[Funland] Bất động sản Hà Nội và vùng ven: diễn biến thị trường và lựa chọn của chúng ta.

Gà lắm cơ

Xe buýt
Biển số
OF-868628
Ngày cấp bằng
26/9/24
Số km
743
Động cơ
30,360 Mã lực
Hiện trạng Alu đã làm đường nội khu với cốt đường ko tôn nền lên đâu cụ, ngoài đê với con sông hiền hoà thì ok chứ với 2 cái đập thuỷ điện Hb và Sl thì rén lắm.
Thế thì thôi Allu và em không đủ duyên với nhau rồi.

Quan điểm mua nhà của em trước nay vẫn là ưu tiên nơi không ngập (ít khả năng ngập nhất) và từ nhà mình đi ra các vùng xung quanh tối thiểu có một đường lớn, thoáng đường dễ đi cũng không ngập để có vấn đề còn chạy. Cứ bảo bão lũ vài chục năm một lần nhưng đâu phải năm ngoái nó vào thì vài chục năm sau mới có nữa đâu, có khi chỉ vài năm. Các cụ có thấy bây giờ biến đổi khí hậu, bão nhiều hơn và mạnh hơn không? Khí hậu rất cực đoan nên những thứ ngày xưa là nguy cơ thấp giờ lại thành cao.

Ngày xưa nghèo mặc quần thủng đít đi đôi giày rách được vá đế bằng lốp xe cũ cũng không thấy sao, nhưng giờ này sướng quen thói, ai rồi cũng thành công chúa phải gai mùng tơi thôi. Ngập vừa bẩn thỉu bất tiện vừa dễ dịch bệnh vừa hỏng hết nhà lại còn hay bị cắt điện. Em mà không có tiền mua nhà to em sẵn sàng mua bé lại, không ở gần thì ở xa ra, nhưng không bao giờ thoả hiệp với ngập hoặc những nơi rất khó chữa cháy.
 

Chélall

Xe tải
Biển số
OF-827022
Ngày cấp bằng
26/2/23
Số km
416
Động cơ
5,841 Mã lực
Em không biết gì cụ thể hơn các cụ ạ, em hỏi thì họ nói thế và em chưa qua đó kiểm chứng được nên mới hỏi các cụ thạo địa bàn ấy. Nếu không chống ngập tốt thì ở khổ lắm, thôi thế thì mấy chỗ này không dành cho em rồi.


Du thuyền thì lại phải mưa 7 ngày 7 đêm liên tục, nước đủ sâu mới đi thuyền được các cụ ơi. Nhỡ mưa 3 hôm, ngập lỡ cỡ thì mình lại phải bơi bì bõm ra chỗ đỗ du thuyền rồi đi tiếp à :))
Phù hợp cho các cụ yêu hoạt động thể thao, gần gũi thiên nhiên cụ ạ. E fun tí nhưng thực sự vẫn chưa nghĩ ra chân dung người mua cuối cùng.
 

Timestay

Xe tăng
Biển số
OF-845615
Ngày cấp bằng
25/12/23
Số km
1,384
Động cơ
71,476 Mã lực
Em cũng thấy vị trí quá đẹp, giữa 2 cái cầu thì di chuyển tiện lợi lắm. Alluvia em mới hỏi thì nhận được câu trả lời là họ sẽ đôn mặt bằng cao lên gần bằng đê để không lo ngập, nhưng em chưa qua thăm dự án đó được nên tin này chưa kiểm chứng. Có cụ mợ nào gần đo tiện qua làm cái ảnh thì tốt quá.

