Đây là lý do tôi thích vào otofun. Vì những cái sai đều được cộng đồng tẩy chay và có hành động loại bỏTự nhục, bất chấp sự thật để mạt sát đất nước đủ rồi đấy
Ban vĩnh viễn tài khoản này và những tài khoản có liên quan nếu phát hiện ra

Đây là lý do tôi thích vào otofun. Vì những cái sai đều được cộng đồng tẩy chay và có hành động loại bỏTự nhục, bất chấp sự thật để mạt sát đất nước đủ rồi đấy
Ban vĩnh viễn tài khoản này và những tài khoản có liên quan nếu phát hiện ra
Bàn luận về vấn đề nào đó, ủng hộ hay phản đối đều thoải mái, nhưng phải có lý lẽ dẫn chứng rõ ràng, và nhất là phải với thái độ xây dựng và người lớn. Thành viên OF toàn người có hiểu biết, thu nhập và tầm nhìn, không phải là chợ cá.Đây là lý do tôi thích vào otofun. Vì những cái sai đều được cộng đồng tẩy chay và có hành động loại bỏ![]()
Giao thông nội đô mình chỉ có mỗi cách cải thiện là hoàn thiện GTCC cả ngầm lẫn trên cao thôi. Em đi các nơi thì thấy lượng phương tiện công cộng họ vận chuyển hàng ngày một lượng khách khủng khiếp luôn đấy. HN phải phấn đấu được thế mới ổn được.Cái này có nguyên nhân là hiện hệ thống đường vành đai của HN đang chưa hoàn thiện cụ ợ. Vài năm nữa xong vành đai 4 thì tắc vành đai 3 mới có thể giảm được.
Mấy năm nay thu nhập tăng nhanh nên số ô-tô của người dân cũng tăng đột biến, hạ tầng không theo kịp. Không cẩn thận thì HN và SG sẽ bị như BKK thời trước covid. Cụ hrb1 nói nhiều thứ rất chối tai nhưng có cái đúng là do tập trung phát triển tàu đô thị nên mật độ xe hơi của BKK giảm khá nhiều, tắc đường được cải thiện kha khá.
Đúng rồi cụ, phải phát triển giao thông công công khác tầng (cao, ngầm) thì mới mong giảm ùn tắc. Chứ GTCC cùng tầng (bus) thì có thể đáp ứng số lượng vẫn chuyển nhưng tắc vẫn là tắc.Giao thông nội đô mình chỉ có mỗi cách cải thiện là hoàn thiện GTCC cả ngầm lẫn trên cao thôi. Em đi các nơi thì thấy lượng phương tiện công cộng họ vận chuyển hàng ngày một lượng khách khủng khiếp luôn đấy. HN phải phấn đấu được thế mới ổn được.
Em thật chứ thảo mai gì cụ, nhìn gương vụ tổng tài sờ sờ gần đây nên em răn mình thôi "chưa giàu mà đã nhiễm thói tổng tài" sớm quá đến lúc có sự vụ cả XH lại cười em thì nhục lắmGớm chả phải giả bộ thảo mai, cái gì ta hơn thì bảo là hơn, minh chứng rõ ràng, cái gì kém thì nhận là kém. Nhưng ta sẽ vượt, đơn giản.
Mấy cụ nhiệt tình cứ bị cuốn theo việc so kè tí 1, nhận là hạ tầng giao thông ta kém Thái hiện tại, 15 năm nữa sẽ vượt, ai muốn phản bác cứ chứng minh thôi, đi so kè mõm làm gì. Tự nhiên nó buông câu đường kém lại mất thời gian đi tìm ảnh chụp để phản bác.
Tầm hai mươi năm trước em thấy Kuala Lumpur họ đã làm rất nhiều đường hai tầng, ba tầng, các đường xoáy chôn ốc hay hầm chui cầu vượt để tránh giao cắt các hướng trên cùng mặt phẳng nên đi ở KL giờ cao điểm xe vẫn rất đông chỉ ùn ùn đi chậm chứ ko tắc cứng nằm im không nhúc nhích.Đúng rồi cụ, phải phát triển giao thông công công khác tầng (cao, ngầm) thì mới mong giảm ùn tắc. Chứ GTCC cùng tầng (bus) thì có thể đáp ứng số lượng vẫn chuyển nhưng tắc vẫn là tắc.
Giao thông khác tầng luôn là các đầu tư rất lớn nên kinh tế phải phát triển đến mức nhất định mới chơi được.
Vụ này có 3 cơ sở cụ ạ. 1 là 2005 GDP đầu người Malay đã là 5.500$/năm, mà 5.500 đô năm 2005 giá trị nó bằng hơn 8 ngàn đô bây giờ. 2 là Malay có rất nhiều dầu khí nên nguồn ngân sách rất dồi dào.Tầm hai mươi năm trước em thấy Kuala Lumpur họ đã làm rất nhiều đường hai tầng, ba tầng, các đường xoáy chôn ốc hay hầm chui cầu vượt để tránh giao cắt các hướng trên cùng mặt phẳng nên đi ở KL giờ cao điểm xe vẫn rất đông chỉ ùn ùn đi chậm chứ ko tắc cứng nằm im không nhúc nhích.
