[Funland] Bất động sản Hà Nội và vùng ven: diễn biến thị trường và lựa chọn của chúng ta.

Gà lắm cơ

Xe buýt
Biển số
OF-868628
Ngày cấp bằng
26/9/24
Số km
677
Động cơ
28,940 Mã lực
Chào các cụ, em cũng vẫn bận nhưng lúc nào chạy vào chơi được với các cụ thì em cố gắng tí.

Đầu tiên em nhắc lại là em mong muốn tranh luận văn minh với cái đầu lạnh, những người trái ý mình là vang loạn lên em xin phép không tiếp chuyện và đừng trích dẫn gì bài em, em không tiếp. Em tôn trọng các cụ, tôn trọng cả những khác biệt giữa tư duy lập trường quan điểm của chúng ta và chừng nào em còn vào đây đơn thuần là giao lưu chia sẻ, không kiếm tiền dưới mọi hình thức, thì em cũng muốn nhận được sự tôn trọng tương tự và đừng ai bảo em cò hay kẹp khi không có bằng chứng. Thực tế chỉ có người thất bại mới nhìn đời hằn học và nhìn đâu cũng thấy người thất bại thôi, phần là vì họ giao du với nhau nên nhìn quanh thấy toàn người như mình, phần nữa là vì họ thất bại nên họ tìm mọi cách để chính họ tin rằng người khác cũng chỉ thế thôi, mới được tí an ủi. Tư duy và hành động của mình ra sao cuộc đời và các mối quan hệ xã hội nó phản ánh đúng như vậy. Chia sẻ để cùng nhau tiến lên mới tốt. Ngay cả trong công việc ngoài đời của em, em vẫn trợ giúp những người cùng nghành khi họ hỏi đến, em không sợ người ta cạnh tranh đâu. Cá trong hồ nhiều lắm, bạn câu giỏi thì bạn thừa ăn, đâu cần nghĩ cách phá mồi câu của người khác. Thậm chí câu xong thừa mồi, đem cho cũng được và mình không hề nghèo đi một tí nào.

Quay lại câu chuyện anh CEO kia, nếu các cụ muốn em sẽ dành thời gian phân tích từng đoạn một, chỉ là em ko thể làm nhanh và liên tục vì em bận, các cụ thông cảm, em phản biện cái chính yếu trước.

3. Dòng tiền nhà đầu tư Hà Nội đi về đâu
Sắp tới thị trường sẽ chứng kiến nhà đầu tư bds Hà Nội thi nhau bán bảo vệ thành quả đầu tư. Họ sẽ nghiên cứu phân bổ dòng tiền vào kinh doanh sản xuất nếu Việt Nam có lợi thế về thuế quan so với các nước xuất khẩu cạnh tranh; đổ vốn vào các thị trường bất động sản còn tiềm năng như: Hải Phòng, Bà Rịa - Vũng Tàu, Bình Dương , Phú Quốc, Khánh Hòa, Đà Nẵng... thị trường chứng khoán hoặc tiền số.


Anh này chỉ đi bán nhà chứ anh này là chủ doanh nghiệp sản xuất thật thì không nói chuyện ngớ ngẩn thế này. Em nói trên cương vị em có doanh nghiệp làm sx và em hiểu dòng tiền không muốn/ không thể đi vào sx dễ như bds. Một chủ doanh nghiệp có đầu óc tư duy logic bình thường không bất thường, kiếm tiền từ việc kinh doanh chính rồi ném vào bds để tích luỹ và gia tăng tài sản chứ không làm ngược lại, chốt lãi bds x mấy lần chỉ để mở rộng kinh doanh. Chủ doanh nghiệp mà phải bán tài sản là khi họ phải cứu doanh nghiệp, không có tiền tươi là sập. Cash is king, tây bảo rồi, muôn đời đúng. Em cũng từng phải bán tài sản cứu doanh nghiệp khi khó khăn và trong covid nhiều người như em. Nhưng nếu việc kinh doanh tốt, đang ngon, nhiều triển vọng, thằng điên nào đi chốt lời đất để đổ vào nhà máy? 36 kế vay ngân hàng là kế đầu tiên. Ngân hàng thấy kèo thực sự thơm, rủi ro thấp, tài sản đảm bảo nhiều và ngon là cửa vay được cao. TSĐB ngon là bds chứ là máy móc thiết bị thì không thơm đâu vì sập phát, thu hồi gần như không bán nổi và lại thành nợ xấu treo ở đấy. Ngân hàng có muốn cho vay sx lắm đâu và từ năm ngoái đến năm nay, dòng tiền thực bơm ra, đổ vào bds nhiều nhất chứ không phải là sx. Các cụ làm ngân hàng confirm giúp em cái này.

