[Funland] Châu Âu cuối cùng đã bỏ lệnh cấm xe xăng, dầu

TQA

Xe buýt
Biển số
OF-795614
Ngày cấp bằng
3/11/21
Số km
849
Động cơ
51,963 Mã lực
Tuổi
47
Nước Đức "đặt cược" vào công nghệ động cơ sử dụng khí hydro chứ không phải là xe thuần điện. Chiến lược quốc gia đặt mục tiêu đến năm 2030 là bắt đầu sẽ có xe tải, xe buýt chạy hydro phổ biến cũng như năng lượng cho công nghiệp nặng sẽ chuyển đổi sang dùng hydro.
Nhưng có vẻ là kế hoạch này sẽ bị chậm tiến độ nên giờ sẽ phải để cho các hãng xe tiếp tục sản xuất xe hybrid cho tới sau 2035.

Tàu hoả nội vùng ở chỗ em sống đã được thay thế hết bằng loại chạy khí hydro từ năm 2023. Năm 2024 có một thời gian bị trục trặc mấy tháng phải chạy lại tầu diesel. Nhưng sang năm nay thì thấy có vẻ ổn, không thấy tàu diesel chạy qua nữa.
Hydro bây giờ có nhiều vấn đề phải lo lắm trước khi sử dụng đại trà. Hiện nay TQ cũng đầu tư ác vào lĩnh vực phương tiện giao thông chạy bằng hydrogen, và đạt được nhiều bước phát triển rất tốt.
Hiện nay chính EU nói chung và Đức nói riêng đang chùn bước trong việc mở rộng quy mô, đầu tư R/D thêm vào đường sắt hydrogen, trong khi TQ lại làm ngược lại, đẩy mạnh nó
 

--Lamborghini--

Xe cút kít
Biển số
OF-110827
Ngày cấp bằng
29/8/11
Số km
18,595
Động cơ
1,071,780 Mã lực
Nhật không đánh thuế ô-tô nhập khẩu các cụ ợ. Các nội dung mà Mỹ than phiền là Nhật bảo hộ các nhà SX trong nước là các hàng rào phi thuế quan như sau:

- Nhật không chấp nhận các chứng nhận kỹ thuật và an toàn của nước ngoài kể cả của Mỹ. Tất cả các mẫu xe nhập vào Nhật đều phải làm lại các chứng nhận này và mất rất nhiều thời gian, có khi làm xong thì nhà SX đã sang đời khác hoặc face lift, lại phải làm lại.

- Tất cả các công nghệ mới chưa được các nhà SX xe hơi Nhật áp dụng tại Nhật đều phải trải qua thẩm định đánh giá rất khắt khe và lâu la, dẫn đến các xe bán vào Nhật nói chung đều phải cắt bớt các công nghệ này, và như vậy mất ưu thế thị trường. Việc này ảnh hưởng nặng nhất ở các mẫu xe bình dân, mà xe Mỹ ở Nhật được xếp là xe bình dân.
Thực tế kể cả các hàng rào kỹ thuật được bỏ thì xe Mỹ về cơ bản nó không phù hợp với ng Nhật, trong khi xe nội thì nhiều đủ các loại và được thiết kế để phù hợp với họ hơn.
Vẫn có xe châu Âu, Mỹ được nhập khẩu bán tại Nhật nhưng doanh số èo uột nên đành phải đóng cửa như Ford.
 

Chienbinhbaoden

Xe buýt
Biển số
OF-706123
Ngày cấp bằng
31/10/19
Số km
784
Động cơ
144,782 Mã lực
Thế e tưởng ta cho cán bọ sang Âu học hỏi nhiều lắm mà về lại làm ngược à 🤪
 

