[Funland] Cầu Thăng Long

Thảo luận trong 'Quán cafe Otofun' bắt đầu bởi T91, 16/7/19.

  1. 17/7/19 lúc 06:05 #61
    alexandra
    alexandra Xe tăng
    Biển số:
    OF-21973
    Ngày cấp bằng:
    4/10/08
    Số km:
    1,886
    Động cơ OF:
    724 mã lực
    Mã lực:
    724
    Theo em hàn mấu gai lên mặt cầu thép rồi đổ bê tông cốt thép bản mặt cầu, không dùng mặt bê tông nhựa nữa.
     
  2. 17/7/19 lúc 07:18 #62
    paulsteigel
    paulsteigel Xe tải
    Biển số:
    OF-347998
    Ngày cấp bằng:
    24/12/14
    Nơi ở:
    Hà nội, Hòa Bình, Nam Định - hiện tại Cao Bằng
    Số km:
    240
    Động cơ OF:
    7,942 mã lực
    Mã lực:
    7,942
    Vài hôm thôi cụ ơi, dầm khẩu độ lớn, dẻo nên bê tông ko linh hoạt là nứt ngay
     
  3. 17/7/19 lúc 08:01 #63
    114hangbong
    114hangbong Xe tăng
    Biển số:
    OF-663750
    Ngày cấp bằng:
    30/5/19
    Số km:
    1,756
    Động cơ OF:
    91,424 mã lực
    Mã lực:
    91,424
    Ngày xưa làm thép khủng lắm cụ ạ. Lúc đấy các kỹ thuật cũ và lạc hậu so với bây giờ nên nó vậy.
     
  4. 17/7/19 lúc 08:02 #64
    springsea
    springsea Xe container
    Biển số:
    OF-44950
    Ngày cấp bằng:
    29/8/09
    Số km:
    7,878
    Động cơ OF:
    978 mã lực
    Mã lực:
    978
  5. 17/7/19 lúc 08:20 #65
    Xolabaque
    Xolabaque Xe hơi
    Biển số:
    OF-672466
    Ngày cấp bằng:
    15/6/19
    Số km:
    122
    Động cơ OF:
    96 mã lực
    Mã lực:
    96
    Cụ có nhầm không đấy ạ ???
    Khựa rút rồi thì Liên Xô cũ mới vào tiếp tục làm, mấy thằng em tranh thủ khi tàu chở vật liệu đi qua thó một ít làm cầu Chương Dương, khánh thành cầu Chương Dương to hơn khánh thành cầu Thăng Long, làm thằng anh rất buồn lòng...
     
  6. 17/7/19 lúc 08:23 #66
    hieukon
    hieukon {Kinh doanh chuyên nghiệp} Xe điện
    Biển số:
    OF-448395
    Ngày cấp bằng:
    25/8/16
    Số km:
    2,518
    Động cơ OF:
    2,753 mã lực
    Mã lực:
    2,753
    vấn đề là các ông k cào sạch lớp cũ, chỉ rải trồng lên các lớp cũ nên nó k dính bám tốt các cụ ak.
    nhựa này gặp nhiệt độ cao + kết cấu cầu = thép biến dạng lớn + lớp móng (chính là lớp cũ) yếu kém nên nhanh hỏng cũng là phải
    chỉ như đem muối bỏ bể thôi ạ.
     
  7. 17/7/19 lúc 08:33 #67
    alexandra
    alexandra Xe tăng
    Biển số:
    OF-21973
    Ngày cấp bằng:
    4/10/08
    Số km:
    1,886
    Động cơ OF:
    724 mã lực
    Mã lực:
    724
    Thêm khe co giãn được không cụ?
     
  8. 17/7/19 lúc 09:22 #68
    NoiThatAnPhat
    NoiThatAnPhat Xe buýt
    Biển số:
    OF-346126
    Ngày cấp bằng:
    10/12/14
    Số km:
    766
    Động cơ OF:
    418 mã lực
    Mã lực:
    418
    Mang 18 tỷ ra: Bóc lớp nhựa đi, đổ bê tông dầy 30-40 phân, mài nhẵn, sơn toàn bộ bằng Sơn phản quang dòng sơn hay Sơn đường! Đảm bảo 5 năm ko vấn đề j và còn êm hơn đường nhựa như bây giờ! Máu thì cứ 5 năm lại làm lại đúng như thế 1 lần, thoải mái về chi phí mà lúc nào cũng mới, đẹp!
     