Hơn nữa thuế quan là đòn mới giáng có 3 tháng. Để dựng lên một dự án, xây mới hay mở rộng nhà máy, tìm đối tác khách hàng... tính theo năm. Không ai vì biến động ngắn hạn vừa xảy ra chưa biết sẽ thế nào mà đã tính đó là cơ hội dài hạn để đổ một số tiền lớn vào đầu tư cho một thứ mà lúc nó bắt đầu vận hành, thì nhiệm kỳ Trump cũng hết rồi. Vua mới lại luật mới. Vậy nên cái biến động ngắn hạn này có thể làm người ta e sợ, tạm dừng đầu tư thêm để nghe ngóng xem sao đã chứ không làm người ta ham mà đổ tiền đâu. Làm xuất khẩu toàn làm to, tiền đầu tư ban đầu lớn lắm. Không những vậy chuyển dịch vùng xuất khẩu tìm khách mới không hề dễ. Mỗi nơi lại mỗi luật lệ và những rào cản phi thuế quan khác nhau chứ đừng chỉ nhìn thuế bao nhiêu %, phi thuế quan mới là cái chặn kinh nhất. Hàng làm ra đang đáp ứng chuẩn xuất sang chỗ A, giờ A tăng thuế mình muốn xuất sang B đâu có dễ. B lại tiêu chuẩn cao hơn, muốn làm thì lại phải đầu tư máy móc dây chuyền mới, rồi đào tạo công nhân... đâu phải việc một sớm một chiều. Nói chung làm sx vô vàn khó khăn vất vả, làm thật mới biết, còn ngồi hỏi AI vài thông tin rồi chém gió thì tưởng dễ, nhưng không hiểu biết thì đến đặt câu hỏi còn chưa chất lượng, chứ đừng nói đến việc đọc câu trả lời và thực sự nắm bắt được vấn đề.

Tiếp ý 2 về việc chốt lời ở HN chạy về các tỉnh khác. Cụ kia list ra có từ Phú Quốc đến Đà Nẵng. PQ khác hẳn ĐN về tình hình thị trường hiện tại. ĐN thực tế từ năm ngoái đến năm nay có tăng, chạy sau HN nhưng tăng cũng khá đấy. Vào ĐN mua đất những khu có dân ở đông rồi, xây nhà cho thuê có biên lãi đang tốt hơn ở HN. Còn PQ thì phải xem PQ gì, PQ đất kẹp hàng khi xưa mà cụ ấy rao, giờ vẫn có sốt đâu. Bao nhiêu người vẫn đang kẹp ở PQ những loại đất nghỉ dưỡng, phân lô, biệt thự liền kề những khu không ai ở. Một thị trường quá thừa cung mà lại là cung ở giá cao cực kỳ khó và cực kỳ lâu thoát đáy. Lý do là đánh lên tốn vốn lắm mà không hiệu quả. Dù có dùng media vẽ nên các viễn cảnh tươi sáng thì thực tế vẫn là muốn mua gì cũng được, nhưng muốn bán thì không chắc được. Nhiều người kẹp nhiều năm đến kiệt sức rồi, họ chỉ mong bán được chứ không chờ chốt lãi đâu. Giá nhích lên 1 phân đã bao nhiêu thằng muốn ném hàng ra thì cần bao nhiêu tiền đổ vào để giá nhích thêm phân nữa?

Các cụ nhìn OCP2,3 nhé. Em không mua khu này nhưng em cực kỳ thích quan sát diễn biến thị trường ở đây vì nó cho ta quá nhiều bài học hay. Khi cung hàng còn thừa, thì kẹp hàng không chạy nổi. Không có thanh khoản cả khu luôn. Khi thị trường ấm lại, những món hàng đầu tiên bán được là những món rẻ nhất và khi bắt đầu có cầu thực ở, thì giá bắt đầu neo được, có thanh khoản và tăng. Vẫn OCP2,3 thôi, hàng vài chục tỷ giờ vẫn khó bán lắm và phải bán rẻ, tỷ lệ % cắt lỗ/giá mua đau đớn hơn loại hàng rẻ vài tỷ nhiều. Vì vài chục tỷ gần như chưa có lượng người ở thực sẵn sàng mua vào và nắm giữ chứ không tìm cơ hội lướt, nghĩa là hàng đó mua vào rồi, họ sẽ không rao bán tiếp trong vài năm, thế mới cắt bớt cung hàng ra và giá mới dễ tăng. Nhưng có đâu? Gần như hàng vài chục tỷ toàn đầu cơ, bắt đáy cũng để đầu cơ tiếp mà. Mua rồi vài bữa lại đăng bán thì cung hàng bớt làm sao được?

