[Funland] Cảnh báo và cập nhật mưa ngập bão Matmo- 7/10

firstfriend

Xe buýt
Biển số
OF-25306
Ngày cấp bằng
6/12/08
Số km
785
Động cơ
522,674 Mã lực
Các bác muốn trị thủy và đây là lý do chưa làm được
3 lần thở dài với công cuộc trị thủy.

Người kỹ sư thủy lợi già cầm quyết định nghỉ hưu mà lòng vẫn còn bồn chồn, về là có thể nghỉ ngơi, gác lại những áp lực công việc, nhưng về thì những đề án tâm huyết có thể sẽ vĩnh viễn nằm phủi bụi, hoặc ra đồng nát vì chắc gì đã có người hiểu được tầm quan trọng của chúng. Ông nhẹ nhàng thở dài, uống một chén nước và đây không phải là lần đầu tiên.

Lần trước, khi ngồi cũng người lãnh đạo phụ trách cơ quan nghiên cứu, sau khi nghe ông hào hứng trình bày về việc trị thủy, người lãnh đạo lắng nghe một cách chăm chú, lặng im một hồi lâu sau khi nghe ông trình bày, người đó nói: anh có thể thuyết phục được tôi, nhưng tôi không thuyết phục được lãnh đạo trên nữa và chưa chắc nó có thể đến tay người có quyền quyết định cao nhất, vì để thực hiện việc đó, đó là một số tiền lớn….hình như nó đang thiếu một điều kiện gì đó để thuyết phục được họ.

Ông im lặng thở dài một lần nữa, đúng vậy, ông chưa nghĩ đến điều đó, việc của ông là đối mặt với số liệu thống kê, các dự báo kết hợp với mong muốn không thôi về việc để cho mảnh đất quê hương được yên bình, có thể tồn tại và chúng sống hòa bình bên dòng sông hiền hòa nhưng cũng vô cùng dữ dội. Người làm khoa học thì họ nhìn trên bản đồ, trên số liệu để đánh giá rủi do, do đó ông hiểu là chưa thể sống yên nếu chưa làm việc đó. Hai người cùng đứng ở hành lang trên tầng cao, sau buổi họp, phóng tầm mắt nhìn về khoảng không, họ cùng có suy nghĩ giống nhau.

Người kỹ sư chìm vào hồi tưởng, thời gian tiếp tục quay trở lại, khi ông tự mình đề xuất xin làm đề án, kinh phí cũng chẳng là bao, nhưng ông và nhóm làm việc làm việc rất tập trung. Nhóm của ông cũng không biết là sẽ có lợi ích kinh tế gì, dự liệu sẽ tiếu tốn bao tiền ngân sách, ai sẽ là người được lợi, họ chỉ giai quyết một vấn đề: làm thế nào để có thể giữ được sự bình yên cho những vùng đất này, nguy cơ là tiềm ẩn và khó có thể có người đồng lòng chia sẻ, dự báo chỉ khớp khi nó xảy ra, còn mọi dự báo vẫn chỉ là dự báo.

Những con người đó họ làm việc nhiều ngày, đêm không một toan tính vụ lợi, nhưng họ không biết rằng chính sự vô tư trong sáng đó của họ nó cũng tương đương với việc họ làm việc bằng cả trái tim. Họ cũng không biết rằng, khi toan tính vụ lợi được dẹp qua một bên, cái tôi nhỏ bé được đặt xuống, đó là lúc trí tuệ được khai mở, trong khoảnh khắc đó, trí tuệ của họ với trí tuệ của vũ trụ đồng một thể. Giải pháp được đưa ra, nhưng lại thêm một tiếng thở dài nữa, phải có người lãnh đạo đủ tài ba để tiếp nhận việc này. Xa quá, nhiều lớp rào quá, rất có thể nó lại bị cho vào ngăn kéo hay lưu trữ rồi ra đồng nát. Nhưng hình ảnh từng lớp nước dâng cao, hình ảnh người dân còng người gánh từng xô bùn, nước mắt và bùn chan lẫn với nhau đã thôi thúc ông tiếp tục hoàn chỉnh đề án để trình lên.

Ông cũng không biết rằng, không có giọt nước mắt nào rơi xuống mà không để lại dấu vết, không có tiếng thờ dài nào không được ghi nhận trong bộ nhớ của vũ trụ, không có hành động nỗ lực nào vì lợi ích chung mà không đượ ghi nhận trong dòng chảy của nghiệp. Một nhân tốt gieo xuống, nó sẽ âm thầm nảy nở, chờ đúng thời điểm, đúng người, đúng sự việc nó sẽ lại hiện hữu dưới các hình thức khác nhau. Sự nhạy bén của trí tuệ vũ trụ là cực kỳ đặc biệt, nó nhanh tương đương vời thời gian của một niệm. Chỉ một tâm niệm tốt phát khởi lập tức cả hệ thống nhận biết.
Một cá nhân gieo nhân lành, sẽ có ngày cả cộng đồng được hưởng quả ngọt.
 
