[Funland] Bóng bóng Lan đã nổ

Trạng thái
Thớt đang đóng

congngo

Xe điện
Biển số
OF-37266
Ngày cấp bằng
4/6/09
Số km
4,541
Động cơ
534,093 Mã lực
Này thì đôt biến này, hóa ra toàn thịt lừa.
Lan đột biến, mộng làm giàu hay những cú lừa tiền tỷ?
03/08/2020 07:55 GMT+7
Theo Công an tỉnh Tuyên Quang, chính thông tin về những "tấm gương" làm giàu nhanh chóng từ hoa lan đột biến... đã khiến một bộ phận không nhỏ người dân tham gia vào hoạt động giao dịch, chuyển nhượng, trao đổi hoa lan.
Lan phi điệp đột biến: Nghệ nhân cây cảnh cũng thành... nạn nhân!
Lan phi điệp đột biến: Đại gia nói 'trái đắng', mất 500 tỷ
Lan đột biến hàng chục tỷ đồng có thật sự đắt và hiếm?

Chỉ cần tham gia các nhóm hội, câu lạc bộ lan đột biến trên mạng xã hội sẽ thấy hoạt động giao dịch, mua bán trao đổi lan đột biến vẫn vô cùng sôi động, mặc kệ dịch Covid-19 đang diễn biến khó lường.
Điều đáng nói, phần lớn các giao dịch lan đột biến đều dừng ở những số tiền "khủng", vài chục đến hàng trăm triệu đồng chỉ vài centimet kie (mắt) lan đột biến.
Một chủ tài khoản đã đăng bán chậu lan đột biến trên một nhóm, hội chơi lan như thế này: "5 cánh trắng Củ Chi (Tuyết chi mơ), kie năm 2 còn 2-3 mắt ngủ thân già; 1 bông 5 cánh trắng đi vào huyền thoại, là 1 trong tứ đại mỹ nhân của làng var. Hoa đẹp bởi bộ cánh với màu trắng tinh khiết và đôi mắt xước huyền bí, cánh bay tự nhiên như đôi cánh hạc tung cánh trên bầu trời".
Lan đột biến, mộng làm giàu hay những cú lừa tiền tỷ?
Một chậu lan đột biến được rao bán với giá vài chục triệu đồng trên mạng xã hội. Ảnh: FB.
Ngày 1/8, với danh nghĩa lấy tiền quyên góp, ủng hộ cơ quan chức năng, một cuộc đấu gia lan đột biến diễn ra công khai, sản phẩm lan với tên gọi Bướm đại ngàn được giao dịch với giá 11,7 tỷ đồng. Tuy nhiên, giá trị thực của giao dịch này như thế nào thì không ai kiểm chứng.
Có thể thấy, những chậu hoa lan đột biến được rao bán, giao dịch trên mạng xã hội đều được đặt những cái tên rất mỹ miều như: Bạch Hạc cao nguyên. Mắt ngọc sông Đà, 5 cánh trắng Hồng Hạc,...
Không chỉ trên Facebook, trên các trang thương mại điện tử như Lazada, Sendo,... lan đột biến cũng được rao bán rầm rộ.
Tuy nhiên, một đại gia trong làng chơi cây cảnh ở Phú Thọ lại cảnh báo, nhiều người theo trào lưu bỏ tiền vào đầu tư lan đột biến và đang phải "ngậm trái đắng".
Người này cho biết, số tiền đầu tư vào lan đột biến trên địa bàn tỉnh Phú Thọ có thể lên đến 500 tỷ đồng với hàng trăm người tham gia, còn nếu tính trên địa bàn toàn quốc thì có thể phải hàng nghìn tỷ đồng.
Trên thực tế, hoạt động giao dịch lan đột biến đang giống như đa cấp, có hệ thống và được lên kế hoạch bài bản.

