[Funland] Cà phê đường tàu: Không thể viện lý do 'lịch sử để lại' để hợp thức hóa sai phạm

tomtomchát

Xe container
Biển số
OF-394561
Ngày cấp bằng
30/11/15
Số km
6,600
Động cơ
259,333 Mã lực
Tuổi
48
Nơi ở
Phủ Khai Thông
Nói về vi phạm hành lang ĐS. Tất cả dãy nhà dân xây dựng khu vực đó đều vi phạm an toàn hành lang đường sắt. Cụ muốn xử lý, em vote đập hết luôn nhà khu đó đi cho đúng luật! :D
Cụ ra đó mà phát ngôn vậy dân nó treo cụ lên :))
Vốn dân sống dọc đường sắt là công nhân ĐS xưa, cấp tạm nhà lá giấy dầu từ sau 1978, gọi là khu tập thể chắn 5 Trần Phú. Sau kiên cố hoá dần thành 3 tầng, lát đường đi lối lại, mở lối lên. Việc dân họ đóng thuế đất ko, từ năm nào e ko biết, nhưng họ ở lâu dài từ sau 1982 là có thật. Muốn di dân phải thực hiện theo chính sách tái định cư hoặc hỗ trợ mua NOXH, xem trách nhiệm do ai, chinh quyền hay ngành đường sắt chịu, ai sẽ ký bây giờ, nguồn từ đâu… blah blah…
xưa là 3 phường Điện Biên, Hàng Bông, Cửa Đông quản lý 3 khúc, cũng là vấn đề nan giải. Dân tự doanh cũng có mà cho thuê, sang nhượng mặt bằng cũng có. E khẳng định CẤM là được, là đúng. Di dân thì khó, vì chưa có giải pháp, chính sách hỗ trợ. Nhưng ko phải là không. Cụ xem khu gia binh ở TAND tối cao, hoặc khu kios Lê Duẩn đối diện trụ sở BCA, nó di phát một, ở đó mà chống đối :))
 

duyawa

Xe điện
Biển số
OF-457552
Ngày cấp bằng
30/9/16
Số km
2,640
Động cơ
236,451 Mã lực
Ở TPHCM cũng có đường sắt mà chẳng thấy cafe đường tàu nhỉ? Vụ này mà ở trỏng thì chắc giải quyết xong lâu rồi.
SG làm j có phố cổ đâu cụ. Cái cf đường tàu này ở ngoài HN sở dỹ hút khách (và cũng chỉ nổi mỗi chỗ này) vì nó ở ngay giữa các điểm du lịch trọng điểm của HN là phố cổ, Hồ Gươm, lăng Bác, Hoàng Thành.
Tây Tàu nó đi bộ khỏe và sở dỹ mang tâm lý khách du lịch thì đi bộ cũng thích hơn. Ban ngày chúng nó đi chùa Một Cột, Hoàng Thành đến trưa đi ăn xong bộ hành về cf đường tàu nghỉ ngơi, check in. Chiều lại đi dạo phố Cổ, hồ Gươm, phố đi bộ. Rồi tối lại đi ăn, về Tạ Hiện làm tý bia nhậu.
Chứ ở SG mấy cái đường Tàu toàn đi qua mấy quận, con đường chả có tính lịch sử cũng như giá trị du lịch j thì Tây Tàu nào nó thèm mò tới check-in. Cũng muốn làm thương mại giống ngoài HN lắm mà ko đủ yếu tố để làm😂
 

duongphong

Xe container
Biển số
OF-431207
Ngày cấp bằng
20/6/16
Số km
9,086
Động cơ
389,566 Mã lực
Nơi ở
Lầu Năm Góc
Cụ ra đó mà phát ngôn vậy dân nó treo cụ lên :))
Vốn dân sống dọc đường sắt là công nhân ĐS xưa, cấp tạm nhà lá giấy dầu từ sau 1978, gọi là khu tập thể chắn 5 Trần Phú. Sau kiên cố hoá dần thành 3 tầng, lát đường đi lối lại, mở lối lên. Việc dân họ đóng thuế đất ko, từ năm nào e ko biết, nhưng họ ở lâu dài từ sau 1982 là có thật. Muốn di dân phải thực hiện theo chính sách tái định cư hoặc hỗ trợ mua NOXH, xem trách nhiệm do ai, chinh quyền hay ngành đường sắt chịu, ai sẽ ký bây giờ, nguồn từ đâu… blah blah…
xưa là 3 phường Điện Biên, Hàng Bông, Cửa Đông quản lý 3 khúc, cũng là vấn đề nan giải. Dân tự doanh cũng có mà cho thuê, sang nhượng mặt bằng cũng có. E khẳng định CẤM là được, là đúng. Di dân thì khó, vì chưa có giải pháp, chính sách hỗ trợ. Nhưng ko phải là không. Cụ xem khu gia binh ở TAND tối cao, hoặc khu kios Lê Duẩn đối diện trụ sở BCA, nó di phát một, ở đó mà chống đối :))
Em còm vui mà. Đúng luật chỉ có làm ván mới. :))
E dẫn ra tụi taxi mua lốt 6 lít/tháng là cụ hiểu. e rõ địa bàn ntn, tàu gì chạy giờ nào. Kd trong hành lang an toàn đường sắt là vi phạm pháp luật. Cái gì pl ko cấm ta có thể làm - cụ có thể biện luận cách đó - như nhiều hoạt động lách luật để trục lợi bây giờ. Nhưng đây là CẤM. Tại sao không phạt, Bao giờ phạt là việc của chính quyền. Vi phạm là vi phạm.
Tại sao e lại phải tránh đi đường khác?? Đường đấy cấm, hay e đóng phí đường bộ cho vui?
CQ đã từng “nghiêm” vài lần, ngay và luôn quanh đấy thoáng như chưa từng. Vậy e tránh là e sai ah?
Vận may ko mãi đc đâu, chưa chết người đấy thôi, chết người có yếu tố nc ngoài thì cq ăn đủ :(
Quay lại vấn đề cafe đường sắt hít bụi...thì em nghĩ là không nên cấm mà nên đưa ra giải pháp quản lý tốt hơn. Công tâm mà nói, cụ cứ nhìn đi nhìn lại HN nó có điểm gì sáng hơn để thu hút khách DL ngoài Tạ Hiên với beer hơi + món nhậu vỉa hè, cafe đường tàu và hít bụi (bo thêm màn mạo hiểm).
Vẫn biết là người dân đang sinh sống ở đó vi phạm về hành lang ATĐS. Nhưng xét về kinh tế nó tạo ra thêm việc làm, níu kéo khách DL ở lại thêm để tăng thêm nguồn thu khác tự khách DL như; mua sắm, khách sạn, ăn uống, vận tải.....các hoạt động này làm tăng thu nhập người dân. Còn việc bày bàn cafe ra gần đường sắt (như vậy nó mấy phê) không đến mức quá nguy hiểm hay gây bất ổn đến XH (hy sinh cài này để đổi lấy lợi ích kinh tế) thì nên chấp nhận. Việc cần giải quyết là chính quyền cần QL làm sao cho an toàn.... cấm không phải là giải pháp.

 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top