[Funland] Cầu Thăng Long

Thảo luận trong 'Quán cafe Otofun' bắt đầu bởi T91, 16/7/19.

  1. 17/7/19 lúc 15:05 #121
    cn39c2001
    cn39c2001 Xe tải
    Biển số:
    OF-102580
    Ngày cấp bằng:
    18/6/11
    Số km:
    454
    Động cơ OF:
    206 mã lực
    Mã lực:
    206
    Em thấy cụ chuyên gia Thám trong bài viết chém kiểu ai cũng nói được.
    Không phải Bộ GTVT chưa mời chuyên gia LX, mà đã liên hệ rồi nhưng bản thân các cụ Nga giờ cũng chưa có câu trả lời
     
  2. 17/7/19 lúc 15:20 #122
    htc4
    htc4 Xe tải
    Biển số:
    OF-373487
    Ngày cấp bằng:
    13/7/15
    Số km:
    444
    Động cơ OF:
    200 mã lực
    Mã lực:
    200
    Cũng không hẳn là biết cụ ạ, chỉ thấy có rất nhiều cụ không biết nhưng vẫn vào chém gió cách làm với suy nghĩ: "Bọn chuyên gia nó ngu hơn mình". Bản chất kỹ thuật của vấn đề khá phức tạp mà chưa chắc những người trong cuộc (quản lý nhà nước, các chuyên gia được thuê xử lý ...) đã hiểu hết được. Lĩnh vực nào em không biết chứ riêng xây dựng là một ngành rất lâu đời rồi, chuyên gia mình không hề kém, có điều các chuyên gia chém gió cũng không ít (topic này là một ví dụ), vì thế cơ quan nhà nước phải lựa chọn đúng chuyên gia thật thì em nghĩ sẽ giải quyết được thôi.
     
  3. 17/7/19 lúc 15:31 #123
    cptu176
    cptu176 Xe điện
    Biển số:
    OF-3628
    Ngày cấp bằng:
    4/3/07
    Nơi ở:
    Thái Bình
    Số km:
    2,563
    Động cơ OF:
    26,697 mã lực
    Mã lực:
    26,697
    Nó không trượt so mặt cầu nếu theo phương án của cụ, cái cầu nhìn bằng mắt thường thi ko đu đưa, nhưng thực ra nó đong đưa, lúc lắc, vặn xoắn đấy cụ... như thế nứt vỡ hết...
     
  4. 17/7/19 lúc 15:40 #124
    intell
    intell Xe buýt
    Biển số:
    OF-530660
    Ngày cấp bằng:
    6/9/17
    Số km:
    765
    Động cơ OF:
    3,527 mã lực
    Mã lực:
    3,527
    Thế thì cụ nhầm cụ ạh bởi bình thường thì kết cấu bê tông cốt thép vẫn là kết cấu chính của bất cứ cây cầu nào. Độ dịch chuyển nếu gây ra tình trạng nứt vỡ được thì những kết cấu của toàn bộ cây cầu sẽ nứt vỡ rồi. Vấn đề ở đây tôi cho rằng là phần tải trọng tăng thêm khiến mố trụ cầu không chịu nổi thôi cụ ạh
     
  5. 17/7/19 lúc 16:04 #125
    cptu176
    cptu176 Xe điện
    Biển số:
    OF-3628
    Ngày cấp bằng:
    4/3/07
    Nơi ở:
    Thái Bình
    Số km:
    2,563
    Động cơ OF:
    26,697 mã lực
    Mã lực:
    26,697
    Cụ xem lại vật liệu chủ yếu của cầu TL (trừ mấy cái mố cầu) nó bằng cái gì đi ạ. Cầu TL là công nghệ cũ chứ không phải bê tông đúc hẫng như bây giờ đâu...
     