Nếu Allluvia mà họ có giải pháp ổn thì TX chắc cũng sẽ có. XC xây thoáng đẹp hơn V nên về tay XC thì em sẽ thích mua hơn chứ V càng lúc xây càng nhồi nhét.
Đôn cả 1 khu đô thị vài trăm ha lên cao ngang mặt đê thì tiền tấn à cụ? Nói thế mà cũng tin được =))
 

Timestay

Xe tăng
Biển số
OF-845615
Ngày cấp bằng
25/12/23
Số km
1,384
Động cơ
71,476 Mã lực
Tôi đưa ra ví dụ rất đơn giản, cùng chủ đầu tư Vin, cùng phân khúc biệt thự hạng sang, Vin LB giá bằng 1/2 Vin Mễ Trì chứng tỏ cứ qua sông thì phải giật cấp.
Chứ tôi không so sánh các chủ đầu tư khác nhau.
Các cụ có thể tìm vô số ví dụ cho luận điểm này.
Ví dụ BT Việt Hưng, gần vành đai 2 bên kia sông, 250m2 khoảng 50-60 tỷ giá same same BT Dương Nội, An Hưng 250 m2 dù Dương Nội ở vành đai 3.5.

Tóm lại cứ qua sông thì để đầu tư ta cứ tính nó lùi đi 1 cấp là phù hợp. Kể cả quá trình đô thị hóa tự nhiên cũng diễn ra như vậy. Vì phải qua một cây cầu 5-10km thì nó cũng chính bằng khoảng cách từ vành đai X ra vành đai X + 1.
Ko phải do qua cầu. Ý kiến qua cầu giá giật cấp thấp đi là ý kiến dẩm dớ.

Giá phía đông hiện tại nó ko cao như phía tây vì mật độ cư dân thôi, cứ đông nhung nhúc văn phòng, công ty, vui chơi giải trí, dân, trường học bệnh viện...thì lại cao ngất ngưởng ngay.

Cầu với ko cầu ko chả liên quan quái gì.
 

Duong tien sih

Xe tăng
Biển số
OF-388457
Ngày cấp bằng
23/10/15
Số km
1,520
Động cơ
755,941 Mã lực
Ko phải do qua cầu. Ý kiến qua cầu giá giật cấp thấp đi là ý kiến dẩm dớ.

Giá phía đông hiện tại nó ko cao như phía tây vì mật độ cư dân thôi, cứ đông nhung nhúc văn phòng, công ty, vui chơi giải trí, dân, trường học bệnh viện...thì lại cao ngất ngưởng ngay.

Cầu với ko cầu ko chả liên quan quái gì.
Thế có biết tại sao nó không Đông không?
Vì đi qua cầu mưa gió nó bay xuống sông chứ sao nữa bạn?
Thêm nữa cứ qua 1 cây cầu là 10km đấy.
Nhìn hôm trước mưa đi qua cầu Nhật Tân chưa?
 

Gà lắm cơ

Xe buýt
Biển số
OF-868628
Ngày cấp bằng
26/9/24
Số km
743
Động cơ
30,360 Mã lực
Đôn cả 1 khu đô thị vài trăm ha lên cao ngang mặt đê thì tiền tấn à cụ? Nói thế mà cũng tin được =))
Cụ nhìn xem bao nhiêu diện tích là mặt nước rồi? Mật độ xây dựng chỉ có bao nhiêu? Phần cần đôn lên đâu phải cả khu đâu, phần còn lại là đào đất làm hồ ấy. Nhà bán mấy chục tỷ/căn, cả khu là nhiều ngàn tỷ nên nếu họ thực sự muốn làm thì không đến nỗi bất khả thi. Chỉ là với giá bán này và họ không marketing việc đôn nền cao thì em hiểu là họ không làm, hoặc làm không đáng kể.
 

Timestay

Xe tăng
Biển số
OF-845615
Ngày cấp bằng
25/12/23
Số km
1,384
Động cơ
71,476 Mã lực
Thế có biết tại sao nó không Đông không?
Vì đi qua cầu mưa gió nó bay xuống sông chứ sao nữa bạn?
Thêm nữa cứ qua 1 cây cầu là 10km đấy.
Nhìn hôm trước mưa đi qua cầu Nhật Tân chưa?
Luyên thuyên. Phía Đông nó ko đông vì từ xưa quá ít cầu qua sông. Như Seoul gần 30 cây cầu qua sông thì bờ đông nó lại đông vê lờ, đắt gấp mấy lần bờ tây.

Sắp tới HN có tầm 20 cây cầu thì phía Đông lại đắt ngay.

