- Biển số
- OF-394022
- Ngày cấp bằng
- 26/11/15
- Số km
- 2,790
- Động cơ
- 269,733 Mã lực
6 tháng rồi tiếp 6 tháng rồi lại 6 tháng .... hết nhiệm ky, rồi vòng quay 6 tháng... hết nhiệm kỳ sẽ tiếp tục
BQL DA trả lời đây là tổng thầu EPC nên BQL không có quyền can thiệp! Khi nghiệp thu nhà nước nghiệm thu không có hồ sơ QLCL nên họ từ chối. CĐT buộc phải thuê tư vấn Pháp kiểm tra nghiệm thu. Theo thông báo chính thức của nhà thầu tư vấn thì tổng thầu không cung cấp hồ sơ QLCL!Thế lúc thi công ko có giám sát với nghiệm thu từng hạng mục hả cụ??
Wellcome zai nắng trở lại.Nửa năm dưng mỗi năm có bn ngày![]()
Nhưng đợt rồi có bài báo nói về tổng thầu gặp LĐ khẳng định là tổng thầu chuyển hết hồ sơ rồi có thấy LĐ nói lại gì đâu cụBQL DA trả lời đây là tổng thầu EPC nên BQL không có quyền can thiệp! Khi nghiệp thu nhà nước nghiệm thu không có hồ sơ QLCL nên họ từ chối. CĐT buộc phải thuê tư vấn Pháp kiểm tra nghiệm thu. Theo thông báo chính thức của nhà thầu tư vấn thì tổng thầu không cung cấp hồ sơ QLCL!
Hồ sơ có nhiều loại, chuyển hết là chuyển những hồ sơ nào? Không thể có chuyện BQLDA dám vứt đi hồ sơ QLCL trừ khi nó muốn đi tù!Nhưng đợt rồi có bài báo nói về tổng thầu gặp LĐ khẳng định là tổng thầu chuyển hết hồ sơ rồi có thấy LĐ nói lại gì đâu cụ
Moá ! Giao cho em khoảng 1 tháng là chạy tốt ! Bán sắt rẻ mớ toa xe mí đầu máy đê, tín hiệu cũng không cần! Đầu mua hẳn 500 chú ngựa mù kéo xe, đưa 500 chú nhân viên sang làm ich xà ! Dàn ra chạy vòng tròn có 25 km, vị chi là 50m 1 xe 1 ngựa 4 khách tha hồ chở vừa an toàn vừa xanh vừa tiện lợi lại còn nhanh hơn !Cụ so sánh với cái tàu điện leng keng là hơi bị khập khiễng rồi.
Mấy cái cầu cạn, nhà ga thì không nói, chả có gì mới. Nhưng hệ thống thông tin tín hiệu, đầu máy toa xe với Việt Nam là cái mới đấy ạ, dù trên thế giới thì nó là công nghệ không mới. Về lý thuyết thì nhiều người ở VN nắm được nhưng từ lý thuyết đi đến thực tế lại là một khoảng cách xa không thể ngày 1 ngày 2 mà rút ngắn được.
Dự án sử dụng công nghệ thông tin tín hiệu CBTC, tàu chạy tự động nối đuôi nhau, lái tàu ngồi trên gần như chỉ giám sát thôi. Đầu máy toa xe cũng áp dụng chạy và phanh tự động, rồi hệ thống nhận - gửi thông tin từ đầu máy đến trung tâm điều khiển... Do chạy tự động nên việc đánh giá an toàn hệ thống quan trọng lắm cụ ạ, không ai dám ký bừa đâu chỉ 1 sai sót nhỏ của hệ thống không được phát hiện là dẫn tới tai nạn thảm khốc rồi. Nó tương đối khác so với dự án xây dựng hạ tâng bình thường, xong bước nào là chốt bước ấy đấy ạ.
Bán tất, kể cả đường ray, hoán cải thành đường bằng trên chạy Grab car có kích thước phù hợp, hai chiều xuôi ngược, phần mềm đặt chỗ có sẵn, xe chỉ có 2 số là số khởi và số chạy, phanh tất nhiên có. Thế là 4.0 mà thêm cơ hội cho Vanh phát nhảy dzô.Moá ! Giao cho em khoảng 1 tháng là chạy tốt ! Bán sắt rẻ mớ toa xe mí đầu máy đê, tín hiệu cũng không cần! Đầu mua hẳn 500 chú ngựa mù kéo xe, đưa 500 chú nhân viên sang làm ich xà ! Dàn ra chạy vòng tròn có 25 km, vị chi là 50m 1 xe 1 ngựa 4 khách tha hồ chở vừa an toàn vừa xanh vừa tiện lợi lại còn nhanh hơn !![]()
Vậy là lại lập dự án, lại nghiệm thu, lại thẩm định, chia phần ! Đến 50 năm nữa vẫn chưa chạy được vì éo có tiêu chuẩn cho 4.0 ! Thôi thì cứ dùng tiêu chuẩn bốn nắm cơm cho rồi ! 3 nắm cho người một nắm cho ngựa !Bán tất, kể cả đường ray, hoán cải thành đường bằng trên chạy Grab car có kích thước phù hợp, hai chiều xuôi ngược, phần mềm đặt chỗ có sẵn, xe chỉ có 2 số là số khởi và số chạy, phanh tất nhiên có. Thế là 4.0 mà thêm cơ hội cho Vanh phát nhảy dzô.