  9. 17/7/19 lúc 09:27 #69
    Thích Trêu Chó
    Biển số:
    OF-536926
    Ngày cấp bằng:
    13/10/17
    Số km:
    744
    Động cơ OF:
    212 mã lực
    Mã lực:
    212
    Thấy bảo chất lương thì tốt nhất trong các cây cầu ở VN mình mà , chỉ có mặt cầu đang tốt tự nhiên thằng nào đó ra lệnh cuốc ra để thảm lại lên nó mới bị như bây giờ
     
  10. 17/7/19 lúc 09:32 #70
    lairai
    lairai {Kinh doanh chuyên nghiệp} Xe container
    Biển số:
    OF-302219
    Ngày cấp bằng:
    19/12/13
    Nơi ở:
    Đặt vé cáp treo và Nông, Lâm, Thổ sản Tây Bắc
    Số km:
    7,837
    Động cơ OF:
    152,972 mã lực
    Mã lực:
    152,972
    Nước là kẻ thù của đường.
    Ông anh em bảo thế.
     
  11. 17/7/19 lúc 09:33 #71
    S320
    S320 Xe điện
    Biển số:
    OF-40504
    Ngày cấp bằng:
    13/7/09
    Số km:
    4,193
    Động cơ OF:
    614 mã lực
    Mã lực:
    614
    Bảo sao mặt cầu kém chất lượng là phải :)):)):)) tham và điêu có truyền thống :))
     
  12. 17/7/19 lúc 09:42 #72
    S320
    S320 Xe điện
    Biển số:
    OF-40504
    Ngày cấp bằng:
    13/7/09
    Số km:
    4,193
    Động cơ OF:
    614 mã lực
    Mã lực:
    614
    Cụ phân tích đúng. Nhưng em thấy cái điểm yếu của cầu SẮT BETON này là NHIỆT ĐỘ. Những hôm trười nắng gắt. Cây cầu này nó phải nóng nhất hành tinh :D asphan nào chịu dc nhiệt độ 60-70 độ mà ko mềm ra? Cây cầu này cần làm mái tre tránh nóng là ổn =))=))=))
    Xe chạy lại toàn xe quá tải nên khó mà bền dc.
    Giờ cải tạo theo em giao cho sumitomo của nhật làm em nghĩ ok ngay. Nhìn đường nội bài họ làm mấy năm nay thì biết sự khác biệt của nhật với của ta ntn.


     
  13. 17/7/19 lúc 10:06 #73
    Patriots
    Patriots Xe container
    Biển số:
    OF-168448
    Ngày cấp bằng:
    25/11/12
    Số km:
    8,499
    Động cơ OF:
    5,728 mã lực
    Mã lực:
    5,728
    Mặt đường không hề kém chất lượng cụ nhé, hôm 19-05-1985 thông cầu, lưu lượng xe qua cầu 20 năm lớn như thế nhất là xe tải. Mãi đến 2005-2006 mới sửa lớn, sai lầm là ở đợt sửa lớn này, khi người ta bóc rất sâu đến tận lớp cốt, sau đó dùng công nghệ mới trải lên, nhưng vấn đề là nó không tương tác với công nghệ cũ của LX, từ đó mặt đường luôn bong tróc mảng lớn và luôn thi công vá víu. Giá kể ngay lần đầu đấy thuê Nga cải tạo thì chuẩn bài luôn
     
  14. 17/7/19 lúc 10:11 #74
    alansaint
    alansaint Xe máy
    Biển số:
    OF-473287
    Ngày cấp bằng:
    26/11/16
    Nơi ở:
    Việt Nam
    Số km:
    79
    Động cơ OF:
    1,753 mã lực
    Mã lực:
    1,753
    Sau là công nghệ Nga. Khựa bỏ dở giữa chừng cho chiến tranh, ban đầu là khựa viện trợ cho ta.
     
  15. 17/7/19 lúc 10:18 #75
    alansaint
    alansaint Xe máy
    Biển số:
    OF-473287
    Ngày cấp bằng:
    26/11/16
    Nơi ở:
    Việt Nam
    Số km:
    79
    Động cơ OF:
    1,753 mã lực
    Mã lực:
    1,753
    Đã ngu không phải dân ngành còn hay bi bô. Bây giờ hệ thống quản lý chất lượng ngày càng chặt chẽ, nhà thầu chủ yếu ăn biện pháp thi công chứ chẳng nhà thầu nào nghĩ ăn bớt như ngày xưa đâu.
     
