[Funland] Cầu sông Lô.

thongktnl

Xe đạp
Biển số
OF-484008
Ngày cấp bằng
13/1/17
Số km
22
Động cơ
193,989 Mã lực
Tuổi
41
Các cọc khoan nhồi đều đặt ống chờ để sau này thả đầu dò siêu âm.
Không phải tất cả các cọc khoan nhồi đều phải đặt ống để siêu âm ạ. Tùy theo tính chất quan trọng của công trình mà TVTK sẽ chỉ định tỷ lệ cọc cần đặt ống để siêu âm. Và theo TCVN thì cũng cần kết hợp 2 phương pháp kiểm tra khác nhau: như trong trường hợp này nếu siêu âm phát hiện có nghi ngờ, thì cần khoan lấy mẫu để kiểm tra và có PA xử lý. Mà em thấy cọc bị lỗiđoạn sát ngay bệ móng tnay, thì chưa cần siêu âm hay khoan, chỉ cần nhìn mắt thường đã nhận ra khi đập đầu cọc rồi ấy. Ko hiểu sao liều thế để cho qua mà ko xử lý
 

quanggialai

Xe điện
Biển số
OF-305258
Ngày cấp bằng
16/1/14
Số km
2,232
Động cơ
683,810 Mã lực
Nơi ở
Gia lai
Bác cho hỏi là: Cái cầu Sông Lô có 8-9 cái trụ, mỗi trụ có 6 cột bê tông khoan nhồi.
Vậy, họ phải kiểm tra siêu âm toàn bộ 100% những Cột bê tông khoan nhồi này?

Hay, chỉ cần làm random, ví dụ, 40%-50%, là được rồi?
Nếu theo tiêu chuẩn thì Random cụ ơi. Khối lượng đặt ống chỉ 50%, thực tế thí nghiệm thì chỉ 3 đến 4 cọc. Phần tăng thêm thì tùy theo yêu cầu ạ
Các cọc khoan nhồi đều đặt ống chờ để sau này thả đầu dò siêu âm.
Theo TCVN thì: Thi công cọc thử đặt 100%. Thi công hàng loạt thì đặt 50%. Thí nghiệm thì tùy công trình nhưng tổng cũng chỉ một vài % ( dưới 10)
 

juve99

Xe ba gác
Biển số
OF-295057
Ngày cấp bằng
6/10/13
Số km
22,554
Động cơ
308,038 Mã lực
Bác cho hỏi là: Cái cầu Sông Lô có 8-9 cái trụ, mỗi trụ có 6 cột bê tông khoan nhồi.
Vậy, họ phải kiểm tra siêu âm toàn bộ 100% những Cột bê tông khoan nhồi này?

Hay, chỉ cần làm random, ví dụ, 40%-50%, là được rồi?
Như e mới làm là kiểm tra siêu âm 100%, siêu âm đánh giá bằng ảnh xong ra kết quả. Sau đó còn kiểm tra tiếp phát nữa là khoan rút lõi lấy mẫu bt về phòng TN cũng 100%. Cầu Sông Lô thì e ko biết nhưng với quy mô như này thì kn 99% là siêu âm hết vì chi phí nó ko bõ bèn gì so với tổng mức đầu tư
 

Sonduong.BMV

Xe lăn
Biển số
OF-17152
Ngày cấp bằng
8/6/08
Số km
10,817
Động cơ
1,179,288 Mã lực
Nơi ở
Nhà không số phố không tên.
Vậy cụ có thể giải thích như thế nào khi bê tông mủn ra như vậy được không cụ.
Người ta đổ BT nhưng đoạn đấy đất yếu, đất nó tràn vào chiếm chỗ BT chứ mấy khối BT không được bữa nhậu. Do thi công lỗi chứ không phả i"rút ruột"
 
