[Funland] Câu chuyện chua xót của em

Ông Già Lười

Xe đạp
Biển số
OF-477459
Ngày cấp bằng
16/12/16
Số km
46
Động cơ
197,060 Mã lực
Em là phụ nữ đây cụ.
Nếu em có 1 người chồng cần sự rạch ròi trong chuyện tiền nong như cụ chủ thớt và nhắc đến việc nuôi em trong 6 năm qua, em sẵn sàng hạ thấp bản thân em xuống thấp hơn 1 con cave để tính từng đồng với chồng và sau đó em next để rũ bùn đứng dậy cụ ạ.
cụ là phụ nữ bảo sao cụ nhậy cảm chuyện tiền nong thế :)) em chỉ nói là vợ em ở nhà 6 năm, chứ em không hề có ý coi thường vợ hay ép vợ đi làm hay chê vợ lương thấp gì cả, em chỉ thấy lương mấy triệu 1 tháng mà đi làm vất vả thì ở nhà cho khoẻ, chứ không phải có ý kể công nuôi vợ mấy năm đâu cụ ơi
 

toicungyeuxe

Xe tăng
Biển số
OF-65244
Ngày cấp bằng
30/5/10
Số km
1,585
Động cơ
447,515 Mã lực
Cháu cũng dính tương tự, nhưng là với bố mẹ ruột. Nói chung không học hết được chữ ngờ đâu. Giàu nghèo ở đây không phân biệt được đâu, có người nghèo nhưng rất sòng phẳng và cũng nhiều người có tiền nhưng vẫn rất chầy.

Còn tư vấn, cháu chia sẻ với cụ là cháu đã ra khỏi nhà từ lâu rồi, thậm chí chấp nhận gia đình nhỏ của mình đi thuê căn hộ một thời gian, giờ ổn định rồi.

Như cụ, giỏi hơn & phóng khoáng hơn cháu, thiết nghĩ chả cần tư vấn thêm.
 

Halinh07

Xe tăng
Biển số
OF-421212
Ngày cấp bằng
8/5/16
Số km
1,737
Động cơ
250,708 Mã lực
Chừng nào còn ở trong ngôi nhà đó thì còn phải suy nghĩ nhiều .
 

panameraf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-158475
Ngày cấp bằng
27/9/12
Số km
2,328
Động cơ
377,111 Mã lực
Chuyện xe pháo lúc mua xe em đánh tiếng hỏi ý kiến nhưng thực chất là để đòi tiền cụ ạ, chứ lúc đó em đủ tiền mua xe nhưng phải đánh tiếng là phải đi vay tiền mua xe để bố mẹ vợ trả bớt tiền, mà có trả đâu, còn nói "cấm mua xe", vợ thì nói "anh mua xe là gây áp lực lên bố mẹ em"

Vấn đề là em gửi 4 tỉ nhưng bố mẹ vợ đầu tư có 1tỉ7 thôi, và im ỉm suốt 5 năm ko hề đả động gì cả, cho đến khi em đòi tiền, cụ ạ
Nói thế chắc do ông bà ấy thừa hiểu ý cụ đòi tiền nhưng kẹt quá và sĩ diện ko dám nói thẳng, vợ cụ cũng nói rõ thế còn gì, khả năng lúc ấy đang trên bờ vực sau này mới bán được trả tiền cụ.
Sau đó họ im ỉm mấy năm ko nói gì cũng vì BDS ko bán được cụ ợ, đại gia mà nói với cụ là ko có tiền cũng hơi mất mặt.


Em kết luận là nếu miếng đất họ cho có giá trị lớn thì BM vợ cụ không đến nỗi nào, họ làm như vậy là vì rơi vào tình trạng quá khó khăn do BDS đóng băng nhưng có vẻ cụ ko phải là người hiểu biết nhiều nên ngay vợ cụ nó cũng ko tâm sự với cụ, tuy nhiên em cũng ko thích cách làm việc của BM vợ cụ nếu vay phải rõ ràng chắc cũng là dạng đại gia làm ăn chộp giật.

Cụ cũng nóng quá, bây giờ trả nhà BM vợ mua nhà khác quay lại xin lỗi BM vợ rồi quan hệ bình thường, nếu lâu éo thấy trả tiền mình xây nhà thì tùy tình hình tính tiếp.
 
Chỉnh sửa cuối:

S320

Xe điện
Biển số
OF-40504
Ngày cấp bằng
13/7/09
Số km
4,372
Động cơ
510,506 Mã lực
Khó đo lòng người là vậy.
 

