Biển cấm ô tô rẽ trái không cấm ô tô quay đầu - Thông tin cũ mà mới.

thangktvta

Xe tăng
Biển số
OF-42628
Ngày cấp bằng
7/8/09
Số km
1,276
Động cơ
478,080 Mã lực
Còn về vấn đề vượt phải, thì em lại xin có ý kiến thế này. Làn bên trái luôn là làn dành cho xe chạy ở tốc độ tối đa cho phép, nếu ko có quy định cụ thể thêm thì khi xe ở bên phải vượt lên trên mình, xe đấy đã chạy hơn tốc độ cho phép
Chỗ này Cụ sai, em ví dụ: làn 1 cho chạy 60-80 cây chuối, làn 2 cũng 60-80 cây chuối, cụ chạy làn 1 với v=70 cây chuối, em làn 2 phóng từ sau lên trước cụ với v=79,999km, cả em và cụ đều đúng tốc độ cho phép, sao mà xxx vịn em được?
 

Mr.Saclo

Xe tăng
Biển số
OF-63757
Ngày cấp bằng
10/5/10
Số km
1,006
Động cơ
347,252 Mã lực
Ủng hộ ý kiến của bác chinhatm và bác tuanmat. Em xin minh họa thêm tí :D

Biển 103c này như trong luật đã ghi, chỉ có tác dụng báo cho phuơng tiện (ô tô con) biết đường cắt ngang nằm bên trái là đường cấm ô tô (tức là đường cho phép ô tô lưu thông 1 chiều theo hướng ra phía giao cắt - gọi nôm na là đường 1 chiều ô tô, đừng có rẽ vào). Quay đầu khi gặp biển này thì chẳng vi pham gì cả.

Giả sử nếu không có biển 103c, ô tô đến chỗ giao cắt muốn rẽ trái vào phố cắt ngang (vẫn được phép), khi đi đến tận đầu phố bên kia mới nhìn ra biển "đường cấm ô tô" (theo hướng muốn lưu thông) đành phải dừng lại giữa ngã 3 ngã 4 vắt óc suy nghĩ :P, bắt buộc phải quẹo trái đi tiếp cho phải phép. (theo mũi tên xanh thứ 2).
Thế nên mới sinh ra cái biển 103c, cắm vào chỗ đấy :D để cho anh em ta đỡ phải dừng lại suy nghĩ :D

Minh họa của em:





Lại một lần nữa ủng hộ ý kiến của bác tuanmat >:D<

PS: ở bên Đức em thấy họ không dùng biển cấm rẽ mà thay bằng biển hiệu lệnh "đi thẳng" hoặc "đi thẳng + rẽ phải", đỡ phải mất công suy luận logic (cấm rẽ trái = chỉ được đi thẳng hoặc rẽ phải)



Theo như ý của bác thì em thấy cũng không đúng hẳn . Ở HN giờ sau phong trào bịt ngã tư và tổ chức lại giao thông thì rất nhiều ngã tư cấm oto rẽ trái, nhưng đường bên nhánh để rẽ vào thì oto vẫn đi ngon lành .
 

thangdomi20

Xe hơi
Biển số
OF-100919
Ngày cấp bằng
16/6/11
Số km
123
Động cơ
398,820 Mã lực
Cảm ơn cụ chủ thớt đưa ra chủ đề này
Hôm trước em don hàng ở hội chơ triển lãm về đến ngã 4 cắt Đê La Thành gặp cái biển này nhưng do muộn quá và cũng ko để ý do đang mải nghĩ, nên em đã cho xế quay đầu, vừa quay đầu xong gặp ngay 1 chú xxx ( Tiếc quá em ko rõ lám vấn đề này nên phải xin xỏ rồi "gọi hội" chú mới chịu tha và còn nhắc em lần sau đi cho "đúng luật" nữa chứ)
Ko biết nó có biết luật ko hay nó cũng như mình.
 

