[Funland] Bất động sản Hà Nội và vùng ven: diễn biến thị trường và lựa chọn của chúng ta.

Ms Thảo Nguyễn Vinhomes

Xe tăng
{Kinh doanh Bất động sản}
{Kinh doanh Bất động sản}
Biển số
OF-870166
Ngày cấp bằng
9/3/24
Số km
1,989
Động cơ
10,762 Mã lực
Tuổi
27
Website
thaonguyenvilla.com
Đi từ 3.5 thì xuống Aluvilla kiểu gì cụ nhỉ . Giờ mới để ý

Được gửi từ iPhone - Otofun
Từ phía Tây sang phía Đông đi đường vành đai 3.5 là đến Alluvia.

Còn từ phía đường vành đai 3 đi lên thì dọc tuyến TL 379 hoặc đi cao tốc qua OCP2. Mấy tuyến này thì đều đi ngược lên mới đến Allu.

Em nghĩ cũng có đường dẫn dọc 2 bên tuyến vành đai nối xuống khu đô thị đấy cc ạ. Giống các đường dẫn xuống ocp 1 và ocp 2 thôi. Chứ bảo rằng không có hay đi đường đê thì hơi vô lý.
 

Khahn

Xe tải
Biển số
OF-813400
Ngày cấp bằng
31/5/22
Số km
303
Động cơ
2,847 Mã lực
Tuổi
47
Sau đại dịch Covid thì kinh tế khó khăn, đơn hàng ko có nên hàng loạt doanh nghiệp cho công nhân nghỉ việc. Khu công nghiệp Tân Tạo với hàng trăm ngàn công nhân ko còn việc làm nên đa số bỏ về quê hết, nhà cho thuê 10 phòng thì 9 phòng bỏ trống, cùng theo đó số học sinh cũng theo cha mẹ về quê nên các trường giờ ko còn căng thẳng khi mùa tuyển sinh đến nữa.
Các bác theo dõi thì thấy trước đây mỗi năm SG nhập cư trên dưới 200.000 dân, tương đương dân số 1 quận trung tâm như 1, 3, 10, Phú Nhuận nhưng nay chỉ còn vài chục ngàn ko đáng kể, tỷ suất sinh lại suy giảm nghiên trọng khi mỗi cặp vk ck chỉ sinh 1, 2 con ko đảm bảo tỷ lệ thay thế (2,1).
Dân số già hoá nhanh, thương mại điện tử lên ngôi thành ra nhà mặt tiền chết sặc nước, treo bảng bán, cho thuê la liệt ở khắp trung tâm thành phố. Nhà trọ theo đó mà nhiều nơi cũng treo niêu, nói chung là kinh tế SG bước vào chu kỳ ảm đạm, thu ngân sách năm ngoái thua HN rồi.
Việc các cụ thấy nhiều người nói giọng Nam ra Bắc làm việc là biểu hiện rõ của chân lý "đất lành chim đậu". Mấy cô gái làm nghề nhạy cảm thì Bắc tiến khá lâu do đánh vào tâm lý đàn ông ham của lạ chứ gái Bắc nhan sắc đâu có kém gì :D
 

Nea123.RURAIN

Xe tải
Biển số
OF-886196
Ngày cấp bằng
21/7/25
Số km
498
Động cơ
3,597 Mã lực
Sau Covid và vụ SCB thì SG bị tổn thương nghiêm trọng, hạ tầng giao thông thì đi sau Hà Nội nhưng độ sôi động cụ cứ ra bất cứ đường nào của SG cụ thấy nó khác hẳn,vị thế đầu tàu, trung tâm kinh tế, công nghiệp thương mại dịch vụ cả nước. Họ chỉ ko có trụ sổ các Tổng cty, bank nhà nước, dnnn đóng ở đó thôi.
Con số thì em chịu,chỉ có cái thống kê cyar Hải quan thì hàng xuất nhập khẩu qua cảng Cát Lái nó nhiều hơn tất cả lượng hàng của tất cả các cảng còn lại của cả nước (56% năm 2023), mà SG thì cảng chi trít dày đặc (26 cảng trước sáp nhập BRVT) thì biết kinh tế ntn rồi. Tuần trước Vnexpress có bài thống kê lượng người nước ngoài sinh sống tại SG gấp ba lần ngoài HN đó cụ.

