[Funland] Bất động sản Hà Nội và vùng ven: diễn biến thị trường và lựa chọn của chúng ta.

duchien04x4

Xe tải
Biển số
OF-779891
Ngày cấp bằng
10/6/21
Số km
444
Động cơ
35,282 Mã lực
1755232479677.png

Gửi các cụ bảng thống kê ds HCM và HN. Sau covid thì HN tốc độ tăng ds có vẻ như nhanh hơn HCM(cũ).
 

Seanzen

Xe buýt
Biển số
OF-869863
Ngày cấp bằng
17/10/24
Số km
660
Động cơ
3,379 Mã lực
Tỷ suất sinh mà dưới 2 là bắt đầu âm dần rồi, chẳng qua thực tế các cụ già giờ sống lâu hơn xưa nên nó vẫn dương thôi chứ lý thuyết cứ dưới 2 là âm.
:)) :)) Anh bạn Tàu mới bắt đầu âm dần thì phải.
Hôm nọ vô tình đọc được bài báo như này. Khổ thân giới trẻ như bọn em. Đi làm quần quật kiếm tiền nuôi các bác mà bị phán là "bệnh lười đẻ"
 

duchien04x4

Xe tải
Biển số
OF-779891
Ngày cấp bằng
10/6/21
Số km
444
Động cơ
35,282 Mã lực
1755233265512.png

Nhìn đồ thị giá nhà trung bình ở TQ mà chóng mặt cccm. Giá trung bình hiện tại sêm sêm giá năm 2007-2009
 

jackycandy1412

Xe tải
Biển số
OF-199648
Ngày cấp bằng
25/6/13
Số km
348
Động cơ
321,814 Mã lực
Vâng nhưng mà giảm số học sinh từ 98K xuống 76K là giảm gầm 30% thì mấy lý do trên cũng ko đủ giải thích, em nghĩ chắc chắn là cả tỉ lệ sinh giảm và có di dân ạ. Ko hiểu sang năm thống kê mà tính luôn cả mấy tỉnh mới sát nhập thì có khác không? Chắc là vì CQ thấy trend này nên mới sát nhập chứ HCM vậy là đang thoái hóa đô thị,
Cụ xem các năm trước đến 2024 vẫn ổn, đến năm nay tụt sâu rất mạnh. Em nghĩ di dân chắc có thật nhưng thường biến động về dân cư 1 năm tuổi tụt thay đổi mấy chục % như thế mà do di dân là chính thì ảo quá cụ ah, như thế thì SG toác quá. Em tham khảo có vẻ văn hoá tuổi hổ ít đẻ này tồn tại mạnh ở các cộng đồng gốc Hoa, vậy thì SG ảnh hưởng quá mạnh rồi. Chưa nghĩ ra nguyên nhân nào khác.

1755233382984.png
 
Biển số
OF-706198
Ngày cấp bằng
31/10/19
Số km
169
Động cơ
92,774 Mã lực
Tuổi
31
View attachment 9263529
Nhìn đồ thị giá nhà trung bình ở TQ mà chóng mặt cccm. Giá trung bình hiện tại sêm sêm giá năm 2007-2009
Đỉnh 113 giờ giảm còn 92, mất khoảng ~ 20%. BĐS TQ bị khủng hoảng thừa nên giá sẽ giảm đến mức cân bằng giữa mua và bán thì thôi. Còn VN mình thì chưa đến đoạn đó, nhưng cứ đà tiếp diễn hiện tại thì không phải là ko có khả năng xảy ra nhưng nó còn lâu nữa vì VN đi sau TQ khá nhiều năm.
 

Timestay

Xe tăng
Biển số
OF-845615
Ngày cấp bằng
25/12/23
Số km
1,466
Động cơ
71,994 Mã lực
Bđs thì chững, chậm mấy tháng rồi mà ck cứ vù vù ấy cc nhỉ!? Hơn 10% dân số đã có tài khoản, kiểu này, VNI nay mai là 1800 thôi ợ!?
👉Dự là dòng tiền lớn đã, đang và sẽ tiếp tục đc rút ra khỏi sổ để tìm tới ttck, tiền ảo(tài sản số) và bđs không cc!?;)) Nay VNI vẫn hừng hực…
IMG_8897.jpeg
 

