[Funland] Bất động sản Hà Nội và vùng ven: diễn biến thị trường và lựa chọn của chúng ta.

Nea123.RURAIN

Xe buýt
Biển số
OF-886196
Ngày cấp bằng
21/7/25
Số km
518
Động cơ
3,607 Mã lực
Có nhưng số lượng cụ đếm được, còn ngược lại thì...
E ở HN cũng lâu phết r đó. Và vài chục năm ở HN thì dân HN và miền bắc vào Nam lập nghiệp là 1 vấn đề nghiễm nhiên, auto...khi nói về di dân 2 tp lớn. E luôn nghĩ vậy, ko phải bàn nhiều. Nhưng gần đây dân trong Nam ra cũng rất nhiều nhé. E phải ngạc nhiên. Nhiều năm sống ở HN nhưng 1-2 năm gần đây mới gặp nhiều dân Nam ở HN như vậy.
Cá nhân e chỉ có thể lý giải dc là kinh tế HN nói riêng và các tỉnh miền Bắc đã pt mạnh lên rất nhiều. Ngoài ra họ có lý do j khác thì chịu.
 
Biển số
OF-706198
Ngày cấp bằng
31/10/19
Số km
167
Động cơ
92,774 Mã lực
Tuổi
31
Bđs thì chững, chậm mấy tháng rồi mà ck cứ vù vù ấy cc nhỉ!? Hơn 10% dân số đã có tài khoản, kiểu này, VNI nay mai là 1800 thôi ợ!?
👉Dự là dòng tiền lớn đã, đang và sẽ tiếp tục đc rút ra khỏi sổ để tìm tới ttck, tiền ảo(tài sản số) và bđs không cc!?;)) Nay VNI vẫn hừng hực…
Khi nào NĐT chuyển sang BĐS thì chứng sập thôi, chứ cụ chốt lãi chứng rồi cụ có mua lại ko ạ?
 

Quê bầm

Xe container
Biển số
OF-740060
Ngày cấp bằng
20/8/20
Số km
7,791
Động cơ
119,293 Mã lực
E ở HN cũng lâu phết r đó. Và vài chục năm ở HN thì dân HN và miền bắc vào Nam lập nghiệp là 1 vấn đề nghiễm nhiên, auto...khi nói về di dân 2 tp lớn. E luôn nghĩ vậy, ko phải bàn nhiều. Nhưng gần đây dân trong Nam ra cũng rất nhiều nhé. E phải ngạc nhiên. Nhiều năm sống ở HN nhưng 1-2 năm gần đây mới gặp nhiều dân Nam ở HN như vậy.
Cá nhân e chỉ có thể lý giải dc là kinh tế HN nói riêng và các tỉnh miền Bắc đã pt mạnh lên rất nhiều. Ngoài ra họ có lý do j khác thì chịu.
Đi công tác ngắn ngày thì nhiều, một số kết hôn theo vợ/chồng ra có nhưng ko nhiều đâu cụ. Em cũng có một số người bạn ra set up văn phòng, chi nhánh, tuyển bộ khung xong lại quay lại SG.
 

unifo

Xe điện
Biển số
OF-590277
Ngày cấp bằng
14/9/18
Số km
2,512
Động cơ
187,960 Mã lực
Khi nào NĐT chuyển sang BĐS thì chứng sập thôi, chứ cụ chốt lãi chứng rồi cụ có mua lại ko ạ?
Mợ ơi! Tôi chốt thì sẽ có cụ vào lấy lại, rồi cuối cùng sẽ có Tây hốt và hold!:D Mợ yên tâm nâng hạng thì VNI 1800 là bình thường mà!
Còn đương nhiên, ai chốt gì rồi cũng rình quay lại, một phần hoặc phần lớn lãi sẽ đổ sang bds trú cho an toàn, còn vẫn phải ngồi lại xem ttck, rình và tìm kiếm cơ hội chứ mợ!;))
 

