[Funland] Cầu Thăng Long

Thảo luận trong 'Quán cafe Otofun' bắt đầu bởi T91, 16/7/19.

  1. 17/7/19 lúc 13:09 #101
    intell
    intell Xe buýt
    Biển số:
    OF-530660
    Ngày cấp bằng:
    6/9/17
    Số km:
    788
    Động cơ OF:
    3,527 mã lực
    Mã lực:
    3,527
    Lột hết lên rồi đổ bê tông cho lành
     
  2. 17/7/19 lúc 13:12 #102
    Xolabaque
    Xolabaque Xe hơi
    Biển số:
    OF-672466
    Ngày cấp bằng:
    15/6/19
    Số km:
    138
    Động cơ OF:
    95 mã lực
    Mã lực:
    95
    Theo em được biết là Khựa mới chỉ khoan thăm dò các giếng chìm của mố cầu thôi chứ, còn toàn bộ cấu kiện thép của cầu Chương Dương đã bị cạo hết lớp mạ kẽm bảo vệ bên ngoài để xóa xuất xứ, do vậy nhanh chóng bị rỉ sét nên cầu Chương Dương liên tục phải sơn bảo vệ phía ngoài lớp thép cấu kiện...
     
  3. 17/7/19 lúc 13:14 #103
    flowers1508
    flowers1508 Xe tải
    Biển số:
    OF-159969
    Ngày cấp bằng:
    9/10/12
    Số km:
    422
    Động cơ OF:
    1,041 mã lực
    Mã lực:
    1,041
    Thoát vị đúng hơn ạ, chuyển vị trong tính toán kết cấu thôi. Hôm nào e đứng dưới gầm chụp cho cụ mất cái ảnh, ghê phết đấy
     
  4. 17/7/19 lúc 13:20 #104
    Phuluclo
    Phuluclo Xe buýt
    Biển số:
    OF-399795
    Ngày cấp bằng:
    6/1/16
    Số km:
    845
    Động cơ OF:
    669 mã lực
    Mã lực:
    669
    Đổ BTXM thì vứt ngay.
     
  5. 17/7/19 lúc 13:23 #105
    Patriots
    Patriots Xe container
    Biển số:
    OF-168448
    Ngày cấp bằng:
    25/11/12
    Số km:
    8,568
    Động cơ OF:
    5,727 mã lực
    Mã lực:
    5,727
    Cầu Thăng Long thiết kế để xe tăng 80 tấn chạy qua. Ở dưới có 2 đường ray khổ lớn đi về mà cụ bảo tải trọng cho mấy xe tải không ổn? Hơn nữa cầu được xiết bu lông, sau một thời gian dài các phân tử thép còn lẫn vào nhau tạo một kết cấu thép bền vững, khi TQ rút thì họ đã đổ xong các trụ cầu trên lòng sông
     
  6. 17/7/19 lúc 13:24 #106
    intell
    intell Xe buýt
    Biển số:
    OF-530660
    Ngày cấp bằng:
    6/9/17
    Số km:
    788
    Động cơ OF:
    3,527 mã lực
    Mã lực:
    3,527
    Bê tông cốt thép cho máu. Hết lăn với trượt lồi với lõm. Dù sao trên cầu cũng chả cho phép phóng nhanh làm gì mà cần phải là đường nhựa
     
  7. 17/7/19 lúc 13:26 #107
    Phuluclo
    Phuluclo Xe buýt
    Biển số:
    OF-399795
    Ngày cấp bằng:
    6/1/16
    Số km:
    845
    Động cơ OF:
    669 mã lực
    Mã lực:
    669
    Kể cả có cốt thép bê tông mác 500 cũng vứt.
     
  8. 17/7/19 lúc 13:27 #108
    intell
    intell Xe buýt
    Biển số:
    OF-530660
    Ngày cấp bằng:
    6/9/17
    Số km:
    788
    Động cơ OF:
    3,527 mã lực
    Mã lực:
    3,527
    Lý do tại sao???
     
  9. 17/7/19 lúc 13:33 #109
    Phuluclo
    Phuluclo Xe buýt
    Biển số:
    OF-399795
    Ngày cấp bằng:
    6/1/16
    Số km:
    845
    Động cơ OF:
    669 mã lực
    Mã lực:
    669
    Mặt cầu Thăng Long là mặt cầu thép khi có tải trọng có thể chuyển vị lớn, trong khi đổ mặt bằng BTXM là loại áo đường cứng chỉ chịu được biến dạng nhỏ. Cụ có thể tự rút ra được kết luận.
     
  10. 17/7/19 lúc 13:33 #110
    search
    search Xe tăng
    Biển số:
    OF-437
    Ngày cấp bằng:
    21/6/06
    Số km:
    1,407
    Động cơ OF:
    121 mã lực
    Mã lực:
    121
    TS thảm nhựa ko đc thì đổ cmn bê tông mặt cầu đi, trên thế giới đường và cầu bê tông đầy có sao đâu.
     
  11. 17/7/19 lúc 13:34 #111
    DENSOVN
    DENSOVN [Tịch thu bằng lái] Xe tải
    Biển số:
    OF-107133
    Ngày cấp bằng:
    30/7/11
    Số km:
    249
    Động cơ OF:
    17 mã lực
    Mã lực:
    17
    Đi chậm thằng đằng sau nó đâm chết nên cứ phải chạy 60km/h :D
     
  12. 17/7/19 lúc 13:36 #112
    intell
    intell Xe buýt
    Biển số:
    OF-530660
    Ngày cấp bằng:
    6/9/17
    Số km:
    788
    Động cơ OF:
    3,527 mã lực
    Mã lực:
    3,527
    Thì mình chơi luôn khung cốt thép hàn vào mặt đáy luôn như thế giữ định vị được thì lo gì việc bị chuyển vị phần trên. Ngon bổ rẻ đỡ phức tạp
     
  13. 17/7/19 lúc 13:38 #113
    Phuluclo
    Phuluclo Xe buýt
    Biển số:
    OF-399795
    Ngày cấp bằng:
    6/1/16
    Số km:
    845
    Động cơ OF:
    669 mã lực
    Mã lực:
    669
    Khung nào đủ độ cứng khi dài hàng chục mét. Nếu có thì coi như thêm dầm cầu mới.
     
