Cũng như người ta đã từng đâm đầu vào mua xe hybrid mươi năm trước thoai.Vậy chắc người tiêu dùng Âu Mỹ ngu quá heng? Sao họ cứ đâm đầu vào mua xe của Tesla làm gì vậy?
Thần thánh lắm
Cũng như người ta đã từng đâm đầu vào mua xe hybrid mươi năm trước thoai.Vậy chắc người tiêu dùng Âu Mỹ ngu quá heng? Sao họ cứ đâm đầu vào mua xe của Tesla làm gì vậy?
Có khi đủ xây 1 cái Vạn lý trường thành bằng bình accu cùng pile chếtsao không lấy ắc qui làm tường biên giới ngăn giữa 2 cuốc gia cụ nhỉ
Tesla nó có sản xuất cái gì đâuEm lướt qua thấy nhà máy ở Thượng Hải có nhõn 2 tỷ đô, thế mà giật tít "canh bạc lớn nhất thế giới" như đúng rồi. Dân chơi nhà mình xuống tay đến 3,5 tỷ cơ mà. Đấy mới là đánh bạc
Tesla nó cũng như thằng Apple, nó nắm bản quyền công nghệ lõi của nóSang Trung Quốc lập nhà máy thì chắc phải chia sẻ công nghệ cho bọn Tàu rồi. Không khéo mai sau bọn Tàu nó lấy công nghệ đó cạnh tranh lại luôn.
Nó có 3 lý do:Tại sao thế giới nhớ tới Tesla?
Có phải vì các hãng xe khác thì động cơ xăng đang được khắc sâu vào tâm trí người tiêu dùng? Có lẽ là thế, vì Tesla chỉ có xe điện thoai :v
Tóm lại là xe cho giới giầu có xe chỉ để đi chơi cần êm và tiện nghi, thậm chí có thể phát triển người lái từ xa như UAV cho thoải mái, chạy đường riêng cho vắng...Nó có 3 lý do:
1. Sức hấp dẫn đến từ cái tên Elon Musk. Nếu Tesla không phải của Musk mà của 1 người khác thì chắc chắn còn lâu nó mới hấp dẫn như vậy. Cái này không khác gì sức hấp dẫn của cá nhân Steve Jobs đối với iPhone thời đầu tiên.
2. Chiến lược đúng và thông minh của Musk khi là hãng đầu tiên thiết kế sản xuất Tesla như là chiếc ô-tô điện "sang chảnh". Trước Musk đã có rất nhiều hãng làm ô-tô điện nhưng tất cả đều làm ô-tô điện như một phương tiện vận chuyển tiết kiệm chứ không phải là "xe chơi". Việc biến ô-tô điện thành từ xe tiết kiệm thành sang chảnh đã tạo ra một phong cách sống mới và một lớp khách hàng trung thành, và số khách hàng đó ngày càng lớn ở khắp thế giới.
3. Về mặt công nghệ, Tesla đã đạt được thành tựu đặc biệt khi có phần mềm quản lý năng lượng rất hiệu quả, nó khiến cho xe Tesla sang chảnh nhưng có thời gian xạc và chỉ số km rất tốt, đó chính là cái làm cho việc dùng Tesla không chỉ là cơn sốt nhất thời.
Việc các nước phát triển Châu Âu, kể cả Trung quốc có chính sách hạn chế và cấm xe xăng dầu trong 15-20 năm tới sẽ khiến Tesla không phải lo gì về tương lai.
Trên kia có ông khoe làm R&D từ khi Musk chưa biết oto điện là gì. Mang nissan Leaf ra đá đểu em kêu xe điện tesla đi được nhiều km sau mỗi lần sạc để làm quái gì, tiền chênh đó mua được bộ pin mới. Ôi sao nguy nghĩ nó ngây ngô thế mà cũng khoe. Hiện tại mấu chốt của xe điện là bài toán công nghệ pin. Ai làm dc xe đi xa nhất sau 1 lần sạc + sạc nhanh nhất thì là người thắng. Selling point của các xe điện cũng đều là quãng đường đi dc sau 1 lần sạcNó có 3 lý do:
3. Về mặt công nghệ, Tesla đã đạt được thành tựu đặc biệt khi có phần mềm quản lý năng lượng rất hiệu quả, nó khiến cho xe Tesla sang chảnh nhưng có thời gian xạc và chỉ số km rất tốt, đó chính là cái làm cho việc dùng Tesla không chỉ là cơn sốt nhất thời.