coolpix8700

Xe trâu
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
34,300
Động cơ
1,034,893 Mã lực
Thực tế kể cả các hàng rào kỹ thuật được bỏ thì xe Mỹ về cơ bản nó không phù hợp với ng Nhật, trong khi xe nội thì nhiều đủ các loại và được thiết kế để phù hợp với họ hơn.
Vẫn có xe châu Âu, Mỹ được nhập khẩu bán tại Nhật nhưng doanh số èo uột nên đành phải đóng cửa như Ford.
Người Mỹ từ xưa vốn ưa xe to, vì đất họ rộng, đường xá rất tốt và cái chính là từ xưa xăng, dầu rẻ. Còn ngược lại ở Nhật đất chật, người đông và con người thực dụng nên xe họ dùng là loại nhỏ, chuyên đường phố, không coi trọng tốc độ nhanh nên thiết kế chẳng cần quan tâm đến khí động học mà chỉ tối ưu kích thước tiện đi lại, đỗ xe mà thể tích chứa vẫn rộng. Rất nhiều những cái xe bán rất chạy ở thị trường Nhật (Kei Car) lại không thể bán được ở các thị trường khác!

kei-tai-nhat.jpg
 
Chỉnh sửa cuối:

--Lamborghini--

Xe cút kít
Biển số
OF-110827
Ngày cấp bằng
29/8/11
Số km
18,595
Động cơ
1,071,780 Mã lực
Người Mỹ từ xưa vốn ưa xe to, vì đất họ rộng, đường xá rất tốt và cái chính là từ xưa xăng, dầu rẻ. Còn ngược lại ở Nhật đất chật, người đông và con người thực dụng nên xe họ dùng là loại nhỏ, chuyên đường phố, không coi trọng tốc độ nhanh nên thiết kế chẳng cần quan tâm đến khí động học mà chỉ tối ưu kích thước tiện đi lại, đỗ xe mà thể tích chứa vẫn rộng. Rất nhiều những cái xe bán rất chạy ở thị trường Nhật lại không thể bán được ở các thị trường khác!
xe Mỹ chỉ bán chạy tại Mỹ vì họ làm xe ra có phải muốn bán cho nước khác đâu :))
như cái option gập gương thì xe Mỹ đâu có vì đất rộng họ đâu có khải niệm gập gương lại cho gọn.
 

--Lamborghini--

Xe cút kít
Biển số
OF-110827
Ngày cấp bằng
29/8/11
Số km
18,595
Động cơ
1,071,780 Mã lực
Thế e tưởng ta cho cán bọ sang Âu học hỏi nhiều lắm mà về lại làm ngược à 🤪
Đếu mẹ ăn thế đếu nào mấy a tây lông, chạy theo còn phọt dắm chứ đòi đi tắt đòn đầu với các anh ấy.
 

danleduc

Xe container
Biển số
OF-727286
Ngày cấp bằng
28/4/20
Số km
7,880
Động cơ
839,336 Mã lực
Em đọc bài báo này, vẫn thấy nói Châu Âu sẽ cấm xe chạy động cơ ( bán mới ) từ 2035.

 

phamhungbs

Xe điện
Biển số
OF-77059
Ngày cấp bằng
4/11/10
Số km
3,969
Động cơ
418,366 Mã lực
Tuổi
44
Nơi ở
Đống Đa
Nhu cầu mua động cơ đốt trong tăng trở lại
 

Doubleqn

Xe tăng
Biển số
OF-692770
Ngày cấp bằng
28/7/19
Số km
1,441
Động cơ
110,405 Mã lực
Tuổi
47
Ngày 15-16/12/2025: Ủy ban châu Âu công bố Automotive Package tại Strasbourg, đề xuất sửa khung CO₂ cho xe con & xe van.
Đề xuất này bãi bỏ yêu cầu "100% giảm phát thải từ 2035" và thay bằng mục tiêu "giảm 90% ở ống xả so với 2021", phần 10% còn lại phải bù trừ bằng thép ít‑carbon sản xuất tại EU và/hoặc nhiên liệu tổng hợp (e‑fuels) / nhiên liệu sinh học.
Gói đề xuất cần được EP và Hội đồng EU xem xét và phê chuẩn theo quy trình lập pháp thông thường trước khi trở thành luật ràng buộc.