PQ bây giờ, các cụ đều biết quá rồi, hàng ở đó là hàng loại nào, mua đầu cơ hay mua sử dụng (ở/kinh doanh) là chủ yếu. Có những loại hàng nó sai từ lúc làm ra rồi thì rất khó để nói ở vùng giá nào đầu tư sẽ thơm vì nó luôn là thứ thị trường không thích lắm, đắt lên tí là họ lại chọn thứ khác. Cái đám biệt thự LK toàn beton dày đặc các cụ chê, khách du lịch cũng có thích đâu. Cdt làm ra để bán được nhiều m2 nhà nhất có thể nên họ không cần làm ra thứ sử dụng sẽ hợp lý ngon lành thật đâu. Trong một thị trường sốt nóng giá lên thì rơm rác gì cũng bán được, nên bán càng nhiều m2 càng tối ưu hoá lợi nhuận và trong làm ăn điều này là vô cùng bình thường. Chỉ là khi thị trường tồn hàng nhiều thế này thì những loại BT LK hay đất phô lân bến nàn ở nơi khỉ ho ai máu me gì mua. Hết nạc mới vạc đến xương.

Tiếp theo các cụ muốn chém gió về chủ đề đất HN sẽ đi đâu về đâu hay chúng ta chém về đề xuất thuế bds mới xem đề xuất ấy ok không, có áp dụng được không và có/không áp dụng sẽ làm bds đi đâu về đâu?
 

Nea123.RURAIN

Xe hơi
Biển số
OF-886196
Ngày cấp bằng
21/7/25
Số km
130
Động cơ
504 Mã lực
Chào các cụ, em cũng vẫn bận nhưng lúc nào chạy vào chơi được với các cụ thì em cố gắng tí.

Đầu tiên em nhắc lại là em mong muốn tranh luận văn minh với cái đầu lạnh, những người trái ý mình là vang loạn lên em xin phép không tiếp chuyện và đừng trích dẫn gì bài em, em không tiếp. Em tôn trọng các cụ, tôn trọng cả những khác biệt giữa tư duy lập trường quan điểm của chúng ta và chừng nào em còn vào đây đơn thuần là giao lưu chia sẻ, không kiếm tiền dưới mọi hình thức, thì em cũng muốn nhận được sự tôn trọng tương tự và đừng ai bảo em cò hay kẹp khi không có bằng chứng. Thực tế chỉ có người thất bại mới nhìn đời hằn học và nhìn đâu cũng thấy người thất bại thôi, phần là vì họ giao du với nhau nên nhìn quanh thấy toàn người như mình, phần nữa là vì họ thất bại nên họ tìm mọi cách để chính họ tin rằng người khác cũng chỉ thế thôi, mới được tí an ủi. Tư duy và hành động của mình ra sao cuộc đời và các mối quan hệ xã hội nó phản ánh đúng như vậy. Chia sẻ để cùng nhau tiến lên mới tốt. Ngay cả trong công việc ngoài đời của em, em vẫn trợ giúp những người cùng nghành khi họ hỏi đến, em không sợ người ta cạnh tranh đâu. Cá trong hồ nhiều lắm, bạn câu giỏi thì bạn thừa ăn, đâu cần nghĩ cách phá mồi câu của người khác. Thậm chí câu xong thừa mồi, đem cho cũng được và mình không hề nghèo đi một tí nào.

Quay lại câu chuyện anh CEO kia, nếu các cụ muốn em sẽ dành thời gian phân tích từng đoạn một, chỉ là em ko thể làm nhanh và liên tục vì em bận, các cụ thông cảm, em phản biện cái chính yếu trước.

3. Dòng tiền nhà đầu tư Hà Nội đi về đâu
Sắp tới thị trường sẽ chứng kiến nhà đầu tư bds Hà Nội thi nhau bán bảo vệ thành quả đầu tư. Họ sẽ nghiên cứu phân bổ dòng tiền vào kinh doanh sản xuất nếu Việt Nam có lợi thế về thuế quan so với các nước xuất khẩu cạnh tranh; đổ vốn vào các thị trường bất động sản còn tiềm năng như: Hải Phòng, Bà Rịa - Vũng Tàu, Bình Dương , Phú Quốc, Khánh Hòa, Đà Nẵng... thị trường chứng khoán hoặc tiền số.


Anh này chỉ đi bán nhà chứ anh này là chủ doanh nghiệp sản xuất thật thì không nói chuyện ngớ ngẩn thế này. Em nói trên cương vị em có doanh nghiệp làm sx và em hiểu dòng tiền không muốn/ không thể đi vào sx dễ như bds. Một chủ doanh nghiệp có đầu óc tư duy logic bình thường không bất thường, kiếm tiền từ việc kinh doanh chính rồi ném vào bds để tích luỹ và gia tăng tài sản chứ không làm ngược lại, chốt lãi bds x mấy lần chỉ để mở rộng kinh doanh. Chủ doanh nghiệp mà phải bán tài sản là khi họ phải cứu doanh nghiệp, không có tiền tươi là sập. Cash is king, tây bảo rồi, muôn đời đúng. Em cũng từng phải bán tài sản cứu doanh nghiệp khi khó khăn và trong covid nhiều người như em. Nhưng nếu việc kinh doanh tốt, đang ngon, nhiều triển vọng, thằng điên nào đi chốt lời đất để đổ vào nhà máy? 36 kế vay ngân hàng là kế đầu tiên. Ngân hàng thấy kèo thực sự thơm, rủi ro thấp, tài sản đảm bảo nhiều và ngon là cửa vay được cao. TSĐB ngon là bds chứ là máy móc thiết bị thì không thơm đâu vì sập phát, thu hồi gần như không bán nổi và lại thành nợ xấu treo ở đấy. Ngân hàng có muốn cho vay sx lắm đâu và từ năm ngoái đến năm nay, dòng tiền thực bơm ra, đổ vào bds nhiều nhất chứ không phải là sx. Các cụ làm ngân hàng confirm giúp em cái này.

