[Funland] Bị nhảy aptomat

basi

Xe hơi
Biển số
OF-814815
Ngày cấp bằng
25/6/22
Số km
133
Động cơ
1,458 Mã lực
thay at ko đc thì kêu thợ thôi ad
 

Muon_biet

Xe ba gác
Biển số
OF-186880
Ngày cấp bằng
25/3/13
Số km
20,178
Động cơ
585,665 Mã lực
Nơi ở
Ô Chợ Dừa, Hà Nội
Hộp AT t1 em chụp thì AT tổng C40, hai AT kia C25 ạ, nhưng AT t1 bị thợ thay thành C40 mới không theo quy tắc. AT t2 là C32. Vậy mà không hiểu sao nhảy AT t2 là nhảy AT tổng.
AT tổng C40; AT tầng 2 C32. Như vậy AT tổng > AT tầng 2 = 8A. AT tầng 2 nhẩy khi vượt quá 32A; AT tổng 40A nhẩy cùng thì không có gì là lạ vì nó gánh t2 + t1 (tầng 2 >32A, tầng 1 dùng ít thiết bị thì chắc cũng khoảng 8A)
 

Khongdanhvong

Xe container
Biển số
OF-301828
Ngày cấp bằng
16/12/13
Số km
5,865
Động cơ
338,846 Mã lực
AT tổng C40; AT tầng 2 C32. Như vậy AT tổng > AT tầng 2 = 8A. AT tầng 2 nhẩy khi vượt quá 32A; AT tổng 40A nhẩy cùng thì không có gì là lạ vì nó gánh t2 + t1 (tầng 2 >32A, tầng 1 dùng ít thiết bị thì chắc cũng khoảng 8A)
Nghĩa nếu thay AT t2 nhỏ hơn chẳng hạn C25 trở xuống thì sẽ khó nhảy AT tổng phải không ạ?
 

Khongdanhvong

Xe container
Biển số
OF-301828
Ngày cấp bằng
16/12/13
Số km
5,865
Động cơ
338,846 Mã lực
Ẩm nên chập đó cụ
Dù tải hay ko tải
Nhà e bị lần dò mãi cũng ra đoạn từ ổ cắm nọ sang ổ cắm kia
Comment ngay trên em cũng nghi do ẩm đó ạ, bị đúng đoạn nối 2 ổ trong đó 1 ổ nằm trên tường phía sau nhà, sau nhà lại có một khe thoáng mấy chục phân nên khả năng cao đợt mưa kéo dài vừa rồi gây ngấm.
 

Nguyen Diep

Xe tải
Biển số
OF-376826
Ngày cấp bằng
10/8/15
Số km
317
Động cơ
248,978 Mã lực
Nhân topic này, em đang gặp tình huống khá lạ, nhờ các bác có kinh nghiệm tư vấn giúp: Nhà em đã lắp aptomat tổng khá lớn (100A), đang sử dụng bình thường thì khoảng 1 tuần nay gặp hiện tượng lạ là đến khoảng buổi tối hàng ngày khi đã tắt hết các thiết bị tiêu thụ chính ở tầng trên, chỉ còn bóng đèn và quạt trần tầng 1 thì đột ngột bị nhảy aptomat tổng (các aptomat khác không bị nhảy). Aptomat tổng không bị nóng và bật lại ngay được. Liệu như vậy có phải aptomat tổng có vấn đề về chất lượng không nhỉ?
 

Muon_biet

Xe ba gác
Biển số
OF-186880
Ngày cấp bằng
25/3/13
Số km
20,178
Động cơ
585,665 Mã lực
Nơi ở
Ô Chợ Dừa, Hà Nội
Nhưng AT tầng 1 C25 mà lúc trước nó nhảy thì tổng cũng nhảy ạ.
AT tổng thì không riêng ở tầng 1, nó còn bao luôn các tầng. AT tầng 1 C25 nhảy do quá tải thì AT tổng nhẩy là do dòng tầng 1>25A và + thêm dòng các tầng 2, 3...nữa nhé.
 