Thay vì 100% là còn 90% thì cũng gần như tuyệt đối rồi mà nhiều cụ mừng như bỏ hẳn ấy nhỉ
 

hoviethung

Xe lăn
Biển số
OF-98736
Ngày cấp bằng
5/6/11
Số km
14,512
Động cơ
558,682 Mã lực
Em đọc bài báo này, vẫn thấy nói Châu Âu sẽ cấm xe chạy động cơ ( bán mới ) từ 2035.

Vậy là quay xe lại à?
 

Sứa.

Xe container
Biển số
OF-792935
Ngày cấp bằng
10/10/21
Số km
8,710
Động cơ
500,029 Mã lực
Tuổi
31
Em đọc bài báo này, vẫn thấy nói Châu Âu sẽ cấm xe chạy động cơ ( bán mới ) từ 2035.

Vậy là quay xe lại à?
Chắc 1 vài trong mấy nước chủ chốt vừa hội Làng xong :))
 

juneboy

Xe tăng
Biển số
OF-18169
Ngày cấp bằng
3/7/08
Số km
1,167
Động cơ
480,279 Mã lực
Xe điện muốn cạnh tranh với xe động cơ đốt trong thì chỉ có cách chơi bài phủ sóng trạm đổi ắc quy (battery swap) thôi các cụ. Nghĩa là các trạm thay vì có cây cắm điện và chờ thì chỉ cần có tủ để ăc qui. Xe nào hết vào mở tủ, lấy ắc qui đầy bình thay vào, bỏ ắc qui hết lại vào tủ. Thậm chí có thể lắp đặt các tủ kiểu vending machine như của Nhật khắp nơi vùng sâu vùng xa. Khi cần thì mua như mua đồ ăn. Chứ pin lithium giờ cũng gần đạt điểm bão hoà rồi. Tuy nhiên muốn làm được phải có tầm nhìn chiến lược kiểu đồng bộ hoá cao và có một ecosystem để triển khai và vận hành.

Các cụ tính sạc 15,20 phút là tính trong điều kiện lý tưởng. Chứ mùa đông châu âu thì có cắm cả ngày cũng chẳng lên được. Bạn em đã từng bị quả cắm qua đếm đến sáng mà đi tiền trăm € và xe sáng dạy còn đúng 5% và cũng chẳng được hãng sạc nó trả lại tiền. Vì họ bảo thực tế điện vẫn tiêu thụ như vậy. Nhưng nó chỉ vào làm ấm pin, chứ chẳng có sạc gì cả.
 

Gionam72

Xe lăn
Biển số
OF-814644
Ngày cấp bằng
22/6/22
Số km
13,038
Động cơ
1,051,862 Mã lực
Tuổi
41
Xe điện muốn cạnh tranh với xe động cơ đốt trong thì chỉ có cách chơi bài phủ sóng trạm đổi ắc quy (battery swap) thôi các cụ. Nghĩa là các trạm thay vì có cây cắm điện và chờ thì chỉ cần có tủ để ăc qui. Xe nào hết vào mở tủ, lấy ắc qui đầy bình thay vào, bỏ ắc qui hết lại vào tủ. Thậm chí có thể lắp đặt các tủ kiểu vending machine như của Nhật khắp nơi vùng sâu vùng xa. Khi cần thì mua như mua đồ ăn. Chứ pin lithium giờ cũng gần đạt điểm bão hoà rồi. Tuy nhiên muốn làm được phải có tầm nhìn chiến lược kiểu đồng bộ hoá cao và có một ecosystem để triển khai và vận hành.