Nấm mỡ

Xe điện
Biển số
OF-39127
Ngày cấp bằng
25/6/09
Số km
3,554
Động cơ
483,957 Mã lực
Nơi ở
Đi cả năm không tới Rốn Rùa
Trong luật của ta, một phần do trình độ người làm luật, một phần do khả năng tiên lượng kém sự phát triển của xã hội nên luật luôn đi sau, có rất nhiều quy định thiếu, không phù hợp, hoặc không rõ ràng.

Nhà cháu nghĩ đơn giản là luật pháp hướng tới việc quy định phương thức hành xử chung & đúng mực trong sinh hoạt cộng đồng, còn mỗi người lại có xu hướng lựa chọn cách hành xử thuận cho mình nhất.

Nhà cháu cho rằng nếu thưc sự có tính xây dựng thì đối với những điểm sai sót trong luật gây ra sự không nhất quán trong việc lựa chọn cách hành xử khi đối diện cùng một vấn đề, cần tìm cách đóng góp để chỉnh sửa ngay; còn với những điểm quy định thiếu chặt chẽ nhưng không (hoặc chưa) gây ra sự thiếu nhất quán trong lựa chọn cách hành xử kể trên thì có thể góp ý để hoàn thiện dần.

Với cách nghĩ đó, nhà cháu không ủng hộ việc tìm cách xói rộng các kẽ hở của luật pháp để lái vấn đề theo cách hiểu có lợi cho mình như trường hợp này. Nếu một mặt tìm cách phản ánh với người có trách nhiệm, một mặt cùng nhau thống nhất chọn cách hành xử tạm thời theo cùng cách đa số đã lựa chọn, có lẽ sẽ tốt hơn cho cái xã hội đang rất nhiễu nhương này.

P.S. đêm rảnh chém gió cho vui, mong các cụ đừng lấy thế làm phiền :D
 

congbinhxuong

Xe buýt
Biển số
OF-26772
Ngày cấp bằng
2/1/09
Số km
760
Động cơ
494,390 Mã lực
[FONT=&quot]Xin hầu các bác nội dung VB
[/FONT]
[FONT=&quot]
[/FONT]
[FONT=&quot]3. Biển số 103a "Cấm ôtô". Biển số 103b và 103c " Cấm ôtô rẽ phải" và "Cấm ôtô rẽ trái".[/FONT]
[FONT=&quot]Để báo đường cấm tất cả các loại xe cơ giới kể cả môtô 3 bánh có thùng đi qua, trừ môtô hai bánh, xe gắn máy và các xe được ưu tiên theo luật lệ nhà nước quy định, phải đặt biển số 103 "Cấm ôtô".[/FONT]
[FONT=&quot]Để báo đường cấm tất cả các loại xe cơ giới kể cả môtô 3 bánh có thùng rẽ phải hay rẽ trái, trừ môtô hai bánh, xe gắn máy và các xe được ưu tiên theo luật lệ nhà nước quy định, phải đặt biển số 103b " Cấm ôtô rẽ phải" hay biển số 103c "Cấm ôtô rẽ trái".[/FONT]
[FONT=&quot]Kích thước và màu sắc của hình vẽ trên biển:[/FONT]
[FONT=&quot]a) Biển số 103a "Cấm ôtô".[/FONT]
[FONT=&quot]- Chiều cao hình vẽ 21cm[/FONT]
[FONT=&quot]- Chiều rộng hình vẽ 27cm[/FONT]
[FONT=&quot]b) Biển số 103b " Cấm ôtô rẽ phải" và Biển số 103c"Cấm ôtô rẽ trái"[/FONT]
[FONT=&quot]- Chiều cao hình vẽ ôtô 16cm[/FONT]
[FONT=&quot]- Chiều rộng hình vẽ ôtô 11cm[/FONT]
[FONT=&quot]- Bề rộng nét vẽ mũi tên 6 cm[/FONT]
[FONT=&quot]- Đầu mũi tên là tam giác đều cạnh 10cm[/FONT]
[FONT=&quot]- Chiều cao hình vẽ mũi tên 32cm[/FONT]
[FONT=&quot]- Chiều rộng hình vẽ mũi tên 22cm[/FONT]

