Không đại trà cho mọi dòng xe đâu cụ GióMỹ họ bán xăng E85. Chắc xe của họ chết máy suất nhỉ?![]()
![]()

Không đại trà cho mọi dòng xe đâu cụ GióMỹ họ bán xăng E85. Chắc xe của họ chết máy suất nhỉ?![]()
![]()
E đếch bg dám đổ E5 luônBản thân cụ dùng E5 chưa???
em đọc nghị định thì từ 2026 tất cả các loại xăng phải pha 10% ethanol nghĩa là e10-92; e10-95, e10-98 không phân biệt nữa.Thế vậy tại sao nhiều còm cụ cứ phán e10 là pha vào a95, e5 pha a82.![]()
1/2 là 1/2 thế nào? 95 còn dư kìa cụ.ý cụ là: xăng E5-92 cùng một lượng thì chạy được 1/2 quãng đường so với xăng Mogas95 không ethanol á.
Em với cụ cá không. Cụ ở HN em bay từ miền trung ra cá.
Em thua: vé em chịu, em chung vào quỹ OF sưởi ấm bản cao 10t nữa. Cụ thua: cụ thanh toán vé máy bay cho em, thêm quỹ sabc 10 triệu.
Chơi không?
Hầu hết xe máy sản xuất từ năm 2010 trở đi ở Việt Nam đều được các hãng thiết kế để tương thích với xăng pha ethanol (E5 hoặc E10), theo tiêu chuẩn Euro 3/4/5 và quy định của Chính phủ (Nghị định 116/2017/NĐ-CP về nhiên liệu sạch)tỉ số nén nó chả liên quan gì đến Ex cả, nó chỉ liên quan đến chỉ số RON 92, 95, 98 thôi.
xe ngày xưa còn chạy A83 cơ.
Em thấy người có nhiều xèng lại chả có tài sản đứng tên. Vậy nên em vẫn vote wave của cụ lên Thái nguyên.Cụ thông cảm, em chỉ có con wave là gia tài đứng tên em, ngoài ra chả có gì cả. Nên e cũng quí e nó lắm.
xe em đời 2008 nên nó khổ vậy, cụ thấy đúng ở đâu, chứ với e là sai rồiHầu hết xe máy sản xuất từ năm 2010 trở đi ở Việt Nam đều được các hãng thiết kế để tương thích với xăng pha ethanol (E5 hoặc E10), theo tiêu chuẩn Euro 3/4/5 và quy định của Chính phủ (Nghị định 116/2017/NĐ-CP về nhiên liệu sạch)
Hầu hết xe máy sản xuất từ 2015 trở đi ở Việt Nam đều OK với E10.
Em thấy người có nhiều xèng lại chả có tài sản đứng tên. Vậy nên em vẫn vote wave của cụ lên Thái nguyên.![]()
Em bảo là đổ đầy bình chạy được ít hơn, cụ đọc có hiểu không vậy? Cụ đọc kỹ lại đi còn thích cá em nhận nhé. Em về quê 250km cao tốc chiếm 240km đấy. Có gì nhắn tin nhận kèo nhé.ý cụ là: xăng E5-92 cùng một lượng thì chạy được 1/2 quãng đường so với xăng Mogas95 không ethanol á.
Em với cụ cá không. Cụ ở HN em bay từ miền trung ra cá.
Em thua: vé em chịu, em chung vào quỹ OF sưởi ấm bản cao 10t nữa. Cụ thua: cụ thanh toán vé máy bay cho em, thêm quỹ sabc 10 triệu.
Chơi không?
Cụ kia phóng đại tý thôi. Thực tế em kiểm nghiệm thì cùng 500k a95 đi hơn số km e5 khoảng dưới chục km thôi.1/2 là 1/2 thế nào? 95 còn dư kìa cụ.
Nghĩa là còn éo được 1/2
Con 2b của em cùng số tiền đổ xăng, số km chạy được của E5 ít hơn A95Hai con xe đời sâu của iem (sắp không được chạy VĐ1 đây) là Vespa GTS và Mer C cùng 2013, đều đã đổ xăng E5 và em thấy bình thường, không khác biệt gì (uống tòm tọp như nhau)
10%. Nếu là cái ô tô nhiều (.) thì tăng cũng đáng kể.Con 2b của em cùng số tiền đổ xăng, số km chạy được của E5 ít hơn A95
Cụ tỉ: cùng đổ 50k, chạy trong phố với lộ trình gần như ko đổi, E5 chạy đc 100km, A95 đc 110km
4b em ko đổ E5 nên ko biết
Em không phóng đại nhé cụ, lên cao tốc mới thấy rõ nhau, em đổ đầy bình E5 thì sau 250km xe báo còn hơn 1/3 bình xăng thôi. Còn A95 thì còn nửa bình. Đi xe 2b cũng thế, cụ cứ đổ đầy bình đi thử sẽ thấy khác biệt nhiều phết đấy.Cụ kia phóng đại tý thôi. Thực tế em kiểm nghiệm thì cùng 500k a95 đi hơn số km e5 khoảng dưới chục km thôi.
