[Funland] Cầu Thăng Long

alexandra

Xe điện
Biển số
OF-21973
Ngày cấp bằng
4/10/08
Số km
2,110
Động cơ
327,797 Mã lực
Theo em hàn mấu gai lên mặt cầu thép rồi đổ bê tông cốt thép bản mặt cầu, không dùng mặt bê tông nhựa nữa.
 

paulsteigel

Xe tải
Biển số
OF-347998
Ngày cấp bằng
24/12/14
Số km
371
Động cơ
3,941 Mã lực
Nơi ở
Hà nội, Hòa Bình, Nam Định
Website
www.sfdp.net
Theo em hàn mấu gai lên mặt cầu thép rồi đổ bê tông cốt thép bản mặt cầu, không dùng mặt bê tông nhựa nữa.
Vài hôm thôi cụ ơi, dầm khẩu độ lớn, dẻo nên bê tông ko linh hoạt là nứt ngay
 

springsea

Xe container
Biển số
OF-44950
Ngày cấp bằng
29/8/09
Số km
8,490
Động cơ
6,246 Mã lực

Xolabaque

Xe buýt
Biển số
OF-672466
Ngày cấp bằng
15/6/19
Số km
547
Động cơ
6,513 Mã lực
Hoàn thiện cầu này đâu phải nga xô đâu? Cả khựa nữa mới xong đấy:))
Cụ có nhầm không đấy ạ ???
Khựa rút rồi thì Liên Xô cũ mới vào tiếp tục làm, mấy thằng em tranh thủ khi tàu chở vật liệu đi qua thó một ít làm cầu Chương Dương, khánh thành cầu Chương Dương to hơn khánh thành cầu Thăng Long, làm thằng anh rất buồn lòng...
 

hieukon

Xe điện
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-448395
Ngày cấp bằng
25/8/16
Số km
3,074
Động cơ
9,411 Mã lực
Tuổi
29
vấn đề là các ông k cào sạch lớp cũ, chỉ rải trồng lên các lớp cũ nên nó k dính bám tốt các cụ ak.
nhựa này gặp nhiệt độ cao + kết cấu cầu = thép biến dạng lớn + lớp móng (chính là lớp cũ) yếu kém nên nhanh hỏng cũng là phải
chỉ như đem muối bỏ bể thôi ạ.
 

NoiThatAnPhat

Xe tăng
Biển số
OF-346126
Ngày cấp bằng
10/12/14
Số km
1,112
Động cơ
1,538 Mã lực
Nơi ở
Phú Thọ
180 tỷ bao gồm các hạng mục gì các cụ nhể?
Mang 18 tỷ ra: Bóc lớp nhựa đi, đổ bê tông dầy 30-40 phân, mài nhẵn, sơn toàn bộ bằng Sơn phản quang dòng sơn hay Sơn đường! Đảm bảo 5 năm ko vấn đề j và còn êm hơn đường nhựa như bây giờ! Máu thì cứ 5 năm lại làm lại đúng như thế 1 lần, thoải mái về chi phí mà lúc nào cũng mới, đẹp!
 
Biển số
OF-536926
Ngày cấp bằng
13/10/17
Số km
741
Động cơ
71 Mã lực
Tuổi
47
chắc đập bể nó đi xây cầu mới quá... chất lượng lởm vcđ
Thấy bảo chất lương thì tốt nhất trong các cây cầu ở VN mình mà , chỉ có mặt cầu đang tốt tự nhiên thằng nào đó ra lệnh cuốc ra để thảm lại lên nó mới bị như bây giờ
 

