[Funland] Châu Âu và Trung Quốc

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
14,418
Động cơ
345,766 Mã lực
Mợ Merkel sai khi phá bỏ điện Hạt nhân chuyển sang dùng điện tái tạo.
lại vu oan cho người ta. Phá điện hạt nhân thì đảng Xanh là đầu tàu.

Mợ đấy chỉ không cản được.
 

BMW X11

Xe container
Biển số
OF-833968
Ngày cấp bằng
17/5/23
Số km
5,884
Động cơ
682,713 Mã lực
Tuổi
23
No hope rồi bác !
Đức đã phá dỡ các tháp giải nhiệt tại nhà máy điện hạt nhân Gundremmingen vào ngày 25 tháng 10, đánh dấu một bước tiến trong quá trình tháo dỡ sau khi nhà máy này ngừng hoạt động vào năm 2023 - nhà máy cuối cùng trong số ba nhà máy bị loại bỏ theo chính sách Energiewende
Họ xem xét mức độ Khả thi thôi bác.
Chứ khi bắt đầu quy trình tắt máy, thì về thực tế là không thể khởi động lại nữa rồi.

Giờ thì may ra mở mới được vài nhà máy, như anh Macron vẫn đang làm.
Và vẫn xuất khẩu tý điện cho anh Merz.
 

gsm615

Xe tăng
Biển số
OF-863932
Ngày cấp bằng
19/7/24
Số km
1,906
Động cơ
59,194 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
lại vu oan cho người ta. Phá điện hạt nhân thì đảng Xanh là đầu tàu.

Mợ đấy chỉ không cản được.
Đảng Xanh đề xuất nhưng chịu trách nhiệm là mợ Merkel đã chạy theo khẩu hiệu dân túy
 

vo nho

Xe container
Biển số
OF-572365
Ngày cấp bằng
4/6/18
Số km
5,177
Động cơ
34,719 Mã lực
Theo dòng sự kiện:
Ngày xưa, Việt Vương Câu Tiễn nếm cứt Ngô vương Phù Sai, nhịn nhục chờ ngày trỗi dậy. Hậu duệ các Ngài (mặc dù cũng chả mấy thuần chủng, do bị hết Mông Cổ rồi Mãn Châu phối giống) vẫn nỗ lực vươn lên bằng mọi thủ đoạn.
Dù gì em cũng vẫn ứ mong làm đệ tụi này tí nào hết. Bẩn bựa và thủ đoạn mấy ngàn năm nay
Nhật Bản, Hàn Quốc, hay thậm chí Mỹ thời đầu công nghiệp hóa cũng bắt đầu bằng việc mô phỏng và học theo công nghệ, sản phẩm, mô hình từ nước khác — rồi cải tiến, bản địa hóa, và phát triển vượt lên. Thế mà khi nói về Trung Quốc, nhiều người lại dùng từ “ăn cắp” hoặc “copy”, nghe tiêu cực hơn hẳn.

Khi Nhật “học theo” phương Tây → gọi là “tiếp thu tinh hoa”.
Khi Hàn “bắt chước” Mỹ → gọi là “đổi mới nhanh”.
Khi Trung Quốc làm tương tự → lại bị nói là “copy-cat”.

Thực ra, giai đoạn đầu của bất kỳ nền công nghiệp nào cũng đều phải bắt đầu từ việc sao chép — quan trọng là có bước chuyển từ bắt chước sang sáng tạo hay không. ;;) ;;) ;;) ;;)
 
Chỉnh sửa cuối:

Đông Gioăng

Xe tăng
Biển số
OF-834575
Ngày cấp bằng
28/5/23
Số km
1,948
Động cơ
207,150 Mã lực
Cái bài sao chép này...hay lôi china lên tế thần thế nhỉ?
Trước đây nước nào chả phải thế NHật Hàn...Mỹ Anh Pháp đều thế cả mà. =)) =))