unifo

Xe điện
Biển số
OF-590277
Ngày cấp bằng
14/9/18
Số km
2,519
Động cơ
188,001 Mã lực
Đỉnh 113 giờ giảm còn 92, mất khoảng ~ 20%. BĐS TQ bị khủng hoảng thừa nên giá sẽ giảm đến mức cân bằng giữa mua và bán thì thôi. Còn VN mình thì chưa đến đoạn đó, nhưng cứ đà tiếp diễn hiện tại thì không phải là ko có khả năng xảy ra nhưng nó còn lâu nữa vì VN đi sau TQ khá nhiều năm.
Trung Quốc nó rộng lớn vô cùng, gấp hơn 30 lần diện tích VN, dân số chỉ gấp hơn 10 lần, nhà cửa phát triển ồ ạt (là nhà, không phải đất nền) nhưng ng dân kiên quyết không đi ra những đô thị ma, vốn cách xa trung tâm thành phố, có những khu thành phố hoang bỏ không. Ở trung tâm các thành phố lớn kinh tế tài chính thương mại dịch vụ công nghiệp thì, giá nhà, giá thuê khiến người lao động…lòi mắt!;))
Tuy nhiên, nếu ở Việt Nam hiện nay, mợ lên Ba Vì hay xuống Mỹ Đức xây nhà chung cư như Trung Quốc thì tôi tin rằng, 10tr/m2 cũng khó tìm khách. Về các tỉnh, huyện, mợ xây chung cư như Trung Quốc thì phải cho thêm tiền dân mới về ở! Nhưng, cứ để nguyên đất nền đó, bán sẽ có người mua…;)) Đó là sự khác biệt rất lớn giữa tt bđs Việt Nam và Trung Quốc…
 
Chỉnh sửa cuối:

unifo

Xe điện
Biển số
OF-590277
Ngày cấp bằng
14/9/18
Số km
2,519
Động cơ
188,001 Mã lực
Không tăng mãi đc cụ ợ! Sẽ có điều chỉnh, làm nền rồi mới tăng tiếp, bđs cũng vậy, tăng mãi không có người mua, nhưng, xu hướng chung là tăng…theo sự phát triển của kinh tế xã hội!
 
Biển số
OF-706198
Ngày cấp bằng
31/10/19
Số km
169
Động cơ
92,774 Mã lực
Tuổi
31
Trung Quốc nó rộng lớn vô cùng, gấp hơn 30 lần diện tích VN, dân số chỉ gấp hơn 10 lần, nhà cửa phát triển ồ ạt (là nhà, không phải đất nền) nhưng ng dân kiên quyết không đi ra những đô thị ma, vốn cách xa trung tâm thành phố, có những khu thành phố hoang bỏ không. Ở trung tâm các thành phố lớn kinh tế tài chính thương mại dịch vụ công nghiệp thì, giá nhà, giá thuê khiến người lao động…lòi mắt!;))
Tuy nhiên, nếu ở Việt Nam hiện nay, mợ lên Ba Vì hay xuống Mỹ Đức xây nhà chung cư như Trung Quốc thì tôi tin rằng, 10tr/m2 cũng khó tìm khách. Về các tỉnh, huyện, mợ xây chung cư như Trung Quốc thì phải cho thêm tiền dân mới về ở! Nhưng, cứ để nguyên đất nền đó, bán sẽ có người mua…;)) Đó là sự khác biệt rất lớn giữa tt bđs Việt Nam và Trung Quốc…
Em không rõ bên TQ thì tỉnh lẻ, huyện ng ta có ở chung cư ko nhưng VN thì có cụ ạ.
 

beautycenter3866

Xe tăng
Biển số
OF-877350
Ngày cấp bằng
14/3/25
Số km
1,734
Động cơ
13,512 Mã lực
Tuổi
39
Em không rõ bên TQ thì tỉnh lẻ, huyện ng ta có ở chung cư ko nhưng VN thì có cụ ạ.
trung quốc kể cả nông thôn cũng xây chung cư. trừ những vùng quá xa xôi như cửu trại câu thì không. mình đã đi thượng hải, thâm quyên, thành đô, hàng châu, nam kinh, ... là những nới sầm uất nhất tới tây tạng, cửu trại câu, kiệu tử,... là những vùng xa xôi nhất. chẳng cần đi đâu xa bạn lên tp lào cai nhìn sang bên kia sông là hà khẩu vẫn đầy chung cư. trung quốc nhiều nơi là bắt ép phải ở chung cư luôn ý
 

carrot123

Xe tải
Biển số
OF-441813
Ngày cấp bằng
1/8/16
Số km
430
Động cơ
211,324 Mã lực
Tuổi
42
View attachment 9263504
Gửi các cụ bảng thống kê ds HCM và HN. Sau covid thì HN tốc độ tăng ds có vẻ như nhanh hơn HCM(cũ).
Untitled.png