Các cụ tính sạc 15,20 phút là tính trong điều kiện lý tưởng. Chứ mùa đông châu âu thì có cắm cả ngày cũng chẳng lên được. Bạn em đã từng bị quả cắm qua đếm đến sáng mà đi tiền trăm € và xe sáng dạy còn đúng 5% và cũng chẳng được hãng sạc nó trả lại tiền. Vì họ bảo thực tế điện vẫn tiêu thụ như vậy. Nhưng nó chỉ vào làm ấm pin, chứ chẳng có sạc gì cả.
15,20' là cắm ngoài trạm sạc. Bạn cụ cắm sạc chậm ở nhà thì đúng là đủ điện sưởi pin.
Theo kinh nghiệm đoàn Vf8 lên Tây Tạng là nhiêt độ dưới 0⁰ thì bật cắm trại để qua đêm. Sáng mai xe dễ dàng khởi động.
 

juneboy

Xe tăng
Biển số
OF-18169
Ngày cấp bằng
3/7/08
Số km
1,167
Động cơ
480,279 Mã lực
15,20' là cắm ngoài trạm sạc. Bạn cụ cắm sạc chậm ở nhà thì đúng là đủ điện sưởi pin.
Theo kinh nghiệm đoàn Vf8 lên Tây Tạng là nhiêt độ dưới 0⁰ thì bật cắm trại để qua đêm. Sáng mai xe dễ dàng khởi động.
Bạn em cắm ở ngoài trạm đấy cụ ạ. Nó lên Lapland trượt tuyết. Sau gọi điện cho hãng cung cấp dịch vụ sạc để claim lại tiền nhưng ko được. Sau phải thuê xe cẩu về. Trên đó trung bình mùa đông tuyền -25 đến -30 độ. Thực tế điện vào còn chẳng đủ để làm ấm ắc qui.
 

haivanphe

Xe lăn
Biển số
OF-46470
Ngày cấp bằng
14/9/09
Số km
11,773
Động cơ
114,560 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
Con cháu em định cư bên Anh kể là sau 1 thời gian phát rồ lên vì xe điện thì dân Anh đã chê rồi.
 

supporter

Xe điện
Biển số
OF-130683
Ngày cấp bằng
13/2/12
Số km
4,286
Động cơ
419,665 Mã lực
Xe điện muốn cạnh tranh với xe động cơ đốt trong thì chỉ có cách chơi bài phủ sóng trạm đổi ắc quy (battery swap) thôi các cụ. Nghĩa là các trạm thay vì có cây cắm điện và chờ thì chỉ cần có tủ để ăc qui. Xe nào hết vào mở tủ, lấy ắc qui đầy bình thay vào, bỏ ắc qui hết lại vào tủ. Thậm chí có thể lắp đặt các tủ kiểu vending machine như của Nhật khắp nơi vùng sâu vùng xa. Khi cần thì mua như mua đồ ăn. Chứ pin lithium giờ cũng gần đạt điểm bão hoà rồi. Tuy nhiên muốn làm được phải có tầm nhìn chiến lược kiểu đồng bộ hoá cao và có một ecosystem để triển khai và vận hành.

Các cụ tính sạc 15,20 phút là tính trong điều kiện lý tưởng. Chứ mùa đông châu âu thì có cắm cả ngày cũng chẳng lên được. Bạn em đã từng bị quả cắm qua đếm đến sáng mà đi tiền trăm € và xe sáng dạy còn đúng 5% và cũng chẳng được hãng sạc nó trả lại tiền. Vì họ bảo thực tế điện vẫn tiêu thụ như vậy. Nhưng nó chỉ vào làm ấm pin, chứ chẳng có sạc gì cả.
Cụ biết pin xe oto điện nó nặng bao nhiêu và điện áp ntn ko mà kêu xe hết điện thì mở tủ lấy acqui
 

Huthasa

Xe lăn
Biển số
OF-45753
Ngày cấp bằng
7/9/09
Số km
11,498
Động cơ
1,048,579 Mã lực
Không ăn thua, đến Ford còn bị lừa =))
 

NBQNBQ

Xe tải
Biển số
OF-561317
Ngày cấp bằng
28/3/18
Số km
366
Động cơ
152,744 Mã lực
Không ăn thua, đến Ford còn bị lừa =))
Cười ngất với cụ. =)) =))
 

K H O N G

Xe hơi
Biển số
OF-896601
Ngày cấp bằng
7/11/25
Số km
169
Động cơ
327 Mã lực
Tuổi
20
Ui, Châu Âu mà, có lợi cho mình thiệt cho châu khác thì mình cứ việc làm thui :)
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top