[FONT=&quot]23. Biển số 123a "Cấm rẽ trái" - Biển số 123b "Cấm rẽ phải"[/FONT]
[FONT=&quot]a) Để báo cấm rẽ trái hoặc phải (theo hướng mũi tên chỉ) ở những chỗ đường giao nhau, phải đặt biển số 123a "Cấm rẽ trái" hoặc biển số 123b "Cấm rẽ phải" [/FONT]
[FONT=&quot]b) Biển có hiệu lực cấm các loại xe (cơ giới và thô sơ) trừ các xe được ưu tiên theo luật lệ nhà nước quy định rẽ sang phía trái hoặc phải.[/FONT]
[FONT=&quot]Nếu đã đặt biển cấm rẽ trái thì các loại xe (cơ giới và thô sơ) cũng không được phép quay đầu xe[/FONT]
[FONT=&quot]c) Trước khi đặt biển cấm rẽ phải đặt biển chỉ dẫn lối đi cho xe có chỗ rẽ thích hợp[/FONT]
[FONT=&quot]Kích thước và màu sắc của hình vẽ trên biển[/FONT]
[FONT=&quot]- Bề rộng nét vẽ 6 cm[/FONT]
[FONT=&quot]- Chiều cao hình vẽ 30cm[/FONT]
[FONT=&quot]- Chiều rộng hình vẽ 24cm[/FONT]
[FONT=&quot]- Đầu mũi tên là tam giác đều cạnh 10cm[/FONT]
[FONT=&quot]24. Biển số 124 "Cấm quay xe" - Biển số 124b "Cấm ôtô quay đầu xe"[/FONT]
[FONT=&quot]a) Để báo cấm các loại xe quay đầu theo kiểu chữ U, phải đặt biển số 124 "Cấm quay xe"[/FONT]
[FONT=&quot]b) Để báo cấm xe ôtô quay đầu theo kiểu chữ U, phải đặt biển số 124b "Cấm ôtô quay đầu xe".[/FONT]
[FONT=&quot]c) Biển số 124 có hiệu lực cấm các loại xe (cơ giới và thô sơ)và biển số 124b có hiệu lực cấm xe ôtô và xe môtô 3 bánh (cide car) quay đầu theo kiểu chữ U trừ các xe được ưu tiên theo luật lệ nhà nước quy định.[/FONT]
[FONT=&quot]Biển không có giá trị cấm rẽ trái để sang hướng đường khác.[/FONT]
[FONT=&quot]d) Nếu đặt biển "Cấm quay xe" hay biển "Cấm ôtô quay đầu xe" ở một đoạn đường không phải là nơi đường giao nhau thì chỗ bắt đầu cấm phải dùng biển phụ số 503d "Hướng tác dụng của biển" và chỗ kết thúc cấm phaỉ dùng biển phụ 503a "Hướng tác dụng của biển" đặt bên dưới biển chính.[/FONT]
[FONT=&quot]e) Trước hoặc sau những chỗ đặt biển cấm quay xe phải đặt biển chỉ dẫn chỗ quay xe.[/FONT]
[FONT=&quot]Kích thước và màu sắc của hình vẽ trên biển[/FONT]
[FONT=&quot]- Bề rộng nét vẽ 6 cm[/FONT]
[FONT=&quot]- Chiều cao hình vẽ 32cm[/FONT]
[FONT=&quot]- Chiều rộng hình vẽ 22cm[/FONT]
[FONT=&quot]- Đầu mũi tên là tam giác đều cạnh 16cm[/FONT]

[FONT=&quot][/FONT]
 

chinhatm

Xe container
Biển số
OF-14406
Ngày cấp bằng
31/3/08
Số km
5,051
Động cơ
566,218 Mã lực
Trong luật của ta, một phần do trình độ người làm luật, một phần do khả năng tiên lượng kém sự phát triển của xã hội nên luật luôn đi sau, có rất nhiều quy định thiếu, không phù hợp, hoặc không rõ ràng.

Nhà cháu nghĩ đơn giản là luật pháp hướng tới việc quy định phương thức hành xử chung & đúng mực trong sinh hoạt cộng đồng, còn mỗi người lại có xu hướng lựa chọn cách hành xử thuận cho mình nhất.

