[Thảo luận] Cãi nhau nhiều múc 1 con về đi review cho các cụ

datto70

Xe container
Biển số
OF-204900
Ngày cấp bằng
5/8/13
Số km
5,975
Động cơ
385,749 Mã lực
1000012595.jpg
1000012596.jpg
1000012597.jpg
1000012598.jpg
1000012599.jpg
1000012600.jpg


Vin 2024 bản pro, pin CATL 600km, mua đứt pin
Đã về tên công ty em trưa hôm qua
Mở rộng nhanh nên dạo này công ty thiếu xe quá :). Em làm 1 chiếc max option của VF để ae đi lại cho tiện..
Cũng tiện bịt mồm mấy bạn kêu em vài chục triệu lèm bèm với lại không có tiền mua xe điện :).

Xe đây, tên đây, em định bụng lấy lại cái biển 36308 để làm cái ảnh 2 xe không may lên thùng trùng biển, các cụ thấy sao =))

Em lười lái nên cảm giác lái nhường cụ khác review.

-- Cách âm 7/10 (kém xa Lux A, kém Lux Sa 1 chút, không có cửa so với mẹc)
-- Tăng tốc tốt 9/10
--Thoải mái ghế sau 9/10
--Phần mềm 4/10
+ Không có tab điều khiển ghế chairman
+ Chỉnh tí massage bấm thấy mẹ luôn, chóng cả mặt
--Điều hòa 5/10 , Nóng vãi, không mát sâu
--Cách nhiệt 3/10. Bản trần kính tầm 10h - 16h mà hôm trời nắng nóng khéo phải che ô
--Giảm sóc 5.5/10 : Cùng 1 tốc độ 90km /h , đi VF9 trên đại lộ Thăng Long bay tung cả người lên khi đi qua gờ. Lux A, GLC, SA, Carnival đều không bị

Trung bình 5.5 / 10 :)

Tại sao ghét mà mua ?
- Có ông bạn nào đấy bảo em Gato con VF8 của cậu ta nên em mua cho bớt GATO, đợi con Zeekler 009 về VN official em đúc 1 con ngay và cho con này ra đi :)) =))

Có sử dụng hàng ngày không ?
- Nếu là cái xe duy nhất, có. Như hiện tại thì em ưu tiên GLC hơn, sắp tới khả năng đổi GLC sang V250 :), sau đó tới Lux A, SA, Carnival . Không còn xe nào khác thì sẽ đi VF9

Vấn đề sạc : không phải việc của em nên em không thấy có vấn đề gì. Tuy nhiên nhà em sân vườn rộng rãi nên nếu cần sạc có thể lắp trụ tại nhà và setup giờ sạc rẻ. Công ty thì sẵn trụ sạc rồi (à em cũng cho lắp mấy trụ 150 để kinh doanh lấy tí tiền sinh sống ;)) ).

Ngay lúc viết bài này là 8:33 phút, mặt trời nó phả vào mặt khá là khó chịu :)

Chiều nay em đã kí duyệt lấy thêm 1 con trần thép màu trắng bản pro pin catl 2025. Sẽ đánh giá chi tiết tới các cụ sớm ;)) xem xe nóng do cái điều hòa lởm hay cái trần kính thiết kế dốt :)
______
Update sau 1 thời gian ngắn sử dụng cả 02 phiên bản
_ Trần kính : Chịu, không dùng nữa, chuẩn bị lên kế hoạch thanh lý, đổi sang trần thép.
_ Trần thép :Hài Lòng 80% chưa có gì nghiêm trọng để chê :)

Sử dụng hàng ngày với vị trí ngồi sau tài xế thì :
+ Phạm vi hoạt động rất tốt, không còn nỗi lo sợ sạc
---- Giảm xóc rất tệ (cần nâng cấp)
+ Điều hoà, tiện ích tốt. Ghế hàng 3 sau khi bổ sung thêm 02 quạt USB- di chuyển đường dài không còn khó chịu
+ Ngủ ngon, tiện nghi, massage dễ chịu
+ Phần mềm ổn định, chưa thấy báo lỗi vặt
+ ADAS hoạt động rất tốt, mượt
+ Tăng tốc, kiểm soát tốc độ tốt
+ Kết nối các thiết bị ngoại vi rất tốt : Iphone, Android,sạc nhanh. Sạc type C đằng sau sạc rất nhanh, sạc được cả laptop
+ Cách âm ở mức khá, bật nhạc nhẹ thì độ ồn ở mức chấp nhận được