Nhật thì Người Nhật có truyền thống tiếp thu và cải tiến các sản phẩm từ nước ngoài, đặc biệt là phương Tây, để tạo ra những phiên bản tốt hơn và phù hợp với văn hóa của họ =)) =)) =)) china thì sao chépăn cắp. Đúng là cái văn
Lắm icon cười lăn lộn quá, thâm thúy quá! chả hiểu hàm ý của cưng là gì
 

vo nho

Xe container
Biển số
OF-572365
Ngày cấp bằng
4/6/18
Số km
5,177
Động cơ
34,719 Mã lực
Với em là người Tiêu Dùng thì càng nhiều lựa chọn hàng hóa thì cang hay...càng nhiều giải pháp cho các nhu cầu của bản thân cũng như phục vụ công việc. Em ủng hộ các anh lớn đánh nhau to vào... :D :D :D
 

Đông Gioăng

Xe tăng
Biển số
OF-834575
Ngày cấp bằng
28/5/23
Số km
1,948
Động cơ
207,150 Mã lực
Là “tiêu chuẩn kép” ;;) ;;) ;;)
Đơn giản thế thôi à? Gớm thế mà cứ chột dạ tưởng hàm ý gì sâu sắc nguy hiểm lắm! Thì đúng là tiêu chuẩn kép mà. Nhưng cưng đọc giúp câu cuối nhé, cùng là bọn xấu xa, nhưng anh không thích làm đệ thằng hx này tí nào, đấy là mưu cầu của anh
Chờ tí, anh nhờ AI nó tìm cho câu thành ngữ mô tả trường hợp này, đọc đâu đó rồi nhưng tiếng Phớp 1 chữ bẻ đôi không biết
Đây rồi, AI nó vẩu vầy:
Câu: "Entre deux maux, il faut choisir le moindre."
Đây là một câu thành ngữ (proverbe) rất nổi tiếng và thông dụng trong tiếng Pháp, mang ý nghĩa triết lý về việc lựa chọn trong những tình huống khó khăn, bất đắc dĩ.
Nó tương đương với thành ngữ tiếng Anh "Of two evils, choose the lesser" (Trong hai cái ác, hãy chọn cái ít ác hơn).

Dịch nôm: nếu bắt buộc phải ăn cức, hãy chọn cức cá thay vì cức người, thối lắm
Hehe
 
Chỉnh sửa cuối:

rachfan

Xe container
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
7,334
Động cơ
514,268 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Anh rời EU còn một lý do chính nữa là chống nhập cư cụ à.
Lý do phụ thôi. Lý do chính vẫn là vì tiền ( chiếm 90%).
Chuyện Anh rơi EU là khá hài các cụ ợ. Thực ra số dân Anh muốn ở lại EU đônghơn số dân muốn ra, nhg hôm bỏ phiếu thìdân muốn ra đi nhiều hơn, nên mới ra kết quả Brexit. sau này nhiều người đòi vote lạ i nhg việc nói ko đơn giản như vậy.
 

Đông Gioăng

Xe tăng
Biển số
OF-834575
Ngày cấp bằng
28/5/23
Số km
1,948
Động cơ
207,150 Mã lực
Chuyện Anh rơi EU là khá hài các cụ ợ. Thực ra số dân Anh muốn ở lại EU đônghơn số dân muốn ra, nhg hôm bỏ phiếu thìdân muốn ra đi nhiều hơn, nên mới ra kết quả Brexit. sau này nhiều người đòi vote lạ i nhg việc nói ko đơn giản như vậy.
Hài thật mà. Em nhớ có đọc bài báo nào viết là dân Anh sau 1 đêm, sáng ra chưng hửng, hụt hẫng vì Brexit
Đúng kiểu đứa nào đẩy tao xuống sông, giờ lại thành anh hùng cứu đuối nước hehe
 