Cụ nói đúng!Bàn luận về vấn đề nào đó, ủng hộ hay phản đối đều thoải mái, nhưng phải có lý lẽ dẫn chứng rõ ràng, và nhất là phải với thái độ xây dựng và người lớn. Thành viên OF toàn người có hiểu biết, thu nhập và tầm nhìn, không phải là chợ cá.
Chứ hrb1 khi người khác dẫn chứng các con số tra cứu rất công phu về Thái lan, nếu bất lợi cho Thái thì mỉa mai ngay là "tự tưởng tượng ra", còn khi có lợi cho Thái thì lặp đi lặp lại, cắn chết không nhả. Đó không phải tranh luận mà là cãi cùn, không cho tiếp tục cũng là phải.
Cụ tìm hiểu về Thành đô -TQ nơi có nhiều di tích lịch sử, chính quyền xác định phố mới bên ngoài phố cũ, hiện đại hơn đẹp và đầy đủ tiện nghi hơn, lớp trẻ và người nhập cư ồ ạt mua nhà ra ngoài, còn 1 lượng nhỏ người già và người trẻ ở lại trong phố cổ. Và bây giờ phố cổ thoáng đãng đẹp đẽ dành cho du lịch và vui chơi.Về thu nhập, mức độ phát triển có thể mất độ trục năm để đạt mức của họ bây giờ nhưng hạ tầng e là khó theo kịp vì quy hoạch nhà mình nó hỏng lâu rồi, ko sửa được nữa dù có 20-30 năm nữa cũng khó làm được như hạ tầng họ có bây giờ, trừ phi đập đi xây lại toàn bộ.
Hồi trước Liên Xô quy hoạch cả chuỗi đô thị cho ta rồi đấy: Xuân Mai, Miếu Môn, Hòa Lạc. Nhưng ta không làm được.]
Cụ tìm hiểu về Thành đô -TQ nơi có nhiều di tích lịch sử, chính quyền xác định phố mới bên ngoài phố cũ, hiện đại hơn đẹp và đầy đủ tiện nghi hơn, lớp trẻ và người nhập cư ồ ạt mua nhà ra ngoài, còn 1 lượng nhỏ người già và người trẻ ở lại trong phố cổ. Và bây giờ phố cổ thoáng đãng đẹp đẽ dành cho du lịch và vui chơi.
Lợi thế người đi sau là bắt chước và loại bỏ các sai lầm của người đi trước. Hà nội chỉ cần quy hoạch 2 “thành phố” mới dọc vành đai 4 mỗi “thành phố” 1tr dân là đầy quỹ đất
Em còn thấy trên Xuân Hòa Phúc Yên có loạt nhà cao tầng, đường xá xây những năm 1970-1980 trên đó, ko biết đô thị vệ tinh như cụ nói hay các cụ ngày ấy có dự án gì lớn hơn ko cụ?Hồi trước Liên Xô quy hoạch cả chuỗi đô thị cho ta rồi đấy: Xuân Mai, Miếu Môn, Hòa Lạc. Nhưng ta không làm được.
Nhìn cũng có thể nhận thấy xu hướng mà cụ, sau nhiều năm phát triển hướng tây, dạo này sự kiện đông người nào cũng phải sang bên kia sông. Em nghĩ quy hoặc bên kia sông cho sông Hồng ở giữa, làm cái đập kiểm soát nước, đừng để cạn đáy là đẹp.]
Cụ tìm hiểu về Thành đô -TQ nơi có nhiều di tích lịch sử, chính quyền xác định phố mới bên ngoài phố cũ, hiện đại hơn đẹp và đầy đủ tiện nghi hơn, lớp trẻ và người nhập cư ồ ạt mua nhà ra ngoài, còn 1 lượng nhỏ người già và người trẻ ở lại trong phố cổ. Và bây giờ phố cổ thoáng đãng đẹp đẽ dành cho du lịch và vui chơi.
Lợi thế người đi sau là bắt chước và loại bỏ các sai lầm của người đi trước. Hà nội chỉ cần quy hoạch 2 “thành phố” mới dọc vành đai 4 mỗi “thành phố” 1tr dân là đầy quỹ đất
Em thấy China hầu hết các thành phố hiện đại đều có khu mới tác biệt hẳn khỏi phố cổ nên họ bảo tồn phố cổ khá tốt, họ đưa các trường đại học, khu hành chính, bệnh viện ra khu riêng hoặc bên kia sông chia đôi thành phố. Ngay Đông Hưng sát Móng Cái em thấy nhà đất còn rất ít, dân đa số lên chung cư ở hết, mà họ xây giống hết nhau thẳng tắp như xếp Lego.]