Biển số
OF-370290
Ngày cấp bằng
13/6/15
Số km
2,411
Động cơ
278,854 Mã lực
Nhân topic này, em đang gặp tình huống khá lạ, nhờ các bác có kinh nghiệm tư vấn giúp: Nhà em đã lắp aptomat tổng khá lớn (100A), đang sử dụng bình thường thì khoảng 1 tuần nay gặp hiện tượng lạ là đến khoảng buổi tối hàng ngày khi đã tắt hết các thiết bị tiêu thụ chính ở tầng trên, chỉ còn bóng đèn và quạt trần tầng 1 thì đột ngột bị nhảy aptomat tổng (các aptomat khác không bị nhảy). Aptomat tổng không bị nóng và bật lại ngay được. Liệu như vậy có phải aptomat tổng có vấn đề về chất lượng không nhỉ?
Giá aptomat 100A khá cao nên thử thay mà chưa qua kiểm tra thì cũng dễ lãng phí, để chính xác hơn thì nên có thợ điện họ kiểm tra trước nguyên nhân do đâu.
 

alongcamepolly

Xe lăn
Biển số
OF-24452
Ngày cấp bằng
19/11/08
Số km
14,459
Động cơ
922,064 Mã lực
Nơi ở
mọi nơi có thể
Nhân topic này, em đang gặp tình huống khá lạ, nhờ các bác có kinh nghiệm tư vấn giúp: Nhà em đã lắp aptomat tổng khá lớn (100A), đang sử dụng bình thường thì khoảng 1 tuần nay gặp hiện tượng lạ là đến khoảng buổi tối hàng ngày khi đã tắt hết các thiết bị tiêu thụ chính ở tầng trên, chỉ còn bóng đèn và quạt trần tầng 1 thì đột ngột bị nhảy aptomat tổng (các aptomat khác không bị nhảy). Aptomat tổng không bị nóng và bật lại ngay được. Liệu như vậy có phải aptomat tổng có vấn đề về chất lượng không nhỉ?
Nhà cụ chắc biệt thự nhiều phòng nên mới chơi quả át to vậy, nếu như vậy thì nên kiểm tra át trước là đúng!
 

Nguyen Diep

Xe tải
Biển số
OF-376826
Ngày cấp bằng
10/8/15
Số km
317
Động cơ
248,978 Mã lực
Nhà cụ chắc biệt thự nhiều phòng nên mới chơi quả át to vậy, nếu như vậy thì nên kiểm tra át trước là đúng!
Nhà có nhiều điều hòa (có lúc chạy 6-7 cái công suất to) nên phải át như vậy.
Hôm vừa rồi, sau khi khoanh vùng, hiện em đang nghi ngờ vấn đề do 1 bóng tuyp led mới lắp (tắt đèn này thì 2 ngày rồi không bị nhảy át). Nhưng mà thấy lạ là cứ đến khung giờ cố định thì át nhảy khi các thiết bị đã tắt.
 

Khongdanhvong

Xe container
Biển số
OF-301828
Ngày cấp bằng
16/12/13
Số km
5,865
Động cơ
338,846 Mã lực
Nhà có nhiều điều hòa (có lúc chạy 6-7 cái công suất to) nên phải át như vậy.
Hôm vừa rồi, sau khi khoanh vùng, hiện em đang nghi ngờ vấn đề do 1 bóng tuyp led mới lắp (tắt đèn này thì 2 ngày rồi không bị nhảy át). Nhưng mà thấy lạ là cứ đến khung giờ cố định thì át nhảy khi các thiết bị đã tắt.
Nhà to là giàu, em như cụ gọi thợ luôn khỏi nghĩ nhiều 😁.
 

Khongdanhvong

Xe container
Biển số
OF-301828
Ngày cấp bằng
16/12/13
Số km
5,865
Động cơ
338,846 Mã lực
AT tổng thì không riêng ở tầng 1, nó còn bao luôn các tầng. AT tầng 1 C25 nhảy do quá tải thì AT tổng nhẩy là do dòng tầng 1>25A và + thêm dòng các tầng 2, 3...nữa nhé.
Thế thì không có cách nào ngăn nhảy tổng nhỉ, vì dòng vượt AT tổng là nhảy thôi. Em giờ tách thành nhiều AT mỗi tầng rồi, để khoanh vùng nhanh và khi mất tạm thời thì tắt đúng AT bị thì vẫn còn dùng được phòng khác.
 