vo nho

Xe container
Biển số
OF-572365
Ngày cấp bằng
4/6/18
Số km
5,177
Động cơ
34,719 Mã lực
Đơn giản thế thôi à? Gớm thế mà cứ chột dạ tưởng hàm ý gì sâu sắc nguy hiểm lắm! Thì đúng là tiêu chuẩn kép mà. Nhưng cưng đọc giúp câu cuối nhé, cùng là bọn xấu xa, nhưng anh không thích làm đệ thằng hx này tí nào, đấy là mưu cầu của anh
Chờ tí, anh nhờ AI nó tìm cho câu thành ngữ mô tả trường hợp này, đọc đâu đó rồi nhưng tiếng Phớp 1 chữ bẻ đôi không biết
Đây rồi, AI nó vẩu vầy:
Câu: "Entre deux maux, il faut choisir le moindre."
Đây là một câu thành ngữ (proverbe) rất nổi tiếng và thông dụng trong tiếng Pháp, mang ý nghĩa triết lý về việc lựa chọn trong những tình huống khó khăn, bất đắc dĩ.
Nó tương đương với thành ngữ tiếng Anh "Of two evils, choose the lesser" (Trong hai cái ác, hãy chọn cái ít ác hơn).

Dịch nôm: nếu bắt buộc phải ăn cức, hãy chọn cức cá thay vì cức người, thối lắm
Hehe
Nhật Bản, Hàn Quốc, hay thậm chí Mỹ cũng bắt đầu bằng việc mô phỏng và học theo công nghệ, sản phẩm, mô hình từ nhiều nước khác nhau rồi cải tiến, bản địa hóa, và phát triển vượt lên. Đây là lẽ thường tình, cái lợi thế của ngườ đi sau. Thế sao khi Nhật “học theo” phương Tây → gọi là “tiếp thu tinh hoa”.Khi Hàn “bắt chước” Mỹ → gọi là “đổi mới nhanh”.

Thế mà khi nói về Trung Quốc, nhiều người lại dùng từ “ăn cắp” hoặc “copy”? Nhất là truyền thông phương tây...trong khi china cũng bỏ tiền, bỏ cả công sức, ngay cả ưu ái về giá thành sản phẩm để trao đổi có được công nghệ mình muốn. Hàng ngàn doanh nghiệp Trung Quốc đã mua bản quyền công nghệ, sáp nhập hoặc hợp tác R&D với các công ty nước ngoài. Chính phủ Trung Quốc cũng đầu tư mạnh vào giáo dục, khoa học, và startup để tạo ra năng lực nội địa. Nhiều trường hợp, phương Tây tự đồng ý chuyển giao công nghệ để đổi lấy việc được vào thị trường Trung Quốc
Ơ sao mở mồm ra là nói china “ ăn cắp” này nọ.

Mô hình của china quá rõ ràng “học hỏi có chọn lọc – cải tiến thông minh – mở rộng toàn cầu” trong lĩnh vực công nghệ và sản phẩm tiêu dùng.


Nó không là “tiêu chuẩn kép” chứ là gì? Chắc với cụ thì mứt Pháp mứt Mỹ thơm hơn mứt Tàu...?
 
Chỉnh sửa cuối:

Đông Gioăng

Xe tăng
Biển số
OF-834575
Ngày cấp bằng
28/5/23
Số km
1,948
Động cơ
207,150 Mã lực
Nhật Bản, Hàn Quốc, hay thậm chí Mỹ cũng bắt đầu bằng việc mô phỏng và học theo công nghệ, sản phẩm, mô hình từ nhiều nước khác nhau rồi cải tiến, bản địa hóa, và phát triển vượt lên. Đây là lẽ thường tình, cái lợi thế của ngườ đi sau. Thế sao khi Nhật “học theo” phương Tây → gọi là “tiếp thu tinh hoa”.Khi Hàn “bắt chước” Mỹ → gọi là “đổi mới nhanh”.