HCM nó vẫn là đầu tàu thôi cụ. Ko ai phủ nhận cái đó cả. Cái e muốn nói ở đây là về quy mô kinh tế, thu ngân sách, tăng trưởng....HN đã rút ngắn khoảng cách rất nhiều so với HCM trong vòng 5-7 năm trở lại đây đó. Còn 1 cái nữa đó là TÍCH LŨY tài sản của HN cũng rất khủng so với HCM (thói quen rất lâu từ thủa cơ hàn của dân miền Bắc).......
Còn hàng hóa XNK thì trước đến nay HCM nó luôn đi đầu về cảng biển rồi. HN ko bằng đc, nhưng cũng có 1 vấn đề e nghĩ cần nói rõ hơn. HN nói riêng và miền Bắc nói chung, cảng biển - hàng hóa XNK đi khá yếu vì cụ nhìn vị trí địa lý, ngay sát Trung Quốc r còn j, vận chuyển đường bộ ầm ầm. Nên số lượng hàng hóa xuất nhập để nói đến trung chuyển chứ ko đại diện cho toàn bộ kinh tế 1 khu cụ ạ.
 

Quê bầm

Xe container
Biển số
OF-740060
Ngày cấp bằng
20/8/20
Số km
7,782
Động cơ
119,177 Mã lực
HCM nó vẫn là đầu tàu thôi cụ. Ko ai phủ nhận cái đó cả. Cái e muốn nói ở đây là về quy mô kinh tế, thu ngân sách, tăng trưởng....HN đã rút ngắn khoảng cách rất nhiều so với HCM trong vòng 5-7 năm trở lại đây đó. Còn 1 cái nữa đó là TÍCH LŨY tài sản của HN cũng rất khủng so với HCM (thói quen rất lâu từ thủa cơ hàn của dân miền Bắc).......
Còn hàng hóa XNK thì trước đến nay HCM nó luôn đi đầu về cảng biển rồi. HN ko bằng đc, nhưng cũng có 1 vấn đề e nghĩ cần nói rõ hơn. HN nói riêng và miền Bắc nói chung, cảng biển - hàng hóa XNK đi khá yếu vì cụ nhìn vị trí địa lý, ngay sát Trung Quốc r còn j, vận chuyển đường bộ ầm ầm. Nên số lượng hàng hóa xuất nhập để nói đến trung chuyển chứ ko đại diện cho toàn bộ kinh tế 1 khu cụ ạ.
HN là Thủ đô nơi các công bộc ngự , trụ sở bộ ngành các Tổng công ty, banks nhà nước, dnnn đặt nên cụ thấy số thu nó cao, xiền khắp nơi chảy về, tính tích lũy của ngoài này lại cao hơn dân trong. Nếu nhìn khối sản xuất và đặc biệt là sản xuất mẩ sản phẩm hàng hóa xuất khẩu được thì phía Bắc đa số khối FDI thôi, khối tư nhân khá nhỏ. Khối tư nhân mà lớn mạnh và xuất khẩu nhiều đa số nằm trong kia.

Vận chuyển đường bộ chỉ một phần thôi ko thể so sánh với đường biển được, khối lượng của 1 cảng của SG mà thông quan lớn hơn phần còn lại của cả nước thì nó quá khủng, chưa kể mấy trục cảng khác của SG và Bà Rịa nữa. Con số hơn 200k người nước ngoài đang sinh sống ở SG gấp ba lần số lượng ở HN cũng nói lên nhiều điều, trụ sở các cty tập đoàn nước ngoài đóng ở trong đó nhiều, họ đặt chân vào đó trước sau đó ra Bắc lập chi nhánh, vpdd hay mở thêm nhà máy.
 

Timestay

Xe tăng
Biển số
OF-845615
Ngày cấp bằng
25/12/23
Số km
1,461
Động cơ
71,953 Mã lực
HN là Thủ đô nơi các công bộc ngự , trụ sở bộ ngành các Tổng công ty, banks nhà nước, dnnn đặt nên cụ thấy số thu nó cao, xiền khắp nơi chảy về, tính tích lũy của ngoài này lại cao hơn dân trong. Nếu nhìn khối sản xuất và đặc biệt là sản xuất mẩ sản phẩm hàng hóa xuất khẩu được thì phía Bắc đa số khối FDI thôi, khối tư nhân khá nhỏ. Khối tư nhân mà lớn mạnh và xuất khẩu nhiều đa số nằm trong kia.