Chỉnh sửa cuối:

juve99

Xe ba gác
Biển số
OF-295057
Ngày cấp bằng
6/10/13
Số km
22,554
Động cơ
308,038 Mã lực
Nếu theo tiêu chuẩn thì Random cụ ơi. Khối lượng đặt ống chỉ 50%, thực tế thí nghiệm thì chỉ 3 đến 4 cọc. Phần tăng thêm thì tùy theo yêu cầu ạ

Theo TCVN thì: Thi công cọc thử đặt 100%. Thi công hàng loạt thì đặt 50%. Thí nghiệm thì tùy công trình nhưng tổng cũng chỉ một vài % ( dưới 10)
E làm cầu trên tuyến cao tốc Cần Thơ - Cà Mau, 2023_2024 cọc đại trà đều phải siêu âm và khoan lấy mẫu 100%. D1000, 55-60md, đặt 3 ống sonic 1D65, 2D48
 

Boyngoan

Xe tăng
Biển số
OF-849274
Ngày cấp bằng
7/3/24
Số km
1,108
Động cơ
170,904 Mã lực
Tuổi
37
Theo đánh giá của chúng tôi thì thiên nhiên thật sự là quá khắc nghiệt. Với đà biến đổi khí hậu như thế này tôi cho rằng chúng ta phải nâng cao tinh thần chuẩn bị, chuẩn bị mọi tình huống có thể xảy ra.

Sức tàn phá của thiên nhiên thật khủng khiếp. Chúng ta không thể một phút giây lơ là nào cả.

Chúng tôi vô cùng tâm tư, vô cùng lo lắng và xót xa khi một công trình lớn và quan trọng tầm cỡ như thế này lại bị nước xói mòn như vậy. Thực sự là đau lòng khi nước sông ngày càng trơ đáy như vậy.

Chắc chắn thời gian tới chúng tôi sẽ nghiên cứu tìm ra phương án tốt nhất để khắc phục sự cố này, mang lại sự an toàn cho người dân. Quan trọng hơn hết, cầu đường phải đi trước, có cầu - có đường mới phát triển được kinh tế xã hội, đồng thời nâng cao được giá trị con người trong thời đại mới.

Tôi xin nhắc lại, toàn hệ thống của chúng ta phải có sự chủ động đối với tình trạng biến đổi khí hậu đang xảy ra.

Quan điểm là phải hành động mạnh mẽ, có tầm nhìn.
 
Chỉnh sửa cuối:

Jôn sần

Xe cút kít
Người OF
Biển số
OF-29999
Ngày cấp bằng
25/2/09
Số km
16,618
Động cơ
1,095,086 Mã lực
cuhaifus : Nay lão anh có ý kiến gì về cầu sông Lô :)]
 

BMW X11

Xe container
Biển số
OF-833968
Ngày cấp bằng
17/5/23
Số km
5,943
Động cơ
681,589 Mã lực
Tuổi
23
Nếu theo tiêu chuẩn thì Random cụ ơi. Khối lượng đặt ống chỉ 50%, thực tế thí nghiệm thì chỉ 3 đến 4 cọc. Phần tăng thêm thì tùy theo yêu cầu ạ

Theo TCVN thì: Thi công cọc thử đặt 100%. Thi công hàng loạt thì đặt 50%. Thí nghiệm thì tùy công trình nhưng tổng cũng chỉ một vài % ( dưới 10)
Như e mới làm là kiểm tra siêu âm 100%, siêu âm đánh giá bằng ảnh xong ra kết quả. Sau đó còn kiểm tra tiếp phát nữa là khoan rút lõi lấy mẫu bt về phòng TN cũng 100%. Cầu Sông Lô thì e ko biết nhưng với quy mô như này thì kn 99% là siêu âm hết vì chi phí nó ko bõ bèn gì so với tổng mức đầu tư
Cảm ơn 2 bác, thế thì tôi hiểu là: Quy định thì không bắt buộc phải Siêu âm 100% các cọc, trừ khi Hợp đồng ghi thế.


