ECU của ô tô giá rẻ thì việc hết điện của ắc quy không ngại lắm, em bị một vài lần ở xe trước. Nguy hiểm nhất có lẽ là việc reset xóa lỗi nổi đèn bằng cách tháo cực điện ắc quy ra lắp lại nhiều lần. Xe đời mới làm như vậy không giải quyết được mà ECU dễ tèo hoặc bị không nhận kết nối với máy scan thì phải sống chung với lỗi nếu không muốn thay mới. Em ví dụ như lỗi túi khí, lỗi báo ABS... thì coi như những tính năng an toàn này không hoạt động. Xe trước của em bị vụ báo lỗi và khóa ECU nên khá rõ vụ này.
Xe ô tô ECU nó là trung tâm nhận thông tin từ các cảm biến (xăng, khí thải, nhiệt độ máy, ô xy ở bầu lọc gió, áp suất dầu, vòng quay hộp số AT...) chân ga, chân phanh, tốc độ... để điều khiển động cơ hoạt động được đúng với lập trình nhà SX, mặt khác nó gián tiếp kích hoạt các tính năng an toàn như nổ túi khí, quyết định kích hoạt ABS, EPS.... Ở xe xịn nó còn nhận thêm nhiều kênh thông tin hơn nữa như đèn, góc quay vô lăng, cảm biến độ nghiêng thân xe, độ trượt bánh... để can thiệp làm cho xe đúng quy đạo, an toàn hơn. Bên cạnh ECU chính còn có mấy cái ECU phụ nữa như ABS, EPS, hộp số AT.
Cụ AR3a tự làm là khéo tay và am hiểu, em ngại làm lắm. Mà, làm được thì mấy con ốc vít khô dầu lúc lắp vào thêm tí dẫu mỡ sẽ bền và đỡ rỉ sét, vệ sinh kỹ, triệt để hơn thợ nhiều. Mấy cái lặt vặt này cũng quan trọng giúp xe bền hơn, ngoài xưởng giờ nhiều thợ thêm thao tác là họ không làm.