Đã thay thế GLC làm xe sử dụng đưa đón hàng ngày :)

Giá :Rất khó tiếp cận và cạnh tranh trong phân khúc

Gợi ý nâng cấp: 17 hạng mục cần nâng cấp cho chiếc xe này thành vô địch thiên hạ trong tầm giá ^^, nếu có điều kiện tiếp xúc với lãnh đạo cấp cao, có khả năng ra quyết định sẽ trao đổi, trong phạm vi chém gió của diễn đàn thì thôi :)
Đúng là người có tiền luôn có lối đi riêng :-bd :-bd :-bd =))
 

datto70

Xe container
Biển số
OF-204900
Ngày cấp bằng
5/8/13
Số km
5,975
Động cơ
385,749 Mã lực
chả hiểu xe làm cái trần kính làm gì. ngày thì nóng tối trăng sao đẹp thì mới ngắm đc, mà đang lái chả nhẽ lại ngắm trăng sao :)
hay hãng chủ ý làm cho người ngồi sau ngắm nhỉ.
Nó xác định là xe toàn cầu, nên xuất đi sứ lạnh thì nó lại là Ưu điểm :-bd
 

Zinger03

Xe buýt
Biển số
OF-881914
Ngày cấp bằng
27/5/25
Số km
822
Động cơ
12,682 Mã lực
Tuổi
55
Em thấy có 1 bên nhận độ sang ... trần thép, gắn bên ngoài, em đang hỏi xem sao cho nó triệt để.
Ngày nắng sờ tay lên trần kính còn bỏng rụt cả tay lại thì điều hoà nào cho nó vừa :)
e nghĩ cụ mua đề can dày dán tịt vào trần kính là xong ạ
 

Zinger03

Xe buýt
Biển số
OF-881914
Ngày cấp bằng
27/5/25
Số km
822
Động cơ
12,682 Mã lực
Tuổi
55
Nó xác định là xe toàn cầu, nên xuất đi sứ lạnh thì nó lại là Ưu điểm :-bd
theo như e dc biết thì con xe VF điện
a Vượng đã dành nhiều tâm huyết
bất cứ con xe nào cũng dc test trên toàn nước mỹ trước khi đưa vào sx hàng loạt, mỗi xe chạy 5 triệu km từ arizona nắng cháy đến alaska lạnh sun trym
nên chất lượng là đỉnh của chóp
 

cap3hk

Xe điện
Biển số
OF-161247
Ngày cấp bằng
18/10/12
Số km
2,234
Động cơ
357,796 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
e nghĩ cụ mua đề can dày dán tịt vào trần kính là xong ạ
Cách dễ hơn là bán, mua con VF9 khác trần thép cụ ạ. Triệt để :)

Chớ cụ nào dây vào trần kính giống em nữa nhé :-ss
 

ekuoi

Xe buýt
Biển số
OF-200399
Ngày cấp bằng
2/7/13
Số km
694
Động cơ
292,536 Mã lực
hôm qua vừa thấy 1 con xe điện VF của Xanh sm chết máy ở vòng xoay Tôn Thất Thuyết - Phạm văn Bạch, chắc bị dính ngập nước từ hôm 30/9. Thấy chủ xe phải dùng áo mưa che 4 ổ cửa kính. Khả năng là lỗi phần mềm, ko lên kính được. Khổ thân kiểu này dính hết nước vô xe, xử lý ốm
 

Bopbun

Xe điện
Biển số
OF-776885
Ngày cấp bằng
11/5/21
Số km
3,327
Động cơ
60,896 Mã lực
Tuổi
30
Cách dễ hơn là bán, mua con VF9 khác trần thép cụ ạ. Triệt để :)

Chớ cụ nào dây vào trần kính giống em nữa nhé :-ss
hôm qua vừa thấy 1 con xe điện VF của Xanh sm chết máy ở vòng xoay Tôn Thất Thuyết - Phạm văn Bạch, chắc bị dính ngập nước từ hôm 30/9. Thấy chủ xe phải dùng áo mưa che 4 ổ cửa kính. Khả năng là lỗi phần mềm, ko lên kính được. Khổ thân kiểu này dính hết nước vô xe, xử lý ốm
Xe điện chỉ chống nước ở mức độ nào đó, không phải tuyệt đối, nhưng vẫn tốt hơn xe xăng nhiều. Đợt lụt vừa rồi, em thấy xe điện lội nước chạy rầm rầm. Chắc chắn có tỷ lệ tèo, nhưng 99% là qua ngon.