lairai

Xe container
Biển số
OF-302219
Ngày cấp bằng
19/12/13
Số km
8,006
Động cơ
59,897 Mã lực
Nơi ở
Đặt vé cáp treo và Nông, Lâm, Thổ sản Tây Bắc
Website
www.facebook.com
Nước là kẻ thù của đường.
Ông anh em bảo thế.
Cái Ngu của mấy thằng kỹ sư sửa cây cầu này điều cơ bản là khi làm sạch mặt cầu bọn nó có sơn 2-3 lớp bảo quản chống gỉ hay gì đó kiểu thảm nhựa để ko làm hỏng lớp mặt thép kết cấu của cầu. Khi thi công lại bớt lại hai bên đường đi bộ để nguyên cao hơn mặt thép cầu 12-15cm gì đó và quét cả mấy lớp này lên thành đó làm mặt cầu kiểu kín nước luôn. Sau đó là thảm nhựa quảng cáo là chống trơn gì đó.
Cứ sau mưa to là nước nó nằm dưới ngâm mặt đường. Các Cụ tự suy nhựa đường mà đc ngâm trong nước thì nó sẽ ntn.
Đợt sửa lần thứ 2 thấy có đục 2 bên để cho nước thoát ra nhưng khổ nỗi nước vẫn ko thoát hết cộng với sự biến dạng tự nhiên nhiều chỗ mặt cầu bị lõm và đọng nước tự nhiên nên chĩnh những chỗ đó đường sẽ bị hỏng.
Các Cụ cứ để ý ngoài chất liệu ra thì việc thi công các con đường có chất lượng tốt đều đảm bảo nước thoát hết rất dễ dàng. Cứ chỗ nào bị đọng nước do vỉa hè nhiều đất cát lấp nc ko thoát đc là chỗ đó sẽ bị hỏng đầu tiên.
Đó mới là vấn đề ảnh hưởng của nước chứ chưa nói đến sự co, ngót biến động của bề mặt cầu có tương đối đúng với lớp thảm hay không. Nếu ko đúng cũng xác định là bị tách lớp và hỏng là tất yếu.
 

S320

Xe điện
Biển số
OF-40504
Ngày cấp bằng
13/7/09
Số km
4,298
Động cơ
714 Mã lực
Cụ có nhầm không đấy ạ ???
Khựa rút rồi thì Liên Xô cũ mới vào tiếp tục làm, mấy thằng em tranh thủ khi tàu chở vật liệu đi qua thó một ít làm cầu Chương Dương, khánh thành cầu Chương Dương to hơn khánh thành cầu Thăng Long, làm thằng anh rất buồn lòng...
Bảo sao mặt cầu kém chất lượng là phải :)):)):)) tham và điêu có truyền thống :))
 

S320

Xe điện
Biển số
OF-40504
Ngày cấp bằng
13/7/09
Số km
4,298
Động cơ
714 Mã lực
Cụ phân tích đúng. Nhưng em thấy cái điểm yếu của cầu SẮT BETON này là NHIỆT ĐỘ. Những hôm trười nắng gắt. Cây cầu này nó phải nóng nhất hành tinh :D asphan nào chịu dc nhiệt độ 60-70 độ mà ko mềm ra? Cây cầu này cần làm mái tre tránh nóng là ổn =))=))=))
Xe chạy lại toàn xe quá tải nên khó mà bền dc.
Giờ cải tạo theo em giao cho sumitomo của nhật làm em nghĩ ok ngay. Nhìn đường nội bài họ làm mấy năm nay thì biết sự khác biệt của nhật với của ta ntn.