Cảm ơn cụ, em cho vào Gemini nhờ nó tính hộ tỉ suất thì nhìn ra HN khá hơn HCM chút nhưng cũng ko phải là phát triển mạnh mẽ đâu, Mà nhìn ntn ko hiểu 2018 có sự kiện gì mà HN tăng dân số tận 7.6%.
Em nhìn bức tranh số má này có thể tạm dịch thế này:
Cả 2 đô thị đều giảm dân số vào đợt Covid vì tỉ lệ về quê cách ly, khó khăn..., sau đó năm 21-22 dân số tăng trở lại do dân quay về thành phố lớn mưu sinh sau dịch.
Nhưng tới 2023 là tốc độ tăng dân số cả 2 đô thị đều giảm, HCM là giảm dưới 1% là đang suy thoái đô thị, nhưng HN số cũng ko có đẹp gì, năm 2023 tăng dân số có sát 1%. Như vậy là xu hướng rời HN cũng đang bắt đầu, nguyên nhân chắc là do giá bđs tăng, cuộc sống khó khăn.
Em có người quen trong SG than trời vì cho thuê nhà giờ rất khó, HN khéo mấy năm nữa cũng lại thế.
 
Chỉnh sửa cuối:

Timestay

Xe tăng
Biển số
OF-845615
Ngày cấp bằng
25/12/23
Số km
1,466
Động cơ
71,994 Mã lực
Đường 3.5 đi qua Allu mà ko có đường dẫn lên thì toang. Chả nhẽ chạy xuống ocp23 rồi vòng lên :))

IMG_8900.jpeg
IMG_8901.jpeg
 

Gà lắm cơ

Xe buýt
Biển số
OF-868628
Ngày cấp bằng
26/9/24
Số km
787
Động cơ
31,249 Mã lực
Đường 3.5 đi qua Allu mà ko có đường dẫn lên thì toang. Chả nhẽ chạy xuống ocp23 rồi vòng lên :))
Quan trọng nhất là cái đường dẫn đấy. Đường dẫn càng tiện đẹp kdt càng có giá chứ không có đường dẫn thì đường 3.5 qua khu còn là một điểm trừ vì sẽ nhiều bụi và tiếng ồn hơn.

Nói chung em cực kỳ không thích các đường lớn cắt vào giữa các khu hay nói đúng hơn là em không muốn mua nhà ở ngay đấy. Mua gần đường dẫn là đẹp nhất, không bị ô nhiễm như ở sát đường chính, lại tiện đi lại hơn nhiều.
 

Ms Thảo Nguyễn Vinhomes

Xe tăng
{Kinh doanh Bất động sản}
{Kinh doanh Bất động sản}
Biển số
OF-870166
Ngày cấp bằng
9/3/24
Số km
1,997
Động cơ
10,861 Mã lực
Tuổi
27
Website
thaonguyenvilla.com
Cụ xem các năm trước đến 2024 vẫn ổn, đến năm nay tụt sâu rất mạnh. Em nghĩ di dân chắc có thật nhưng thường biến động về dân cư 1 năm tuổi tụt thay đổi mấy chục % như thế mà do di dân là chính thì ảo quá cụ ah, như thế thì SG toác quá. Em tham khảo có vẻ văn hoá tuổi hổ ít đẻ này tồn tại mạnh ở các cộng đồng gốc Hoa, vậy thì SG ảnh hưởng quá mạnh rồi. Chưa nghĩ ra nguyên nhân nào khác.

View attachment 9263531
Nghiệm vui về dân số giai đoạn gia tăng dân số hầu như đều dồn đẻ từ 2023 để sinh Quý Mão :D
Thảm nào bên OCP1 phi mã giai đoạn này, bởi môi trường cho trẻ con ổn mà giá vừa phải. :D
Vậy giai đoạn nào sẽ bùng nổ tiếp theo? - hẳn nhiên không phải là Giáp Thìn (2024), Ất Tị (2025), Bính Ngọ (2026) mà có thể vào 2027 - Đinh Mùi :D

Đường 3.5 đi qua Allu mà ko có đường dẫn lên thì toang. Chả nhẽ chạy xuống ocp23 rồi vòng lên :))

IMG_8900.jpeg
IMG_8901.jpeg
Em nghĩ là cũng có đường dẫn lên. Ít nhất là ở đoạn đê [Hỏi khó thế!!]
 

Ms Thảo Nguyễn Vinhomes

Xe tăng
{Kinh doanh Bất động sản}
{Kinh doanh Bất động sản}
Biển số
OF-870166
Ngày cấp bằng
9/3/24
Số km
1,997
Động cơ
10,861 Mã lực
Tuổi
27
Website
thaonguyenvilla.com
Đi từ 3.5 thì xuống Aluvilla kiểu gì cụ nhỉ . Giờ mới để ý

Được gửi từ iPhone - Otofun
Từ phía Tây sang phía Đông đi đường vành đai 3.5 là đến Alluvia.

