[Funland] Chia sẻ kinh nghiệm, cập nhật thông tin đấu giá đất Hà Nội

broken98

Xe hơi
Biển số
OF-855704
Ngày cấp bằng
22/3/24
Số km
115
Động cơ
947 Mã lực
Để đảm bảo tính "khách quan" tránh tiêu cực nên thường phải có tối thiểu 2 hồ sơ đấu 1 lô đất. Thông thường trong quy chế đấu giá sẽ có quy định này, nếu ko có thì cụ hỏi thêm thông tin xem.
 

broken98

Xe hơi
Biển số
OF-855704
Ngày cấp bằng
22/3/24
Số km
115
Động cơ
947 Mã lực
Căn cứ khoản 2 Điều 5 Luật Đấu giá tài sản 2016 quy định về đấu giá tài sản như sau:

“Đấu giá tài sản là hình thức bán tài sản có từ hai người trở lên tham gia đấu giá theo nguyên tắc, trình tự và thủ tục được quy định tại Luật này, trừ trường hợp quy định tại Điều 49 của Luật Đấu giá tài sản 2016”
 

broken98

Xe hơi
Biển số
OF-855704
Ngày cấp bằng
22/3/24
Số km
115
Động cơ
947 Mã lực
Luật quy định rồi nên mình phải chơi đúng luật cụ nhé
 

Gato2009

Xe điện
Biển số
OF-53653
Ngày cấp bằng
26/12/09
Số km
2,473
Động cơ
400,098 Mã lực
Hòa Lạc cũng nóng bỏng tay rồi cụ, như khu Tái Định Cư Bắc Phú Cát có vị trí cũng hơi đẹp thì giá hét trên 60 triệu/m2 rồi, rẻ hơn thì vị trí lại không đẹp, quy hoạch chưa rõ ràng. Còn mớ tự phân lô vuông và bé như bao diêm Thống Nhất không biết bán cho ai :(( :(( :((
60 tr thì quay về Sài Sơn/ TT Q. Oai thôi cụ nhỉ.
 

unifo

Xe tải
Biển số
OF-590277
Ngày cấp bằng
14/9/18
Số km
219
Động cơ
174,452 Mã lực
Chương mỹ đợt vừa rồi mấy xã rõ xa mà khởi điểm cao quá
Công nhận cụ, lúc hết hàng là cccm fomo vét sạch. Đất rõ xa mà bay hết đc chứng tỏ...đội nhóm ăn hàng!?:D Nhưng cũng có xã xa rá có mấy triệu một mét, bán còn không hết.
Túm lại, cứ rẻ thì mua, đắt thì thôi, ko nên fomo, mua nhà đất rẻ còn ôm lâu đc chứ đắt đu đỉnh khá mệt mỏi đấy
 

fadilimip

Đi bộ
Biển số
OF-825830
Ngày cấp bằng
3/2/23
Số km
7
Động cơ
0 Mã lực
Tuổi
46

chai ko

Xe tải
Biển số
OF-848435
Ngày cấp bằng
23/2/24
Số km
243
Động cơ
1,870 Mã lực
Các bác cho em nhận định về đất Thanh Oai, HN với ạ. Huyện này em thấy ít hàng đấu quá.
Đang có khu này sắp đấu nhưng có vẻ ế hàng.
Dự án này là dành cho doanh nghiệp cụ ạ. Ko phải dự án mà các cá nhân, đội nhóm đi đấu đâu. Đây là dự án to rồi.
 

luuanh6789

Xe buýt
Biển số
OF-809170
Ngày cấp bằng
22/3/22
Số km
560
Động cơ
7,566 Mã lực
Các bác cho em nhận định về đất Thanh Oai, HN với ạ. Huyện này em thấy ít hàng đấu quá.
Đang có khu này sắp đấu nhưng có vẻ ế hàng.
Đây là dự án đấu cả lô xây thấp tầng.
 