Nea123.RURAIN

Xe buýt
Biển số
OF-886196
Ngày cấp bằng
21/7/25
Số km
518
Động cơ
3,607 Mã lực
Đi công tác ngắn ngày thì nhiều, một số kết hôn theo vợ/chồng ra có nhưng ko nhiều đâu cụ. Em cũng có một số người bạn ra set up văn phòng, chi nhánh, tuyển bộ khung xong lại quay lại SG.
E có cùng cảm nhận với cụ bên trên. Thực tế số lượng ntn hay như cụ nói thì e ko biết, vì ko thống kê đc. Nhưng những người e gặp qua giao tiếp, nhiều người là e gặp lại nhiều lần vì e có thư thoảng mua hàng của họ. Chứ ko phải đi công tác rồi về lại HCM đâu. Hoặc có thể như cụ nói thì HN phải có cái j để mà họ ra set văn phòng ngoài này chứ.
Kinh tế HCM chậm lại hẳn sau covid rồi, HN bứt lên rất mạnh mẽ và rõ ràng cụ ạ. Con số thống kê là rõ thôi.
 

Quê bầm

Xe container
Biển số
OF-740060
Ngày cấp bằng
20/8/20
Số km
7,791
Động cơ
119,293 Mã lực
E có cùng cảm nhận với cụ bên trên. Thực tế số lượng ntn hay như cụ nói thì e ko biết, vì ko thống kê đc. Nhưng những người e gặp qua giao tiếp, nhiều người là e gặp lại nhiều lần vì e có thư thoảng mua hàng của họ. Chứ ko phải đi công tác rồi về lại HCM đâu. Hoặc có thể như cụ nói thì HN phải có cái j để mà họ ra set văn phòng ngoài này chứ.
Kinh tế HCM chậm lại hẳn sau covid rồi, HN bứt lên rất mạnh mẽ và rõ ràng cụ ạ. Con số thống kê là rõ thôi.
Sau Covid và vụ SCB thì SG bị tổn thương nghiêm trọng, hạ tầng giao thông thì đi sau Hà Nội nhưng độ sôi động cụ cứ ra bất cứ đường nào của SG cụ thấy nó khác hẳn,vị thế đầu tàu, trung tâm kinh tế, công nghiệp thương mại dịch vụ cả nước. Họ chỉ ko có trụ sổ các Tổng cty, bank nhà nước, dnnn đóng ở đó thôi.
Con số thì em chịu,chỉ có cái thống kê cyar Hải quan thì hàng xuất nhập khẩu qua cảng Cát Lái nó nhiều hơn tất cả lượng hàng của tất cả các cảng còn lại của cả nước (56% năm 2023), mà SG thì cảng chi trít dày đặc (26 cảng trước sáp nhập BRVT) thì biết kinh tế ntn rồi. Tuần trước Vnexpress có bài thống kê lượng người nước ngoài sinh sống tại SG gấp ba lần ngoài HN đó cụ.

 

duchien04x4

Xe tải
Biển số
OF-779891
Ngày cấp bằng
10/6/21
Số km
444
Động cơ
35,282 Mã lực
1755232479677.png

Gửi các cụ bảng thống kê ds HCM và HN. Sau covid thì HN tốc độ tăng ds có vẻ như nhanh hơn HCM(cũ).
 

Seanzen

Xe buýt
Biển số
OF-869863
Ngày cấp bằng
17/10/24
Số km
659
Động cơ
3,300 Mã lực
Tỷ suất sinh mà dưới 2 là bắt đầu âm dần rồi, chẳng qua thực tế các cụ già giờ sống lâu hơn xưa nên nó vẫn dương thôi chứ lý thuyết cứ dưới 2 là âm.
:)) :)) Anh bạn Tàu mới bắt đầu âm dần thì phải.
Hôm nọ vô tình đọc được bài báo như này. Khổ thân giới trẻ như bọn em. Đi làm quần quật kiếm tiền nuôi các bác mà bị phán là "bệnh lười đẻ"
 

duchien04x4

Xe tải
Biển số
OF-779891
Ngày cấp bằng
10/6/21
Số km
444
Động cơ
35,282 Mã lực
1755233265512.png