Hơn nữa thuế quan là đòn mới giáng có 3 tháng. Để dựng lên một dự án, xây mới hay mở rộng nhà máy, tìm đối tác khách hàng... tính theo năm. Không ai vì biến động ngắn hạn vừa xảy ra chưa biết sẽ thế nào mà đã tính đó là cơ hội dài hạn để đổ một số tiền lớn vào đầu tư cho một thứ mà lúc nó bắt đầu vận hành, thì nhiệm kỳ Trump cũng hết rồi. Vua mới lại luật mới. Vậy nên cái biến động ngắn hạn này có thể làm người ta e sợ, tạm dừng đầu tư thêm để nghe ngóng xem sao đã chứ không làm người ta ham mà đổ tiền đâu. Làm xuất khẩu toàn làm to, tiền đầu tư ban đầu lớn lắm. Không những vậy chuyển dịch vùng xuất khẩu tìm khách mới không hề dễ. Mỗi nơi lại mỗi luật lệ và những rào cản phi thuế quan khác nhau chứ đừng chỉ nhìn thuế bao nhiêu %, phi thuế quan mới là cái chặn kinh nhất. Hàng làm ra đang đáp ứng chuẩn xuất sang chỗ A, giờ A tăng thuế mình muốn xuất sang B đâu có dễ. B lại tiêu chuẩn cao hơn, muốn làm thì lại phải đầu tư máy móc dây chuyền mới, rồi đào tạo công nhân... đâu phải việc một sớm một chiều. Nói chung làm sx vô vàn khó khăn vất vả, làm thật mới biết, còn ngồi hỏi AI vài thông tin rồi chém gió thì tưởng dễ, nhưng không hiểu biết thì đến đặt câu hỏi còn chưa chất lượng, chứ đừng nói đến việc đọc câu trả lời và thực sự nắm bắt được vấn đề.

Tiếp ý 2 về việc chốt lời ở HN chạy về các tỉnh khác. Cụ kia list ra có từ Phú Quốc đến Đà Nẵng. PQ khác hẳn ĐN về tình hình thị trường hiện tại. ĐN thực tế từ năm ngoái đến năm nay có tăng, chạy sau HN nhưng tăng cũng khá đấy. Vào ĐN mua đất những khu có dân ở đông rồi, xây nhà cho thuê có biên lãi đang tốt hơn ở HN. Còn PQ thì phải xem PQ gì, PQ đất kẹp hàng khi xưa mà cụ ấy rao, giờ vẫn có sốt đâu. Bao nhiêu người vẫn đang kẹp ở PQ những loại đất nghỉ dưỡng, phân lô, biệt thự liền kề những khu không ai ở. Một thị trường quá thừa cung mà lại là cung ở giá cao cực kỳ khó và cực kỳ lâu thoát đáy. Lý do là đánh lên tốn vốn lắm mà không hiệu quả. Dù có dùng media vẽ nên các viễn cảnh tươi sáng thì thực tế vẫn là muốn mua gì cũng được, nhưng muốn bán thì không chắc được. Nhiều người kẹp nhiều năm đến kiệt sức rồi, họ chỉ mong bán được chứ không chờ chốt lãi đâu. Giá nhích lên 1 phân đã bao nhiêu thằng muốn ném hàng ra thì cần bao nhiêu tiền đổ vào để giá nhích thêm phân nữa?

Các cụ nhìn OCP2,3 nhé. Em không mua khu này nhưng em cực kỳ thích quan sát diễn biến thị trường ở đây vì nó cho ta quá nhiều bài học hay. Khi cung hàng còn thừa, thì kẹp hàng không chạy nổi. Không có thanh khoản cả khu luôn. Khi thị trường ấm lại, những món hàng đầu tiên bán được là những món rẻ nhất và khi bắt đầu có cầu thực ở, thì giá bắt đầu neo được, có thanh khoản và tăng. Vẫn OCP2,3 thôi, hàng vài chục tỷ giờ vẫn khó bán lắm và phải bán rẻ, tỷ lệ % cắt lỗ/giá mua đau đớn hơn loại hàng rẻ vài tỷ nhiều. Vì vài chục tỷ gần như chưa có lượng người ở thực sẵn sàng mua vào và nắm giữ chứ không tìm cơ hội lướt, nghĩa là hàng đó mua vào rồi, họ sẽ không rao bán tiếp trong vài năm, thế mới cắt bớt cung hàng ra và giá mới dễ tăng. Nhưng có đâu? Gần như hàng vài chục tỷ toàn đầu cơ, bắt đáy cũng để đầu cơ tiếp mà. Mua rồi vài bữa lại đăng bán thì cung hàng bớt làm sao được?