annhientutai

Đi bộ
Biển số
OF-856274
Ngày cấp bằng
30/3/24
Số km
5
Động cơ
0 Mã lực
Tuổi
39
E đang tìm hiểu phần tỷ lệ cọc đang là 20%. Với tỉ lệ này thì đội môi giới rải hồ sơ kinh lắm luôn, thành đội, trúng là họ bán lướt luôn, ko lướt được thì sẵn sàng vay thế chấp thêm 70% và xoay nốt là xong, chứ ko bỏ cọc. Nên các lô toàn đội này trúng, dân tiền thịt muốn mua thật khó mà trúng. Vậy tại sao ko quy định cọc cao hơn nữa hoặc đến 100% thì có hạn chế được vấn đề này ko.
 

unifo

Xe tải
Biển số
OF-590277
Ngày cấp bằng
14/9/18
Số km
219
Động cơ
174,452 Mã lực
E đang tìm hiểu phần tỷ lệ cọc đang là 20%. Với tỉ lệ này thì đội môi giới rải hồ sơ kinh lắm luôn, thành đội, trúng là họ bán lướt luôn, ko lướt được thì sẵn sàng vay thế chấp thêm 70% và xoay nốt là xong, chứ ko bỏ cọc. Nên các lô toàn đội này trúng, dân tiền thịt muốn mua thật khó mà trúng. Vậy tại sao ko quy định cọc cao hơn nữa hoặc đến 100% thì có hạn chế được vấn đề này ko.
20% là chết hẳn rồi! Đội nhóm không bao giờ dám bỏ cọc, chỉ nhóm nhỏ may ra. Nếu cụ chinh chiến hai năm nay thấy từ khi cọc nhô lên 20%, khả năng nhào nặn rá của đội nhóm giảm hẳn, kéo cao không ra đc mất cọc mất cả chì lẫn chài!
Việc điều chỉnh thêm nửa là không cần thiết, việc tăng lên 20% chính từ sau vụ đấu thủ thiêm thì phải. Gặp đội nhóm, cụ cứ tính toán rồi phang mạnh tay lên tí là ok, đội nhóm chủ yếu lướt, ngắn hạn, cụ đầu tư thì ko sợ thua đội nhóm
 
Chỉnh sửa cuối:

unifo

Xe tải
Biển số
OF-590277
Ngày cấp bằng
14/9/18
Số km
219
Động cơ
174,452 Mã lực
Các bác cho em nhận định về đất Thanh Oai, HN với ạ. Huyện này em thấy ít hàng đấu quá.
Đang có khu này sắp đấu nhưng có vẻ ế hàng.
Thanh Oai hai năm rồi toàn đấu dự án tìm nhà đầu tư tổ chức, để ng ta xây dựng khu dân cư, khu đô thị theo quy hoạch. Mà tổ chức thì ràng buộc nhiều thứ, lại rá rổ chưa phù hợp nên khó tìm.
Nếu chia nhỏ bán cho cá nhân thì lại lố nhố xây dựng, mà bán chác khó hơn cho tổ chức, hơn nữa, trong kế hoạch sử dụng đất đã thế thì thường ko điều chỉnh đc nữa.
Thanh oai ít hạ tầng xây sẵn nên ít đấu tương tự như một số huyện HN2, tuy nhiên khu vực Thanh Oai cũng ko hấp dẫn NĐT lắm
 

annhientutai

Đi bộ
Biển số
OF-856274
Ngày cấp bằng
30/3/24
Số km
5
Động cơ
0 Mã lực
Tuổi
39
20% là chết hẳn rồi! Đội nhóm không bao giờ dám bỏ cọc, chỉ nhóm nhỏ may ra. Nếu cụ chinh chiến hai năm nay thấy từ khi cọc nhô lên 20%, khả năng nhào nặn rá của đội nhóm giảm hẳn, kéo cao không ra đc mất cọc mất cả chì lẫn chài!
Việc điều chỉnh thêm nửa là không cần thiết, việc tăng lên 20% chính từ sau vụ đấu thủ thiêm thì phải
Đông Anh vẫn sôi nổi lắm, toàn là đội vào đấu giá thôi cụ. Thiết nghĩ nếu muốn nắn để đấu giá là phục vụ nhu cầu thật ở, thì phải quy định tỷ lệ cọc lên nữa. Vì nhu cầu thật thì mới sẵn tiền, chứ 20% đội lướt vẫn tham gia tốt.
 