Tối hôm đó, em đi xe xăng không dám lội phải gửi xe giữa đường. F1 chạy Klara đời đầu. 2 vợ chồng gọi điện trao đổi, nước ngập ngõ về nhà ngang yên xe máy. Giữa 2 người phải có 1 cảm tử. Vì nếu không về thì lũ F2 ở nhà đói. F1 nhận liều chết phi hơn 200 m ngõ nước ngập ngang yên xe. Về đến nhà xe vẫn sống, em bảo F1 rút ngay dây pin ra. Giở ra thì đúng là quả pin ướt nhẹp, lấy giấy khô lau, xong để thế qua đêm. Sáng ra cắm vào lại chạy ngon choẹt.

Cũng ngõ nhà em tối đó có cụ Xpander liều chết rồ hết ga phi vào. Được khoảng 100m thì ặc ặc rồi nổi lềnh phềnh. Sáng hôm sau thấy vẫn nằm đó, đến trưa mới có cứu hộ vác đi.

Nói gì thì nói xe điện vẫn chống lụt tốt hơn nhiều.
 

Doubleqn

Xe tăng
Biển số
OF-692770
Ngày cấp bằng
28/7/19
Số km
1,306
Động cơ
108,891 Mã lực
Tuổi
47
Xe điện chỉ chống nước ở mức độ nào đó, không phải tuyệt đối, nhưng vẫn tốt hơn xe xăng nhiều. Đợt lụt vừa rồi, em thấy xe điện lội nước chạy rầm rầm. Chắc chắn có tỷ lệ tèo, nhưng 99% là qua ngon.

Tối hôm đó, em đi xe xăng không dám lội phải gửi xe giữa đường. F1 chạy Klara đời đầu. 2 vợ chồng gọi điện trao đổi, nước ngập ngõ về nhà ngang yên xe máy. Giữa 2 người phải có 1 cảm tử. Vì nếu không về thì lũ F2 ở nhà đói. F1 nhận liều chết phi hơn 200 m ngõ nước ngập ngang yên xe. Về đến nhà xe vẫn sống, em bảo F1 rút ngay dây pin ra. Giở ra thì đúng là quả pin ướt nhẹp, lấy giấy khô lau, xong để thế qua đêm. Sáng ra cắm vào lại chạy ngon choẹt.

Cũng ngõ nhà em tối đó có cụ Xpander liều chết rồ hết ga phi vào. Được khoảng 100m thì ặc ặc rồi nổi lềnh phềnh. Sáng hôm sau thấy vẫn nằm đó, đến trưa mới có cứu hộ vác đi.

Nói gì thì nói xe điện vẫn chống lụt tốt hơn nhiều.
Xe điện nằm đường mới hot chứ mấy xe xăng đâu có người đọc b-)
 

dungslayer

Xe điện
Biển số
OF-118714
Ngày cấp bằng
30/10/11
Số km
2,306
Động cơ
399,112 Mã lực
Dạ em cũng thường ở 6 tháng trong Nam khi gió rét về nên chắc cũng pha chút phong cách.
Còn em sinh ra và lớn lên ở Hà Nội.
Cứ xe của mình mà "trên mông", khoe biển số rõ ràng việc gì phải giấu cụ nhỉ :).

Và tất nhiên cụ đúng ạ, lỗi đến mức ảnh hưởng công việc là em lại cho lên đường ngay lập tức :))))))))))
"Dưới mông" cụ ạ, thế mới chuẩn nhé.
 

cap3hk

Xe điện
Biển số
OF-161247
Ngày cấp bằng
18/10/12
Số km
2,234
Động cơ
357,796 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi


1 trong những xe cày trâu nhất của cty. Nay em cũng vừa ngồi Lạng Sơn về.
18v chưa 1 lần nằm đường, lốp là khoản thay thế lớn nhất. Cách âm, vận hành xuất sắc.
Chê: Chán ít cái nghịch, ngủ vẹo cổ không ngả sâu đc như VF9. Ngả sâu chắc phải ngồi ghế hoa tiêu :)
 

Bopbun

Xe điện
Biển số
OF-776885
Ngày cấp bằng
11/5/21
Số km
3,327
Động cơ
60,896 Mã lực
Tuổi
30
Cụ đừng dán phim đen. Cụ dán phin phản quang bạc và dán ngoài kính nhé. Đảm bảo cụ sẽ thấy khác bọt. Nhược điểm là lâu lâu phải dán lại do rửa xe phụt bay cả phim.
Theo em thì nên dán phim phản quang từ trong xe. Phim phản quang giống như cái gương đẩy ngược tia nắng lại, đảm bảo mát hơn trần thép. Dưới phim phản quang lại bọc trần nữa thì khỏi lo nắng.
 