Chỉnh sửa cuối:

phuongmit

Xe ngựa
Biển số
OF-134398
Ngày cấp bằng
14/3/12
Số km
26,545
Động cơ
3,240,060 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội

chim-ưng

Xe tăng
Biển số
OF-364998
Ngày cấp bằng
30/4/15
Số km
1,801
Động cơ
284,411 Mã lực
Các bác muốn trị thủy và đây là lý do chưa làm được
3 lần thở dài với công cuộc trị thủy.

Người kỹ sư thủy lợi già cầm quyết định nghỉ hưu mà lòng vẫn còn bồn chồn, về là có thể nghỉ ngơi, gác lại những áp lực công việc, nhưng về thì những đề án tâm huyết có thể sẽ vĩnh viễn nằm phủi bụi, hoặc ra đồng nát vì chắc gì đã có người hiểu được tầm quan trọng của chúng. Ông nhẹ nhàng thở dài, uống một chén nước và đây không phải là lần đầu tiên.

Lần trước, khi ngồi cũng người lãnh đạo phụ trách cơ quan nghiên cứu, sau khi nghe ông hào hứng trình bày về việc trị thủy, người lãnh đạo lắng nghe một cách chăm chú, lặng im một hồi lâu sau khi nghe ông trình bày, người đó nói: anh có thể thuyết phục được tôi, nhưng tôi không thuyết phục được lãnh đạo trên nữa và chưa chắc nó có thể đến tay người có quyền quyết định cao nhất, vì để thực hiện việc đó, đó là một số tiền lớn….hình như nó đang thiếu một điều kiện gì đó để thuyết phục được họ.

Ông im lặng thở dài một lần nữa, đúng vậy, ông chưa nghĩ đến điều đó, việc của ông là đối mặt với số liệu thống kê, các dự báo kết hợp với mong muốn không thôi về việc để cho mảnh đất quê hương được yên bình, có thể tồn tại và chúng sống hòa bình bên dòng sông hiền hòa nhưng cũng vô cùng dữ dội. Người làm khoa học thì họ nhìn trên bản đồ, trên số liệu để đánh giá rủi do, do đó ông hiểu là chưa thể sống yên nếu chưa làm việc đó. Hai người cùng đứng ở hành lang trên tầng cao, sau buổi họp, phóng tầm mắt nhìn về khoảng không, họ cùng có suy nghĩ giống nhau.

Người kỹ sư chìm vào hồi tưởng, thời gian tiếp tục quay trở lại, khi ông tự mình đề xuất xin làm đề án, kinh phí cũng chẳng là bao, nhưng ông và nhóm làm việc làm việc rất tập trung. Nhóm của ông cũng không biết là sẽ có lợi ích kinh tế gì, dự liệu sẽ tiếu tốn bao tiền ngân sách, ai sẽ là người được lợi, họ chỉ giai quyết một vấn đề: làm thế nào để có thể giữ được sự bình yên cho những vùng đất này, nguy cơ là tiềm ẩn và khó có thể có người đồng lòng chia sẻ, dự báo chỉ khớp khi nó xảy ra, còn mọi dự báo vẫn chỉ là dự báo.

Những con người đó họ làm việc nhiều ngày, đêm không một toan tính vụ lợi, nhưng họ không biết rằng chính sự vô tư trong sáng đó của họ nó cũng tương đương với việc họ làm việc bằng cả trái tim. Họ cũng không biết rằng, khi toan tính vụ lợi được dẹp qua một bên, cái tôi nhỏ bé được đặt xuống, đó là lúc trí tuệ được khai mở, trong khoảnh khắc đó, trí tuệ của họ với trí tuệ của vũ trụ đồng một thể. Giải pháp được đưa ra, nhưng lại thêm một tiếng thở dài nữa, phải có người lãnh đạo đủ tài ba để tiếp nhận việc này. Xa quá, nhiều lớp rào quá, rất có thể nó lại bị cho vào ngăn kéo hay lưu trữ rồi ra đồng nát. Nhưng hình ảnh từng lớp nước dâng cao, hình ảnh người dân còng người gánh từng xô bùn, nước mắt và bùn chan lẫn với nhau đã thôi thúc ông tiếp tục hoàn chỉnh đề án để trình lên.