Nino88

Xe container
Biển số
OF-318476
Ngày cấp bằng
5/5/14
Số km
5,161
Động cơ
-6,812 Mã lực
Em cũng bị rơi vào tình huống cũng từa tựa,nhưng em có hướng giải quyết thế này:
Cụ nghe được thì nghe nhé:
1.Cụ giàn xếp 1 cuộc họp,bao gồm bố mẹ cụ,và vợ cụ,có cả bố mẹ đẻ cụ tham gia+Công chứng quận nữa thì tốt
2.Trước hết cụ nên xl về việc ko tết nhất giỗ chạp và bày tỏ ý là thời điểm cụ đòi tiền bố mẹ vợ cụ gặp khó khăn
3.Điều quan trọng nhất là bảo ông bà đem sổ đỏ ra sang tên cho cụ và vợ cụ luôn và ngay,sau đó mọi thứ trở về như ban đầu,rồi mọi chuyện nợ cũ xí xóa,mọi chuyện bỏ qua

Note:nếu ko đạt được ý nguyện cụ nên khởi kiện bố mẹ vợ cụ tội Lừa Đảo chiếm đoạt tài sản!
vì có vợ cụ làm chứng,và căn cứ theo thu nhập của cụ(Ngân hàng nó biết) không nhất thiết phải có giấy tờ,nếu vợ cụ ko nghe thì nên ly hôn!
Em trình bày ý tham khảo nhé!
 

HVS

Xe tăng
Biển số
OF-20304
Ngày cấp bằng
23/8/08
Số km
1,185
Động cơ
512,104 Mã lực
Em thấy ý kiến nói do BĐS lỗ nên giờ trả lại như thế là ok rồi không chuẩn. Khi cụ chủ đưa tiền thì khoản đó nhập vào dòng tiền chung của bố mẹ vợ, tiền lẽ ra để làm việc A, do có tiền thêm, nên để sang làm việc B. Kiểu như ngân hang cho cty vay tiền, đâu có phân biệt là tiền đó để mua hàng, để trả lương,... Khi thu tiền về cũng vậy, dù là nó để đầu tư tiếp, để đi du lịch, đổi xe. Đâu thể do lỗ BĐS, thì lọc ra, bổ phần lỗ đó cho khoản cụ chủ đưa. Thứ 2 là nếu bố mẹ vợ đặt vấn đề theo kiểu, có mảnh đất abc nào đó giá tốt lắm, mua đi, lãi đấy, thì đúng lỗ phải chấp nhận. Đằng này đặt vấn đề theo kiểu mày rút ngân hàng ra đi, tao trả hơn thế (còn đầu tư BĐS thế nào là việc của tao, lãi hơn phần tao trả lãi cho mày thì của tao) thì lẽ ra cần cư xử đàng hoàng người lớn. Thử hỏi nếu BĐS thắng đậm, thì theo tính cách của bố mẹ vợ như vậy, liệu có đưa phần thắng đó cho cụ chủ không.

Em nghĩ phân tích mổ xẻ những gì đã xảy ra thì không giúp ích được gì mấy cho cụ chủ. Đúng sai, nên không nên thì nó cũng xảy ra rồi, cơ bản là giờ làm gì. Theo em:
- Cụ chủ vẫn nên giỗ tết lễ lạt đúng trách nhiệm. Không chỉ nên thế mà việc này còn tốt cho những việc khác nếu cụ chủ muốn làm.
- Tìm mua 1 chỗ ở mới, vay NH mua mảnh cho đàng hoàng và cũng nên để họ hàng bên vợ thấy là mình đi vay.
- Rao công khai việc bán nhà đang ở, đặc biệt là với họ hàng bên vợ, đại loại cám ơn bố mẹ vợ cho đất, nhưng giờ muốn ở tốt hơn nữa cho vợ con sướng nên mạnh dạn mua rồi, và cần bán nhà bố mẹ cho. Tốt nhất là tìm được 1 ông chú bác bên vợ có điều kiện, lấy lí do là người trong nhà, giảm giá hẳn 1 tỷ so với giá thị trường.
- Trong thời gian chưa bán đuợc, hoặc bố mẹ vợ chưa chịu ký sang tên cho khách mua, cụ cho thuê nhà để bù tiền lãi vay NH, thỉnh thoảng đảo qua nhà họ hang bên vợ, trước là để nhờ tìm xem có ai mua nhà không, sau là để tâm sự việc 2 cụ cho nhà rồi nhưng không chịu tạo điều kiện sang tên cho người mua.
- Được đến đâu thì được, cụ cứ ở nhà mới, cụ làm ra được nên chuyện trả lãi NH chắc không thành vấn đề, coi như nhà kia cho thuê đến khi nào bán được thì thôi. Còn về việc bỏ vợ thì em không bàn, vì đang góp ý cho cụ ở đây về góc độ giảm thiểu thiệt hại tài chính.
 