Nhìn đồ thị giá nhà trung bình ở TQ mà chóng mặt cccm. Giá trung bình hiện tại sêm sêm giá năm 2007-2009
 

jackycandy1412

Xe tải
Biển số
OF-199648
Ngày cấp bằng
25/6/13
Số km
344
Động cơ
321,843 Mã lực
Vâng nhưng mà giảm số học sinh từ 98K xuống 76K là giảm gầm 30% thì mấy lý do trên cũng ko đủ giải thích, em nghĩ chắc chắn là cả tỉ lệ sinh giảm và có di dân ạ. Ko hiểu sang năm thống kê mà tính luôn cả mấy tỉnh mới sát nhập thì có khác không? Chắc là vì CQ thấy trend này nên mới sát nhập chứ HCM vậy là đang thoái hóa đô thị,
Cụ xem các năm trước đến 2024 vẫn ổn, đến năm nay tụt sâu rất mạnh. Em nghĩ di dân chắc có thật nhưng thường biến động về dân cư 1 năm tuổi tụt thay đổi mấy chục % như thế mà do di dân là chính thì ảo quá cụ ah, như thế thì SG toác quá. Em tham khảo có vẻ văn hoá tuổi hổ ít đẻ này tồn tại mạnh ở các cộng đồng gốc Hoa, vậy thì SG ảnh hưởng quá mạnh rồi. Chưa nghĩ ra nguyên nhân nào khác.

1755233382984.png
 
Biển số
OF-706198
Ngày cấp bằng
31/10/19
Số km
167
Động cơ
92,774 Mã lực
Tuổi
31
View attachment 9263529
Nhìn đồ thị giá nhà trung bình ở TQ mà chóng mặt cccm. Giá trung bình hiện tại sêm sêm giá năm 2007-2009
Đỉnh 113 giờ giảm còn 92, mất khoảng ~ 20%. BĐS TQ bị khủng hoảng thừa nên giá sẽ giảm đến mức cân bằng giữa mua và bán thì thôi. Còn VN mình thì chưa đến đoạn đó, nhưng cứ đà tiếp diễn hiện tại thì không phải là ko có khả năng xảy ra nhưng nó còn lâu nữa vì VN đi sau TQ khá nhiều năm.
 

Timestay

Xe tăng
Biển số
OF-845615
Ngày cấp bằng
25/12/23
Số km
1,468
Động cơ
71,994 Mã lực
Bđs thì chững, chậm mấy tháng rồi mà ck cứ vù vù ấy cc nhỉ!? Hơn 10% dân số đã có tài khoản, kiểu này, VNI nay mai là 1800 thôi ợ!?
👉Dự là dòng tiền lớn đã, đang và sẽ tiếp tục đc rút ra khỏi sổ để tìm tới ttck, tiền ảo(tài sản số) và bđs không cc!?;)) Nay VNI vẫn hừng hực…
IMG_8897.jpeg
 

unifo

Xe điện
Biển số
OF-590277
Ngày cấp bằng
14/9/18
Số km
2,512
Động cơ
187,960 Mã lực
Đỉnh 113 giờ giảm còn 92, mất khoảng ~ 20%. BĐS TQ bị khủng hoảng thừa nên giá sẽ giảm đến mức cân bằng giữa mua và bán thì thôi. Còn VN mình thì chưa đến đoạn đó, nhưng cứ đà tiếp diễn hiện tại thì không phải là ko có khả năng xảy ra nhưng nó còn lâu nữa vì VN đi sau TQ khá nhiều năm.
Trung Quốc nó rộng lớn vô cùng, gấp hơn 30 lần diện tích VN, dân số chỉ gấp hơn 10 lần, nhà cửa phát triển ồ ạt (là nhà, không phải đất nền) nhưng ng dân kiên quyết không đi ra những đô thị ma, vốn cách xa trung tâm thành phố, có những khu thành phố hoang bỏ không. Ở trung tâm các thành phố lớn kinh tế tài chính thương mại dịch vụ công nghiệp thì, giá nhà, giá thuê khiến người lao động…lòi mắt!;))
Tuy nhiên, nếu ở Việt Nam hiện nay, mợ lên Ba Vì hay xuống Mỹ Đức xây nhà chung cư như Trung Quốc thì tôi tin rằng, 10tr/m2 cũng khó tìm khách. Về các tỉnh, huyện, mợ xây chung cư như Trung Quốc thì phải cho thêm tiền dân mới về ở! Nhưng, cứ để nguyên đất nền đó, bán sẽ có người mua…;)) Đó là sự khác biệt rất lớn giữa tt bđs Việt Nam và Trung Quốc…
 