  6. 17/7/19 lúc 16:12 #126
    cptu176
    cptu176 Xe điện
    Biển số:
    OF-3628
    Ngày cấp bằng:
    4/3/07
    Nơi ở:
    Thái Bình
    Số km:
    2,563
    Động cơ OF:
    26,697 mã lực
    Mã lực:
    26,697
    Báo cáo cụ:

    [​IMG]


    [​IMG]
     
  7. 17/7/19 lúc 22:02 #127
    nghienruou
    nghienruou Xe điện
    Biển số:
    OF-54372
    Ngày cấp bằng:
    6/1/10
    Số km:
    2,864
    Động cơ OF:
    61 mã lực
    Mã lực:
    61
    Vậy con số 180 tỷ kia là chi phí lựa chọn nhà thầu, tư vấn giám sát phỏng cụ :D
     
  8. 17/7/19 lúc 22:12 #128
    NoiThatAnPhat
    NoiThatAnPhat Xe buýt
    Biển số:
    OF-346126
    Ngày cấp bằng:
    10/12/14
    Số km:
    764
    Động cơ OF:
    418 mã lực
    Mã lực:
    418
    Chi phí tiếp khách, cụ nhỉ!
     
  9. 18/7/19 lúc 06:16 #129
    bentley8
    bentley8 Xe tăng
    Biển số:
    OF-897
    Ngày cấp bằng:
    25/7/06
    Số km:
    1,340
    Động cơ OF:
    199 mã lực
    Mã lực:
    199
    Xong đường vảnh đai thì cầu thăng long lại quá tải, phải sửa nhanh. Sao ko đặt hàng nga ngố ngay nhể
     
  10. 18/7/19 lúc 06:36 #130
    pham minh
    pham minh Xe điện
    Biển số:
    OF-84932
    Ngày cấp bằng:
    11/2/11
    Nơi ở:
    690 lạc long quân
    Số km:
    4,055
    Động cơ OF:
    371 mã lực
    Mã lực:
    371
    Chẳng phải. Lỗi đây là do mấy thằng bên gt khi bảo trì cho bóc hết lớp trung gian giữa mặt thép và lớp nhựa thảm nên giờ thảm nhựa vào toàn trôi .giờ đang phải mời bọn Nga sang đấy chứ.
    Cái vụ này gọi là :
    nhiệt tình + ngu dốt= đại phá hoại
     
  11. 18/7/19 lúc 07:04 #131
    hocsinhc
    hocsinhc Xe buýt
    Biển số:
    OF-546782
    Ngày cấp bằng:
    21/12/17
    Số km:
    820
    Động cơ OF:
    141 mã lực
    Mã lực:
    141
    Phá đi xây cầu mới, không sửa được thì đành làm vậy
     
  12. 18/7/19 lúc 07:32 #132
    coindesar
    coindesar Xe tải
    Biển số:
    OF-553591
    Ngày cấp bằng:
    6/2/18
    Số km:
    283
    Động cơ OF:
    101 mã lực
    Mã lực:
    101
    Tôi thấy nhiều thanh niên không có chuyên môn cứ lao vào chửi để lấy số. Các anh không chửi thì thiên hạ cũng biết các anh não ngang lũ bò rồi.
     
  13. 18/7/19 lúc 07:35 #133
    Phuluclo
    Phuluclo Xe buýt
    Biển số:
    OF-399795
    Ngày cấp bằng:
    6/1/16
    Số km:
    747
    Động cơ OF:
    669 mã lực
    Mã lực:
    669
    Thế thì em chịu cụ rồi.
     