GALA2.0

Xe tải
Biển số
OF-105572
Ngày cấp bằng
12/7/11
Số km
233
Động cơ
397,280 Mã lực
chẳng biết cụ kiếm đến đâu, nhưng cư xử và sự khôn ngoan của cụ là không ổn rồi. Vợ cụ như thế là tuyệt đấy. Đừng làm khổ cô ấy nữa!
 

toicungyeuxe

Xe tăng
Biển số
OF-65244
Ngày cấp bằng
30/5/10
Số km
1,585
Động cơ
447,515 Mã lực
Cụ sai toàn tập. Nói thật là chỉ có cụ là 1.

Em mà như cụ. Em ko nhận nhà. Tự mua lấy nhà, ko gửi tiền. Tự quản lý tiền.

Còn như kiểu của cụ nói trắng là quá tham. Nhà muốn lấy, tiền muốn sinh lời. éo giám tự quản lý tiền, đến nước đi đuôi co với nhà vợ thế là vứt. Nhà vợ cụ ko phải dạng thường. Cho cả cái nhà rồi. cụ quá tham. Cụ nghĩ cho ko chắc. Cách nghĩ của cụ cũng éo chấp nhận được. Đầu tư thì phải có lỗ và lãi. Còn muốn nhà vợ bán cắt lỗ.

Theo nhà cháu 1 là bỏ vợ. 2 là quay đầu là bờ, nếu còn yêu vợ, xin lỗi nhà vợ đi lại đàng hoàng. Xin lỗi thật lòng, bố mẹ vợ cũng là bố mẹ mình thì mới khá được. Cháu nghĩ cụ đừng bận tâm nhà vợ cho nhà. Kệ mẹ bọn chửi chó chui gầm chạn. Vấn đề là mình chuẩn, con vợ mình nó phải nghe mình, bằng ko là next.

Chúc cụ bình tĩnh sáng suốt. Tiền quan trọng nhưng có những cái xử lý khéo còn được nhiều hơn.
Khâm phục bản lĩnh cụ đấy. Tất nhiên, nếu ngay từ đầu xác định rạch ròi không liên quan, tiền cụ chủ nói cứ gửi bank cho nó nhàn thân chứ cũng mải kiếm chả nghĩ đến đâu tư.
Sau đó bắt đầu là u vợ vào gạ gửi tiền đấy chứ.

Rút kinh nghiệm, khuyên các cụ thật rạch ròi, chặt chẽ trước để sau này không mất tiền & tình thân.
 

X-terrorist

Xe tải
Biển số
OF-308418
Ngày cấp bằng
19/2/14
Số km
394
Động cơ
303,730 Mã lực
Em thấy cụ chủ sai nhiều hơn đúng. Có lẽ cụ nặng chữ Tiền hơn Tình.
 

emhamvui

Xe tăng
Biển số
OF-128987
Ngày cấp bằng
31/1/12
Số km
1,051
Động cơ
385,043 Mã lực
Nơi ở
Ba Đình - Hà Nội
cụ là phụ nữ bảo sao cụ nhậy cảm chuyện tiền nong thế :)) em chỉ nói là vợ em ở nhà 6 năm, chứ em không hề có ý coi thường vợ hay ép vợ đi làm hay chê vợ lương thấp gì cả, em chỉ thấy lương mấy triệu 1 tháng mà đi làm vất vả thì ở nhà cho khoẻ, chứ không phải có ý kể công nuôi vợ mấy năm đâu cụ ơi
Vâng cụ. Em cũng chỉ có quan điểm vậy thôi, chứ khi gặp chuyện chồng nói như vậy và sau đó ông ấy giải thích ý lúc đó ko phải ám chỉ là em ăn bám hay coi thường em thì em cũng sẽ chọn cách bỏ qua cho yên ấm nhà cửa. Giờ già rồi, rũ bùn đứng dậy chắc gì đã sáng loà đc đâu nên để làm đc còn mất thời gian loanh quanh suy nghĩ chán, nhưng vẫn cứ phải có quan điểm, phụ nữ mà ko có chính kiến dễ bị chồng ăn hiếp lắm. :))

Mà em nói thật lòng, thời điểm những năm 2013-2014 mà cụ đòi tiền ông bà già vợ thì đúng là áp lực cho ông bà vào thời điểm đó thật. Giai đoạn đó bên em là cực kì khó khăn, ngân hàng ép, chủ nợ ngoài ép,thị trường vẫn đóng băng,...nói thật là chỉ muốn điên nhưng mặt vẫn phải luôn phởn cụ ạ.