Theo đó, một nhóm sẽ đứng ra thổi phồng giá trị của lan đột biến, khi có người đến mua, họ thuyết phục người này đầu tư và sẵn sàng giới thiệu người mua với giá cao hơn.
Chính chiêu thức này đã khiến nhiều người vì lợi nhuận trước mắt mà lao vào cuộc chơi lan đột biến, nhiều người thậm chí vay nợ để mua lan.
Lan đột biến, mộng làm giàu hay những cú lừa tiền tỷ?
Người mua cần hết sức tỉnh táo trước lời quảng cáo có cánh về lan đột biến. Ảnh: FB.
Trong khi đó, theo các chuyên gia, công nghệ nuôi cấy mô của Trung Quốc cũng có thể cho ra đời những bông hoa lan phi điệp nhìn chả khác gì lan đột biến.
Theo thống kê, mỗi tuần có đến 4 - 5 container lan phi điệp cấy mô từ Trung Quốc tràn vào Việt Nam với giá rất rẻ. Vì vậy, nếu không tỉnh táo, rất có thể nhiều người mua phải lan cấy mô Trung Quốc với giá trên trời.
Đây cũng chính là lý do Công an tỉnh Tuyên Quang phải ra văn bản cảnh báo các hoạt động liên quan đến mua bán hoa lan đang tiềm ẩn nhiều nguy cơ phức tạp, ảnh hưởng đến tình hình an ninh trật tự, an toàn xã hội.
Theo Công an tỉnh Tuyên Quang, qua các giao dịch này, giá trị hoa lan được định giá tự do, không có căn cứ, cơ sở pháp lý là cơ hội cho các hành vi lợi dụng để “thổi giá”, gây sự hấp dẫn giả tạo để dẫn dụ nhiều người chơi mới, kém hiểu biết tham gia.
"Các hoạt động giao dịch, chuyển nhượng, trao đổi hoa lan đột biến như trên là rất nguy hiểm, có thể dẫn đến hệ lụy rất lớn, tiềm ẩn những nguy cơ cao, làm phát sinh và gia tăng các loại tội phạm, gây mất ổn định xã hội” - văn bản của Công an tỉnh Tuyên Quang nhấn mạnh.
 

congngo

Xe điện
Biển số
OF-37266
Ngày cấp bằng
4/6/09
Số km
4,541
Động cơ
534,093 Mã lực
Trái đắng lan đột biến: Đại gia lộ chiêu lừa tiền tỷ
03/08/2020 09:46 GMT+7
Thị trường lan Phi điệp đột biến phát triển như mô hình đa cấp, khi người thân, bạn bè được chào mời tham gia vào những cuộc mua bán tiền tỷ.
Lan đột biến, mộng làm giàu hay những cú lừa tiền tỷ?
Xôn xao đấu giá online mầm lan huyền thoại Bướm Đại Ngàn 11,7 tỷ
Lan phi điệp đột biến: Nghệ nhân cây cảnh cũng thành... nạn nhân!

Ngày 2/8/2020, báo đã trao đổi với nhiều người có kinh nghiệm trong lĩnh vực sinh vật cảnh lâu năm ở Việt Nam về việc tăng giá nhanh chóng mặt đến mức đáng ngờ của lan phi điệp đột biến (lan var) trong thời gian qua, tất cả đều khẳng định, trong những cuộc giao dịch tiền tỷ loại cây này đều có kịch bản và chính những người thân trong gia đình, anh em, bạn bè là những người đầu tiên được lôi kéo vào việc mua bán này.
Theo một nghệ nhân chơi cây lâu năm L.G.H ở Thanh Hóa, những loại cây dễ trồng, nhân giống nhanh nhưng lan thì không hề có giá trị cao. Cây lan var đang bị "làm giá", nhiều người cuốn theo dòng xoáy bởi lợi nhuận của sự tăng giá phi mã chỉ trong một thời gian ngắn.
Hiện tượng cơn sốt lan phi điệp đột biến khiến ông G. liên tưởng đến cây vạn tuế vào thập niên 90 của thế kỷ XX hay sau đó là cây hoa sứ. Bởi, cũng có thời điểm 2 loại cây này được đội giá lên rất cao. Nhiều người sẵn sàng bán cả gia tài, dồn tiền vào những loại cây này hòng kiếm lời.
Nhưng cho đến bây giờ, giá trị 2 loại cây này ra sao thì mọi người đã rõ.
Trái đắng lan đột biến: Đại gia lộ chiêu lừa tiền tỷ



























Có hiện tượng kinh doanh đa cấp với cây lan Phi điệp đột biến ở Việt Nam.
"Điều xảy ra với lan var có thể sẽ nhanh hơn nhiều so với cây vạn tuế, hoa sứ trước đây hay cây hoa tuylip thổi giá chấn động châu Âu một thời. Bởi lan dễ trồng hơn, nhân giống nhanh hơn rất nhiều" - ông G. nói.