Cụ ơi, ngựa với cơm thì tiêu chuẩn ở đâu ra để nghiệm thu? Phần mềm nào phanh được nghẽo? Thế nà lại mốc dự ớn cụa em dồi.Vậy là lại lập dự án, lại nghiệm thu, lại thẩm định, chia phần ! Đến 50 năm nữa vẫn chưa chạy được vì éo có tiêu chuẩn cho 4.0 ! Thôi thì cứ dùng tiêu chuẩn bốn nắm cơm cho rồi ! 3 nắm cho người một nắm cho ngựa !
Em thấy có bài viết trên mạng nói đây là xác chết treo trên đầu người dân Thủ đôTheo em dự án này nên dừng lại. Gữ nguyên hiện trạng, chuyển đổi công năng thành viện bảo tàng về công trình thất bại nhất Việt Nam. Tránh mất thêm chi phí và lòng tin của nhân dân.
Em có câu hỏi nhỏ mong cụ trả lờiCái hội đồng này cũng nên giải tán, cưỡi ngựa xem hoa thôi.
Tầu điện chạy 32km/h thì còn kém cái tầu chạy leng keng của Pháp ở Hà nội cách đây 100 năm, có cái mother gì mà tỏ ra nguy hiểm.
Mấy cái nhịp cầu cạn giản đơn, tải trọng cái tầu điện chở khách thì nhẹ (làm gì có quá tải), đường thì chạy 2 làn riêng biệt, có muốn tai nạn cũng khó... trừ khi không lắp phanh.
Nghe mấy thằng lều báo với các bên chơi nhau nên dự án cứ như sắp bỏ đi đến nơi. Nếu lôi nguyên tắc ra thì thiếu một tờ giấy nghiệm thu là cũng đếch được chạy.
Nói chung là cái Cát linh - Hà đông chả có cái công nghệ gì mới về cả kết cấu hạ tầng, đầu máy toa xe và thông tin tín hiệu. Nếu còn chơi nhau thì 10 năm nữa cũng không chạy được, còn cho phép thì ngày mai là chạy được rồi. Việc thất thoát, lãng phí thì em không bàn ở đây, nhưng chạy thì chắc không có vấn đề gì. Mà sớm muộn gì thì nó vẫn chạy, chả có thay đổi, thay thế hay nâng cấp gì hết... rồi các cụ xem có đúng không.
Mà cái thằng tư vấn Pháp cũng chằng làm dự án Cát linh - Hà đông tốt hơn, nên chỉ lãng phí thêm tiền của dân. Cơ mà nó an toàn cho một số lãnh đạo trước khi đặt bút ký.
Hơ ! Giờ này đốt mí ký làm gì cho khổ. Tiền thì đút túi rồi, giấy vay thì ký nhận rồi, cơm rượu cũng ăn rồi, chạy hay không thì các lãnh đạo quyết đi chứ !Hay tất cả hồ sơ liên quan đến công trình này ta cho vào chổ nào đó rồi cho cháy hết đi ạ.
Sau đó thì cứ nghiệm thu ok là xong, đúng bài bản.
Cụ là Gió đi đâu chả được! Bọn em toàn nick xe cộ, đất đai máy móc,...thì đi kiểu gì!!!!!!!!!!!xã hội này rồi sẽ đi về đâu các bác. mỗi ngày đọc báo lại thấy thêm chua xót, chẳng có nhẽ bỏ xứ mà đi, nhưng mà đi thì lại thương người ở lại, mà ở lại thì cũng chả dám ngo ngoe j vì lệch tí là nó vả cho sml![]()
chúng nó ngậm tiền rồi, lên ko làm gì dc??? ở VN phải mang súng máy đi bắn mới hết bọn tham ô, hối lộ....Cứ như thằng Triều Tiên lôi ra bắn vài đứa coi nó sợ không , riết rồi nó coi dân không ra gì
Giải tán xong lập hội đồng NTNN mới có dám ký nghiệm thu k?Cái hội đồng này cũng nên giải tán, cưỡi ngựa xem hoa thôi.
Tầu điện chạy 32km/h thì còn kém cái tầu chạy leng keng của Pháp ở Hà nội cách đây 100 năm, có cái mother gì mà tỏ ra nguy hiểm.
Mấy cái nhịp cầu cạn giản đơn, tải trọng cái tầu điện chở khách thì nhẹ (làm gì có quá tải), đường thì chạy 2 làn riêng biệt, có muốn tai nạn cũng khó... trừ khi không lắp phanh.
Nghe mấy thằng lều báo với các bên chơi nhau nên dự án cứ như sắp bỏ đi đến nơi. Nếu lôi nguyên tắc ra thì thiếu một tờ giấy nghiệm thu là cũng đếch được chạy.
Nói chung là cái Cát linh - Hà đông chả có cái công nghệ gì mới về cả kết cấu hạ tầng, đầu máy toa xe và thông tin tín hiệu. Nếu còn chơi nhau thì 10 năm nữa cũng không chạy được, còn cho phép thì ngày mai là chạy được rồi. Việc thất thoát, lãng phí thì em không bàn ở đây, nhưng chạy thì chắc không có vấn đề gì. Mà sớm muộn gì thì nó vẫn chạy, chả có thay đổi, thay thế hay nâng cấp gì hết... rồi các cụ xem có đúng không.
Mà cái thằng tư vấn Pháp cũng chằng làm dự án Cát linh - Hà đông tốt hơn, nên chỉ lãng phí thêm tiền của dân. Cơ mà nó an toàn cho một số lãnh đạo trước khi đặt bút ký.
Vấn đề về thủ tục giấy tờ, nếu chưa đủ thì không ai dám ký.Em có câu hỏi nhỏ mong cụ trả lời
Nó không có vấn đề gì sao không ai ký?khá là mâu thuẫn.