Với vị trí là đứa con gái, dù cs có ntn, bố mẹ em có xấu xa ntn với chồng em nhưng ko xấu với con em thì em vẫn chọn đứng về phía bố mẹ em cụ ạ. Vẫn biết như vậy thì ko đúng đạo làm vợ nhưng ở vị trí người con cũng ko thể phản bội bố mẹ để chỉ giữ ấm cho thân mình được. Với người vợ như vậy, đến bố mẹ còn ko dám bảo vệ thì sau này khi cụ sa cơ chắc chắn cụ sẽ ko là người họ giữ lại. Huống chi trong chuyện này, ngoài cái thái độ của ông bà dành cho cụ, về chuyện tiền nong cầm để đầu tư em nghĩ ông bà cố trả đủ cho cụ giai đoạn này là cũng đàng hoàng rồi. Tài sản của họ sau này con cháu họ hưởng, con cháu họ là ai?
 

congagia2016

Xe tăng
Biển số
OF-475193
Ngày cấp bằng
6/12/16
Số km
1,312
Động cơ
210,825 Mã lực
Tuổi
42
Em chỉ thắc mắc:
1. Cụ chủ thớt gửi tiền bmv
2. Cụ xây nhà trên đất của bmv
Cả 2 việc này không ai khuyên can cụ ư? Bố mẹ cụ chủ không góp ý cho cụ chuyện này ư?
 

emhamvui

Xe tăng
Biển số
OF-128987
Ngày cấp bằng
31/1/12
Số km
1,051
Động cơ
385,043 Mã lực
Nơi ở
Ba Đình - Hà Nội
Em cũng bị rơi vào tình huống cũng từa tựa,nhưng em có hướng giải quyết thế này:
Cụ nghe được thì nghe nhé:
1.Cụ giàn xếp 1 cuộc họp,bao gồm bố mẹ cụ,và vợ cụ,có cả bố mẹ đẻ cụ tham gia+Công chứng quận nữa thì tốt
2.Trước hết cụ nên xl về việc ko tết nhất giỗ chạp và bày tỏ ý là thời điểm cụ đòi tiền bố mẹ vợ cụ gặp khó khăn
3.Điều quan trọng nhất là bảo ông bà đem sổ đỏ ra sang tên cho cụ và vợ cụ luôn và ngay,sau đó mọi thứ trở về như ban đầu,rồi mọi chuyện nợ cũ xí xóa,mọi chuyện bỏ qua

Note:nếu ko đạt được ý nguyện cụ nên khởi kiện bố mẹ vợ cụ tội Lừa Đảo chiếm đoạt tài sản!
vì có vợ cụ làm chứng,và căn cứ theo thu nhập của cụ(Ngân hàng nó biết) không nhất thiết phải có giấy tờ,nếu vợ cụ ko nghe thì nên ly hôn!
Em trình bày ý tham khảo nhé!
Vợ cụ sẵn sàng ra làm chứng cho cụ?
 

trancongdung

Xe điện
Biển số
OF-118307
Ngày cấp bằng
26/10/11
Số km
3,076
Động cơ
408,835 Mã lực
Nơi ở
20°58'30.4"N 107°00'02.9"E
Xây nhà trên đất bố vợ.
Câu này éo sai bao giờ.
Thực tế giờ:
+ Tiền 4tỷ đã lấy về rồi, lãi thôi bỏ qua đi.
+ Lô đất đã xây nhà đang ở, sang nói ông bà nhạc xem giá bn thì trả đi. Nếu ko thà mất 2,5tỷ tiền đã xây, nhưng còn 4tỷ vợ đang cầm đi mua gấp cái nhà khác mà ở, ko thì vài hôm nữa cụ mất nốt cả vợ con.
Chuẩn luôn. Em voka và trích dẫn
 

