[Funland] Chính phủ và doanh nghiệp Nhật lo ngại lệnh cấm xe xăng ở Việt Nam

hd-vt

Xe lăn
Biển số
OF-384916
Ngày cấp bằng
30/9/15
Số km
12,067
Động cơ
368,966 Mã lực
Tuổi
59
Giá mà khôn được thế thì đã làm cán bộ to bác ạ.
Đúng như...lời đồn :P, thì cụ cũng dừ òi và đầu óc xưa như cc lão thành, gọi là bônsêvích. Em sợ lớp này, trước em nghe quát ầm ầm suốt ngày đến phát sợ. :D
 

stone_lamp

Xe điện
Biển số
OF-88752
Ngày cấp bằng
17/3/11
Số km
2,877
Động cơ
942,153 Mã lực
Xe máy Honda thời ấy công nhận đắt thật. Vậy theo cụ lúc ấy mua xe máy hãng nào để đi lại? thay xe máy đắt đỏ ấy. Cụ đừng bẩu mua Hặclây Da vít sân đấy nhé. :P
Bá cáo với cụ em vừa mua con Dem2 Thái, cũ mà đắt hơn xe mới. Em vốn bảo thủ, ưa cổ lỗ sỹ, thích ầm ĩ rên rẩm, không thích khi cưỡi mà cứ im thin thít như thịt nấu đông. :D
Túm cái váy. Khi chưa biết xanh xếch, môi trường với môi ngắn ra răng, khi cn pin còn non như con bê con thì đừng cấm ciếc gì cả. Chả thuận tự nhiên ti lào.
Nhưng phải nói là nó bền đi, em cũng đã mua con xe điện honda, no Vin dù Vin rẻ hơn tí
 

Hooks

Xe tăng
Biển số
OF-584554
Ngày cấp bằng
11/8/18
Số km
1,617
Động cơ
501,947 Mã lực
Tuổi
55
Không như cụ nghĩ đâu.
Nhật mà không coi trọng xuất khẩu thì trên TG này còn ai coi trọng xuất khẩu nữa. Nhật giàu như ngày nay là do chính sách kinh tế hướng xuất khẩu mà cụ lại phán như thế thì ....cụ lại tự tư duy theo cách nghĩ chủ quan của cụ rồi. =))

Không có chuyện sp bán được / ưa chuộng ở nước ngoài mà các Cty Nhật lại "không thèm" xuất khẩu để kiếm xèng.

Không có ai là chê tiền cả, nếu có cơ hội kiếm tiền, nhiều thằng thậm chí "mứt" nó cũng ăn chứ ...ngồi đó mà phán "không coi trọng xuất khẩu ". :D
Đấy là cách cụ suy nghĩ thôi, chứ thực tế thì tỷ trong xuất khẩu Nhật chiếm có 15-18% GDP thôi nhé. Phát triển nội tại của Nhật là kinh khủng đấy.

Điện thoại Nhật từng thống trị thị trường Nhật với những Sharp AQUOS, Fujitsu ARROW, Kyocera. Sony còn chẳng có tuổi để so sánh. Nhưng kỳ cục là họ toàn sx loại sim khóa và ko sim. Cũng vì thị trường đóng nên giờ các thương hiệu như Fujitsu, Kyocera thua ngay trên đất Nhật, chỉ còn mỗi Sharp và phần nào là Sony sống lay lắt.

Dòng Keitai thì vẫn là đỉnh một thời!
17202155.jpg


Nhà cháu gắn với Android cũng chính vì đú, chơi theo đt Nhật.
 