unifo

Xe tải
Biển số
OF-590277
Ngày cấp bằng
14/9/18
Số km
219
Động cơ
174,452 Mã lực
Đông Anh vẫn sôi nổi lắm, toàn là đội vào đấu giá thôi cụ. Thiết nghĩ nếu muốn nắn để đấu giá là phục vụ nhu cầu thật ở, thì phải quy định tỷ lệ cọc lên nữa. Vì nhu cầu thật thì mới sẵn tiền, chứ 20% đội lướt vẫn tham gia tốt.
Tôi cũng Trãi nghiệm hai ba năm đông anh, đội nhóm thua là chính, nếu tính tỷ lệ rãi hồ sơ;))
(Khi gặp một số NĐT mạnh tay, phanh mạnh)
Lưu ý cccm: không như chứng khoán dùng đòn bẩy lớn, dễ thanh khoản nên đội nhóm dễ nhào nặn, ngoài ra chứng khoán tay to nhiều tiền tham gia hơn BĐS. Các đại ra bđs làm dự ám lớn chứ ko đi đấu nhỏ lẻ, đội nhóm ở bđs hầu hết liên kết nhỏ lẻ thôi, nên thua NĐT cá nhân...là bt:D
 
Chỉnh sửa cuối:

annhientutai

Đi bộ
Biển số
OF-856274
Ngày cấp bằng
30/3/24
Số km
5
Động cơ
0 Mã lực
Tuổi
39
Tôi cũng Trãi nghiệm hai ba năm đông anh, đội nhóm thua là chính, nếu tính tỷ lệ rãi hồ sơ;))
(Khi gặp một số NĐT mạnh tay, phanh mạnh)
Lưu ý cccm: không như chứng khoán dùng đòn bẩy lớn, dễ thanh khoản nên đội nhóm dễ nhào nặn, ngoài ra chứng khoán tay to nhiều tiền tham gia hơn BĐS. Các đại ra bđs làm dự ám lớn chứ ko đi đấu nhỏ lẻ, đội nhóm ở bđs hầu hết liên kết nhỏ lẻ thôi, nên thua NĐT cá nhân...là bt:D
Đội nhóm thắng thua thì do thị trường, nhưng cụ có đồng ý với e là nếu nâng cọc lên nữa hoặc đến 100%, thì hạn chế được đội nhóm này tham gia, vậy tại sao nhà nước ko nâng cọc hay cũng muốn tạo sân chơi !?! Nếu sợ người ko trúng thiệt có thể có cơ chế trả lãi cho thời gian cọc
 

chai ko

Xe tải
Biển số
OF-848435
Ngày cấp bằng
23/2/24
Số km
243
Động cơ
1,870 Mã lực
E đang tìm hiểu phần tỷ lệ cọc đang là 20%. Với tỉ lệ này thì đội môi giới rải hồ sơ kinh lắm luôn, thành đội, trúng là họ bán lướt luôn, ko lướt được thì sẵn sàng vay thế chấp thêm 70% và xoay nốt là xong, chứ ko bỏ cọc. Nên các lô toàn đội này trúng, dân tiền thịt muốn mua thật khó mà trúng. Vậy tại sao ko quy định cọc cao hơn nữa hoặc đến 100% thì có hạn chế được vấn đề này ko.
Em thấy từ hồi nâng lên 20% cũng tem tém đỡ rồi cụ ạ. Nâng nữa thì khéo nhà nước thất thu. Vì đấu giá cao, nhà nước thu ngân sách nhiều. Nhà nước ko thể tự chặt nguồn thu ngân sách của mình được.
 