Ông G. chia sẻ: "Nhiều người cũng từng gọi điện mời tôi tham gia vào những cuộc đấu giá, giao dịch lan var trị giá tiền tỷ. Nhưng bằng kinh nghiệm của mình, tôi nhận ra ngay những vấn đề ở loại cây này nên từ chối thẳng thừng." - ông G. cho biết.
Vị này cho hay, để bán một giò lan var tiền trăm triệu, thậm chí cả tỷ đồng thì không thể mua bán từ những người lạ mặt.
Thông thường, người bán bắt đầu giới thiệu cho những người thân trong gia đình, có thể đó là bạn bè cùng giới chơi cây với nhau hoặc là những người thân trong gia đình.
"Để tạo ra độ tin cậy, ban đầu người mua sẽ được mời chứng kiến vào những cuộc giao dịch lan var tiền tỷ.
Sau nhiều lần tham gia, người mua dù có đặt ra bao nhiêu sự nghi ngờ đến đâu cũng phải công nhận rằng các cuộc giao dịch ấy là có thật, rồi tự nhiên sẽ nảy sinh tâm lý muốn kiếm lợi nhuận mà đổ tiền mua vào.
Họ không kịp suy xét rằng, giá trị của cây lan var có đến mức đó hay không, tại sao lại có người sẵn sàng bỏ ra số tiền lớn như thế để mua một cây mà cao hơn giá trị thực rất nhiều" - ông G. bày tỏ.
Vị này cho biết thêm, có những trường hợp, để tạo lên cơn sốt lan var, người bán sẽ tìm mọi cách mời người mua thực hiện giao dịch kèm theo cam kết sẽ sẵn sàng giới thiệu một khách hàng mới mua lại giò lan var đó với giá trị cao hơn giá đã bán cho họ.

Điều đó có thể xảy ra hiện tượng, người bán và người mua sau cùng một nhóm hội.
Họ tạo ra một vòng tròn, khoản tiền mua lan ở đợt giao dịch sau được lấy bởi của chính người giao dịch trước để đội giá lan var lên. Đến một mức nào đó, họ sẽ rút không mua nữa và người mua sau cùng sẽ phải gánh tất cả hậu quả.
"Ví dụ, một kie lan var được bán với giá 1 tỷ đồng. Tháng sau, chính người bán lại giới thiệu khách tìm đến hỏi mua lại, sẵn sàng bỏ ra số tiền 1,2 tỷ đồng để mua lại kie lan đó. Chỉ trong vòng 1 tháng mà lãi tới 200 triệu đồng thì ai cũng nảy sinh lòng tham mà tiếp tục đầu tư vào lan.
Dần dần họ sẽ bị cuốn vào vòng xoáy lúc nào không hay, số tiền giao dịch dần dần tăng lên. Đến một lúc nào đó, không còn người tìm đến mua nữa thì lan var sẽ rớt giá thê thảm. Giò lan trước mua 1 tỷ, khi đó bán với giá chục triệu đồng cũng khó" - vị này cho biết.
 

congngo

Xe điện
Biển số
OF-37266
Ngày cấp bằng
4/6/09
Số km
4,541
Động cơ
534,093 Mã lực
Thế nhưng, anh Nguyễn Thế Hùng - một người đam mê sưu tầm lan ở Hòa Bình lại cho rằng, thị trường phong lan trong những năm gần đây đã bị "thổi" giá khá nhiều khiến cho những người đam mê lan thực sự khó có cơ hội để sở hữu những nguồn lan rừng đột biến quý hiếm.

Anh dẫn chứng câu chuyện mấy tháng trước giới sưu tầm lan rộ lên thông tin một giò lan ở miền Trung được giao dịch thành công với số tiền lên tới 17 tỷ đồng. Với mức giá khủng như vậy khiến anh tò mò lặn lội vào tận trong miền Trung tìm hiểu. Nhưng sự thật lại lại làm cho anh ngỡ ngàng, bởi đó chỉ là chiêu thổi giá của giới buôn lan.

"Nhiều nhà vườn mua được giò lan đột biến, mặt hoa độc đáo với giá rẻ sau đó tung tin trong giới chơi lan về việc có nhiều người hỏi mua với giá cao nhưng không bán. Đồng thời, họ còn thuê người tìm đến hỏi mua chính giò lan đó với giá hàng tỷ đồng. Giao dịch được xác nhận, tiền thật, lan thật nhưng ít ai biết được số tiền này lại là của chính người bán. Còn cây lan sau một thời gian lại được quay lại với chủ cũ với rất nhiều lý do khác nhau... như cái duyên gắn với giò lan đó nên phải bỏ ra số tiền gấp đôi để chuộc lại", anh Hùng chia sẻ.

