳng hiểu thanh niên kia bịa trung tâm ở đâu theo văn bản nào??? Mà ngay ngã tư trung hoà bigC vẫn còn biển chỉ trung tâm thành phố cách 5km cơ mà!!😏😏😏😏😏
Tôi hiểu trung tâm theo cách thị trường nó hiểu.
 

Quê bầm

Xe container
Biển số
OF-740060
Ngày cấp bằng
20/8/20
Số km
7,866
Động cơ
119,365 Mã lực
Với kinh nghiệm nhiều năm sống ở nước phát triển (không chỉ một nước), hạ tầng đường sá hay phương tiện công cộng rất phát triển, em khẳng định suy nghĩ sau này có nhiều đường thì 50km không phải vấn đề là sai lầm. 50km luôn là vấn đề, lớn đến đâu thôi.

Vấn đề đầu tiên là thời gian tiêu tốn. Đi xa 50km so với 20km sẽ tốn thêm chừng 20-30p hoặc hơn mỗi chiều. Nếu cụ nào tính đi cao tốc 120km/h thì 30km chỉ 15p là không thực tế đâu vì trong đại đa số các trường hợp, không đi nổi. Đây là kinh nghiệm thực tiễn của em. Đi sáng hay đi chiều thì đều đi vào lúc những người khác cũng đi, chứ có đi giữa đêm đâu mà đường vắng, vít hết ga được. Đông thì đi chậm, đoạn nào nhiều nút giao cắt oằn oại còn tắc dài được.

Vấn đề thứ hai là chi phí. Cách lõi 20km có thể còn được đi đường to không trả phí, xui thì vẫn phải trả. Cách lõi 30km khả năng phải đi trả phí cao hơn và cách lõi 50km thì khả năng phải trả phí đi cao tốc là cực kỳ cao. Không trả phí thì đi đường bé, xấu, dễ tắc hơn và buộc phải đi tốc độ chậm hơn. Thế thì bao nhiêu thời gian trên đường mỗi ngày? Cứ tính ngày có 24 tiếng thì có vẻ nhiều nhưng trừ thời gian ngủ, ăn tắm vệ sinh nấu nướng dọn nhà tối thiểu, đi làm, thì thời gian nghỉ ngơi thật của mỗi người một ngày giỏi lắm được 2-3 tiếng, có khi còn ít hơn. Vậy mất thêm 1 tiếng di chuyển có nhiều không? Vô cùng nhiều, giảm chất lượng cuộc sống, giảm thời gian nghỉ ngơi để tái tạo sức lao động đi rất nhiều.Tiền xăng để đi thêm vài chục km đó cũng là một khoản phải tính đấy và xe đi càng nhiều khấu hao càng nhanh, cũng là tiền cả.

Vấn đề tiếp theo là tiện ích ở nơi cách thành phố lớn 50km nó không bao giờ như thành phố lớn, trừ phi bản thân nó cũng lại là một thành phố tương đối lớn. Thế thì giá nó chẳng rẻ nhiều đâu, không bõ để ở đó và đi xa 50km đi làm. Còn ở thành phố nhỏ thì buồn hiu, chán chết, mà đi vẫn xa, được cái nhà rẻ bù lại. Tuy nhiên cách 50km thì hào quang siêu đô thị không chiếu ra đó nhiều đâu và giá nhà không tiệm cận những khu vực gần chừng 15, 20km tính từ lõi đâu. Ở bển dân tình cũng không có mấy ai đi xa thế đi làm đâu và đi rất khổ, tốn nhiều thời gian chứ không có gì nhanh tiện sướng lại còn rẻ cả.
Bắc Kinh Thượng Hải em thấy hệ thồng gt khá hoàn chỉnh, đường xá quy củ, metro, tàu nổi tàu chìm, xe bus xe điện,x e đạp, hầm ngầm các thể loại mà vẫn tắc lòi tòi phòi. Thượng Hải có gần 20 tuyến metro mà đi trong thành phố toàn tính hết mấy giờ xe rùa bò chứ km cũng ko ý nghĩa lắm.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top