Giờ này còn cái tư duy qua cầu gió bay, thôi về thời bao cấp mà sống đi ông :))
 

Timestay

Xe tăng
Biển số
OF-845615
Ngày cấp bằng
25/12/23
Số km
1,384
Động cơ
71,476 Mã lực
Cụ nhìn xem bao nhiêu diện tích là mặt nước rồi? Mật độ xây dựng chỉ có bao nhiêu? Phần cần đôn lên đâu phải cả khu đâu, phần còn lại là đào đất làm hồ ấy. Nhà bán mấy chục tỷ/căn, cả khu là nhiều ngàn tỷ nên nếu họ thực sự muốn làm thì không đến nỗi bất khả thi. Chỉ là với giá bán này và họ không marketing việc đôn nền cao thì em hiểu là họ không làm, hoặc làm không đáng kể.
Cũng cả trăm ha đấy. Đôn hết nền lên giá lại tầm 3-400tr/m2, các con giời tha hồ sướng :))
 

Duong tien sih

Xe tăng
Biển số
OF-388457
Ngày cấp bằng
23/10/15
Số km
1,520
Động cơ
755,941 Mã lực
Luyên thuyên. Phía Đông nó ko đông vì từ xưa quá ít cầu qua sông. Như Seoul gần 30 cây cầu qua sông thì bờ đông nó lại đông vê lờ, đắt gấp mấy lần bờ tây.

Sắp tới HN có tầm 20 cây cầu thì phía Đông lại đắt ngay.

Giờ này còn cái tư duy qua cầu gió bay, thôi về thời bao cấp mà sống đi ông :))
Ơ thế 20 cây cầu qua sông thì 100 năm nữa bạn nhé. Và thêm 30 tỷ đô nữa.
 

xedaprach

Xe điện
Biển số
OF-76843
Ngày cấp bằng
2/11/10
Số km
3,112
Động cơ
132,078 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em thấy cccm trong này ít đề cập về 6 quận nội đô cũ nhỉ, vẫn loanh quanh qua sông.
 

mrstone

Xe máy
Biển số
OF-868165
Ngày cấp bằng
18/9/24
Số km
57
Động cơ
533 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em thấy cccm trong này ít đề cập về 6 quận nội đô cũ nhỉ, vẫn loanh quanh qua sông.
Vì nó khó tiếp cận cụ ạ :)) Mình tìm kiếm cơ hội thì phải tìm nơi tiềm năng hoặc muốn thủ thành thì cũng phải có chỗ vừa tiền chứ tiền không có, muốn giữ tài sản, nhưng ko mua được tài sản nào thì lại quay về gửi tkiem bank :(
 

terminatort40

Xe hơi
Biển số
OF-838251
Ngày cấp bằng
6/8/23
Số km
130
Động cơ
492 Mã lực
Tuổi
33
Luyên thuyên. Phía Đông nó ko đông vì từ xưa quá ít cầu qua sông. Như Seoul gần 30 cây cầu qua sông thì bờ đông nó lại đông vê lờ, đắt gấp mấy lần bờ tây.

Sắp tới HN có tầm 20 cây cầu thì phía Đông lại đắt ngay.

Giờ này còn cái tư duy qua cầu gió bay, thôi về thời bao cấp mà sống đi ông :))
Khó so sánh như thế lắm cụ. E thấy Seoul cầu qua sông khá ngắn giống sông Sài Gòn nên dễ phát triển 2 bên bờ sông chứ sông Hồng dài hơn cầu đã 3-4km rồi chưa kể đường dẫn nữa đi qua cầu nhất là mưa gió ko dễ chịu gì nhất là dân mình toàn đi xe máy,
Chưa kể sông Hồng là 1 con sông dữ chứ không hiền hoà đâu nên nghìn năm nay vẫn có hệ thống đê điều mà phát triển các kdt ven sông phải nghiên cứu kỹ lưỡng nên cụ nào bảo phía đông dân như phía tây thì hơi ảo tưởng
 

beautycenter3866

Xe tăng
Biển số
OF-877350
Ngày cấp bằng
14/3/25
Số km
1,641
Động cơ
13,028 Mã lực
Tuổi
39
Em thấy cccm trong này ít đề cập về 6 quận nội đô cũ nhỉ, vẫn loanh quanh qua sông.
làm gì có 6 quận nội đô cũ? chuẩn xác thì người ta toàn nói 4 quận nội đô cũ là : hoàn kiếm, hai bà trưng, đống đa, ba đình. Tây hồ mãi 1995 mới thành lập, cầu giấy thành lập 1996, thanh xuân 1997, long biên- hoàng mai 2003, hà đông 2008, nam-bắc từ liêm 2013.
 