Còn hôm nay, tôi thấy đồng chí Nhà thầu đã đề nghị "đề xuất sửa chữa, khắc phục hư hỏng cầu bằng nguồn vốn của doanh nghiệp ".
Được của nó.
Kém gì anh Sơn Hải.

Đấy, vậy là cầu coi như đã được sửa chữa xong, thiệt hại là 0.00, mời mấy cậu Áo xanh về được rồi ạ.

1762418073193.png


Vụ cầu ở Phú Thọ trơ lõi thép: Nhà thầu nêu đề xuất, cảnh sát vào cuộc điều tra
 

thongktnl

Xe đạp
Biển số
OF-484008
Ngày cấp bằng
13/1/17
Số km
22
Động cơ
193,989 Mã lực
Tuổi
41
Cảm ơn 2 bác, thế thì tôi hiểu là: Quy định thì không bắt buộc phải Siêu âm 100% các cọc, trừ khi Hợp đồng ghi thế.


Còn hôm nay, tôi thấy đồng chí Nhà thầu đã đề nghị "đề xuất sửa chữa, khắc phục hư hỏng cầu bằng nguồn vốn của doanh nghiệp ".
Được của nó.
Kém gì anh Sơn Hải.

Đấy, vậy là cầu coi như đã được sửa chữa xong, thiệt hại là 0.00, mời mấy cậu Áo xanh về được rồi ạ.

View attachment 9378125

Vụ cầu ở Phú Thọ trơ lõi thép: Nhà thầu nêu đề xuất, cảnh sát vào cuộc điều tra
Kiểu đi ăn trộm, xong bị phát hiện bắt quả tang, mang đồ ăn trộm trả lại là xong bác nhể, không ai thiệt hại gì :D
 

BMW X11

Xe container
Biển số
OF-833968
Ngày cấp bằng
17/5/23
Số km
5,943
Động cơ
681,589 Mã lực
Tuổi
23
Kiểu đi ăn trộm, xong bị phát hiện bắt quả tang, mang đồ ăn trộm trả lại là xong bác nhể, không ai thiệt hại gì :D
Ô, bác đùa à, có tiền lệ hẳn hòi đấy nhá.
Lề phải xác nhận.

Ông anh êm mắt sáng dáng hiền, có dính tý lao lý thật.
Không hiểu bằng cách nào, ảnh kiếm được đâu đó cái Xác nhận đã bù đắp 101% thiệt hại, giờ cười phe phé dồi. Đang dưỡng bệnh, tý nữa là xong.
 

thongktnl

Xe đạp
Biển số
OF-484008
Ngày cấp bằng
13/1/17
Số km
22
Động cơ
193,989 Mã lực
Tuổi
41
Ô, bác đùa à, có tiền lệ hẳn hòi đấy nhá.
Lề phải xác nhận.

Ông anh êm mắt sáng dáng hiền, có dính tý lao lý thật.
Không hiểu bằng cách nào, ảnh kiếm được đâu đó cái Xác nhận đã bù đắp 101% thiệt hại, giờ cười phe phé dồi. Đang dưỡng bệnh, tý nữa là xong.
Em ko rõ ông anh bác ở trường hợp nào, có dính vào tài sản nhà nước hay tư nhân, và mức độ vi phạm là bao nhiêu. Chứ với công trình trọng điểm như này, vi phạm ảnh hưởng đến an toàn tính mạng, lại bị truyền thông vào cuộc và conan vào hiện trường rồi, thì khó có việc chấp nhận khắc phục để huề cả làng lắm.
 