Chỉnh sửa cuối:

unifo

Xe điện
Biển số
OF-590277
Ngày cấp bằng
14/9/18
Số km
2,512
Động cơ
187,960 Mã lực
Không tăng mãi đc cụ ợ! Sẽ có điều chỉnh, làm nền rồi mới tăng tiếp, bđs cũng vậy, tăng mãi không có người mua, nhưng, xu hướng chung là tăng…theo sự phát triển của kinh tế xã hội!
 
Biển số
OF-706198
Ngày cấp bằng
31/10/19
Số km
167
Động cơ
92,774 Mã lực
Tuổi
31
Trung Quốc nó rộng lớn vô cùng, gấp hơn 30 lần diện tích VN, dân số chỉ gấp hơn 10 lần, nhà cửa phát triển ồ ạt (là nhà, không phải đất nền) nhưng ng dân kiên quyết không đi ra những đô thị ma, vốn cách xa trung tâm thành phố, có những khu thành phố hoang bỏ không. Ở trung tâm các thành phố lớn kinh tế tài chính thương mại dịch vụ công nghiệp thì, giá nhà, giá thuê khiến người lao động…lòi mắt!;))
Tuy nhiên, nếu ở Việt Nam hiện nay, mợ lên Ba Vì hay xuống Mỹ Đức xây nhà chung cư như Trung Quốc thì tôi tin rằng, 10tr/m2 cũng khó tìm khách. Về các tỉnh, huyện, mợ xây chung cư như Trung Quốc thì phải cho thêm tiền dân mới về ở! Nhưng, cứ để nguyên đất nền đó, bán sẽ có người mua…;)) Đó là sự khác biệt rất lớn giữa tt bđs Việt Nam và Trung Quốc…
Em không rõ bên TQ thì tỉnh lẻ, huyện ng ta có ở chung cư ko nhưng VN thì có cụ ạ.
 

beautycenter3866

Xe tăng
Biển số
OF-877350
Ngày cấp bằng
14/3/25
Số km
1,730
Động cơ
13,517 Mã lực
Tuổi
39
Em không rõ bên TQ thì tỉnh lẻ, huyện ng ta có ở chung cư ko nhưng VN thì có cụ ạ.
trung quốc kể cả nông thôn cũng xây chung cư. trừ những vùng quá xa xôi như cửu trại câu thì không. mình đã đi thượng hải, thâm quyên, thành đô, hàng châu, nam kinh, ... là những nới sầm uất nhất tới tây tạng, cửu trại câu, kiệu tử,... là những vùng xa xôi nhất. chẳng cần đi đâu xa bạn lên tp lào cai nhìn sang bên kia sông là hà khẩu vẫn đầy chung cư. trung quốc nhiều nơi là bắt ép phải ở chung cư luôn ý
 

carrot123

Xe tải
Biển số
OF-441813
Ngày cấp bằng
1/8/16
Số km
430
Động cơ
211,324 Mã lực
Tuổi
42
View attachment 9263504
Gửi các cụ bảng thống kê ds HCM và HN. Sau covid thì HN tốc độ tăng ds có vẻ như nhanh hơn HCM(cũ).
Untitled.png