trunganh13

Xe máy
Biển số
OF-343021
Ngày cấp bằng
16/11/14
Số km
95
Động cơ
273,110 Mã lực
Phía đông những năm gần đây quá phát triển so với phía tây. Nhưng giờ bảo em một người sinh ra và lớn lên ở phía tây, gia đình họ hàng ở bên này hết, dịch chuyển sang phía đông ở em vẫn thấy chưa đủ động lực. Suy từ em ra thì em nghĩ vài triệu con người đã và đang mua nhà sinh sống ở bên này nếu không phải có một sự chênh lệch về hạ tầng đột phá (như cao tốc xuyên tâm, 30 cây cầu, MRT) thì người ta vẫn ở lại bên phía tây này thôi. Mấy khu trung tâm nhiều việc làm nhất ở HN bây giờ vẫn là hoàn kiếm, cầu giấy và chục năm nữa là CBD tây hồ tây thì đều ở phía này. Phía đông em chưa nhìn thấy nhiều triển vọng trong tương lai hình thành các khu trung tâm đc như bên phía tây các cụ thông não em phát.
 

Timestay

Xe tăng
Biển số
OF-845615
Ngày cấp bằng
25/12/23
Số km
1,384
Động cơ
71,476 Mã lực
Phía đông những năm gần đây quá phát triển so với phía tây. Nhưng giờ bảo em một người sinh ra và lớn lên ở phía tây, gia đình họ hàng ở bên này hết, dịch chuyển sang phía đông ở em vẫn thấy chưa đủ động lực. Suy từ em ra thì em nghĩ vài triệu con người đã và đang mua nhà sinh sống ở bên này nếu không phải có một sự chênh lệch về hạ tầng đột phá (như cao tốc xuyên tâm, 30 cây cầu, MRT) thì người ta vẫn ở lại bên phía tây này thôi. Mấy khu trung tâm nhiều việc làm nhất ở HN bây giờ vẫn là hoàn kiếm, cầu giấy và chục năm nữa là CBD tây hồ tây thì đều ở phía này. Phía đông em chưa nhìn thấy nhiều triển vọng trong tương lai hình thành các khu trung tâm đc như bên phía tây các cụ thông não em phát.
Cần gì phải thông não. 10 năm tới thủ đô mới là Văn Giang Hưng yên rồi. Chờ olympic 2026 xong là nổ thôi.
Cái dự án phục dựng phố Hiến ối dồi ôi...cũng tốn 2 tỏi đô....:))
 

Amager

Xe tải
Biển số
OF-721035
Ngày cấp bằng
19/3/20
Số km
234
Động cơ
80,506 Mã lực
Phía đông những năm gần đây quá phát triển so với phía tây. Nhưng giờ bảo em một người sinh ra và lớn lên ở phía tây, gia đình họ hàng ở bên này hết, dịch chuyển sang phía đông ở em vẫn thấy chưa đủ động lực. Suy từ em ra thì em nghĩ vài triệu con người đã và đang mua nhà sinh sống ở bên này nếu không phải có một sự chênh lệch về hạ tầng đột phá (như cao tốc xuyên tâm, 30 cây cầu, MRT) thì người ta vẫn ở lại bên phía tây này thôi. Mấy khu trung tâm nhiều việc làm nhất ở HN bây giờ vẫn là hoàn kiếm, cầu giấy và chục năm nữa là CBD tây hồ tây thì đều ở phía này. Phía đông em chưa nhìn thấy nhiều triển vọng trong tương lai hình thành các khu trung tâm đc như bên phía tây các cụ thông não em phát.
Cụ nhầm gì ạ 😂 phía đông gần đây phát triển so với hà tây thôi chứ mai dịch làng chỗ em cũng phía tây mà nhing ok hơn gia lâm mà 😆
 