PQ bây giờ, các cụ đều biết quá rồi, hàng ở đó là hàng loại nào, mua đầu cơ hay mua sử dụng (ở/kinh doanh) là chủ yếu. Có những loại hàng nó sai từ lúc làm ra rồi thì rất khó để nói ở vùng giá nào đầu tư sẽ thơm vì nó luôn là thứ thị trường không thích lắm, đắt lên tí là họ lại chọn thứ khác. Cái đám biệt thự LK toàn beton dày đặc các cụ chê, khách du lịch cũng có thích đâu. Cdt làm ra để bán được nhiều m2 nhà nhất có thể nên họ không cần làm ra thứ sử dụng sẽ hợp lý ngon lành thật đâu. Trong một thị trường sốt nóng giá lên thì rơm rác gì cũng bán được, nên bán càng nhiều m2 càng tối ưu hoá lợi nhuận và trong làm ăn điều này là vô cùng bình thường. Chỉ là khi thị trường tồn hàng nhiều thế này thì những loại BT LK hay đất phô lân bến nàn ở nơi khỉ ho ai máu me gì mua. Hết nạc mới vạc đến xương.

Tiếp theo các cụ muốn chém gió về chủ đề đất HN sẽ đi đâu về đâu hay chúng ta chém về đề xuất thuế bds mới xem đề xuất ấy ok không, có áp dụng được không và có/không áp dụng sẽ làm bds đi đâu về đâu?
Tiền bơm bn năm nay vào bds phần lớn, ko vào sxkd. Cái này bn năm nay vẫn thế mà. :)). Cụ bảo sắp tới NDT HN bán để bảo vệ thành quả và đi tìm kiếm những cơ hội khác thì e nghĩ là ko phải sắp tới nữa mà đã diễn ra khoảng 1 năm nay r. Những khu cụ nói, tiềm năng ntn phải đợi ổn định hành chính chính sách hãy nói. Ví dụ như ĐN cụ nói. Rẻ hơn HN thì đúng là rẻ thật. Nhưng cung hàng khủng, cầu nội lực yếu, đặc biệt là nếu xét trên tính hiệu quả dòng tiền, cụ thể là tỷ suất cho thuê thì e nghĩ cụ nên tìm hiểu thêm. Ngang HN thôi cụ nhé. Ngoài ra tính liên tục của dòng tiền ở ĐN gần đây chưa đc kiểm chứng đâu.
Còn về Hải Phoong, cụ nào ở HP thì cũng có thể thấy Thành phố HP CŨ rộng toang hoác luôn, chứ chưa nói sáp nhập thêm ông Hải Dương, địa chính sắp tới sẽ ntn. Và nguồn cung, quỹ đất ở HP cũng ko phải ít: Vin, Sun, Geleximco, Kinh Bắc, Hoàng Huy..... Tiền trong dân còn nhiều là đúng, nhưng tiền vay trong dân cũng ác liệt ko kém cụ nhé :).
 

Gà lắm cơ

Xe buýt
Biển số
OF-868628
Ngày cấp bằng
26/9/24
Số km
677
Động cơ
28,940 Mã lực
Tiền bơm bn năm nay vào bds phần lớn, ko vào sxkd. Cái này bn năm nay vẫn thế mà. :)). Cụ bảo sắp tới NDT HN bán để bảo vệ thành quả và đi tìm kiếm những cơ hội khác thì e nghĩ là ko phải sắp tới nữa mà đã diễn ra khoảng 1 năm nay r. Những khu cụ nói, tiềm năng ntn phải đợi ổn định hành chính chính sách hãy nói. Ví dụ như ĐN cụ nói. Rẻ hơn HN thì đúng là rẻ thật. Nhưng cung hàng khủng, cầu nội lực yếu, đặc biệt là nếu xét trên tính hiệu quả dòng tiền, cụ thể là tỷ suất cho thuê thì e nghĩ cụ nên tìm hiểu thêm. Ngang HN thôi cụ nhé. Ngoài ra tính liên tục của dòng tiền ở ĐN gần đây chưa đc kiểm chứng đâu.
Còn về Hải Phoong, cụ nào ở HP thì cũng có thể thấy Thành phố HP CŨ rộng toang hoác luôn, chứ chưa nói sáp nhập thêm ông Hải Dương, địa chính sắp tới sẽ ntn. Và nguồn cung, quỹ đất ở HP cũng ko phải ít: Vin, Sun, Geleximco, Kinh Bắc, Hoàng Huy..... Tiền trong dân còn nhiều là đúng, nhưng tiền vay trong dân cũng ác liệt ko kém cụ nhé :).
Cụ ơi cụ đọc lại vài trang trước. Phần bôi đậm là em trích dẫn từ bài của cụ CEO bán đất phân lô trong PQ kia nói chứ em không nói.
 