Cảm ơn cụ, em cho vào Gemini nhờ nó tính hộ tỉ suất thì nhìn ra HN khá hơn HCM chút nhưng cũng ko phải là phát triển mạnh mẽ đâu, Mà nhìn ntn ko hiểu 2018 có sự kiện gì mà HN tăng dân số tận 7.6%.
Em nhìn bức tranh số má này có thể tạm dịch thế này:
Cả 2 đô thị đều giảm dân số vào đợt Covid vì tỉ lệ về quê cách ly, khó khăn..., sau đó năm 21-22 dân số tăng trở lại do dân quay về thành phố lớn mưu sinh sau dịch.
Nhưng tới 2023 là tốc độ tăng dân số cả 2 đô thị đều giảm, HCM là giảm dưới 1% là đang suy thoái đô thị, nhưng HN số cũng ko có đẹp gì, năm 2023 tăng dân số có sát 1%. Như vậy là xu hướng rời HN cũng đang bắt đầu, nguyên nhân chắc là do giá bđs tăng, cuộc sống khó khăn.
Em có người quen trong SG than trời vì cho thuê nhà giờ rất khó, HN khéo mấy năm nữa cũng lại thế.
 
Chỉnh sửa cuối:

Timestay

Xe tăng
Biển số
OF-845615
Ngày cấp bằng
25/12/23
Số km
1,468
Động cơ
71,994 Mã lực
Đường 3.5 đi qua Allu mà ko có đường dẫn lên thì toang. Chả nhẽ chạy xuống ocp23 rồi vòng lên :))

IMG_8900.jpeg
IMG_8901.jpeg
 

Gà lắm cơ

Xe buýt
Biển số
OF-868628
Ngày cấp bằng
26/9/24
Số km
786
Động cơ
31,170 Mã lực
Đường 3.5 đi qua Allu mà ko có đường dẫn lên thì toang. Chả nhẽ chạy xuống ocp23 rồi vòng lên :))
Quan trọng nhất là cái đường dẫn đấy. Đường dẫn càng tiện đẹp kdt càng có giá chứ không có đường dẫn thì đường 3.5 qua khu còn là một điểm trừ vì sẽ nhiều bụi và tiếng ồn hơn.

Nói chung em cực kỳ không thích các đường lớn cắt vào giữa các khu hay nói đúng hơn là em không muốn mua nhà ở ngay đấy. Mua gần đường dẫn là đẹp nhất, không bị ô nhiễm như ở sát đường chính, lại tiện đi lại hơn nhiều.
 

Ms Thảo Nguyễn Vinhomes

Xe tăng
{Kinh doanh Bất động sản}
{Kinh doanh Bất động sản}
Biển số
OF-870166
Ngày cấp bằng
9/3/24
Số km
1,996
Động cơ
10,862 Mã lực
Tuổi
27
Website
thaonguyenvilla.com
Cụ xem các năm trước đến 2024 vẫn ổn, đến năm nay tụt sâu rất mạnh. Em nghĩ di dân chắc có thật nhưng thường biến động về dân cư 1 năm tuổi tụt thay đổi mấy chục % như thế mà do di dân là chính thì ảo quá cụ ah, như thế thì SG toác quá. Em tham khảo có vẻ văn hoá tuổi hổ ít đẻ này tồn tại mạnh ở các cộng đồng gốc Hoa, vậy thì SG ảnh hưởng quá mạnh rồi. Chưa nghĩ ra nguyên nhân nào khác.

View attachment 9263531
Nghiệm vui về dân số giai đoạn gia tăng dân số hầu như đều dồn đẻ từ 2023 để sinh Quý Mão :D
Thảm nào bên OCP1 phi mã giai đoạn này, bởi môi trường cho trẻ con ổn mà giá vừa phải. :D
Vậy giai đoạn nào sẽ bùng nổ tiếp theo? - hẳn nhiên không phải là Giáp Thìn (2024), Ất Tị (2025), Bính Ngọ (2026) mà có thể vào 2027 - Đinh Mùi :D

Đường 3.5 đi qua Allu mà ko có đường dẫn lên thì toang. Chả nhẽ chạy xuống ocp23 rồi vòng lên :))

IMG_8900.jpeg
IMG_8901.jpeg
Em nghĩ là cũng có đường dẫn lên. Ít nhất là ở đoạn đê [Hỏi khó thế!!]
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top