Thế mà khi nói về Trung Quốc, nhiều người lại dùng từ “ăn cắp” hoặc “copy”? Nhất là truyền thông phương tây...trong khi china cũng bỏ tiền, bỏ cả công sức, ngay cả ưu ái về giá thành sản phẩm để trao đổi có được công nghệ mình muốn. Hàng ngàn doanh nghiệp Trung Quốc đã mua bản quyền công nghệ, sáp nhập hoặc hợp tác R&D với các công ty nước ngoài. Chính phủ Trung Quốc cũng đầu tư mạnh vào giáo dục, khoa học, và startup để tạo ra năng lực nội địa. Nhiều trường hợp, phương Tây tự đồng ý chuyển giao công nghệ để đổi lấy việc được vào thị trường Trung Quốc
Ơ sao mở mồm ra là nói china “ ăn cắp” này nọ.

Mô hình của china quá rõ ràng “học hỏi có chọn lọc – cải tiến thông minh – mở rộng toàn cầu” trong lĩnh vực công nghệ và sản phẩm tiêu dùng.


Nó không là “tiêu chuẩn kép” chứ là gì? Chắc với cụ thì mứt Pháp mứt Mỹ thơm hơn mứt Tàu...?
Cái này hay à nha. Vì trong còm NÀY của cưng với anh, có đại từ nhân xưng nên anh lưu lại, trả lời sau. Tks for reply :)
 

tranthanhhaist

Xe tăng
Biển số
OF-803756
Ngày cấp bằng
9/2/22
Số km
1,134
Động cơ
143,450 Mã lực
Chuyện Anh rơi EU là khá hài các cụ ợ. Thực ra số dân Anh muốn ở lại EU đônghơn số dân muốn ra, nhg hôm bỏ phiếu thìdân muốn ra đi nhiều hơn, nên mới ra kết quả Brexit. sau này nhiều người đòi vote lạ i nhg việc nói ko đơn giản như vậy.
Vậy theo e điều đó cũng k quá quan trọng với những người muốn ở lại, nếu họ thấy thực sự quan trọng họ đã dành thời gian để đi bỏ phiếu. Tất nhiên sau khi brexit tác động thật sự cuộc sống họ thì họ mới than trách là việc sau đó.
 
Chỉnh sửa cuối:

rachfan

Xe container
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
7,334
Động cơ
514,268 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Vậy theo e điều đó cũng k quá quan trọng với những người muốn ở lại, nếu họ thấy thực sự quan trọng họ đã dành thời gian để đi bỏ phiếu. Tất nhiên sau khi brexit tác động thật sự cuộc sống họ thì họ mới than trách là việc sau đó.
Không hẳn cụ ợ. Chuyện thật nó là thế này: Những người không muốn Brexit đa số sống ở thành phố lớn, họ thấy xung quanh ai cũng như họ và nghĩ chắc chắn mọi người đều sẽ bỏ phiếu chống Brexit. Nhưng họ lại không ngờ rằng những người muốn Brexit lại hầu hết là sống ở nông thôn và các thành phố nhỏ, và những người này lại rất chăm chỉ các sinh hoạt cộng đồng.

Vì nghĩ như thế nên hôm bỏ phiếu chọn Brexit (23/6/2016) thì rất nhiều người không muốn Brexit lại đi chơi vì họ nghĩ đằng nào cũng không Brexit thì thiếu 1 phiếu của tao cũng không sao. Trong khi những người muốn Brexit thì đa số đi bỏ phiếu. Kết quả là tổng số phiếu đồng ý Brexit nhiều hơn (51,6%) và theo đó Anh bắt buộc phải ra khỏi EU.

Tổng số cử tri Anh lúc đó là 46,5 triệu, có 35,54 triệu người đi bầu. Và theo điều tra về sau thì trong số hơn 10 triệu người không đi bầu có ít nhất 1,5 triệu là không muốn Brexit, trong khi số cử tri muốn Brexit hầu như đi hết. Nếu chỉ cần 1 triệu trong số 1,5 triệu đi bầu là kết quả sẽ là No to Brexit, nhưng họ đã không đi và Anh ra khỏi EU.
 