Chỉnh sửa cuối:

cuongcq

Xe tải
Biển số
OF-463323
Ngày cấp bằng
21/10/16
Số km
327
Động cơ
812,503 Mã lực
E cũng vừa giải tán con vision chuyern sang Feliz rồi
 

Lá me xanh

Xe buýt
Biển số
OF-722540
Ngày cấp bằng
28/3/20
Số km
849
Động cơ
114,310 Mã lực
Tuổi
36
Vin đang tuyển thợ sửa xe, miễn phí đào tạo. Dần dần khách hàng nhiều lên thì mọi thứ hoàn thiện thôi. Có thể sau này Vin sẽ mở thêm nhà máy phụ tùng hoặc kéo các nhà máy linh kiện từ TQ sang. Có thị trường khắc có nhà máy. Chẳng qua giờ chưa cấm xe xăng, thị trường xe máy điện còn nhỏ nên chưa có nhiều nhà máy phụ trợ ở VN thôi
 

ung_sung_tu_tai

Xe container
Biển số
OF-710823
Ngày cấp bằng
18/12/19
Số km
6,951
Động cơ
282,000 Mã lực
Tuổi
45
Vin đang tuyển thợ sửa xe, miễn phí đào tạo. Dần dần khách hàng nhiều lên thì mọi thứ hoàn thiện thôi. Có thể sau này Vin sẽ mở thêm nhà máy phụ tùng hoặc kéo các nhà máy linh kiện từ TQ sang. Có thị trường khắc có nhà máy. Chẳng qua giờ chưa cấm xe xăng, thị trường xe máy điện còn nhỏ nên chưa có nhiều nhà máy phụ trợ ở VN thôi
Vin có cái khá hay đối với nhà cung ứng là có quan điểm giảm số nhà cung ứng, hỗ trợ họ tối đa để họ cung cấp được số lượng lớn. Với một "tư duy" đơn giản rằng chỉ khi họ cung cấp với số lượng lớn thì mới có giá rẻ và ổn định.
 

Taihoatu

Xe lăn
Biển số
OF-41027
Ngày cấp bằng
19/7/09
Số km
14,659
Động cơ
688,952 Mã lực
Em vẫn mua Hòn đá để ủng hộ doanh nghiệp và chính phủ Nhật. vì sản phẩm của họ tốt, dùng bền
 

xuanphuongccs

Xe điện
Biển số
OF-536803
Ngày cấp bằng
12/10/17
Số km
3,578
Động cơ
201,130 Mã lực
Đấy là cách cụ suy nghĩ thôi, chứ thực tế thì tỷ trong xuất khẩu Nhật chiếm có 15-18% GDP thôi nhé. Phát triển nội tại của Nhật là kinh khủng đấy.

Điện thoại Nhật từng thống trị thị trường Nhật với những Sharp AQUOS, Fujitsu ARROW, Kyocera. Sony còn chẳng có tuổi để so sánh. Nhưng kỳ cục là họ toàn sx loại sim khóa và ko sim. Cũng vì thị trường đóng nên giờ các thương hiệu như Fujitsu, Kyocera thua ngay trên đất Nhật, chỉ còn mỗi Sharp và phần nào là Sony sống lay lắt.

Dòng Keitai thì vẫn là đỉnh một thời!
17202155.jpg


Nhà cháu gắn với Android cũng chính vì đú, chơi theo đt Nhật.
Ngày xưa Sphone dùng esim bị chửi là ngu giờ SS IP cũng dùng esim...
 

Xechaybangcom

Xe điện
Biển số
OF-157149
Ngày cấp bằng
17/9/12
Số km
3,512
Động cơ
340,940 Mã lực
Mảng đóng tàu Nhật vẫn mạnh nhưng ko thể so sánh dc vs Hàn và Tq nữa.
Điểm này em không rõ về công nghệ lắm, nhưng như em biết thì hầu như (đến gần 100%) tập đoàn nào của Nhật cũng sở hữu tàu vận tải biển. Như vậy nhu cầu lớn thì công nghệ sẽ phải tốt chứ cụ?
 

cưỡi chổi

Xe lăn
Biển số
OF-123656
Ngày cấp bằng
9/12/11
Số km
13,266
Động cơ
1,147,730 Mã lực
Nơi ở
trên cái chổi
Thế mới biết nó lãi thế nào. Một cái nước bé tí mà nó cũng kêu ca ầm lên. Chả nhẽ nó chỉ bán xe máy cho mình.
Thì cũng gần như thế mà cụ. Ở VN Honda nó đang làm vua. Cụ xem ở các nước ĐNA khác mà có sử dụng nhiều xe máy xem. Ở đó Yamaha và Suzuki nó chiếm lĩnh hơn
 