Nhà cháu cho rằng nếu thưc sự có tính xây dựng thì đối với những điểm sai sót trong luật gây ra sự không nhất quán trong việc lựa chọn cách hành xử khi đối diện cùng một vấn đề, cần tìm cách đóng góp để chỉnh sửa ngay; còn với những điểm quy định thiếu chặt chẽ nhưng không (hoặc chưa) gây ra sự thiếu nhất quán trong lựa chọn cách hành xử kể trên thì có thể góp ý để hoàn thiện dần.

Với cách nghĩ đó, nhà cháu không ủng hộ việc tìm cách xói rộng các kẽ hở của luật pháp để lái vấn đề theo cách hiểu có lợi cho mình như trường hợp này. Nếu một mặt tìm cách phản ánh với người có trách nhiệm, một mặt cùng nhau thống nhất chọn cách hành xử tạm thời theo cùng cách đa số đã lựa chọn, có lẽ sẽ tốt hơn cho cái xã hội đang rất nhiễu nhương này.

P.S. đêm rảnh chém gió cho vui, mong các cụ đừng lấy thế làm phiền :D
Nói chung thì suy nghĩ của bác rất văn minh, đạt tới mức độ rất cao mà xã hội Việt Nam còn mất nhiều thập kỷ nữa vẫn chưa thể đạt được. Tuy nhiên, vẫn còn một số điểm chưa đúng, không thực tế:
- Đứng về mặt pháp luật, đối diện với cùng một vấn đề thì chỉ có một cách hành xử. Ở đây, bác nhầm lẫn khi quy hai vấn đề (hai biển cấm) khác nhau về một vấn đề (một biển cấm).
- Pháp luật có rất nhiều kẽ hở, nhưng trong trường hợp này liệu có phải là kẽ hở? Hay các nhà làm luật cố tình làm như vậy? Trong thực tế có nhiều loại điểm giao cắt. Có điểm giao cắt cần phải cấm rẽ trái và quay đầu, nhưng cũng có điểm giao cắt chỉ cần cấm ô tô rẽ trái thôi và vẫn cho các phương tiện quay đầu, để thuận tiện cho các phương tiện di chuyển và tránh ách tắc cục bộ. Đó có thể là lý do mà các nhà làm luật quy định hiệu lực của hai loại biển này như vậy.
- Lợi dụng kẽ hở của pháp luật đôi khi cũng là việc nên làm, nếu nó có lợi cho mỗi người, cho Xã hội. Hiện nay, Bộ Tài chính đang lợi dụng kẽ hở của pháp luật để đánh các loại thuế và lệ phí chồng lên nhau đối với xe ô tô con, nhằm mục đích giảm nhập siêu, giảm tiêu thụ xăng dầu, giảm lượng xe trên đường...
- "Thống nhất để chọn một cách hành xử tạm thời" mà không dựa vào quy định của pháp luật là một là một việc làm rất nguy hiểm. Có thể trong trường hợp cụ thể này thì nó chưa gây hại, nhưng nếu theo đà đó mà phát triển ra các lĩnh vực khác nữa thì pháp luật đâu còn giá trị?
- Chỉ tính riêng trong lĩnh vực giao thông đường bộ đã có rất rất nhiều quy định bất hợp lý, nhưng có kênh phản hồi nào có thể thấu tới tai những nhà làm luật? Và giả sử có kiến nghị tới nơi liệu có ai xem, hay lại vứt xuống gầm bàn? Và giả sử người ta có xem, có tiếp thu thì bao nhiêu năm nữa cái kiến nghị ấy mới được sửa đổi?
- Trong thời buổi nhiễu nhương này, nếu như mọi người, từ dân đến quan, đều tuân theo pháp luật một cách nghiêm túc, kể cả những điểm mà người ta cho là bất hợp lý (Chứ chưa cần đánh giá đúng - sai và kiến nghị sửa đổi), thì xã hội Việt Nam này chẳng mấy chốc đã vượt Nhật Bản về mức độ văn minh rồi.
 

