
Cửa hành trình em chịu thật, khái niệm mới của sale ford thì phải.
Tuy nhiên về hành trình cửa, em hiểu nôm na không biết có đúng không, cửa xe ô tô có 2 loại, một loại mở phát bung ra tự do hết cỡ luôn không vướng gì cả, loại kia có thanh gằng giống thủy lực mở 1/2 thì có lực cản nhẹ và càng mở rộng càng nặng hơn hoặc có lẫy mắc nhẹ. Thực tế thì xe nào cũng có thanh giằng này, ý bác gì đó giải thích về tiếng đóng cửa có lẽ không liên quan đến cái này đâu ạ.
Su GV cũng vậy, mở cửa khoảng 1/2 đủ để cụ lên xuống thuận tiện sẽ có lực cản tránh cho việc mở tung hết cỡ khó khăn cho người đóng; an toàn cho người khi gió máy, đỗ dốc nghiêng; nữa là sẽ ít ảnh hưởng đến bản lề hơn; khi cần bê đồ lớn thì đẩy mạnh thêm tí nữa mới có thể mở hết cỡ... Mà Su làm cái này rất cứng, xe em cửa sau đóng phải đẩy thêm lực khá lớn mới sập, không thì bật ra. Còn xe xịn, có đoạn mắc nửa "hành trình" chỉ cần đẩy thắng được lực cản là phập ngon lành.