fightstinger

Xe điện
Biển số
OF-21537
Ngày cấp bằng
23/9/08
Số km
2,436
Động cơ
508,161 Mã lực
Vin đang tuyển thợ sửa xe, miễn phí đào tạo. Dần dần khách hàng nhiều lên thì mọi thứ hoàn thiện thôi. Có thể sau này Vin sẽ mở thêm nhà máy phụ tùng hoặc kéo các nhà máy linh kiện từ TQ sang. Có thị trường khắc có nhà máy. Chẳng qua giờ chưa cấm xe xăng, thị trường xe máy điện còn nhỏ nên chưa có nhiều nhà máy phụ trợ ở VN thôi
sx xe điện thì phấn lớn vẫn dùng các nhà cung cấp của xe xăng, có thêm 3 loại là nhà làm động cơ + nhà làm pin + nhà làm linh kiện EV. mà 3 cái nhà thêm này lại là cơ bản nhất & giá trị nhất để sc xe điện, và cũng toàn của TQ thôi. Nên với chính sách chuyển sang xe điện thì xe và hàng TQ sẽ tiến tới làm chủ thị trường VN.
 

No Fear

Xe điện
Biển số
OF-22494
Ngày cấp bằng
15/10/08
Số km
2,519
Động cơ
515,565 Mã lực
Em vẫn cứ Hòn đá chứ chưa thể tin dùng đồ anh Vova được.
 

Ca_uop_muoi

Xe buýt
Biển số
OF-807936
Ngày cấp bằng
12/3/22
Số km
763
Động cơ
70,246 Mã lực
Nhưng phải nói là nó bền đi, em cũng đã mua con xe điện honda, no Vin dù Vin rẻ hơn tí
Xe điện Honda bền hơn? Pin + động cơ cũng nhập từ Trung Quốc thôi, bền hơn chỗ nào? Khung vỏ em không biết, nhưng cái xe evo của VinFast em chở được hơn 230kg, có ngã vài lần + va vào xe hơi lùi cũng chỉ trầy xước chứ chưa nứt vỡ gì cả.
 

cưỡi chổi

Xe lăn
Biển số
OF-123656
Ngày cấp bằng
9/12/11
Số km
13,266
Động cơ
1,147,730 Mã lực
Nơi ở
trên cái chổi
Cũng éo đâu như mình, đất nước có tỉ lệ sử dụng xe máy nhiều nhất thế giới mà "để"một mình thằng Honda chiếm tới 80% thị phần, may quả này có món xe điện nó gọi là gánh đỡ cho chút.
May là sau này oto có nhiều lựa chọn và người mua cũng thông thái hơn không thì thằng Toy nó cũng bú hết. Xe máy ngày trước chính ra lại ít lựa chọn nhé. Ngoài xe tàu quá độ 1 thời gian thì thị trường gần như chỉ còn Honda và Yamaha song mã. Rồi Ya đuối dần so với HD
 

Nam việt nam

Xe tăng
Biển số
OF-698457
Ngày cấp bằng
9/9/19
Số km
1,417
Động cơ
291,149 Mã lực
các cụ bàn tán xôm quá, em thấy chê hòn đá nhiều hơn khen, nhưng chắc là ít cụ để ý cái thông tin này: doanh nghiệp Việt Nam nắm 30% cổ phần của honda motor, tất nhiên là chỉ để chia lãi hàng năm thôi, còn để điều hành thì bên Nhật nắm hết
dưng mờ có ai biết cái 35% kia là bằng nào đâu.
 