Biển số
OF-494468
Ngày cấp bằng
4/3/17
Số km
4,303
Động cơ
882,084 Mã lực
Nếu theo tiêu chuẩn thì Random cụ ơi. Khối lượng đặt ống chỉ 50%, thực tế thí nghiệm thì chỉ 3 đến 4 cọc. Phần tăng thêm thì tùy theo yêu cầu ạ

Theo TCVN thì: Thi công cọc thử đặt 100%. Thi công hàng loạt thì đặt 50%. Thí nghiệm thì tùy công trình nhưng tổng cũng chỉ một vài % ( dưới 10)
Cụ lấy đâu qui định vài % đó nhỉ, theo qui định ở TCVN 9396:2012 thì đặt ống siêu âm là 50% tổng số cọc, còn siêu âm là 25%
 

BMW R60

Xe điện
Biển số
OF-745052
Ngày cấp bằng
3/10/20
Số km
2,363
Động cơ
108,666 Mã lực
Cảm ơn 2 bác, thế thì tôi hiểu là: Quy định thì không bắt buộc phải Siêu âm 100% các cọc, trừ khi Hợp đồng ghi thế.

Còn hôm nay, tôi thấy đồng chí Nhà thầu đã đề nghị "đề xuất sửa chữa, khắc phục hư hỏng cầu bằng nguồn vốn của doanh nghiệp ".
Được của nó.
Kém gì anh Sơn Hải.

Đấy, vậy là cầu coi như đã được sửa chữa xong, thiệt hại là 0.00, mời mấy cậu Áo xanh về được rồi ạ.
Vụ cầu ở Phú Thọ trơ lõi thép: Nhà thầu nêu đề xuất, cảnh sát vào cuộc điều tra
Chưa có kết luận nguyên nhân...mà nhà thầu đã có văn bản đề nghị "đề xuất sửa chữa, khắc phục hư hỏng cầu bằng nguồn vốn của doanh nghiệp " nhỉ?
Cụ thấy nước đi này của Nhà thầu là cao tay hay "hơi sớm" ?
Kiểu đằng nào cụ cháu cũng đi rồi. Thôi thì em xin khắc phục, các anh khỏi điều tra sâu...Em xin đội ơn các anh..Thế là tốt đẹp cả :D
 

Jôn sần

Xe cút kít
Người OF
Biển số
OF-29999
Ngày cấp bằng
25/2/09
Số km
16,618
Động cơ
1,095,086 Mã lực

catking113

Xe container
Biển số
OF-46017
Ngày cấp bằng
9/9/09
Số km
7,421
Động cơ
918,413 Mã lực
Cái cầu này có phải gần chỗ quán cá Dũng sông Lô không CCCM?
Theo em thì lỗi từ khảo sát đến thiết kế và thi công.
Lỗi thi công và giám sát thi công thôi cụ. À mà ông tk lỗi là an toàn quá, cọc hỏng mà ko sập mố cầu. May phúc chưa gây hậu quả nghiêm trọng.
 

congngo

Xe container
Biển số
OF-37266
Ngày cấp bằng
4/6/09
Số km
6,341
Động cơ
547,710 Mã lực
Thế thì phải ít nhất 3 tháng nữa mới tiến hành sửa chữa được, khối anh lại mất ăn mất ngủ nếu mà bị khuấy cho to lên để chia sẻ mối quan tâm, đồn đoán của bà con về hội làng sắp tới. Cái chủ đề bớt xén, gian lận trong XDCB nhất là các dự án vốn ngân sách cũng là chủ để nóng, rất nóng.
 

BMW X11

Xe container
Biển số
OF-833968
Ngày cấp bằng
17/5/23
Số km
5,943
Động cơ
681,589 Mã lực
Tuổi
23
Chưa có kết luận nguyên nhân...mà nhà thầu đã có văn bản đề nghị "đề xuất sửa chữa, khắc phục hư hỏng cầu bằng nguồn vốn của doanh nghiệp " nhỉ?
Cụ thấy nước đi này của Nhà thầu là cao tay hay "hơi sớm" ?
Kiểu đằng nào cụ cháu cũng đi rồi. Thôi thì em xin khắc phục, các anh khỏi điều tra sâu...Em xin đội ơn các anh..Thế là tốt đẹp cả :D
Dù có Kết luận hay chưa thì đấy là 1 tình tiết giảm nhẹ to oạch bác ạ.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top