Em cũng bị y hệt cụ, trên chuyến đi từ Hà nội về Thái Bình. Cả chặng mà nó cứ cà giựt cà giựt. Đạp ga nó cũng ko thốc nữa, ngay sau đít là con xe 6 chân dí còi inh ỏi. Nghĩ thôi quả này tèo rồi.Là 1 người đã có giai đoạn dùng xăng E5 cho cả mấy cái ô tô và xe máy, e khẳng định là xăng E5 có vấn đề nhé. E đổ E5 cả xe máy và ô tô đều đi thi thoảng động cơ bị giật, kiểu như hụt hơi, khự lại, đôi khi phải tắt máy khởi động lại, lúc đầu e nghĩ do xe mình, nhưng sau đó dừng ko đổ E5 mà đổ A95 thì mọi thứ bình thường. Các cụ sao thì e ko rõ.
Tỷ số nén thì liên quan đến số 95 chứ liên quan gì đến số III hay V. Cụ nói thế kia mọi người lại hiểu nhầm. Còn mất thêm tiền cho V thì cảm giác nó bốc hơn III phải rồi chư sthực tế nó vẫn vậy.vâng cụ 95-V đúng ra là xe đời mới yêu cầu tỷ số nén cao thì mới cần, em la già kệ vẫn đổ, nhưng ngay HN cũng chỉ vài điểm bán thôi chứ đi tỉnh rất hiếm.
Ở cây xăng nào trong Việt Nam mình bán xăng E5 có chỉ số RON là 95 để em qua đổ phát.Có đủ xăng Ron 92-e5 và Ron 95-e5 mà cụ,rộ một thời gian,rồi người dùng lại về thuần 95 hết ah,trừ phi cây không có hay còn ron95 thôi ah.
cụ nói chuẩn - em đi e5 xe hay khục khặc thật sự luôn.Là 1 người đã có giai đoạn dùng xăng E5 cho cả mấy cái ô tô và xe máy, e khẳng định là xăng E5 có vấn đề nhé. E đổ E5 cả xe máy và ô tô đều đi thi thoảng động cơ bị giật, kiểu như hụt hơi, khự lại, đôi khi phải tắt máy khởi động lại, lúc đầu e nghĩ do xe mình, nhưng sau đó dừng ko đổ E5 mà đổ A95 thì mọi thứ bình thường. Các cụ sao thì e ko rõ.
Em nghe được giải thích về hiện tượng ấy là do cồn trong xăng hoà tan được 1 số loại cặn trong hệ thống nên làm máy bị giật, nhưng nếu vẫn tiếp tục sử dụng xăng E thì sẽ không còn hiện tượng đó nữa do cặn cũng chỉ có 1 ít và đã tan hết sau lần đổ xăng E đầu tiên rồi. Nghe cũng có lý. Với cá nhân em thì các loại xe em đi đổ xăng E5 không thấy hiện tượng gì khác thường. Tuy nhiên xăng E5 cũng ít nên chủ yếu vẫn đổ 95 để đi.Nhớ lại trước đây vụ xăng E5, nhiều thằng (sử dụng hay không thì em không biết) lên mạng kêu xe đi nó giật rồi hự hự, ... Giờ nghĩ lại mà buồn cười. Bấy lâu nay bao nhiêu người dùng giờ chả thấy than gì. Chắc lúc đổ xăng xong đang bị ngáo tưởng nó hự hự nhưng không phải nên từ bấy đến giờ không thấy kêu.
E vào cây xăng thì rất ít người đổ E5Như tôi thấy quanh chỗ tôi thì các cây xăng treo biển E5 chỉ cho có.
Còn toàn xăng thường.
1 lý do hiển nhiên là, Lợi nhuận của xăng thường cao hơn.
1 lý do khác, được cho là, xăng lậu toàn loại Xăng thường.
Xăng lên mấy trăm k là kêu ầm lên nhưng vào cây xăng thì còn lâu mới đổ, nó phải có lý do của nó chứ.E vào cây xăng thì rất ít người đổ E5