joceg

Xe hơi
Biển số
OF-870623
Ngày cấp bằng
31/10/24
Số km
184
Động cơ
2,620 Mã lực
Tuổi
32
Vin đang tuyển thợ sửa xe, miễn phí đào tạo. Dần dần khách hàng nhiều lên thì mọi thứ hoàn thiện thôi. Có thể sau này Vin sẽ mở thêm nhà máy phụ tùng hoặc kéo các nhà máy linh kiện từ TQ sang. Có thị trường khắc có nhà máy. Chẳng qua giờ chưa cấm xe xăng, thị trường xe máy điện còn nhỏ nên chưa có nhiều nhà máy phụ trợ ở VN thôi
VinFast bài bản quá
Nhìn sản lượng khủng khiếp từ đầu năm, dòng tiền của VinFast đã ổn hơn rất nhiều
Chúc mừng VinFast. Thay vì dân tiêu tiền cho xe nhật trước đây thì giờ tiêu cho VinFast- doanh nghiệp Việt Nam
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
14,295
Động cơ
345,060 Mã lực
dưng mờ có ai biết cái 35% kia là bằng nào đâu.
Cả Honda VN chỉ lãi dưới 1 tỉ đô la 1 năm

----
Honda Việt Nam là liên doanh giữa Honda Motor (Nhật Bản), Asian Honda Motor (Thái Lan) và Tổng Công ty máy động lực và máy nông nghiệp Việt Nam (VEAM).

Trong đó phần sở hữu của VEAM tại Honda Việt Nam là 30% vốn điều lệ, hai doanh nghiệp Nhật Bản và Thái Lan chiếm 70% còn lại.

Năm 2023, VEAM được chia lợi nhuận 5.844 tỷ đồng từ liên doanh tương ứng với 30% vốn chủ, nên tổng lợi nhuận của Honda Việt Nam năm ngoái là 19.480 tỷ đồng (tương đương 830 triệu USD).

Năm 2022, phần được chia lợi nhuận của VEAM là 4.379 tỷ đồng (ứng với 30% vốn chủ) nên tình ra, tổng lợi nhuận của Honda Việt Nam là 14.596 tỷ đồng (tương đương 621 triệu USD).

Về quy mô sản xuất, hiện Honda Việt Nam sở hữu 3 nhà máy sản xuất xe máy, 1 nhà máy ô tô tại Việt Nam với tổng số lao động là 11.104 người.




Mỗi năm, liên doanh này sản xuất khoảng 2,5 triệu xe máy và 23 nghìn ô tô, chiếm 81% thị phần xe máy và 8% thị phần ô tô tại Việt Nam.

Ngoài ra, Honda Việt Nam cũng là nhà nhập khẩu và phân phối một số dòng xe từ Thái Lan.

Lý giải về lợi nhuận tăng mạnh trong năm 2023, bất chấp thị trường ô tô khó khăn, Honda Việt Nam cho biết doanh số bán hàng xe máy của hãng đạt mức 2.335.337 xe, tăng 13,8% so với năm tài chính 2022.

Bên cạnh việc tập trung vào hoạt động kinh doanh trong nước, Honda cũng nỗ lực đẩy mạnh xuất khẩu.

Tổng sản lượng xuất khẩu xe máy nguyên chiếc năm tài chính 2023 đạt 228.801 xe, trị giá xuất khẩu bao gồm cả xe nguyên chiếc và phụ tùng đạt 402 triệu USD, tăng 23,4% so với năm tài chính 2022.

Nhờ chi phối toàn bộ thị trường xe máy, Honda Việt Nam có lợi nhuận ròng lên tới 830 triệu USD, cao hơn gấp chục lần lợi nhuận của mảng ô tô tại Việt Nam.
 

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
7,986
Động cơ
469,421 Mã lực
Tuổi
45
các cụ bàn tán xôm quá, em thấy chê hòn đá nhiều hơn khen, nhưng chắc là ít cụ để ý cái thông tin này: doanh nghiệp Việt Nam nắm 30% cổ phần của honda motor, tất nhiên là chỉ để chia lãi hàng năm thôi, còn để điều hành thì bên Nhật nắm hết
Lãi này cũng dạng lãi định lượng thôi. các DN FDI hay có cái món chuyển giá tinh vi lắm. Lại phải nhập linh kiện qua các nước, nhằm mục đích chuyển lợi nhuận ra ngoài.
 

mabu44

Xe điện
Biển số
OF-119202
Ngày cấp bằng
3/11/11
Số km
2,673
Động cơ
597,624 Mã lực
Cá nhân em thời điểm này vẫn chưa chọn xe điện. Sắp tới đổi xe máy cho vợ em cũng tìm con Scoopy nhập indo.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top