    Chỉnh sửa cuối: 17/7/19
  16. 17/7/19 lúc 10:22 #76
    paulsteigel
    paulsteigel Xe tải
    Biển số:
    OF-347998
    Ngày cấp bằng:
    24/12/14
    Nơi ở:
    Hà nội, Hòa Bình, Nam Định - hiện tại Cao Bằng
    Số km:
    240
    Động cơ OF:
    7,942 mã lực
    Mã lực:
    7,942
    Cụ này chuổn - hồi đó đi công tác về em bị tắc đường liên tục, thấy đào sâu - bẩu kiểu gì cũng có vđề - y rằng! mình nói gở thía
    Nó vẫn ổn đến tầm 05-06 gì đó - tự dưng sửa nhợn lành thành nhợn què - bố mấy ông Việt nam - trong đó cóa cả em - cũng toàn vại - đang tốt - mang ra chọc thành nát - hỏng sau đó thay con mới!
     
  17. 17/7/19 lúc 10:29 #77
    wild nature
    wild nature Xe tăng
    Biển số:
    OF-448583
    Ngày cấp bằng:
    26/8/16
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Số km:
    1,279
    Động cơ OF:
    444 mã lực
    Mã lực:
    444
    Toán các thánh vào phán và chửi bới chất lượng, rồi ăn bớt các kiểu.
    Cầu này hai tầng, kết cấu thép và nền cũng là thép. Nên vật liệu bọc trên như asphalt hay bê tô g ko phù hợp vì độ bám dính, co giaxnkhi nhiệt độ mùa hè cao của nền thép tấm bên dưới.
    Giờ phải nghiên cứu công nghệ VL mới hơn. Hoặc phá cốt nền thép thay bằng nền khác (BT).
    Ko thì hạn chế tốc độ và tải trọng xe qua cầu.
    Ở đây thuần túy về kỹ thuật
     
  18. 17/7/19 lúc 10:44 #78
    TraiKhongSo
    TraiKhongSo Xe tải
    Biển số:
    OF-673166
    Ngày cấp bằng:
    17/6/19
    Số km:
    246
    Động cơ OF:
    20 mã lực
    Mã lực:
    20
    Biêt rồi, khổ lắm....!
     
  19. 17/7/19 lúc 10:47 #79
    Alexandre Ciskob
    Alexandre Ciskob Xe điện
    Biển số:
    OF-4827
    Ngày cấp bằng:
    18/5/07
    Số km:
    2,492
    Động cơ OF:
    2,554 mã lực
    Mã lực:
    2,554
    Em ko phải dân cầu đường, nhưng em hỏi cụ tý, sao ko dùng lại đúng cái công nghệ LX nó làm, mà lại phải nghiên cứu CN vật liệu mới hơn.

    Em hỏi thật, ko phải gì đâu nhé :)
     
  20. 17/7/19 lúc 11:12 #80
    paulsteigel
    paulsteigel Xe tải
    Biển số:
    OF-347998
    Ngày cấp bằng:
    24/12/14
    Nơi ở:
    Hà nội, Hòa Bình, Nam Định - hiện tại Cao Bằng
    Số km:
    240
    Động cơ OF:
    7,942 mã lực
    Mã lực:
    7,942
    Có cụ trên đã bẩu rồi đó:
    Lớp vật liệu gốc của Ngố (lớp đệm) có tính chất đảm bảo sự kết dính, co giãn nhiệt giữa vật liệu trải và nền thép đã bị bóc (họ bóc vì một lý do chính báo cáo hồi đó là có thẩm thấu nước gây phá hủy nền thép) nên quyết định là - bóc sâu tận nền thép - và việc này đã làm mât lớp đệm xúc tác kết dính đặc biệt phải mua từ Liên Xô.
    Khi trải lại hồi 2005-2007 gì đó thì không có loại vật liệu này nên từ đó làm năm nào cũng phải bóc đi hết trải lại.
    Cái căn bản nhất là vật liệu kết dính đệm giữa lớp thép và lớp bê tông nhựa.
     

Thông tin thớt

Hiện có 0 cụ đang nghía thớt này. (0 lái chính và 0 lái phụ)