Nấm mỡ

Xe điện
Biển số
OF-39127
Ngày cấp bằng
25/6/09
Số km
3,554
Động cơ
483,957 Mã lực
Nơi ở
Đi cả năm không tới Rốn Rùa
Tuy nhiên, vẫn còn một số điểm chưa đúng, không thực tế:
- Đứng về mặt pháp luật, đối diện với cùng một vấn đề thì chỉ có một cách hành xử. Ở đây, bác nhầm lẫn khi quy hai vấn đề (hai biển cấm) khác nhau về một vấn đề (một biển cấm).
Cụ lại nâng cao quan điểm quá rồi :D
Nhà cháu chả nói việc hai biển cấm này thực sự có ý nghĩa khác nhau hay không, chỉ là nếu đại đa số đều hiểu đã cấm rẽ thì đừng quay đầu thì ta cứ theo như thế trong khi chờ có quy định rõ ràng hơn (có thể chủ động tác động thay vì chờ suông).
Điều này, ngoài đơn giản hóa việc tuân thủ luật dư lào là đúng & tránh mất thời gian tranh cãi với xxx, còn góp phần giảm bớt ùn tắc & tai nạn khi phần cụ cụ hiểu luật nên cụ cứ quay trong khi mọi người không hiểu luật khác đang lưu thông sẽ rất bất ngờ khi cụ xuất hiện ở vị trí trên đường mà họ cho là không thể :P
 

Tribute

Xe container
Biển số
OF-61792
Ngày cấp bằng
14/4/10
Số km
6,049
Động cơ
500,678 Mã lực
Nơi ở
Gần chỗ Cụ
Cụ lại nâng cao quan điểm quá rồi :D
Nhà cháu chả nói việc hai biển cấm này thực sự có ý nghĩa khác nhau hay không, chỉ là nếu đại đa số đều hiểu đã cấm rẽ thì đừng quay đầu thì ta cứ theo như thế trong khi chờ có quy định rõ ràng hơn (có thể chủ động tác động thay vì chờ suông).
Điều này, ngoài đơn giản hóa việc tuân thủ luật dư lào là đúng & tránh mất thời gian tranh cãi với xxx, còn góp phần giảm bớt ùn tắc & tai nạn khi phần cụ cụ hiểu luật nên cụ cứ quay trong khi mọi người không hiểu luật khác đang lưu thông sẽ rất bất ngờ khi cụ xuất hiện ở vị trí trên đường mà họ cho là không thể :P
Bây giờ thì em đã hiểu tại sao trước đây gọi là "Luật Lệ giao thông".:P Ơ, mà em thấy bảo bây giờ bỏ chữ LỆ rồi cơ mà, bỏ rồi mà vẫn phải đi theo LỆ thì bỏ làm gì ạ?

À, cụ nào tinh mắt xem hộ em cái biển trong vòng đỏ ảnh này có phải biển "cấm quay xe" không ạ. Đó là ảnh ngã tư Minh Khai - Trương Định em mượn của cụ Lý bò ngâm cứu định chuột bạch vụ quay đầu xe nơi có biển "Cấm ô tô rẽ trái" này xem sao mà chưa có thời gian đi thực địa.
Nếu đúng là biển cấm quay xe thì cũng lạ là sao nó lại đặt bên kia ngã tư nhể?


Cái biển phân làn rõ ràng làn trái được đi thẳng thế này mà nhiều cụ cứ cãi là đi thẳng mà chờ đèn đỏ ở làn trái là sai. Bó tay.
 
Chỉnh sửa cuối:

Nấm mỡ

Xe điện
Biển số
OF-39127
Ngày cấp bằng
25/6/09
Số km
3,554
Động cơ
483,957 Mã lực
Nơi ở
Đi cả năm không tới Rốn Rùa
Bây giờ thì em đã hiểu tại sao trước đây gọi là "Luật Lệ giao thông".:P
Ơ, mà em thấy bảo bây giờ bỏ chữ LỆ rồi cơ mà, bỏ rồi mà vẫn phải đi theo LỆ thì bỏ làm gì ạ?
Nếu các cụ cho rằng cái mà đại đa số chấp nhận & tuân thủ dưng không hợp với luật là LỆ thì nhà cháu mách thêm cho cụ & các cụ đồng quan điểm một cái LỆ có thể vặn xxx: Trong nội thành HN hiện nay có rất nhiều vạch kẻ đường mới sai quy chuẩn kỹ thuật - rộng ~15-17 cm thay vì ~10 cm dư quy định, các cụ thử dẫm vạch liền/vạch đôi liền kiểu này trước mặt xxx rồi cãi là đây không phải là vạch phân làn xem sao %%-
.
 