Yui Hatano

Xe tải
Biển số
OF-877461
Ngày cấp bằng
16/3/25
Số km
481
Động cơ
2,334 Mã lực
Tuổi
34
Các cụ cãi nhau khu Đông vs Tây nốt đi. 5 năm nữa khi mở bán 2000ha Vin Thanh Oai vs Phú Xuyên thì khu Nam sẽ chiếm sóng media. Khu Nam mới là nơi đáng sống vì hướng về miền Nam ruột thịt, ăn theo trục đường sắt Bắc Nam. 😆
 

beautycenter3866

Xe tăng
Biển số
OF-877350
Ngày cấp bằng
14/3/25
Số km
1,641
Động cơ
13,028 Mã lực
Tuổi
39
Phía đông những năm gần đây quá phát triển so với phía tây. Nhưng giờ bảo em một người sinh ra và lớn lên ở phía tây, gia đình họ hàng ở bên này hết, dịch chuyển sang phía đông ở em vẫn thấy chưa đủ động lực. Suy từ em ra thì em nghĩ vài triệu con người đã và đang mua nhà sinh sống ở bên này nếu không phải có một sự chênh lệch về hạ tầng đột phá (như cao tốc xuyên tâm, 30 cây cầu, MRT) thì người ta vẫn ở lại bên phía tây này thôi. Mấy khu trung tâm nhiều việc làm nhất ở HN bây giờ vẫn là hoàn kiếm, cầu giấy và chục năm nữa là CBD tây hồ tây thì đều ở phía này. Phía đông em chưa nhìn thấy nhiều triển vọng trong tương lai hình thành các khu trung tâm đc như bên phía tây các cụ thông não em phát.
Khu đông ăn theo hoàn kiếm đó cụ!! Bản thân Lobi ít hơn các quận khác nhưng vẫn có nhiều trụ sở của các tập đoàn lớn luôn: vingroup, vietnam airlines, plaschem, hateco, đức giang, garco 10!! Khu bắc ăn theo tây hồ tây đó cụ!! Còn khu tây thì ăn theo cầu giấy!! Nói chuyện như cụ khá dễ chịu, không cực đoan như kiểu ai đó trong này!! Còn cụ sinh ra ở phía tây gia đình ở phía đó cv ở đó thì cụ ở đó là chuẩn!! Còn hầu hết khu đông là chưa lượng người làm văn phòng ở hoàn kiếm, ba đình, hai bà trưng rất nhiều đó cụ!! Bản thân em làm bank A Đỏ, chi nhánh ngay bên quang trung!! Hàng xóm nhà e cực nhiều các cô, chú anh chị làm ở Viện 108, việt đức, ngân hàng Bidv, VCb, ngân hàng nhà nước!! Với những ai làm ở Hoàn Kiếm thì 90% đều chọn định cư Lobi!! Không tự dưng tập đoàn tư nhân lớn nhất Việt Nam nó lại đóng đô trụ sở ở 1 nơi kém tiềm năng đâu cụ
 

beautycenter3866

Xe tăng
Biển số
OF-877350
Ngày cấp bằng
14/3/25
Số km
1,641
Động cơ
13,028 Mã lực
Tuổi
39
Cụ nhầm gì ạ 😂 phía đông gần đây phát triển so với hà tây thôi chứ mai dịch làng chỗ em cũng phía tây mà nhing ok hơn gia lâm mà 😆
Khu đông phát triển nhất vẫn là LObi thôi do lên quận từ 2003 lại là trụ sở của nhiều tập đoàn lớn như vingroup, vietnam airlines, hateco, plaschem, đức giang!! Gia lâm thì từ khi có ocp1 mới ngoi được lên tý, tương tự là đông anh với VCL!! Chứ gia lâm so thế quái nào được với mai dịch, không thể so luôn! Em dân Lobi xác nhận luôn, mai dịch nó tầm khác rồi cụ!!
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top