Vận chuyển đường bộ chỉ một phần thôi ko thể so sánh với đường biển được, khối lượng của 1 cảng của SG mà thông quan lớn hơn phần còn lại của cả nước thì nó quá khủng, chưa kể mấy trục cảng khác của SG và Bà Rịa nữa. Con số hơn 200k người nước ngoài đang sinh sống ở SG gấp ba lần số lượng ở HN cũng nói lên nhiều điều, trụ sở các cty tập đoàn nước ngoài đóng ở trong đó nhiều, họ đặt chân vào đó trước sau đó ra Bắc lập chi nhánh, vpdd hay mở thêm nhà máy.
HN năm nay thu ngân sách vượt xa HCM (cũ). Vượt rất xa

HCM ngày càng thua kém HN


IMG_8903.jpeg
 

Nea123.RURAIN

Xe tải
Biển số
OF-886196
Ngày cấp bằng
21/7/25
Số km
498
Động cơ
3,597 Mã lực
HN là Thủ đô nơi các công bộc ngự , trụ sở bộ ngành các Tổng công ty, banks nhà nước, dnnn đặt nên cụ thấy số thu nó cao, xiền khắp nơi chảy về, tính tích lũy của ngoài này lại cao hơn dân trong. Nếu nhìn khối sản xuất và đặc biệt là sản xuất mẩ sản phẩm hàng hóa xuất khẩu được thì phía Bắc đa số khối FDI thôi, khối tư nhân khá nhỏ. Khối tư nhân mà lớn mạnh và xuất khẩu nhiều đa số nằm trong kia.

Vận chuyển đường bộ chỉ một phần thôi ko thể so sánh với đường biển được, khối lượng của 1 cảng của SG mà thông quan lớn hơn phần còn lại của cả nước thì nó quá khủng, chưa kể mấy trục cảng khác của SG và Bà Rịa nữa. Con số hơn 200k người nước ngoài đang sinh sống ở SG gấp ba lần số lượng ở HN cũng nói lên nhiều điều, trụ sở các cty tập đoàn nước ngoài đóng ở trong đó nhiều, họ đặt chân vào đó trước sau đó ra Bắc lập chi nhánh, vpdd hay mở thêm nhà máy.
Chờ xem sự dịch chuyển cụ nhé. Nếu trước đây HCM tập trung đa phần thì bây h HN cũng tăng lên nhiều. Số chuyên gia Hàn Nhật sang đây khá nhiều. Số cty nước ngoài ở các KCN ven như Vĩnh Yên, Bắc Ninh, Bắc Giang....hay như Mỹ Đình, CG, THT....tăng lên nhiều đó cụ. 1 cái mà chắc cụ nào hay sang OCP cũng sẽ thấy người nc ngoài sang bên này tăng đột biến chỉ 2-3 năm nay..... Tây trắng tây đen, e ko rõ là chuyên gia, kỹ sư...hay nghề j. Nhưng tăng rất nhanh. :))
Ít nhất 1 lượng chuyên gia chuyên dẹo Mẽo sắp tới sang Cầu Giấy khi DSQ xong nữa cụ. ;))
 

Quê bầm

Xe container
Biển số
OF-740060
Ngày cấp bằng
20/8/20
Số km
7,782
Động cơ
119,177 Mã lực
Chờ xem sự dịch chuyển cụ nhé. Nếu trước đây HCM tập trung đa phần thì bây h HN cũng tăng lên nhiều. Số chuyên gia Hàn Nhật sang đây khá nhiều. Số cty nước ngoài ở các KCN ven như Vĩnh Yên, Bắc Ninh, Bắc Giang....hay như Mỹ Đình, CG, THT....tăng lên nhiều đó cụ. 1 cái mà chắc cụ nào hay sang OCP cũng sẽ thấy người nc ngoài sang bên này tăng đột biến chỉ 2-3 năm nay..... Tây trắng tây đen, e ko rõ là chuyên gia, kỹ sư...hay nghề j. Nhưng tăng rất nhanh. :))
Ít nhất 1 lượng chuyên gia chuyên dẹo Mẽo sắp tới sang Cầu Giấy khi DSQ xong nữa cụ. ;))
Giá thuê nhà ngoài Hn cụ thấy rất khác với SG, một phần tập quán tiêu dùng thôi, chính là do cầu và độ sẵn sàng chi trả của khách thuê trong SG mạnh hơn rất nhiều HN. khu CG có Sky dễ cho Hàn Thuê còn lại các tòa khác mà cho thuê trên 20 tr/tháng khó kiếm khách để trống lâu, người Việt gần như ko thuê khúc trên 20 triệu trong khi trong SG khúc 20-30 triệu người Việt hay Việt Kiều thuê cực nhiều, khúc 30-40-50 tr/tháng thì chuyên gia, người nước ngoài thuê ầm ầm luôn. Có cụ trên OF này cho thuê 2 căn 74m2 thông thủy ở Lumi Riverside (Thảo Điền) được hơn 70 triệu/tháng.
 