Cái Ngu của mấy thằng kỹ sư sửa cây cầu này điều cơ bản là khi làm sạch mặt cầu bọn nó có sơn 2-3 lớp bảo quản chống gỉ hay gì đó kiểu thảm nhựa để ko làm hỏng lớp mặt thép kết cấu của cầu. Khi thi công lại bớt lại hai bên đường đi bộ để nguyên cao hơn mặt thép cầu 12-15cm gì đó và quét cả mấy lớp này lên thành đó làm mặt cầu kiểu kín nước luôn. Sau đó là thảm nhựa quảng cáo là chống trơn gì đó.
Cứ sau mưa to là nước nó nằm dưới ngâm mặt đường. Các Cụ tự suy nhựa đường mà đc ngâm trong nước thì nó sẽ ntn.
Đợt sửa lần thứ 2 thấy có đục 2 bên để cho nước thoát ra nhưng khổ nỗi nước vẫn ko thoát hết cộng với sự biến dạng tự nhiên nhiều chỗ mặt cầu bị lõm và đọng nước tự nhiên nên chĩnh những chỗ đó đường sẽ bị hỏng.
Các Cụ cứ để ý ngoài chất liệu ra thì việc thi công các con đường có chất lượng tốt đều đảm bảo nước thoát hết rất dễ dàng. Cứ chỗ nào bị đọng nước do vỉa hè nhiều đất cát lấp nc ko thoát đc là chỗ đó sẽ bị hỏng đầu tiên.
Đó mới là vấn đề ảnh hưởng của nước chứ chưa nói đến sự co, ngót biến động của bề mặt cầu có tương đối đúng với lớp thảm hay không. Nếu ko đúng cũng xác định là bị tách lớp và hỏng là tất yếu.
 

Patriots

Xe lăn
Biển số
OF-168448
Ngày cấp bằng
25/11/12
Số km
10,197
Động cơ
32,023 Mã lực
Bảo sao mặt cầu kém chất lượng là phải :)):)):)) tham và điêu có truyền thống :))
Mặt đường không hề kém chất lượng cụ nhé, hôm 19-05-1985 thông cầu, lưu lượng xe qua cầu 20 năm lớn như thế nhất là xe tải. Mãi đến 2005-2006 mới sửa lớn, sai lầm là ở đợt sửa lớn này, khi người ta bóc rất sâu đến tận lớp cốt, sau đó dùng công nghệ mới trải lên, nhưng vấn đề là nó không tương tác với công nghệ cũ của LX, từ đó mặt đường luôn bong tróc mảng lớn và luôn thi công vá víu. Giá kể ngay lần đầu đấy thuê Nga cải tạo thì chuẩn bài luôn
 

alansaint

Xe hơi
Biển số
OF-473287
Ngày cấp bằng
26/11/16
Số km
149
Động cơ
467,749 Mã lực
Nơi ở
Việt Nam
Theo công thức đường bộ là: 10%, 20%, 30%,15%, 5% còn lại xuống đường :P cầu thì em ko biết, thế là tốt dồi:)
Đã ngu không phải dân ngành còn hay bi bô. Bây giờ hệ thống quản lý chất lượng ngày càng chặt chẽ, nhà thầu chủ yếu ăn biện pháp thi công chứ chẳng nhà thầu nào nghĩ ăn bớt như ngày xưa đâu.
 
Chỉnh sửa cuối:

paulsteigel

Xe tải
Biển số
OF-347998
Ngày cấp bằng
24/12/14
Số km
371
Động cơ
3,941 Mã lực
Nơi ở
Hà nội, Hòa Bình, Nam Định
Website
www.sfdp.net
Mặt đường không hề kém chất lượng cụ nhé, hôm 19-05-1985 thông cầu, lưu lượng xe qua cầu 20 năm lớn như thế nhất là xe tải. Mãi đến 2005-2006 mới sửa lớn, sai lầm là ở đợt sửa lớn này, khi người ta bóc rất sâu đến tận lớp cốt, sau đó dùng công nghệ mới trải lên, nhưng vấn đề là nó không tương tác với công nghệ cũ của LX, từ đó mặt đường luôn bong tróc mảng lớn và luôn thi công vá víu. Giá kể ngay lần đầu đấy thuê Nga cải tạo thì chuẩn bài luôn
Cụ này chuổn - hồi đó đi công tác về em bị tắc đường liên tục, thấy đào sâu - bẩu kiểu gì cũng có vđề - y rằng! mình nói gở thía
Nó vẫn ổn đến tầm 05-06 gì đó - tự dưng sửa nhợn lành thành nhợn què - bố mấy ông Việt nam - trong đó cóa cả em - cũng toàn vại - đang tốt - mang ra chọc thành nát - hỏng sau đó thay con mới!
 