Chỉnh sửa cuối:

phusy

Xe tải
Biển số
OF-85065
Ngày cấp bằng
13/2/11
Số km
241
Động cơ
287 Mã lực
Em xin giải thích cho các cụ rằng biển 103c của nhà em dùng để cấm oto đi vào đường 1 chiều oto bên tay trái, đường oto đang chạy là đường 2 chiều của oto nên vẫn quay đầu bình thường các cụ nhé. trường hợp này rất nhiều. luật đã nói rõ là biển cấm rẽ trái và biển cấm oto rẽ trái là 2 biển khác nhau các cụ nhé.

Nhưng quan điểm của em là XXX nó ngu cứ phạt bừa, mình đâu phải là chó nên cứ phải sủa với XXX, tránh chó chẳng xấu mặt nào!
Điểu 1: Cãi nhau với chó thắng chó tức là hơn chó.
Điều 2: Cãi nhau với chó xong nó không phat mình cho minh đi tức là bằng chó.
Điều 3: Cái nhau với chó xong vẫn bị phạt tức là không bằng chó.

Các bác thích điều nào, OTO FUN có ông nào làm đại biểu quốc hội không nhỉ?
Em vừa sáng hôm thứ hai đầu tuần (mùng một âm lịch ợ) đã bị mấy chú XXX đứng ngay ven hồ Thủ Lệ chặn xe em lại vì cái tội em nghĩ như cái đo đỏ của cụ. Em đi từ dưới đầu Đê La Thành vào Kim Mã, nhìn sang bên kia đường đã thấy XXX lập chốt rồi, nhưng em vẫn quay đầu chỗ rẽ đối diện cổng UBND phường Ngọc Khánh để quay về đền Voi Phục, vì em nghĩ đấy là cấm ô tô rẽ trái vào Nguyễn Ngọc Vũ thôi, ai dè các chú XXX bảo cấm cả quay đầu luôn
 
Chỉnh sửa cuối:

Tribute

Xe container
Biển số
OF-61792
Ngày cấp bằng
14/4/10
Số km
6,049
Động cơ
500,678 Mã lực
Nơi ở
Gần chỗ Cụ
Em vừa sáng hôm thứ hai đầu tuần (mùng một âm lịch ợ) đã bị mấy chú XXX đứng ngay ven hồ Thủ Lệ chặn xe em lại vì cái tội em nghĩ như cái đo đỏ của cụ. Em đi từ dưới đầu Đê La Thành vào Kim Mã, nhìn sang bên kia đường đã thấy XXX lập chốt rồi, nhưng em vẫn quay đầu chỗ rẽ đối diện cổng UBND phường Ngọc Khánh để quay về đền Voi Phục, vì em nghĩ đấy là cấm ô tô rẽ trái vào Nguyễn Ngọc Vũ thôi, ai dè các chú XXX bảo cấm cả quay đầu luôn
Cụ ko đọc kỹ rồi. Biển 103a khác biển 123c đấy. Em để sẵn trên xe cả tập Điều lệ biển báo GTĐB, xxx cũng chỉ học vẹt như đa số anh em LX được học ở trường lái là "cấm rẽ trái thì cấm quay đầu" thôi. Một khi tranh luận đúng sai là phải gí từng câu từng chữ trong luật chứ ko có chuyện "tôi nghĩ" đâu nhá.
 

ha49

Xe đạp
Biển số
OF-106082
Ngày cấp bằng
18/7/11
Số km
16
Động cơ
394,560 Mã lực
À, cụ nào tinh mắt xem hộ em cái biển trong vòng đỏ ảnh này có phải biển "cấm quay xe" không ạ. Đó là ảnh ngã tư Minh Khai - Trương Định em mượn của cụ Lý bò ngâm cứu định chuột bạch vụ quay đầu xe nơi có biển "Cấm ô tô rẽ trái" này xem sao mà chưa có thời gian đi thực địa.
Nếu đúng là biển cấm quay xe thì cũng lạ là sao nó lại đặt bên kia ngã tư nhể?