Khongdanhvong

Xe container
Biển số
OF-301828
Ngày cấp bằng
16/12/13
Số km
5,865
Động cơ
338,846 Mã lực
Cách này là lý thuyết hoặc chưa hiểu rõ ý người nói Mợ ạ. Và để đấu nhiều At thì rất mất công, không cẩn thận gây chập điện do đoạn dây ngắn (10...15Cm), dây cũ hay bị mủn lớp cách điện. Thực tế, Hộp At thường đấu đầu nguồn, nhà Mợ T2 chỉ có 1 At TB nên thợ đi dây thường chỉ đi 1 đôi theo 1 hướng, sau đó đấu dây ở hộp đấu dây hay ổ cắm. Lí do là kinh tế và kỹ thuật. Ở các Com đầu tiên bị chập ở T1, em đã khuyên ngắt TB sau đó tháo các mối nối ở các chỗ đó, kiểm tra bằng mắt hay đồng hồ, sau đó lại nối từng đoạn vào, chỗ nào At nhảy thì hỏng đoạn đó, có lẽ Mợ không để ý nên em không nhắc lại nữa.
Nếu hộp đựng At ở tầng 2 còn trống và có 2 dây đấu vào At T2 thì Mợ nên lắp thêm At để chia khu vực thì tốt, để ý dòng cắt At.
Hết nhảy AT trong nhà thì tiếp đến lại hỏng AT ngoài nhà cụ ạ. Em không hiểu nhà cũ họ làm điện kiểu gì mà làm một AT ở ngay dây ngoài trước khi đi vào nhà, AT này không phải AT ở cột điện của điện lực đâu ạ mà nó nằm ngay ngoài cửa nhà mình. Chắc dầm mưa lâu nó chập cháy phải bỏ đi nối dây lại. Khó hiểu thật.
 

NguyenLong HN

Xe hơi
Biển số
OF-808031
Ngày cấp bằng
12/3/22
Số km
116
Động cơ
514,087 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Hết nhảy AT trong nhà thì tiếp đến lại hỏng AT ngoài nhà cụ ạ. Em không hiểu nhà cũ họ làm điện kiểu gì mà làm một AT ở ngay dây ngoài trước khi đi vào nhà, AT này không phải AT ở cột điện của điện lực đâu ạ mà nó nằm ngay ngoài cửa nhà mình. Chắc dầm mưa lâu nó chập cháy phải bỏ đi nối dây lại. Khó hiểu thật.
Bình thường Mợ ạ. Có lẽ nhà bị chập nhiều chỗ do: lắp đặt, ít dùng, tường thấm nước ... nên họ lắp thêm để thêm 1 tầng bảo vệ và tiện ngắt điện sửa chữa chỗ hộp át tổng cả nhà mà không phải ra ngắt át của điện lực
 

Khongdanhvong

Xe container
Biển số
OF-301828
Ngày cấp bằng
16/12/13
Số km
5,865
Động cơ
338,846 Mã lực
Bình thường Mợ ạ. Có lẽ nhà bị chập nhiều chỗ do: lắp đặt, ít dùng, tường thấm nước ... nên họ lắp thêm để thêm 1 tầng bảo vệ và tiện ngắt điện sửa chữa chỗ hộp át tổng cả nhà mà không phải ra ngắt át của điện lực
Bị chập nhiều chỗ nhưng không hề đi dây nổi ạ, em mua hơn 1 năm mới bắt đầu bị. Nhưng để AT ngoài nhà thì sao được lâu cụ nhỉ, mưa dầm hỏng ngay chứ.
 

hoviethung

Xe lăn
Biển số
OF-98736
Ngày cấp bằng
5/6/11
Số km
13,885
Động cơ
560,294 Mã lực
AT tổng C40; AT tầng 2 C32. Như vậy AT tổng > AT tầng 2 = 8A. AT tầng 2 nhẩy khi vượt quá 32A; AT tổng 40A nhẩy cùng thì không có gì là lạ vì nó gánh t2 + t1 (tầng 2 >32A, tầng 1 dùng ít thiết bị thì chắc cũng khoảng 8A)
Các tầng mắc song song thì sao có thể cộng quá tải nhỉ? Chỗ mình thợ mắc at tổng 63A bao 4 tầng trong đó at tổng mỗi tầng 40A chống rò riêng biệt.
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top