  14. 18/7/19 lúc 10:31 #134
    Mua xe nào
    Mua xe nào Xe tăng
    Biển số:
    OF-27753
    Ngày cấp bằng:
    21/1/09
    Số km:
    1,999
    Động cơ OF:
    98 mã lực
    Mã lực:
    98
    Giải các bài toán khó thường lại là các lời giải cực đơn giản và ai cũng
    Bất ngờ.
    Ví dụ ko thằng nào đặt ra câu hỏi tại sao hai phía đường dẫn lên và xuống lại ít bị hỏng ( bị hỏng sau so với mặt cầu ) trong khi trước khi sửa thì hai đầu lên và xuống lại là nơi bị hỏng trước, nát trước.
    Về bản chất khi xe có tải lớn khi bò lên dốc hay xuống dốc thì lực tác động lên bề mặt đường lớn hơn khi đi đường phẳng. Do vậy đường cũ lối lên và xuống bị hỏng nhiều hơn.
    Trên bề mặt khi đó bị nát cũng ở rìa phần ko thoát nc đc.
    Sau khi sửa thì ngược lại: do hai đầu lên và xuống nước thoát dễ dàng khi mưa nên lại ít bị hỏng mà bị hỏng chủ yếu trên bề mặt là chỗ bị đọng nước thậm chí bị dồn lên thành các đụn cao do bị tách lớp và mủn đáy.
    Giờ đơn giản chơi bài bóc hết ra ( KỂ CẢ HAI BÊN LỐI ĐI BỘ ) rồi
    Tiến hành thảm lại bằng loại công nghệ cũ nhưng bắt buộc trong điều kiện nhiệt độ, môi trường có tính toán đặc biệt nước phải thoát nhanh và hết sang hai bên thì có khi lại ổn luôn.
     
  15. 18/7/19 lúc 10:38 #135
    haidongtay
    haidongtay Xe điện
    Biển số:
    OF-200873
    Ngày cấp bằng:
    5/7/13
    Số km:
    2,541
    Động cơ OF:
    370 mã lực
    Mã lực:
    370
    Cụ đợi vài tháng nữa anh Đệ Tam Cộng Hòa anh về thì tất cả cầu của Liên Xô,Trung Quốc đều được đập hết thay toàn bằng cầu của Mẽo mà lại miễn phí nữa.Em nghe phong phanh trên youtube suốt
     
  16. 18/7/19 lúc 12:00 #136
    Xe Phượng hoàng cũ
    Biển số:
    OF-494468
    Ngày cấp bằng:
    4/3/17
    Số km:
    1,347
    Động cơ OF:
    967 mã lực
    Mã lực:
    967
    Hoan hô cụ, cụ sẽ được phong GSTS
     
  17. 18/7/19 lúc 12:25 #137
    htc4
    htc4 Xe tải
    Biển số:
    OF-373487
    Ngày cấp bằng:
    13/7/15
    Số km:
    444
    Động cơ OF:
    200 mã lực
    Mã lực:
    200
    Cụ có tài sản để đảm bảo thực hiện không, tốt nhất cụ cứ đăng ký với Bộ GT làm bằng tài sản của cụ, biết đâu thành công lại ấm ba đời :D
    Em thì em không dám bàn, chuyên môn em không phải không biết nhưng để kết luận phải có khảo sát chi tiết, em chỉ đứng ngoài ngó em không dám bàn.
     
  18. 18/7/19 lúc 12:37 #138
    Phạm Tôn Gia
    Biển số:
    OF-359667
    Ngày cấp bằng:
    23/3/15
    Nơi ở:
    Tây Lương nữ quốc.
    Số km:
    429
    Động cơ OF:
    19 mã lực
    Mã lực:
    19
    Đập đi.
    Xây cái khác cho đỡ nhức nhối
     
  19. 18/7/19 lúc 13:43 #139
    xuanphuongccs
    xuanphuongccs Xe tăng
    Biển số:
    OF-536803
    Ngày cấp bằng:
    12/10/17
    Số km:
    1,161
    Động cơ OF:
    4,230 mã lực
    Mã lực:
    4,230
    Oan cho nhạc sỹ, cầu này sửa thời HND kỹ sư luyện kim nhé.
     
  20. 18/7/19 lúc 14:08 #140
    xuanphuongccs
    xuanphuongccs Xe tăng
    Biển số:
    OF-536803
    Ngày cấp bằng:
    12/10/17
    Số km:
    1,161
    Động cơ OF:
    4,230 mã lực
    Mã lực:
    4,230
    Cụ có chém không chứ bây giừ em thấy Nga nó vẫn làm loại cầu này, tuy không nhiều. Đừng nói là nó phải thuê nước ngoài nhé. Nhiệt độ thì VN chưa là gì nhé từ - 20 đến 40 đấy.
     

Thông tin thớt

Hiện có 0 cụ đang nghía thớt này. (0 lái chính và 0 lái phụ)