Ông cũng không biết rằng, không có giọt nước mắt nào rơi xuống mà không để lại dấu vết, không có tiếng thờ dài nào không được ghi nhận trong bộ nhớ của vũ trụ, không có hành động nỗ lực nào vì lợi ích chung mà không đượ ghi nhận trong dòng chảy của nghiệp. Một nhân tốt gieo xuống, nó sẽ âm thầm nảy nở, chờ đúng thời điểm, đúng người, đúng sự việc nó sẽ lại hiện hữu dưới các hình thức khác nhau. Sự nhạy bén của trí tuệ vũ trụ là cực kỳ đặc biệt, nó nhanh tương đương vời thời gian của một niệm. Chỉ một tâm niệm tốt phát khởi lập tức cả hệ thống nhận biết.
Một cá nhân gieo nhân lành, sẽ có ngày cả cộng đồng được hưởng quả ngọt.

vấn đề trị thủy , đê điều này phải là nhà nước làm chứ dân tự phát không làm được đâu cụ ạ , vì nó rộng và liên quan nhiều thứ , trị thủy có giá trị lâu dài thì phải có nghiên cứu khoa học mới đúng được , e cũng mong nhà nước chú trọng đến vấn đề trị thủy chứ cứ để mỗi năm vào mùa mưa bão lũ lụt là lại thiệt hại quá lớn .
 

X_axe

Xe điện
Biển số
OF-868186
Ngày cấp bằng
18/9/24
Số km
4,888
Động cơ
46,212 Mã lực

sắt con

Xe điện
Biển số
OF-203221
Ngày cấp bằng
23/7/13
Số km
3,728
Động cơ
751,718 Mã lực
Ghê chưa? Ghê chưa? Các cụ bớt chửi nhoé

Chủ tịch Hà Nội: Chúng tôi lặng lẽ đi và nắm hết các vấn đề, chúng tôi biết hết và đã nhìn ra giải pháp.


IMG_7543.jpeg
 

chim-ưng

Xe tăng
Biển số
OF-364998
Ngày cấp bằng
30/4/15
Số km
1,801
Động cơ
284,411 Mã lực
Tóm lại là lượng mưa quá lớn nhiều nơi hơn > 300mm

IMG_7318.jpeg



bài báo này hay .

e thấy có vẻ như vấn đề trị thủy đợt vừa rồi chưa được chú trọng đúng mức mà tập trung tất cả vào các vấn đề xây dựng đường bộ và phát triển kinh tế , xây dựng đường bộ và phát triển kinh tế nó không sai .
 

Tuongtien1977

Xe điện
Biển số
OF-623327
Ngày cấp bằng
13/3/19
Số km
3,886
Động cơ
691,088 Mã lực
Tuổi
48

cairong_2011

Xe lăn
Biển số
OF-193288
Ngày cấp bằng
9/5/13
Số km
11,037
Động cơ
509,098 Mã lực
Tóm lại là lượng mưa quá lớn nhiều nơi hơn > 300mm

IMG_7318.jpeg


Bài này nói khá chi tiết, tuy nhiên một câu hỏi đặt ra: vậy các nhà KH về Thủy lợi, Môi trường ...., CQ quản lý NN (liên quan đến vấn đề lụt lội) có nhìn nhận ra từ trước không ? Hay bây giờ mới phân tích ra ? Nếu nhìn thấy từ trước nguy cơ thì tại sao lại ko có bất kỳ biện pháp gì để cảnh báo, phòng chống, PA chống đỡ nếu xảy ra ...hay chỉ có cảnh báo theo kiểu dự báo thời tiết khi mưa bão về ? Khi xảy ra rõ ràng chúng ta hoàn toàn bị động. Mọi vấn đề quy hoạch phát triển địa phương hay vùng .... đều phải tính đến các yếu tố môi trường, lụt lội ... ta cứ ca ngợi xây khu ĐT mới, đầu tư nhiều FDI, phát triển hạ tầng GT ... Cái đó đương nhiên là tốt, nhưng 1 trận lụt cho thấy rất nhiều yếu điểm mà hậu quả còn kéo dài và ko dễ khắc phục ngay
 

X_axe

Xe điện
Biển số
OF-868186
Ngày cấp bằng
18/9/24
Số km
4,888
Động cơ
46,212 Mã lực
Bài này nói khá chi tiết, tuy nhiên một câu hỏi đặt ra: vậy các nhà KH về Thủy lợi, Môi trường ...., CQ quản lý NN (liên quan đến vấn đề lụt lội) có nhìn nhận ra từ trước không ? Hay bây giờ mới phân tích ra ? Nếu nhìn thấy từ trước nguy cơ thì tại sao lại ko có bất kỳ biện pháp gì để cảnh báo, phòng chống, PA chống đỡ nếu xảy ra ...hay chỉ có cảnh báo theo kiểu dự báo thời tiết khi mưa bão về ? Khi xảy ra rõ ràng chúng ta hoàn toàn bị động. Mọi vấn đề quy hoạch phát triển địa phương hay vùng .... đều phải tính đến các yếu tố môi trường, lụt lội ... ta cứ ca ngợi xây khu ĐT mới, đầu tư nhiều FDI, phát triển hạ tầng GT ... Cái đó đương nhiên là tốt, nhưng 1 trận lụt cho thấy rất nhiều yếu điểm mà hậu quả còn kéo dài và ko dễ khắc phục ngay
Cái này đòi hỏi năng lực quản trị và sự nghiêm minh trong quy hoạch.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top