.
Túm lại là một món hàng hoá thì sẽ có phân khúc khách của mình, nó không phục vụ những vị khách theo kiểu: Xe máy to nhưng tiết kiệm xăng? có phải vậy không cụ?Trên kia có ông khoe làm R&D từ khi Musk chưa biết oto điện là gì. Mang nissan Leaf ra đá đểu em kêu xe điện tesla đi được nhiều km sau mỗi lần sạc để làm quái gì, tiền chênh đó mua được bộ pin mới. Ôi sao nguy nghĩ nó ngây ngô thế mà cũng khoe. Hiện tại mấu chốt của xe điện là bài toán công nghệ pin. Ai làm dc xe đi xa nhất sau 1 lần sạc + sạc nhanh nhất thì là người thắng. Selling point của các xe điện cũng đều là quãng đường đi dc sau 1 lần sạc
Bên này giờ các trạm sạc điện nhiều lắm. Tất cả các parking lot ở Mall, các cửa hàng như Walmart, Target.... đểu xây dựng trạm sạc điện.Xe lai (hybrid) thì không mới nhưng chưa thành công vì nó là lai, nửa nạc, nửa mỡ. Musk làm ra cái xe điện hoàn toàn và mục tiêu của nó là thay thế xe xăng nghĩa là các hãng xe sẽ mất thị phần lớn nếu Musk/Tesla thành công nên có cạnh tranh thôi cụ. Vướng mắc về hệ thống sạc pin của cụ cũng chính là điểm em nói ở trên nghĩa là Musk sẽ phải liên kết, hợp tác thế nào đó để mọi trạm xăng truyền thống cũng biến đổi để trở thành trạm sạc pin của anh ấy. Cái này có thể cần tới thời gian hàng chục năm (ở các nước phát triển) hoặc hàng trăm năm (như em nói ở trên) để nó phổ biến toàn cầu.
Thêm nữa, bây giờ, xe điện của anh ấy thường nạp ở trạm xạc mất khoảng 30 phút (nếu nạp dùng dòng 220V ở nhà thì mất 7 tiếng) và anh ấy đang đặt mục tiêu hạ xuống 05 phút. Nếu đạt được con số 05 phút người ta sẽ thấy là xe điện nạp nhanh như xe xăng (mua xăng giờ cũng mất khoảng 05 phút) thì em nghĩ là trường khó khăn về thời gian xạc là không còn nữa. Còn ví dụ của cụ về trường hợp hết xăng thì em nghĩ là rất hãn hữu và sẽ không là vấn đề lớn. Ở Mỹ, gọi cứu hộ và kéo xe đi hoặc mang accu đến thay trong tương lai có khi nhanh hơn mang can xăng đi mua như cụ đang lấy ví dụ đấy. Không ai vác can đi mua rồi đổ vào xe trên đường khi hết xăng đâu
Giờ đây hầu như hãng xe oto nào cũng đã có kế hoạch sản xuất xe điện của mình. Các phân khúc thị trường sẽ được phủ hết bởi các mẫu xe khác nhau. Tesla chỉ là 1 hãng xe dẫn đầu về công nghệ tại thời điểm này thôi. Có thể họ sẽ phát triển mạnh, cũng có thể họ suy thoái nếu các hãng khác bắt kịp công nghệ và cho ra xe rẻ hơnTúm lại là một món hàng hoá thì sẽ có phân khúc khách của mình, nó không phục vụ những vị khách theo kiểu: Xe máy to nhưng tiết kiệm xăng? có phải vậy không cụ?
Có cái thớt về thay pin cho Mer Hybrid mà cả tỉ bạc. Với phần đa chủ xe nó là quá kinh khủng, nhưng số ít người thì sẵn sàng chấp nhận cái giá đó.
Bao nhiêu khách hàng chấp nhận Tesla thì em nghĩ giờ tranh cãi cũng chỉ là đoán lô đoán đề
Cụ ý không nói làm R&D, em có hỏi làm khâu nào nhưng chưa trả lời.Trên kia có ông khoe làm R&D từ khi Musk chưa biết oto điện là gì. Mang nissan Leaf ra đá đểu em kêu xe điện tesla đi được nhiều km sau mỗi lần sạc để làm quái gì, tiền chênh đó mua được bộ pin mới. Ôi sao nguy nghĩ nó ngây ngô thế mà cũng khoe. Hiện tại mấu chốt của xe điện là bài toán công nghệ pin. Ai làm dc xe đi xa nhất sau 1 lần sạc + sạc nhanh nhất thì là người thắng. Selling point của các xe điện cũng đều là quãng đường đi dc sau 1 lần sạc
Mợ LCD nói đúng đấy. cụ tranh luận rất cảm tính và mệt mỏi chứ không rõ ràng như cụ RRLời văn em nó thế thôi chứ tâm trạng em vui lắm, em lên OF để giải trí mà. Vui nhất là nhìn mấy thằng loser hậm hực nghĩ rằng cuộc đời này ai cũng phải nghèo khổ và vất vả như nó mới hài lòng.