huuhuy

Xe tăng
Biển số
OF-95207
Ngày cấp bằng
13/5/11
Số km
1,908
Động cơ
429,921 Mã lực
Nơi ở
"Hà Lội Phố"
Thực ra em là đứa đầu tư bđs trong những năm 2009-2011 (những năm cụ gửi tiền), nếu thời điểm cụ gửi tiền từ năm 2009 và giữa năm 2010 thì đầu tư bđs có sinh lãi, cụ thể sẽ tuỳ từng thương vụ nhưng cứ tính trung bình đc khoảng 18-20%/vụ trao tay kéo dài 3 tháng. Còn bắt đầu từ giữa 2010 mới gửi tiền trở về đến nay thì đó là giai đoạn bđs lao dốc và đóng băng, thoát ngay giữa năm 2011 thì lỗ 30% nhưng sau đó thì gọi là đóng băng hẳn, đến năm 2015 mới bắt đầu nhúc nhắc được nhưng tính lỗ trên vốn sẽ nằm ở khoảng 40-50%. Cụ gửi 4tỷ để đầu tư, đến giai đoạn này bố mẹ vợ cụ trả đúng cụ 4 tỷ em nói thật là ông bà đã chịu phần thiệt thòi về mình rồi.
Chuyện đất cát ông bà cho vợ chồng cụ, nói thật lòng là do cách cụ cư xử quá coi trọng đồng tiền mà ko hề đặt tình nghĩa công ơn 2 người đã sinh ra và nuôi lớn người giờ là vợ cụ nên họ ko sang tên cho cụ, nhưng họ cũng ko đòi lại đất hay đuổi vợ chồng cụ ra đường mà cụ đã thái độ với bố mẹ vợ như vậy thì em thấy là cụ đang cư xử không phải với bố mẹ vợ và vợ của cụ.
Nói về việc cụ nuôi vợ ở nhà ko đi làm mấy năm nay, việc vợ cụ ko đi làm là thiệt thòi cho mợ ấy vì đã ko được giao lưu và học hỏi với xã hội bên ngoài, thời gian vợ cụ ở nhà qly nhà cửa và chăm sóc các con của cụ em nghĩ cụ nên trân trọng, đừng nghĩ cụ đã nuôi vợ cụ từng ấy năm. Khổ, cụ thuê ôsin cụ vừa nuôi ăn ở, vừa phải trả lương 5tr/th, vừa phải nịnh nọt ôsin ngta mới chịu ở với nhà cụ đôi năm. Giờ có người phụ nữ tận tâm ở nhà lo lắng cho gđ của cụ, cụ còn tính toán là cụ nuôi mợ ấy bấy nhiêu năm thì em cũng đến chịu cụ. Cụ tính luôn lương giúp việc và slot mỗi lần lên giường xem cụ phải trả mợ ấy bao tiền công và so lại xem số tiền mợ ấy đã chi tiêu thì cụ có thiệt hại nhiều không đã rồi hãy kể về điều đó.
Có thể vì cụ đã ko ở trong vị trí những người đầu tư bđs trong 6 năm trôi qua, cụ ko hiểu đc những khó khăn thăng trầm mà họ trải qua, cụ ở ngoài thấy ngta đổi xe cụ nghĩ là họ có tiền, nhưng có những vấn đề sâu ở trong cụ ko hiểu đc. Dân bđs lớn phải giữ hình ảnh, mà ko cần nói dân đầu tư bđs nói riêng làm gì, nói đến giới doanh nghiệp nói chung những ông chủ bà chủ dù trong túi có đôi củ vẫn cứ ngồi audi với bmv ra đường cà phê bt, họ phải giữ hình ảnh, ko giữ đc hình ảnh thành đạt là chủ nợ đến xé nát cv và tài sản của họ ngay cụ ạ.

Em hnay nói hơi nhiều và dài với cụ, đó là em muốn cụ hiểu về những mặt trái trong ngành đầu tư bđs thời gian qua, mong cụ hiểu tấm lòng bố mẹ vợ cụ với con gái của họ và cụ, suy nghĩ của họ về mái ấm của con gái họ và chính là mái ấm của cụ, cụ đừng vì suy nghĩ chưa thấu hiểu hết chuyện của mình để đánh mất đi điều đó.