Cái biển phân làn rõ ràng làn trái được đi thẳng thế này mà nhiều cụ cứ cãi là đi thẳng mà chờ đèn đỏ ở làn trái là sai. Bó tay.[/QUOTE]

Ảnh này có lẽ chụp lâu rồi. Mấy hôm nay để ý soi biển chỗ này thì: biển phân làn hình chữ nhật không thấy đâu nữa rồi. Cái biển cấm quay đầu cũng được cắm ở bên này đường, chỗ dải phân cách rồi nhé
 

bmw_diesel

Xe buýt
Biển số
OF-49162
Ngày cấp bằng
21/10/09
Số km
612
Động cơ
465,132 Mã lực
bác nào có điều kiện thi ra cổng bx Giáp bát có biển 103c đấy ạ,ở đấy cũng có các a xxx đứng.thử tranh luận với các a ý xem thế nào
 

Tran Thanh Hai

Xe buýt
Biển số
OF-13653
Ngày cấp bằng
2/3/08
Số km
842
Động cơ
525,870 Mã lực
Nơi ở
Đô thị Trung hoà Nhân chính
Đang họp quốc hội đấy, các cụ gửi bài lên để tham luận nhé. Chứ cãi nhau rõ ràng ra đây, thì cũng khó áp dụng với Trường tuần lắm!
 

Cây Xăng

Xe hơi
Biển số
OF-37992
Ngày cấp bằng
11/6/09
Số km
118
Động cơ
472,110 Mã lực
Nơi ở
Nơi có rất nhiều xăng
Hồi xưa em đi học cũng thắc mắc thì thầy bảo là nếu em quay đầu mà không cần rẽ sang bên trái thì cứ quay, còn nếu quay đầu mà vẫn phải rẽ sang hướng bên trái 1 đoạn thì vẫn là rẽ trái :D
Mong các cụ cùng bàn luận thế nào là rẽ trái đã nhỉ.

Có thể có 2 cách hiểu về rẽ trái như sau, mong các cụ cho ý kiến:

1- Căn cứ vào hướng quay vô lăng xe: Rẽ trái là quay vô lăng sang bên trái, như vậy làm cho đầu xe cũng chuyển hướng sang bên trái.

2- Căn cứ vào hướng di chuyển của xe: Rẽ trái là chuyển hướng di chuyển của xe sang tuyến đường chạy về bên trái.
 
Chỉnh sửa cuối:

Kia DVD 5.1

Xe tăng
Biển số
OF-12466
Ngày cấp bằng
5/1/08
Số km
1,535
Động cơ
538,420 Mã lực
Nơi ở
Hà lội
Chủ đề này E thấy có nhiều thớt nói rồi mà.. hình như trong thới trước bác chủ cũng bị ném tơi bời.. giờ lại tranh cãi lại vấn đề này thì không tránh khỏi đá tảng đâu ạ :P
 

Duong_Anh

Xe buýt
Biển số
OF-102913
Ngày cấp bằng
18/6/11
Số km
800
Động cơ
405,350 Mã lực
Thông tin tôi đưa ra là quy định của pháp luật, có trích dẫn đầy đủ, bác không chịu đọc nên không hiểu. Hơn nữa, chắc bác cũng không quen làm việc với các văn bản pháp luật nên mới dám tự suy luận ra những điều mà pháp luật chưa có quy định. Bác đọc lại cho kỹ và đừng suy luận. Pháp luật không chấp nhận sự suy luận, tất cả phải có quy định rõ ràng bằng giấy trắng mực đen:
- Khi có biển "Cấm rẽ trái" thì các phương tiện (Gồm cả xe cơ giới và xe thô sơ) không được quay đầu.
- Khi có biển "Cấm ô tô rẽ trái" thì các phương tiện (Gồm cả xe cơ giới và xe thô sơ) không bị cấm quay đầu.
Bác cần phân biệt rõ hai loại biển này.