Nea123.RURAIN

Xe hơi
Biển số
OF-886196
Ngày cấp bằng
21/7/25
Số km
130
Động cơ
504 Mã lực
Cụ ơi cụ đọc lại vài trang trước. Phần bôi đậm là em trích dẫn từ bài của cụ CEO bán đất phân lô trong PQ kia nói chứ em không nói.
Cụ nên gút lại các gạch đầu dòng, để phân chia từng ý cụ muốn nói để ae theo dõi dễ hơn. Viết 1 đoạn dài dằng dặc khi chuyển ý rất khó đọc :)
 

Minh_Khang_135

Xe tải
Biển số
OF-867859
Ngày cấp bằng
13/9/24
Số km
255
Động cơ
1,347 Mã lực
Cụ nên gút lại các gạch đầu dòng, để phân chia từng ý cụ muốn nói để ae theo dõi dễ hơn. Viết 1 đoạn dài dằng dặc khi chuyển ý rất khó đọc :)
chủ ý đó cụ :))

viết rất dài và rất lan man, xong thị trường xoay chuyển kiểu gì thì cũng đúng theo cách viết vậy :))
 

Quê bầm

Xe container
Biển số
OF-740060
Ngày cấp bằng
20/8/20
Số km
7,312
Động cơ
116,102 Mã lực
Tiền bơm bn năm nay vào bds phần lớn, ko vào sxkd. Cái này bn năm nay vẫn thế mà. :)). Cụ bảo sắp tới NDT HN bán để bảo vệ thành quả và đi tìm kiếm những cơ hội khác thì e nghĩ là ko phải sắp tới nữa mà đã diễn ra khoảng 1 năm nay r. Những khu cụ nói, tiềm năng ntn phải đợi ổn định hành chính chính sách hãy nói. Ví dụ như ĐN cụ nói. Rẻ hơn HN thì đúng là rẻ thật. Nhưng cung hàng khủng, cầu nội lực yếu, đặc biệt là nếu xét trên tính hiệu quả dòng tiền, cụ thể là tỷ suất cho thuê thì e nghĩ cụ nên tìm hiểu thêm. Ngang HN thôi cụ nhé. Ngoài ra tính liên tục của dòng tiền ở ĐN gần đây chưa đc kiểm chứng đâu.
Còn về Hải Phoong, cụ nào ở HP thì cũng có thể thấy Thành phố HP CŨ rộng toang hoác luôn, chứ chưa nói sáp nhập thêm ông Hải Dương, địa chính sắp tới sẽ ntn. Và nguồn cung, quỹ đất ở HP cũng ko phải ít: Vin, Sun, Geleximco, Kinh Bắc, Hoàng Huy..... Tiền trong dân còn nhiều là đúng, nhưng tiền vay trong dân cũng ác liệt ko kém cụ nhé :).
Vodka cụ cả thùng, cứ vừa vừa gia vị thế là ổn, anh em có cái chém gió, tham khảo học hỏi cụ
 

Greenpips

Xe buýt
Biển số
OF-705896
Ngày cấp bằng
29/10/19
Số km
947
Động cơ
107,569 Mã lực
Tuổi
46
Chào các cụ, em cũng vẫn bận nhưng lúc nào chạy vào chơi được với các cụ thì em cố gắng tí.
đề xuất thuế bds mới xem đề xuất ấy ok không, có áp dụng được không và có/không áp dụng sẽ làm bds đi đâu về đâu?
Về cái này đi cụ
 

duchien04x4

Xe tải
Biển số
OF-779891
Ngày cấp bằng
10/6/21
Số km
421
Động cơ
35,231 Mã lực
Tiền bơm bn năm nay vào bds phần lớn, ko vào sxkd. Cái này bn năm nay vẫn thế mà. :)). Cụ bảo sắp tới NDT HN bán để bảo vệ thành quả và đi tìm kiếm những cơ hội khác thì e nghĩ là ko phải sắp tới nữa mà đã diễn ra khoảng 1 năm nay r. Những khu cụ nói, tiềm năng ntn phải đợi ổn định hành chính chính sách hãy nói. Ví dụ như ĐN cụ nói. Rẻ hơn HN thì đúng là rẻ thật. Nhưng cung hàng khủng, cầu nội lực yếu, đặc biệt là nếu xét trên tính hiệu quả dòng tiền, cụ thể là tỷ suất cho thuê thì e nghĩ cụ nên tìm hiểu thêm. Ngang HN thôi cụ nhé. Ngoài ra tính liên tục của dòng tiền ở ĐN gần đây chưa đc kiểm chứng đâu.
Còn về Hải Phoong, cụ nào ở HP thì cũng có thể thấy Thành phố HP CŨ rộng toang hoác luôn, chứ chưa nói sáp nhập thêm ông Hải Dương, địa chính sắp tới sẽ ntn. Và nguồn cung, quỹ đất ở HP cũng ko phải ít: Vin, Sun, Geleximco, Kinh Bắc, Hoàng Huy..... Tiền trong dân còn nhiều là đúng, nhưng tiền vay trong dân cũng ác liệt ko kém cụ nhé :).
Vokca cụ! Cụ nhẹ nhàng để chia sẻ kiến thức lâu dài cụ nhé :))
 