Vâng cụ. Em với cụ đều công nhận là pin (hay bất cứ cái gì trên đời) dùng một thời gian sẽ chắc chắn hỏng, kể cả thu hồi rồi lại tái sử dụng. Mà hỏng thì phải xử lý. Nếu không có công nghệ (đủ rẻ) thì cách đơn giản nhất là sẽ tìm cách gửi sang các nước thế giới thứ ba và kệ tụi nó. Khi đó sẽ là cực kỳ nguy hiểm cho môi trường. Câu hỏi của em là có công nghệ đủ rẻ hay chưa vì em không làm trong lĩnh vực hóa và môi trường.
Công nghệ thì có nhưng đắt.Cụ tìm hiểu về Toxco để biết công nghệ xử lý pin.
Nói gì thì thị trường xe oto mẽo là thị trường khắt khe nhấtTúm lại là một món hàng hoá thì sẽ có phân khúc khách của mình, nó không phục vụ những vị khách theo kiểu: Xe máy to nhưng tiết kiệm xăng? có phải vậy không cụ?
Có cái thớt về thay pin cho Mer Hybrid mà cả tỉ bạc. Với phần đa chủ xe nó là quá kinh khủng, nhưng số ít người thì sẵn sàng chấp nhận cái giá đó.
Bao nhiêu khách hàng chấp nhận Tesla thì em nghĩ giờ tranh cãi cũng chỉ là đoán lô đoán đề
Chắc là làm ở PVI tower. Nếu đúng thì em cũng có vài người quen ở đó.Cụ ý không nói làm R&D, em có hỏi làm khâu nào nhưng chưa trả lời.
Thấy chém về Autopilot có vẻ sai nên em đang muốn tranh luận mà chưa vào.
Em lướt qua thấy nhà máy ở Thượng Hải có nhõn 2 tỷ đô, thế mà giật tít "canh bạc lớn nhất thế giới" như đúng rồi. Dân chơi nhà mình xuống tay đến 3,5 tỷ cơ mà. Đấy mới là đánh bạc
Pháp có kế hoạch đến 2040 không còn xe chạy xăng. Paris thì đến 2030, như vậy là chỉ còn 10 năm nữa.Nó có 3 lý do:
1. Sức hấp dẫn đến từ cái tên Elon Musk. Nếu Tesla không phải của Musk mà của 1 người khác thì chắc chắn còn lâu nó mới hấp dẫn như vậy. Cái này không khác gì sức hấp dẫn của cá nhân Steve Jobs đối với iPhone thời đầu tiên.
2. Chiến lược đúng và thông minh của Musk khi là hãng đầu tiên thiết kế sản xuất Tesla như là chiếc ô-tô điện "sang chảnh". Trước Musk đã có rất nhiều hãng làm ô-tô điện nhưng tất cả đều làm ô-tô điện như một phương tiện vận chuyển tiết kiệm chứ không phải là "xe chơi". Việc biến ô-tô điện thành từ xe tiết kiệm thành sang chảnh đã tạo ra một phong cách sống mới và một lớp khách hàng trung thành, và số khách hàng đó ngày càng lớn ở khắp thế giới.
3. Về mặt công nghệ, Tesla đã đạt được thành tựu đặc biệt khi có phần mềm quản lý năng lượng rất hiệu quả, nó khiến cho xe Tesla sang chảnh nhưng có thời gian xạc và chỉ số km rất tốt, đó chính là cái làm cho việc dùng Tesla không chỉ là cơn sốt nhất thời.
Việc các nước phát triển Châu Âu, kể cả Trung quốc có chính sách hạn chế và cấm xe xăng dầu trong 15-20 năm tới sẽ khiến Tesla không phải lo gì về tương lai.
Huyndai Kona đang bán đầy kia kìa cụ.
Câu hỏi của cụ về xe chạy H2 thì cụ đọc còm #115 của em.