Đặt cụ vào vị trí của vợ cụ, liệu cụ có thấy hạnh phúc ko khi vợ cụ coi thường bố mẹ cụ dù bố mẹ cụ đã nhịn vợ cụ và nhận phần thiệt về mình? Cụ còn các con nữa, đừng để các con cụ thiếu đi không khí đoàn viên trong gia đình họ tộc vì khoản lãi ước tính của 4 tỷ hay vì mảnh đất ko đc sang tên. Họ chưa sang tên là họ có lý do, nhưng em tin những ng đã chịu thiệt để trả đúng 4tỷ cụ gửi thì họ sẽ không làm điều gì có hậu quả xấu đến gia đình hp của chính con gái và cháu ngoại nhà họ.

Cụ đừng chi li và rạch ròi quá, tiền quan trọng nhưng tình cảm ruột thịt quan trọng hơn nhiều. Nếu cụ quý trọng gia đình có vợ và con cụ trong đó, cụ nên thay đổi lại thái độ với bố mẹ vợ của cụ và đừng tính toán tiền nong với bố mẹ vợ của cụ, như vậy mới đáng mặt đàn ông - rộng lượng.

Đừng nghe vài cụ xút xách balo lên và đi, mua nhà khác để ở, em nhận định là mặc váy hết, chả hiểu mịa gì về tình nghĩa cả và chỉ biết quý tiền. Tiền cụ chết cụ có khuân theo đc ko? Các cụ nhiều khi cứ trách bọn nhà giàu tiêu hoang, ngta bỏ tiền ra để mua vui, vậy thì cụ cho phép mình là người giàu đi, bỏ vài tỷ để mua lấy sự yên vui trong gia đình và họ mạc bên vợ, cụ nghĩ kĩ đi xem là rẻ hay đắt?
Không cần bổ sung thêm gì với còm của cụ.
 

vuanhanghi

Xe điện
Biển số
OF-92082
Ngày cấp bằng
18/4/11
Số km
2,549
Động cơ
441,450 Mã lực
Cụ làm cái gì ra 30k trump 1 tháng, cho em trang web với :))
 

HuyArt

Xe lăn
Biển số
OF-85656
Ngày cấp bằng
18/2/11
Số km
12,738
Động cơ
564,315 Mã lực
Em chả bít trình bày chuyện này ở đâu nên lên đây hỏi các cụ, em cũng "nổi tiếng" trên OF này (mục Câu chuyện chuyến đi, e hay post bài, nhiều cụ đọc) nên em dùng tài khoản này các cụ nhé, mong các cụ thông cảm và chia sẻ, bình luận, góp ý với cáu chuyện của em.

Em kể sự thật chứ không thêm thắt gì, vì em đã dùng tài khoản này để nói thật
---------
Ngày này 8 năm trước, em mới lấy vợ, lúc đó nói thật là em đang "thất nghiệp", em có mở 1 cty nho nhỏ, nghe thì oai, nhưng chỉ đủ ăn và trả tiền nhà chứ ko để đc đồng tiền nào mỗi tháng.

Lúc đó em lê la trên mạng và tham gia 1 diễn đàn kiếm tiền online và bắt chước làm theo mọi người , mấy tháng đầu kiếm được vài usd 1 tháng nên gia đình, vợ em cười chê e lắm, toàn nói mỉa mai kiểu như mình là kẻ đáng thương bị lừa, làm gì có chuyện làm online rồi hàng tháng có người chuyển tiền về...

Em kệ. Cắm đầu làm.
6 tháng sau em bắt đầu kiếm được tiền nhiều, lúc đầu là 1000 usd/tháng, sau lên dần 2000, 3000, 5000, 10.000 rồi 30.000 usd/tháng

Lúc đó gia đình mới đổi thái độ với em, đúng là bọn Mỹ có câu "khi đồng tiền lên tiếng, mọi người đều lắng nghe" thật đúng

Nếu cứ như thế thì sẽ chẳng có câu chuyện sau em hầu các cụ

Lúc đó em bận làm nên tiền hàng tháng gửi usd ngân hàng suốt chứ ko đầu tư đầu tiếc gì cả ( em dân công nghệ, ko phải dân tài chính ), gửi ngân hàng được mấy tháng thì mẹ vợ em lên chơi nói là "mày gửi usd ngân hàng lãi suất mấy % làm gì, đưa tiền bố mẹ đầu tư cho".
Vấn đề là nhà vợ em làm thầu xây dựng, rất giàu, tài sản khoảng vài trăm tỉ ( nhà cửa ở HN nhiều lắm, em biết rõ), em nghĩ bố mẹ vợ mình lắm tiền nhiều của thế , lại mang nghĩa là "bố mẹ" nên e tin tưởng gửi luôn mà chả suy nghĩ.