wild nature

Xe tăng
Biển số
OF-448583
Ngày cấp bằng
26/8/16
Số km
1,676
Động cơ
2,604 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Bao năm mà k sửa chữa, khắc phụ được cái cầu, đi cứ lổm chổm, lồi lõm, ổ trâu ổ gà, đi phát sợ lên được.
Các cụ nghĩ sao khi mình mời liên xô - Nga vào






http://m.cafef.vn/cau-thang-long-sua-mai-khong-xong-co-bi-mat-gi-tu-lien-xo-20190716135859375.chn
Toán các thánh vào phán và chửi bới chất lượng, rồi ăn bớt các kiểu.
Cầu này hai tầng, kết cấu thép và nền cũng là thép. Nên vật liệu bọc trên như asphalt hay bê tô g ko phù hợp vì độ bám dính, co giaxnkhi nhiệt độ mùa hè cao của nền thép tấm bên dưới.
Giờ phải nghiên cứu công nghệ VL mới hơn. Hoặc phá cốt nền thép thay bằng nền khác (BT).
Ko thì hạn chế tốc độ và tải trọng xe qua cầu.
Ở đây thuần túy về kỹ thuật
 

Alexandre Ciskob

Xe điện
Biển số
OF-4827
Ngày cấp bằng
18/5/07
Số km
2,928
Động cơ
5,004 Mã lực
Toán các thánh vào phán và chửi bới chất lượng, rồi ăn bớt các kiểu.
Cầu này hai tầng, kết cấu thép và nền cũng là thép. Nên vật liệu bọc trên như asphalt hay bê tô g ko phù hợp vì độ bám dính, co giaxnkhi nhiệt độ mùa hè cao của nền thép tấm bên dưới.
Giờ phải nghiên cứu công nghệ VL mới hơn. Hoặc phá cốt nền thép thay bằng nền khác (BT).
Ko thì hạn chế tốc độ và tải trọng xe qua cầu.
Ở đây thuần túy về kỹ thuật
Em ko phải dân cầu đường, nhưng em hỏi cụ tý, sao ko dùng lại đúng cái công nghệ LX nó làm, mà lại phải nghiên cứu CN vật liệu mới hơn.

Em hỏi thật, ko phải gì đâu nhé :)
 

paulsteigel

Xe tải
Biển số
OF-347998
Ngày cấp bằng
24/12/14
Số km
371
Động cơ
3,941 Mã lực
Nơi ở
Hà nội, Hòa Bình, Nam Định
Website
www.sfdp.net
Em ko phải dân cầu đường, nhưng em hỏi cụ tý, sao ko dùng lại đúng cái công nghệ LX nó làm, mà lại phải nghiên cứu CN vật liệu mới hơn.

Em hỏi thật, ko phải gì đâu nhé :)
Có cụ trên đã bẩu rồi đó:
Lớp vật liệu gốc của Ngố (lớp đệm) có tính chất đảm bảo sự kết dính, co giãn nhiệt giữa vật liệu trải và nền thép đã bị bóc (họ bóc vì một lý do chính báo cáo hồi đó là có thẩm thấu nước gây phá hủy nền thép) nên quyết định là - bóc sâu tận nền thép - và việc này đã làm mât lớp đệm xúc tác kết dính đặc biệt phải mua từ Liên Xô.
Khi trải lại hồi 2005-2007 gì đó thì không có loại vật liệu này nên từ đó làm năm nào cũng phải bóc đi hết trải lại.
Cái căn bản nhất là vật liệu kết dính đệm giữa lớp thép và lớp bê tông nhựa.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top