Chỉnh sửa cuối:

Bleu Azur

Xe buýt
Biển số
OF-772118
Ngày cấp bằng
27/3/21
Số km
598
Động cơ
54,308 Mã lực
Tình cờ xem 1 video trên Youtube về máy bay C919. Chiếc máy bay này sẽ là thất bại, theo phân tích trong video. Dù TQ đã rất cố gắng để sản xuất thành công, nhưng về mặt thương mại, nó sẽ thất bại

 

leua

Xe điện
Biển số
OF-827507
Ngày cấp bằng
8/3/23
Số km
2,605
Động cơ
324,883 Mã lực
Nơi ở
somewhere
Vậy theo e điều đó cũng k quá quan trọng với những người muốn ở lại, nếu họ thấy thực sự quan trọng họ đã dành thời gian để đi bỏ phiếu. Tất nhiên sau khi brexit tác động thật sự cuộc sống họ thì họ mới than trách là việc sau đó.
Chính xác. Có quyền đi bầu mà không đi bầu thì đừng than trách.
 

hoangthuywalla

Xe buýt
Biển số
OF-303967
Ngày cấp bằng
5/1/14
Số km
714
Động cơ
1,008,049 Mã lực
Chả ai biết được chữ ngờ ! Honda ngừng sản xuất tại Mexico do thiếu chip

1761779255301.png
 
  • Vodka
Reactions: is3

gsm615

Xe tăng
Biển số
OF-863932
Ngày cấp bằng
19/7/24
Số km
1,906
Động cơ
59,194 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Thớt về 1 bài báo nói EU lo ngại khi Huawei là nhà cấp biến tần chủ yếu cho các hệ thống NLTT, với lý sự các biến tần này được nối Internet, e rằng có ngày bị cố tình đánh sập
"Những cảnh báo này được đưa ra trong bối cảnh các chính phủ châu Âu đã nhận thức được những rủi ro khi phụ thuộc vào các khu vực khác về các dịch vụ thiết yếu - từ khí đốt của Nga đến nguyên liệu thô quan trọng của Trung Quốc và các dịch vụ kỹ thuật số của Mỹ.
Khối này đang trong tình trạng đối đầu với Bắc Kinh về vấn đề buôn bán nguyên liệu thô, và đã phải chịu áp lực từ Washington trong nhiều tháng qua về cách Brussels quản lý các tập đoàn công nghệ lớn của Mỹ".
Lo kiểu đó thì cả đời không hết.
Chính các bạn châu Âu to mồm nhất về biến đổi khí hậu, chống điện hạt nhân, đưa sản xuất ra nước ngoài bây giờ lại bày tỏ "lo lắng".
Nẫu ruột.
 

vo nho

Xe container
Biển số
OF-572365
Ngày cấp bằng
4/6/18
Số km
5,177
Động cơ
34,719 Mã lực
Tình cờ xem 1 video trên Youtube về máy bay C919. Chiếc máy bay này sẽ là thất bại, theo phân tích trong video. Dù TQ đã rất cố gắng để sản xuất thành công, nhưng về mặt thương mại, nó sẽ thất bại

Thị trường hàng không lớn nhất thế giới gồm Mỹ, EU, Nhật–Hàn, CHINA… Để được phép khai thác tại những khu vực này, các hãng hàng không phải sở hữu chứng nhận an toàn do Mỹ hoặc EU cấp. Trên thực tế, nhiều quốc gia khác cũng áp dụng tiêu chuẩn này khi cho phép máy bay nước ngoài bay vào lãnh thổ của mình. Vì vậy, dù máy bay Trung Quốc có chất lượng tốt đến đâu, nếu không được Mỹ hay EU chứng nhận, chúng chỉ có thể khai thác nội địa hoặc tại một số quốc gia chấp nhận tiêu chuẩn của Trung Quốc mà thôi.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top