Mỗi tháng em gửi khoảng 10.000 usd đều như vắt chanh.
Mấy tháng đầu thỉnh thoảng vợ nói mẹ mua ô đất này kia, mua đi bán lại lãi ... e cũng biết thế

Sau 2 năm, Em gửi được 193.000 usd (ko có giấy tờ biên nhận gì cả )

có tiền e muốn ra ở riêng, thì bố mẹ vợ nói là cho vợ chồng em 1 cái nhà, em chọn đại 1 cái nhà mặt phố ( nhà nát, 1 tầng ).
Lúc đó em muốn lấy tiền gửi bố mẹ vợ để xây nhà, vợ em thì từ trước đến giờ luôn miệng "có mấy tỉ bọ, bố mẹ xoay phát đc ngay a ko phải lo", lúc đó em ngỏ lời với bố vợ thì bố vợ bảo "chưa có, mày tự lo khoản xây nhà đi"

Thế là em ko gửi tiền nữa, mà lấy tiền hàng tháng xây nhà. Xây và hoàn thiện cái nhà đấy hết 2,5 tỉ bằng tiền của em.
6 tháng xây nhà xong, em muốn mua 1 cái xe oto ngon hết 1tỉ8 em lại đánh tiếng nói bố mẹ vợ trả tiền để em mua xe, thì bố vợ bảo "1 năm ko làm 2 việc lớn, mày đã xây nhà rồi, tao cấm mày mua xe" ( nguyên văn lời bố vợ e )
Em kể chuyện cho bố mẹ đẻ em, bố em bảo"mày mua bằng tiền của mày chứ có xin ông ý đâu mà cấm"
Thế là em vẫn mua xe.

Bẵng đi mấy năm từ lúc em gửi tiền đến giờ là 5 năm, mà vẫn ko thấy bố mẹ vợ đả động gì đến chuyện tiền, em sốt ruột quá mới hẹn bố mẹ vợ 1 buổi nói chuyện.
Đến nhà bố vợ đưa ra mấy tờ giấy hợp đồng, có ghi mua 1 mảnh đất hết 2,5 tỉ, đã thanh toán 1.7 tỉ. Em nói luôn "con gửi bố mẹ 4 tỉ cơ mà, sao bố mẹ mới đầu tư 1.7 tỉ, sao lúc lỗ ít bố mẹ ko bán cắt lỗ luôn cho con"
Thế là ông bố vợ đùng đùng chửi bậy, rồi thu lại giấy tờ, nói em là láo, là hỗn...

Em hỏi tiếp "thế con gửi 4 tỉ mà bố mẹ mới mua đất hết 1,7 tỉ còn 2,3 tỉ bố mẹ đầu tư cái gì ạ" , bố mẹ vợ bảo em "đầu tư cái gì mày ko cần biết, ý mày là mày muốn trả lãi khoản 2,3 tỉ ah"

Nhân tiện em nói luôn về vụ bố mẹ vợ hứa cho cái nhà mà em đã bỏ 2.5 tỉ để xây, bố vợ nói "tao cho đấy, cứ ở đi", em nói "nhưng giấy tờ vẫn đứng tên bố mẹ mà", mẹ vợ tức quá nói "mày đừng láo, tao có xuống hố tao cũng cho con tao chứ ko cho mày"
ông bà ý ko biết là em đã ghi âm lại hết những lời vàng ngọc đó

Sau đó 1 tháng bố mẹ vợ đưa vợ em 4tỉ ( đưa cho vợ em chứ đếch gọi em đến đưa tiền cho nó đàng hoàng)
---------------------------------
Chốt lại:
- em gửi bố mẹ vợ 4 tỉ, sau 5 năm em nhận về 4 tỉ, ( bố mẹ vợ đã đầu tư 1.7 tỉ trong khoản 4 tỉ đó, còn khoản 4 - 1.7 = 2.3 tỉ đã đầu tư làm gì thì bố mẹ vợ ko nói, mà nhà bố mẹ vợ em rất rất giàu, lúc em đòi tiền vẫn rất giàu, đổi cả Lexus gx470 )
Lúc em gửi, lãi suất usd là 7% và lãi tiền việt là khoảng 15%