Chỉnh sửa cuối:

chai ko

Xe tải
Biển số
OF-848435
Ngày cấp bằng
23/2/24
Số km
243
Động cơ
1,870 Mã lực
Tôi cũng Trãi nghiệm hai ba năm đông anh, đội nhóm thua là chính, nếu tính tỷ lệ rãi hồ sơ;))
(Khi gặp một số NĐT mạnh tay, phanh mạnh)
Lưu ý cccm: không như chứng khoán dùng đòn bẩy lớn, dễ thanh khoản nên đội nhóm dễ nhào nặn, ngoài ra chứng khoán tay to nhiều tiền tham gia hơn BĐS. Các đại ra bđs làm dự ám lớn chứ ko đi đấu nhỏ lẻ, đội nhóm ở bđs hầu hết liên kết nhỏ lẻ thôi, nên thua NĐT cá nhân...là bt:D
Em thấy những người phang mạnh tay đấy phần đa là có quê hương ở khu đấy. Kiểu đi làm ăn xa có tiền, muốn mua đất tại quê hương để về nghỉ dưỡng già. Họ mua là mua vào luôn. Ko bán ra. Sau để lại làm thừa kế cho con cháu.

Còn dân đầu tư thì chả trúng khu này, thì khu khác. Dân đầu tư họ ko dại mua giá cao đâu. Phải có yếu tố nào đấy, chắc chắn tăng giá, có lãi trong khoảng thời gian nào đấy thì họ mới xuống tiền.
 
Chỉnh sửa cuối:

makemoneyk

Xe tải
Biển số
OF-79333
Ngày cấp bằng
1/12/10
Số km
260
Động cơ
418,678 Mã lực
Tuổi
35
Nơi ở
Hà Nội
Dự án này là dành cho doanh nghiệp cụ ạ. Ko phải dự án mà các cá nhân, đội nhóm đi đấu đâu. Đây là dự án to rồi.
Đây là dự án mấy trăm tỷ cho doanh nghiệp mà cụ.
thanh oai tuy ít nhưng mà mấy mảnh đấu giá cũ giá cao lắm, đỉnh luôn mà hạ tầng chẳng có gì
 

unifo

Xe tải
Biển số
OF-590277
Ngày cấp bằng
14/9/18
Số km
219
Động cơ
174,452 Mã lực
Em thấy những người phang mạnh tay đấy phần đa là có quê hương ở khu đấy. Kiểu đi làm ăn xa có tiền, muốn mua đất tại quê hương để về nghỉ dưỡng già. Họ mua là mua vào luôn. Ko bán ra. Sau để lại làm thừa kế cho con cháu.

Còn dân đầu tư thì chả trúng khu này, thì khu khác. Dân đầu tư họ ko dại mua giá cao đâu. Phải có yếu tố nào đấy, chắc chắn tăng giá, có lãi trong khoảng thời gian nào đấy thì họ mới xuống tiền.
Ấy, thế cụ chưa gặp các NĐT cá nhân lắm xèng nơi khác đến rồi. Hầu hết cccm lom zom chưa kịp tính toán rá trả thì đã bị cc NĐT lắm xẻng phang luôn, nhăt hết. Đến các tổ, đội, nhóm tham gia cũng đều mắt chữ A mồm chữ O hết!(đã gặp ko ít)
(Đương nhiên NĐT cá nhân lắm tiền thì cũng chẳng khác đội nhóm là bao vì họ mua nhiều để găm giữ, đầu tư và bán ra rá cao.
Kinh nghiệm từng trãi cho thấy, việc một NĐT đấu rá phang lên cao 15-20% so với mức rá trúng trung bình để giành suất mua thì chưa hẳn đã bị thua lỗ, mà khả năng 80-90% họ thắng lớn sẽ trong 3 tháng tới...khi hết hành(trong điều kiện thị trường ổn định, hoặc tăng nhưng chưa đến đỉnh đèo), và thông thường, rá họ phang vẫn rẻ hơn mua của dân quanh đó 10% sau đấu rá!
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải
Top