Hiệp Nexco

Xe điện
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-4419
Ngày cấp bằng
25/4/07
Số km
2,581
Động cơ
575,018 Mã lực
Tuổi
41
Nơi ở
Hà Nội
Website
nexco.com.vn
Theo em thì nên dán phim phản quang từ trong xe. Phim phản quang giống như cái gương đẩy ngược tia nắng lại, đảm bảo mát hơn trần thép. Dưới phim phản quang lại bọc trần nữa thì khỏi lo nắng.
Hi. Cụ có nói nhầm không vậy. Dán phim phản quang từ bên trong vừa chả có tác dụng cách nhiệt gì lại còn bị tạo ảnh giảm tầm nhìn đó. Phải dán phim phản quang từ phía ngoài thì lại có hiệu quả cách nhiệt rõ rệt, trong nhìn ra cũng không bị tạo ảnh (phản gương).
 

Bopbun

Xe điện
Biển số
OF-776885
Ngày cấp bằng
11/5/21
Số km
3,327
Động cơ
60,896 Mã lực
Tuổi
30
Hi. Cụ có nói nhầm không vậy. Dán phim phản quang từ bên trong vừa chả có tác dụng cách nhiệt gì lại còn bị tạo ảnh giảm tầm nhìn đó. Phải dán phim phản quang từ phía ngoài thì lại có hiệu quả cách nhiệt rõ rệt, trong nhìn ra cũng không bị tạo ảnh (phản gương).
Em mà có vf9 là em dán bên trong. Để phản tia nắng ra, với để khỏi bị bong, bẩn. Lý luận của em đơn giản, nếu đứng ngoài nhìn vào mặt phản quang mà thấy chói lóa nghĩa là năng lượng nhiệt đã bị đẩy ra ngoài theo ánh nắng, trong xe không còn bị nóng nữa. Độ chói càng nhiều càng ít hấp thụ nhiệt. Còn tất nhiên dán bên ngoài tốt hơn, nhưng bị bong, bẩn. Con xe em đang chạy có cửa sổ trời cũng làm lớp phản quang theo cách trên.
 

Hiệp Nexco

Xe điện
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-4419
Ngày cấp bằng
25/4/07
Số km
2,581
Động cơ
575,018 Mã lực
Tuổi
41
Nơi ở
Hà Nội
Website
nexco.com.vn
Em mà có vf9 là em dán bên trong. Để phản tia nắng ra, với để khỏi bị bong, bẩn. Lý luận của em đơn giản, nếu đứng ngoài nhìn vào mặt phản quang mà thấy chói lóa nghĩa là năng lượng nhiệt đã bị đẩy ra ngoài theo ánh nắng, trong xe không còn bị nóng nữa. Độ chói càng nhiều càng ít hấp thụ nhiệt. Còn tất nhiên dán bên ngoài tốt hơn, nhưng bị bong, bẩn. Con xe em đang chạy có cửa sổ trời cũng làm lớp phản quang theo cách trên.
Bác dán phản quang mặt trong thì nó không còn tác dụng phản quang. Không tin bác cứ dán mặt trong bằng phim phản quang xong rồi nhìn từ ngoài vào thì vẫn thấy màu đen thui của kính nguyên bản thôi.
 

Gionam72

Xe lăn
Biển số
OF-814644
Ngày cấp bằng
22/6/22
Số km
12,412
Động cơ
1,055,002 Mã lực
Tuổi
41
Em mà có vf9 là em dán bên trong. Để phản tia nắng ra, với để khỏi bị bong, bẩn. Lý luận của em đơn giản, nếu đứng ngoài nhìn vào mặt phản quang mà thấy chói lóa nghĩa là năng lượng nhiệt đã bị đẩy ra ngoài theo ánh nắng, trong xe không còn bị nóng nữa. Độ chói càng nhiều càng ít hấp thụ nhiệt. Còn tất nhiên dán bên ngoài tốt hơn, nhưng bị bong, bẩn. Con xe em đang chạy có cửa sổ trời cũng làm lớp phản quang theo cách trên.
Không dán bên trong được vì decan phản quang là 1 chiều. Mà mặt quay ra ngoài Không có keo.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top