Theo hiệp sĩ tầm lan Trần Tuấn, gốc lan Giả Hạc mới được giao dịch 6,8 tỷ ở Đà Nẵng có bản hoa đẹp độc đáo nhất mà mình từng gặp. Nhưng hiện tại ở Đài Loan (Trung Quốc), người ta cũng đã cấy ghép được dòng đột biến có bản hoa tương tự. Hay như bên Thái Lan, các dòng lan đột biến được người dân cấy ghép, trồng bạt ngàn với giá vô cùng rẻ.
 

D.D.C

Xe điện
Biển số
OF-535615
Ngày cấp bằng
4/10/17
Số km
2,508
Động cơ
190,371 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Website
centicons.com
Đấy ! Như thế này nhưng người ta nói là gà lại tự ái cơ . Nếu có thằng bỏ mẹ nào đó mua 80tr , sau Hai tháng bán 280tr thì nó *** bao giờ cho ai biết . ( còn nó cho cụ biết thì là chúng nó diễn cho con gà xem , và còn gà lại kể cho con gà nữa)
Chắc là thằng kia lúc bán , lúc mua đều có hóa đơn VAT trình cho ông này xem , nên ông này mới nói tận mắt :)
 

D.D.C

Xe điện
Biển số
OF-535615
Ngày cấp bằng
4/10/17
Số km
2,508
Động cơ
190,371 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Website
centicons.com
Các cụ chẳng biết gì hết , đây là âm mưu của các Sắc hòa LAn. Họ dùng truyền thông để hạ giá hoa Lan , họ sẽ bung tiền ra ôm hàng . Sau đó ôm đủ họ lại dùng truyền thồn để đính chính và thổi giá lên :) chứng khoán cũng y hệt như vậy :))
 

traixubac1199

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-694359
Ngày cấp bằng
12/8/19
Số km
1,353
Động cơ
114,258 Mã lực
Tuổi
32
Tiền đo bằng gang tay đây các cụ :))

 

Bemagauvn

Xe điện
Biển số
OF-727839
Ngày cấp bằng
3/5/20
Số km
2,234
Động cơ
-434,309 Mã lực
Qua các vụ đa cấp rồi lan liếc như này em mới thấy đất nước ta quả thật là nơi màu mỡ để đầu tư. Dân nhiều tiền này, dễ tin này ( hoặc cố tình tin này ), tham vô đối....đủ thứ. Ngây thơ đến mức độ có người bỏ mấy chục tỷ mua cái cây về ngắm !!!? , và xung quanh tranh nhau mua lại:-ss.
Không biết có bao người yêu Lan có đến mấy chục tỷ. Đẹp đẽ thì cũng bình thường.

Nói về Lan em cũng có ông anh 7x, hôm đang đi hai anh em trên đường, bố ý vỗ vai dừng lại dừng lại, em phanh dúi dụi, tung cửa nhẩy ra xém mấy xe máy đâm, em lại tưởng bố ý gặp tình địch hay con nợ, ai dè phi lên vỉa hè nhặt được khúc gỗ mục hỉ hả cho vào cốp, happy cực kì. Thật là kinh dị.
 

hp78

Xe điện
Biển số
OF-177897
Ngày cấp bằng
21/1/13
Số km
4,297
Động cơ
389,113 Mã lực
Chơi lan nó cũng giống như nghe một bản nhạc. Người hiểu biết, đam mê nghe thì nó vô giá còn ko đam mê thì đàn gẩy tai trâu thôi! :D
Chơi gì mà chẳng tốn công phu phỏng cụ, nhưng mất tiền ngu thì lại là một câu chuyện khác:D
 

honda acura

Xe điện
Biển số
OF-15048
Ngày cấp bằng
23/4/08
Số km
3,665
Động cơ
565,989 Mã lực
Nếu là quý hiếm thì chỉ có một và không nhân giống được, đằng này đẻ như lợn, và giới cò lan đánh vảo điểm này... gỉả dụ chúng nói cây này hiếm lắm và giá là 10 tỏi nhưng người mua không sợ bị lỗ vì khi mua về lại nhân giống lên, mỗi một mầm mới bán 1 tỏi thì chả mấy chỗ mà thu hồi vốn, và cây gốc vẫn còn để chơi và vẫn bán tiếp giống.... nghe ngon nhì...
 