Cụ tìm hiểu về Thành đô -TQ nơi có nhiều di tích lịch sử, chính quyền xác định phố mới bên ngoài phố cũ, hiện đại hơn đẹp và đầy đủ tiện nghi hơn, lớp trẻ và người nhập cư ồ ạt mua nhà ra ngoài, còn 1 lượng nhỏ người già và người trẻ ở lại trong phố cổ. Và bây giờ phố cổ thoáng đãng đẹp đẽ dành cho du lịch và vui chơi.
Lợi thế người đi sau là bắt chước và loại bỏ các sai lầm của người đi trước. Hà nội chỉ cần quy hoạch 2 “thành phố” mới dọc vành đai 4 mỗi “thành phố” 1tr dân là đầy quỹ đất
Em nhớ có lần nghe các cụ nói giai đoạn này các bác nhà mình định mở rộng Thủ Đô lên Xuân Hoà, Phúc Yên, Vĩnh Yên đấy. Vậy nên mới có chuyện một loạt các cơ quan hành chính sự nghiệp, trường đại học chuyển lên đấy ạ.Em còn thấy trên Xuân Hòa Phúc Yên có loạt nhà cao tầng, đường xá xây những năm 1970-1980 trên đó, ko biết đô thị vệ tinh như cụ nói hay các cụ ngày ấy có dự án gì lớn hơn ko cụ?
Trên ấy bằng phẳng cao ráo lại gần chân núi Tam đảo, nếu mở rộng cả Phúc Yên, V Yên, Xuân Hòa gộp vào Hà Nội thì thành thủ đô to khổng lồ cụ nhỉ.Em nhớ có lần nghe các cụ nói giai đoạn này các bác nhà mình định mở rộng Thủ Đô lên Xuân Hoà, Phúc Yên, Vĩnh Yên đấy. Vậy nên mới có chuyển một loạt các cơ quan hành chính sự nghiệp, trường đại học chuyển lên đấy ạ.
PY, Xuân Hoà đồn thổi nhập về HN từ những năm 90 mà sau bao năm ko thành hiện thực. Các bác gọt đến SS, Mê Linh là dừng. Em thì vẫn khoái thích thủ đô mở rộng về Hưng Yên hơnTrên ấy bằng phẳng cao ráo lại gần chân núi Tam đảo, nếu mở rộng cả Phúc Yên, V Yên, Xuân Hòa gộp vào Hà Nội thì thành thủ đô to khổng lồ cụ nhỉ.
Hưng yên hơi trũng thấp cụ ạ, các cụ nhà em bẩu năm bảy mấy có quả vỡ đê nước ngập đến nóc nhà luôn, đi vào sâu trong các xã cách xa đê vẫn còn dấu vết các xoáy nước người ta gọi là cái dộc.PY, Xuân Hoà đồn thổi nhập về HN từ những năm 90 mà sau bao năm ko thành hiện thực. Các bác gọt đến SS, Mê Linh là dừng. Em thì vẫn khoái thích thủ đô mở rộng về Hưng Yên hơn![]()
Em nêu Thành đô vì nó khá tương đồng với Hà Nội, có 4000 năm lịch sử có các di tích không siêu to siêu khổng lồ và dân số 10tr dân. họ làm quá tốt việc bảo tồn và vui chơi ở phố cổ, tất nhiên có nhiều cái được sửa chữa hay xây mới quá đà nhằm thu hút khách du lịchEm thấy China hầu hết các thành phố hiện đại đều có khu mới tác biệt hẳn khỏi phố cổ nên họ bảo tồn phố cổ khá tốt, họ đưa các trường đại học, khu hành chính, bệnh viện ra khu riêng hoặc bên kia sông chia đôi thành phố. Ngay Đông Hưng sát Móng Cái em thấy nhà đất còn rất ít, dân đa số lên chung cư ở hết, mà họ xây giống hết nhau thẳng tắp như xếp Lego.
Cảm ơn Chã! Em rất thích tranh luận trong OF vì nhiều cụ trình rất cao. Nhưng thành phần này vào để phá đám, cãi cùn, rất phản cảm, nó có giọng điệu của kẻ phá hoại có học đó là nói có dẫn chứng nhưng sẽ cài cắm 1 chút phá.... em hỏi 2 câu đều né không dám vào tranh luận. Cái thớt này so sánh để biết ta ở đâu mà cố gắng chứ không phải vào để bỉ bôi, phủ nhận thành quả của cả hệ thống ! Em nghĩ dám vào đây chém chẳng ông nào thu nhập dưới 1000$/ tháng chứ ko nói là vài ngàn. He heCụ nói đúng!
OF cần sự phản biện nhưng phản biện phải trên tinh thần xây dựng và tôn trọng sự thật cũng như tôn trọng sự khác biệt.
Người sử dụng tài khoản hrb1 trong một thời gian đủ dài đã không hiểu điều đó nên phải dừng cuộc chơi.