Còn chuyện "Khi quay đầu thì phải rẽ trái" hay "Quay đầu tức là rẽ trái" thì bác đã đọc được quy định nào định nghĩa như vậy chưa? Hay chỉ tự suy luận? Nếu vậy, đang đi đường thẳng mà đường cong sang trái cũng là rẽ trái sao? Hay chuyển sang làn bên trái cũng bị coi là rẽ trái sao?.
Suy luận thế không đúng hả bác. Em không đồng tình với ý kiến của bác
 

29X_9198

Xe tăng
Biển số
OF-32286
Ngày cấp bằng
25/3/09
Số km
1,382
Động cơ
492,610 Mã lực
Nơi ở
Quang Trung - HĐ - HN
Website
www.facebook.com
theo em dự thì có 3 điều chắc chắn ở đây :
1. gặp biển 103c các cụ chắc chắn được phép quay đầu
2. quay xong gặp nhà Trương bên kia đường chắc chắn bị hỏi thăm
3. sau khi tranh luận đúng sai theo luật chắc chắn các cụ được đi mà không bị phạt
 

LancerEX

Xe máy
Biển số
OF-132193
Ngày cấp bằng
24/2/12
Số km
52
Động cơ
372,820 Mã lực
[FONT=&quot]* Biển "Cấm rẽ trái" số 123a thì có thêm quy định cấm các loại phương tiện giao thông quay đầu đi kèm. Gặp biển này thì đúng là không được cả quay đầu lẫn rẽ trái. Xin trích dẫn điều lệ báo hiệu đường bộ:[/FONT]
[FONT=&quot]23. Biển số 123a "Cấm rẽ trái" - Biển số 123b "Cấm rẽ phải"[/FONT]
[FONT=&quot]a) Để báo cấm rẽ trái hoặc phải (theo hướng mũi tên chỉ) ở những chỗ đường giao nhau, phải đặt biển số 123a "Cấm rẽ trái" hoặc biển số 123b "Cấm rẽ phải" [/FONT]
[FONT=&quot]b) Biển có hiệu lực cấm các loại xe (cơ giới và thô sơ) trừ các xe được ưu tiên theo luật lệ nhà nước quy định rẽ sang phía trái hoặc phải.[/FONT]
[FONT=&quot]Nếu đã đặt biển cấm rẽ trái thì các loại xe (cơ giới và thô sơ) cũng không được phép quay đầu xe[/FONT]
[FONT=&quot]c) Trước khi đặt biển cấm rẽ phải đặt biển chỉ dẫn lối đi cho xe có chỗ rẽ thích hợp[/FONT]

[FONT=&quot]
Quy định đã rất rõ ràng. Biển 103c cấm ô tô rẽ trái, nhưng không cấm ô tô quay đầu. Biển 123a cấm tất cả các phương tiện rẽ trái và quay đầu.
[/FONT]
Cảm ơn cụ đã đưa ra topic rất bổ ích (kể cả vào thời điểm này) và tôi cũng tin rằng các lập luận của cụ là đúng, nhất là trong khi lại có cái biển chỗ quay xe (409 và 410) ghi rõ "không được rẽ trái" có nghĩa là rẽ trái và quay đầu hoàn toàn không liên quan gì đến nhau. Chỉ có điều tôi tra cứu mãi các văn bản chính thống được ban hành như "Điều lệ báo hiệu đường bộ" đều không thấy cái dòng mà cụ ghi màu đỏ "Nếu đã đặt biển cấm rẽ trái thì các loại xe (cơ giới và thô sơ) cũng không được phép quay đầu xe"!
Xin lỗi cụ chủ, đã tìm thấy văn bản có đoạn này rồi: Điều lệ Báo hiệu Đường bộ 22-TCN-237-01 của Bộ GTVT, có hiệu lực từ ngày 01/01/2002 .
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top