Nam_Đà _Nẵng

Xe điện
Biển số
OF-76910
Ngày cấp bằng
3/11/10
Số km
4,281
Động cơ
0 Mã lực
Nơi ở
Nhà
Nếu là quý hiếm thì chỉ có một và không nhân giống được, đằng này đẻ như lợn, và giới cò lan đánh vảo điểm này... gỉả dụ chúng nói cây này hiếm lắm và giá là 10 tỏi nhưng người mua không sợ bị lỗ vì khi mua về lại nhân giống lên, mỗi một mầm mới bán 1 tỏi thì chả mấy chỗ mà thu hồi vốn, và cây gốc vẫn còn để chơi và vẫn bán tiếp giống.... nghe ngon nhì...
Thì đây cụ , mua 10 tỏi , bán mỗi kie cũng tỏi rưỡi rồi :)):)):))
Tiền đo bằng gang tay đây các cụ :))

 

kvboto

Xe container
Biển số
OF-405256
Ngày cấp bằng
17/2/16
Số km
6,849
Động cơ
294,832 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Tuyền thanh niên trẻ với hàng chục tỷ 1 mầm như mầm rau muống thôi à

1596437658225.png


Trái đắng phi điệp đột biến: Trăm tỷ chảy về Trung Quốc?
02/08/2020 09:32 GMT+7
Mỗi tuần có khoảng từ 4 - 5 container lan cấy mô được vận chuyển từ Trung Quốc về Việt Nam qua các cửa khẩu biên giới phía Bắc.

 

Kia_fote

Xe điện
Biển số
OF-99004
Ngày cấp bằng
7/6/11
Số km
2,442
Động cơ
411,463 Mã lực
....
Lan thì cắt ra khúc nào nó lên cây khúc đó, nhờ thuóc kích thích. Dễ sống như cỏ, khôg hỉu sao mà đắt ;)
Thổi giá lừa gà cụ ơi. Lại còn Lan đột biến mới ghê, e đọc báo mà lăn ra cười, sao còn có những người ngu thế chứ =))
 

Kia_fote

Xe điện
Biển số
OF-99004
Ngày cấp bằng
7/6/11
Số km
2,442
Động cơ
411,463 Mã lực
Chơi lan nó cũng giống như nghe một bản nhạc. Người hiểu biết, đam mê nghe thì nó vô giá còn ko đam mê thì đàn gẩy tai trâu thôi! :D
Vậy thì chắc giống nhạc sàn, người thích người không. Chứ những bản nhạc bất hủ cả thế giới thích thì không giống lan đâu ạ =))
 

silverstar0211

Xe tải
Biển số
OF-412660
Ngày cấp bằng
25/3/16
Số km
408
Động cơ
215,880 Mã lực
Tuổi
45
VTC16 Đã mời cả phó viện trưởng bật mí về nhân giống lan đột biến. Nhà cháu hy vọng giảm giá để có thể đủ điều kiện chơi.
 

congngo

Xe điện
Biển số
OF-37266
Ngày cấp bằng
4/6/09
Số km
4,541
Động cơ
534,093 Mã lực
Khi công nghệ sinh học còn chưa phát triển, thực vật biến đổi gen ( mà dân lừa lan gọi là đột biến gen) chỉ xảy ra trong tự nhiên ( khi có một tác động đặc biệt từ thiên nhiên) nên thực vật, động vật biến đổi gen để mang đặc tính khác biệt với đồng loại là rất hiếm. Nhưng khi công nghệ sinh học phát triển, con người có thể can thiệp để gen vật nuôi, cây trồng thay đổi nhằm mục đích tăng năng suất, chịu được sâu bệnh, ra màu sắc mới... thì động, thực vật biến đổi gen chẳng còn gì xa lạ, quá nửa các loại cây trồng ăn hạt và ăn quả đều được biến đổi gen, cây cho hoa cũng nhiều loại được biến đổi gen để cho ra màu khác lạ ( hoa hồng xanh, hoa hồng đen, hoa hồng tím...) do đó mấy bác khựa can thiệp để cho cái giống lan phi điệp nó ra hoa trắng muốt cũng chả có gì là lạ và đặc biệt, nó chỉ đặc biệt ở chỗ nó bị thổi giá lên như thần thánh để lùa gà mà thôi.
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top