Quê bầm

Xe container
Biển số
OF-740060
Ngày cấp bằng
20/8/20
Số km
7,312
Động cơ
116,102 Mã lực
cái j cần làm e đã làm rồi cụ. Sau cái gần đây nhất thì 1 bộ phận lớn dân cư có cái nhìn cực kỳ khác đấy. ;))
Tụi em cũng nghe cụ về bo thành cả rồi, thôi kệ sắp tới nó thế nào cũng được, tập trung làm việc khác cụ ạ
 

Nea123.RURAIN

Xe hơi
Biển số
OF-886196
Ngày cấp bằng
21/7/25
Số km
130
Động cơ
504 Mã lực
Tụi em cũng nghe cụ về bo thành cả rồi, thôi kệ sắp tới nó thế nào cũng được, tập trung làm việc khác cụ ạ
Ổn định chỗ ngồi rồi thì cứ thế mà làm ăn tích cóp cụ ợ. Giai đoạn này tích cóp là để cho chu kỳ tới. :). Đặc biệt ko giữ VND nhiều cụ nhé. Giữ đủ trả nợ thôi. :))
 

Quê bầm

Xe container
Biển số
OF-740060
Ngày cấp bằng
20/8/20
Số km
7,312
Động cơ
116,102 Mã lực
Ổn định chỗ ngồi rồi thì cứ thế mà làm ăn tích cóp cụ ợ. Giai đoạn này tích cóp là để cho chu kỳ tới. :). Đặc biệt ko giữ VND nhiều cụ nhé. Giữ đủ trả nợ thôi. :))
Giờ này chỉ lo trả nợ thôi cụ ợ, cũng ko còn tiền nữa, chỉ dự phòng chút lỡ bị thất nghiệp 1 năm vẫn trả lãi được hàng tháng thôi chứ chu kỳ tới thì chịu rồi, nó lên hay xuống cũng ngắm thôi.
 

Nea123.RURAIN

Xe hơi
Biển số
OF-886196
Ngày cấp bằng
21/7/25
Số km
130
Động cơ
504 Mã lực
Giờ này chỉ lo trả nợ thôi cụ ợ, cũng ko còn tiền nữa, chỉ dự phòng chút lỡ bị thất nghiệp 1 năm vẫn trả lãi được hàng tháng thôi chứ chu kỳ tới thì chịu rồi, nó lên hay xuống cũng ngắm thôi.
1 chu kỳ có thể 3 năm hoặc 5-10 năm cơ mà. Biết đâu chu kỳ sau nó lại xuống ;)). Tầm này ngồi im trả nợ là chuẩn bài r đó. Ko nên mở rộng quy mô vay thêm nữa. Cơ mà cụ có ý định thì vẫn nên theo dõi thường xuyên, tất cả các mảng và phân khúc. Bởi cơ hội lúc nào cũng có, chẳng qua có duyên hoặc có chịu đi tìm ko thôi. :).
 

Quê bầm

Xe container
Biển số
OF-740060
Ngày cấp bằng
20/8/20
Số km
7,312
Động cơ
116,102 Mã lực
1 chu kỳ có thể 3 năm hoặc 5-10 năm cơ mà. Biết đâu chu kỳ sau nó lại xuống ;)). Tầm này ngồi im trả nợ là chuẩn bài r đó. Ko nên mở rộng quy mô vay thêm nữa. Cơ mà cụ có ý định thì vẫn nên theo dõi thường xuyên, tất cả các mảng và phân khúc. Bởi cơ hội lúc nào cũng có, chẳng qua có duyên hoặc có chịu đi tìm ko thôi. :).
Em vẫn có thể vay đc nữa nhưng giờ nhìn ko thấy chỗ nào hấp dẫn nữa rồi nên ngồi nhìn thôi, cứ mạnh mồm em chém chả có thuế mà gì sất nhưng nhỡ tháng 10 tới rụp cái thuế mới ráng xuống như ông cú owl gì đang vận động thì cũng tâm tư lắm.
 