sonthuy42

Xe tải
Biển số
OF-148794
Ngày cấp bằng
11/7/12
Số km
293
Động cơ
359,919 Mã lực
Đường 3.5 đi qua Allu mà ko có đường dẫn lên thì toang. Chả nhẽ chạy xuống ocp23 rồi vòng lên :))

IMG_8900.jpeg
IMG_8901.jpeg
Đường dẫn cầu Ngọc Hồi có nút giao với đường di sản Hưng Yên chạy sát đê, yên tâm có lối xuống cụ nhé,
 

Nea123.RURAIN

Xe tải
Biển số
OF-886196
Ngày cấp bằng
21/7/25
Số km
498
Động cơ
3,597 Mã lực
Giá thuê nhà ngoài Hn cụ thấy rất khác với SG, một phần tập quán tiêu dùng thôi, chính là do cầu và độ sẵn sàng chi trả của khách thuê trong SG mạnh hơn rất nhiều HN. khu CG có Sky dễ cho Hàn Thuê còn lại các tòa khác mà cho thuê trên 20 tr/tháng khó kiếm khách để trống lâu, người Việt gần như ko thuê khúc trên 20 triệu trong khi trong SG khúc 20-30 triệu người Việt hay Việt Kiều thuê cực nhiều, khúc 30-40-50 tr/tháng thì chuyên gia, người nước ngoài thuê ầm ầm luôn. Có cụ trên OF này cho thuê 2 căn 74m2 thông thủy ở Lumi Riverside (Thảo Điền) được hơn 70 triệu/tháng.
Thế cụ cũng quên mấy khu Keangnam và IPH từ thời xa xưa cũng đã cho thuê ngàn usd r à? Gần đây có Starlake nữa. E ko phủ nhận HCM giá thuê tốt hơn, nhiều người nước ngoài hơn. Mà chỉ nói về khía cạnh HN cũng gia tăng số lượng chuyên gia, người nước ngoài sang. Cái này thấy rõ nhé. Ngoài ra e cũng đưa ra quan điểm dựa trên độ tiếp xúc thực tế qua nhiều năm. Về cường độ/số lượng e gặp người trong Nam ra Bắc nhiều hơn tại các quán ăn, siêu thị, hay 1 số shop e hay mua đồ online tại HN. Cái này nó ko phải ngẫu nhiên, vì ở HN bn năm rồi, năm nào chả có người HCM ra du lịch hay set văn phòng j j đó. E đề cập đến khía cạnh này khi có 1 cụ bên trên nói về sự dịch chuyển của HCM ra. E ko đưa ra câu chuyện mà là đồng tình với cụ đó qua cách tiếp cận của mình. Số lượng người ra người vào, set văn phòng, hay đi du lịch...bản thân cụ vs e ko thể thống kê và biết hết đc.
E chỉ đưa ra quan điểm và nhận định dựa trên trải nghiệm thực tế thôi. Và như e nói, e cũng ko phải mới ở HN vài năm nên ko cảm nhận đc :)
 

Gà lắm cơ

Xe buýt
Biển số
OF-868628
Ngày cấp bằng
26/9/24
Số km
786
Động cơ
31,170 Mã lực
Chắc làm chứ VCL bán được đắt như thế dại gì không bung hàng khi lãi còn rẻ. 10k tỷ chi phí vốn có ít đâu nên hi vọng chị ấy không ngâm tôm nữa.
 

Long1188

Xe máy
Biển số
OF-582376
Ngày cấp bằng
31/7/18
Số km
87
Động cơ
137,608 Mã lực
Tuổi
36
Siêu dự án đầu cầu Nhật Têu nhé cc. Mới đây đã nộp 10k tỷ tiền đất r. Tầm này mà còn ko làm nữa thì dẹp, bà Russia chúa chây ì. :(
9.jpg
Chây ỳ để chờ sóng thôi cụ, bây giờ là sóng thần rồi không tranh thủ ra hàng hơi phí, tất cả các chủ đầu tư đều gấp rút ra hàng đợt này.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top