Còn từ phía đường vành đai 3 đi lên thì dọc tuyến TL 379 hoặc đi cao tốc qua OCP2. Mấy tuyến này thì đều đi ngược lên mới đến Allu.

Em nghĩ cũng có đường dẫn dọc 2 bên tuyến vành đai nối xuống khu đô thị đấy cc ạ. Giống các đường dẫn xuống ocp 1 và ocp 2 thôi. Chứ bảo rằng không có hay đi đường đê thì hơi vô lý.
 

Khahn

Xe tải
Biển số
OF-813400
Ngày cấp bằng
31/5/22
Số km
303
Động cơ
2,847 Mã lực
Tuổi
47
Sau đại dịch Covid thì kinh tế khó khăn, đơn hàng ko có nên hàng loạt doanh nghiệp cho công nhân nghỉ việc. Khu công nghiệp Tân Tạo với hàng trăm ngàn công nhân ko còn việc làm nên đa số bỏ về quê hết, nhà cho thuê 10 phòng thì 9 phòng bỏ trống, cùng theo đó số học sinh cũng theo cha mẹ về quê nên các trường giờ ko còn căng thẳng khi mùa tuyển sinh đến nữa.
Các bác theo dõi thì thấy trước đây mỗi năm SG nhập cư trên dưới 200.000 dân, tương đương dân số 1 quận trung tâm như 1, 3, 10, Phú Nhuận nhưng nay chỉ còn vài chục ngàn ko đáng kể, tỷ suất sinh lại suy giảm nghiên trọng khi mỗi cặp vk ck chỉ sinh 1, 2 con ko đảm bảo tỷ lệ thay thế (2,1).
Dân số già hoá nhanh, thương mại điện tử lên ngôi thành ra nhà mặt tiền chết sặc nước, treo bảng bán, cho thuê la liệt ở khắp trung tâm thành phố. Nhà trọ theo đó mà nhiều nơi cũng treo niêu, nói chung là kinh tế SG bước vào chu kỳ ảm đạm, thu ngân sách năm ngoái thua HN rồi.
Việc các cụ thấy nhiều người nói giọng Nam ra Bắc làm việc là biểu hiện rõ của chân lý "đất lành chim đậu". Mấy cô gái làm nghề nhạy cảm thì Bắc tiến khá lâu do đánh vào tâm lý đàn ông ham của lạ chứ gái Bắc nhan sắc đâu có kém gì :D
 

Nea123.RURAIN

Xe buýt
Biển số
OF-886196
Ngày cấp bằng
21/7/25
Số km
530
Động cơ
3,641 Mã lực
Sau Covid và vụ SCB thì SG bị tổn thương nghiêm trọng, hạ tầng giao thông thì đi sau Hà Nội nhưng độ sôi động cụ cứ ra bất cứ đường nào của SG cụ thấy nó khác hẳn,vị thế đầu tàu, trung tâm kinh tế, công nghiệp thương mại dịch vụ cả nước. Họ chỉ ko có trụ sổ các Tổng cty, bank nhà nước, dnnn đóng ở đó thôi.
Con số thì em chịu,chỉ có cái thống kê cyar Hải quan thì hàng xuất nhập khẩu qua cảng Cát Lái nó nhiều hơn tất cả lượng hàng của tất cả các cảng còn lại của cả nước (56% năm 2023), mà SG thì cảng chi trít dày đặc (26 cảng trước sáp nhập BRVT) thì biết kinh tế ntn rồi. Tuần trước Vnexpress có bài thống kê lượng người nước ngoài sinh sống tại SG gấp ba lần ngoài HN đó cụ.

HCM nó vẫn là đầu tàu thôi cụ. Ko ai phủ nhận cái đó cả. Cái e muốn nói ở đây là về quy mô kinh tế, thu ngân sách, tăng trưởng....HN đã rút ngắn khoảng cách rất nhiều so với HCM trong vòng 5-7 năm trở lại đây đó. Còn 1 cái nữa đó là TÍCH LŨY tài sản của HN cũng rất khủng so với HCM (thói quen rất lâu từ thủa cơ hàn của dân miền Bắc).......
Còn hàng hóa XNK thì trước đến nay HCM nó luôn đi đầu về cảng biển rồi. HN ko bằng đc, nhưng cũng có 1 vấn đề e nghĩ cần nói rõ hơn. HN nói riêng và miền Bắc nói chung, cảng biển - hàng hóa XNK đi khá yếu vì cụ nhìn vị trí địa lý, ngay sát Trung Quốc r còn j, vận chuyển đường bộ ầm ầm. Nên số lượng hàng hóa xuất nhập để nói đến trung chuyển chứ ko đại diện cho toàn bộ kinh tế 1 khu cụ ạ.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top