Nea123.RURAIN

Xe hơi
Biển số
OF-886196
Ngày cấp bằng
21/7/25
Số km
130
Động cơ
504 Mã lực
Em vẫn có thể vay đc nữa nhưng giờ nhìn ko thấy chỗ nào hấp dẫn nữa rồi nên ngồi nhìn thôi, cứ mạnh mồm em chém chả có thuế mà gì sất nhưng nhỡ tháng 10 tới rụp cái thuế mới ráng xuống như ông cú owl gì đang vận động thì cũng tâm tư lắm.
Chính sách các thứ bây h triển khai khá nhanh. Có khi trình dự thảo tháng 7 thì khoảng tháng 8-9 đã thông qua r ấy. Cái này e cũng đã nói nhiều lần trc đó chắc cụ nhớ. Khi đã có dự thảo, đã có chính sách...tức là các bác đã đánh động, đã thông báo. Chứ ko phải ko nói j. AE cẩn thận thì đứng lại 1 lúc để nhìn nhận. Ko lúc triển khai lại xoay ko kịp đó :(.
Có 1 cái mà thật sự phải cân nhắc liên quan trc đây nếu các cụ có để ý, Ngân sách đang cần rất nhiều tiền. Và vấn đề mấu chốt đặc biệt là tiền lấy từ đâu???
Khi gạch được các đầu dòng về mấu chốt tiền lấy từ đâu thì sẽ hiểu chính sách vận động hiện hành :). Kể cả các chính sách gần đây đang xôn xao nhất.
 

Quê bầm

Xe container
Biển số
OF-740060
Ngày cấp bằng
20/8/20
Số km
7,312
Động cơ
116,102 Mã lực
Chính sách các thứ bây h triển khai khá nhanh. Có khi trình dự thảo tháng 7 thì khoảng tháng 8-9 đã thông qua r ấy. Cái này e cũng đã nói nhiều lần trc đó chắc cụ nhớ. Khi đã có dự thảo, đã có chính sách...tức là các bác đã đánh động, đã thông báo. Chứ ko phải ko nói j. AE cẩn thận thì đứng lại 1 lúc để nhìn nhận. Ko lúc triển khai lại xoay ko kịp đó :(.
Có 1 cái mà thật sự phải cân nhắc liên quan trc đây nếu các cụ có để ý, Ngân sách đang cần rất nhiều tiền. Và vấn đề mấu chốt đặc biệt là tiền lấy từ đâu???
Khi gạch được các đầu dòng về mấu chốt tiền lấy từ đâu thì sẽ hiểu chính sách vận động hiện hành :). Kể cả các chính sách gần đây đang xôn xao nhất.
Những cái bên trong thì tụi em ko biết được, chỉ có cảm giác mong manh mơ hồ gì đó ko rõ ràng, có những thứ gượng ép méo mó.
 

Nea123.RURAIN

Xe hơi
Biển số
OF-886196
Ngày cấp bằng
21/7/25
Số km
130
Động cơ
504 Mã lực
Những cái bên trong thì tụi em ko biết được, chỉ có cảm giác mong manh mơ hồ gì đó ko rõ ràng, có những thứ gượng ép méo mó.
Chính những cảm giác như của cụ mà e mới có cụm từ Đánh bo thành đó. Và cụ lật lại trước đây, lần đầu tiên e dùng cụm từ này và bảo cc nên mua các ts kiểu này là để chuẩn bị cho giai đoạn này đấy :(.
 
Chỉnh sửa cuối:

BloodOwl87

Xe container
Biển số
OF-547061
Ngày cấp bằng
23/12/17
Số km
6,376
Động cơ
196,035 Mã lực
Tuổi
38
Tiền bơm bn năm nay vào bds phần lớn, ko vào sxkd. Cái này bn năm nay vẫn thế mà. :)). Cụ bảo sắp tới NDT HN bán để bảo vệ thành quả và đi tìm kiếm những cơ hội khác thì e nghĩ là ko phải sắp tới nữa mà đã diễn ra khoảng 1 năm nay r. Những khu cụ nói, tiềm năng ntn phải đợi ổn định hành chính chính sách hãy nói. Ví dụ như ĐN cụ nói. Rẻ hơn HN thì đúng là rẻ thật. Nhưng cung hàng khủng, cầu nội lực yếu, đặc biệt là nếu xét trên tính hiệu quả dòng tiền, cụ thể là tỷ suất cho thuê thì e nghĩ cụ nên tìm hiểu thêm. Ngang HN thôi cụ nhé. Ngoài ra tính liên tục của dòng tiền ở ĐN gần đây chưa đc kiểm chứng đâu.
Còn về Hải Phoong, cụ nào ở HP thì cũng có thể thấy Thành phố HP CŨ rộng toang hoác luôn, chứ chưa nói sáp nhập thêm ông Hải Dương, địa chính sắp tới sẽ ntn. Và nguồn cung, quỹ đất ở HP cũng ko phải ít: Vin, Sun, Geleximco, Kinh Bắc, Hoàng Huy..... Tiền trong dân còn nhiều là đúng, nhưng tiền vay trong dân cũng ác liệt ko kém cụ nhé :).
Cụ viết hay quá. Em mời cụ 1 ly ợ.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top