- trong suốt 6 năm vợ e ko đi làm, ở nhà, em đưa tiền hàng tháng

- bố mẹ vợ đã "cho" em 1 cái nhà mặt phố và em bỏ ra 2,5 tỉ để xây, đến giờ đã 5 năm mà giấy tờ nhà đó vẫn đứng tên bố mẹ vợ ( 2 ông bà đi rêu rao khắp họ hàng là cho bọn e cái nhà đó )

- từ lúc bố mẹ vợ trả e tiền, em nói với vợ e là "bố mẹ e ko đủ tư cách để anh gọi là bố mẹ nữa" và sau đó em ko đến nhà , ko quan hệ, giỗ chạp, tết nhất e cũng ko đến nhà nữa...
Điều em buồn ở đây ngoài chuyện lỗ (tất nhiên, của đau con sót chứ các cụ, gửi thế mà sau 5 năm cầm nguyên về phải sót chứ, nhất là khi mẹ vợ "đề xuất gửi" chứ không phải em tự nhờ mẹ vợ) và vô trách nhiệm với tiền nong của con cái, thì điều em buồn hơn là thái độ và những lời mắng chửi của bố mẹ vợ lúc trả em tiền. Em đã ghi âm. Và em nhớ mãi không quên

Em thấm thía câu "vợ mình là con người ta" , sau vụ này vợ e vẫn nói "thế tự nhiên anh có nhà này ở còn gì" và "bố mẹ đã chịu lỗ bán đất đấy trả snh tiền rồi còn gì"

Sau vụ này, em vàbố mẹ đẻ e cũng ko hề oán trách hay tỏ thái độ gì với vợ em

Vấn đề nữa là nhà em vẫn ở bình thường, bố mẹ vợ không (hay chưa) đòi, nhưng cảm giác ở cũng khó chịu vì bị mang tiếng là ở nhà vợ , với cả cảm giác người ta đề phòng mình đòi chia nhà lúc li dị ( nói thật là có li dị em cũng chả đòi đâu , người còn chả tiếc, tiếc gì tiền )

Theo các cụ, em xử sự thế đúng hay sai, bố mẹ vợ e xử sự thế đúng hay sai, em nên tiếp tục như thế nào...
Kiếm tiền on lai thì em nghĩ cũng chỉ mòn vân tay chứ đổ mồ hôi cũng ít, thôi thì tán lộc cho ông bà nhạc chứ đi đâu mà thiệt
Còn vụ chửi mắng thì nhịn tý cho êm ấm nhà cửa, vụ tết nhất giỗ chạp không đi là hơi có vấn đề đấy
 

panameraf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-158475
Ngày cấp bằng
27/9/12
Số km
2,328
Động cơ
377,111 Mã lực
Có một điểm mà chỉ cụ mới đánh giá chính xác BM vợ được là có phải BM vợ nói cho miếng đất nhằm mục đích lờ mẹ nó tiền vay đi, thằng con rể cả nể sẽ không dám đòi, còn miếng đất éo sang tên.
 

Lee_hehe

Xe tải
Biển số
OF-439928
Ngày cấp bằng
25/7/16
Số km
233
Động cơ
213,776 Mã lực
Em cũng bị rơi vào tình huống cũng từa tựa,nhưng em có hướng giải quyết thế này:
Cụ nghe được thì nghe nhé:
1.Cụ giàn xếp 1 cuộc họp,bao gồm bố mẹ cụ,và vợ cụ,có cả bố mẹ đẻ cụ tham gia+Công chứng quận nữa thì tốt
2.Trước hết cụ nên xl về việc ko tết nhất giỗ chạp và bày tỏ ý là thời điểm cụ đòi tiền bố mẹ vợ cụ gặp khó khăn
3.Điều quan trọng nhất là bảo ông bà đem sổ đỏ ra sang tên cho cụ và vợ cụ luôn và ngay,sau đó mọi thứ trở về như ban đầu,rồi mọi chuyện nợ cũ xí xóa,mọi chuyện bỏ qua

Note:nếu ko đạt được ý nguyện cụ nên khởi kiện bố mẹ vợ cụ tội Lừa Đảo chiếm đoạt tài sản!
vì có vợ cụ làm chứng,và căn cứ theo thu nhập của cụ(Ngân hàng nó biết) không nhất thiết phải có giấy tờ,nếu vợ cụ ko nghe thì nên ly hôn!
Em trình bày ý tham khảo nhé!
Cách của cụ không ổn... mình ở VN, không phải ở Mỹ và làm như vậy tan cửa nát nhà, không nên đâu cụ ah.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top