  14. 17/7/19 lúc 13:43 #114
    intell
    intell Xe buýt
    Biển số:
    OF-530660
    Ngày cấp bằng:
    6/9/17
    Số km:
    788
    Động cơ OF:
    3,527 mã lực
    Mã lực:
    3,527
    Tôi chỉ sợ thêm tải trọng của cầu khiến mố trụ cầu không chịu được thôi chứ còn làm cách này không phải lo lớp bê tông bị chuyển vị do mặt đáy cầu là thép
     
  15. 17/7/19 lúc 13:45 #115
    bridge
    bridge Xe điện
    Biển số:
    OF-41446
    Ngày cấp bằng:
    24/7/09
    Nơi ở:
    Cầu Giấy, Hà Nội
    Số km:
    3,761
    Động cơ OF:
    1,790 mã lực
    Mã lực:
    1,790
    Cụ nói thoát vị, như kiểu thoát vị đĩa đệm đấy nhỉ ...
    Vụ cầu Thăng Long thì nói làm gì, giống kiểu tàu điện Cát Linh-Hà Đông thôi !
     
  16. 17/7/19 lúc 13:46 #116
    hung303
    hung303 Xe điện
    Biển số:
    OF-2170
    Ngày cấp bằng:
    28/10/06
    Số km:
    3,012
    Động cơ OF:
    219 mã lực
    Mã lực:
    219
    Vụ này không dễ đâu ah!
    Do cầu và mặt lót cầu làm bằng thép, trước LX làm có lớp nhựa đường thiết kế gắn chặt được vào bề mặt thép, sau này mình cải tạo bóc đi để làm lớp mới, tưởng đơn giản mà thành ra phức tạp.
    Do bề mặt lớp thép mặt cầu trơn, hệ số dãn nở nhiệt khác, để lớp bê tông asphalt gắn chặt bề mặt ko dễ. Ngày nắng hấp thụ nhiệt làm mềm nhựa đường, xe tải trọng lớn chạy qua làm lún sụt, biến dạng bề mặt ---> hỏng đường. Chưa kể cầu rung liên tục cũng dễ làm tách liên kết giữa mặt càu thép và lớp bê tông nhựa.
    Cầu thì đã tính toán tải trọng rồi, giờ ko thể thi công lớp bề mặt bê tông dầy để tránh hư hỏng thì vượt tải trọng của cầu, lớp bê tông mỏng thì nhanh hỏng hơn trải asphalt, nên chỉ thi công được lớp dày nhất định theo thiết kế
     
  17. 17/7/19 lúc 13:49 #117
    BuBu2014
    BuBu2014 Xe hơi
    Biển số:
    OF-383072
    Ngày cấp bằng:
    16/9/15
    Số km:
    116
    Động cơ OF:
    13 mã lực
    Mã lực:
    13
    Cụ nói chuẩn, tại mình làm k ra gì thôi. Mặt cầu của Nga có tuổi thọ cao là do thời đó họ thi công đã xử lý tốt việc dính bám giữa mặt dầm thép và lớp phủ mặt cầu.
    Sau này sửa chữa thì mình áp dụng công nghệ hiện đại của Mỹ, tuy nhiên vấn đề dính bám giữa mặt dầm thép và lớp phủ lại k tốt nên nhanh hỏng
    Lần này, chúng ta lại sửa chữa và có tham khảo hay mời chuyên gia nga gì đó vào để giúp. Hi vọng sẽ tốt hơn
     
  18. 17/7/19 lúc 13:56 #118
    S320
    S320 Xe điện
    Biển số:
    OF-40504
    Ngày cấp bằng:
    13/7/09
    Số km:
    4,275
    Động cơ OF:
    614 mã lực
    Mã lực:
    614
    Thì làm cầu thăng long nhưng sắt thì đủ làm cả CHƯƠNG DƯƠNG :D có thể những năm trước đấy xe ko nặng như bây giờ nữa cụ ạ. Ở món đầu tư công này ai chả biết nó thất thoát và ăn bớt ntn? Cụ còn bênh :-?:-?:-? :D
     
  19. 17/7/19 lúc 14:08 #119
    flowers1508
    flowers1508 Xe tải
    Biển số:
    OF-159969
    Ngày cấp bằng:
    9/10/12
    Số km:
    422
    Động cơ OF:
    1,041 mã lực
    Mã lực:
    1,041
    Haha, chém cho vui mà cụ, thoát vị là lệch khỏi vị trí sẵn có mà không tự hồi phục lại như cũ được (như em bị thoát vị đĩa đệm ấy)
     
  20. 17/7/19 lúc 14:43 #120
    Vinhanh1511
    Vinhanh1511 Xe tăng
    Biển số:
    OF-419038
    Ngày cấp bằng:
    26/4/16
    Nơi ở:
    HN
    Số km:
    1,787
    Động cơ OF:
    2,881 mã lực
    Mã lực:
    2,881
    Đm e nhìn bề mặt mỗi lần đi qua thấy khiếp cụ à. Chỉ sợ đang đi nó sập.
     

Thông tin thớt

Hiện có 0 cụ đang nghía thớt này. (0 lái chính và 0 lái phụ)