- Biển số
- OF-384916
- Ngày cấp bằng
- 30/9/15
- Số km
- 12,067
- Động cơ
- 368,966 Mã lực
- Tuổi
- 59
Đúng như...lời đồnGiá mà khôn được thế thì đã làm cán bộ to bác ạ.


Đúng như...lời đồnGiá mà khôn được thế thì đã làm cán bộ to bác ạ.
Nhưng phải nói là nó bền đi, em cũng đã mua con xe điện honda, no Vin dù Vin rẻ hơn tíXe máy Honda thời ấy công nhận đắt thật. Vậy theo cụ lúc ấy mua xe máy hãng nào để đi lại? thay xe máy đắt đỏ ấy. Cụ đừng bẩu mua Hặclây Da vít sân đấy nhé.
Bá cáo với cụ em vừa mua con Dem2 Thái, cũ mà đắt hơn xe mới. Em vốn bảo thủ, ưa cổ lỗ sỹ, thích ầm ĩ rên rẩm, không thích khi cưỡi mà cứ im thin thít như thịt nấu đông.
Túm cái váy. Khi chưa biết xanh xếch, môi trường với môi ngắn ra răng, khi cn pin còn non như con bê con thì đừng cấm ciếc gì cả. Chả thuận tự nhiên ti lào.
Đấy là cách cụ suy nghĩ thôi, chứ thực tế thì tỷ trong xuất khẩu Nhật chiếm có 15-18% GDP thôi nhé. Phát triển nội tại của Nhật là kinh khủng đấy.Không như cụ nghĩ đâu.
Nhật mà không coi trọng xuất khẩu thì trên TG này còn ai coi trọng xuất khẩu nữa. Nhật giàu như ngày nay là do chính sách kinh tế hướng xuất khẩu mà cụ lại phán như thế thì ....cụ lại tự tư duy theo cách nghĩ chủ quan của cụ rồi.
Không có chuyện sp bán được / ưa chuộng ở nước ngoài mà các Cty Nhật lại "không thèm" xuất khẩu để kiếm xèng.
Không có ai là chê tiền cả, nếu có cơ hội kiếm tiền, nhiều thằng thậm chí "mứt" nó cũng ăn chứ ...ngồi đó mà phán "không coi trọng xuất khẩu ".![]()
Vin có cái khá hay đối với nhà cung ứng là có quan điểm giảm số nhà cung ứng, hỗ trợ họ tối đa để họ cung cấp được số lượng lớn. Với một "tư duy" đơn giản rằng chỉ khi họ cung cấp với số lượng lớn thì mới có giá rẻ và ổn định.Vin đang tuyển thợ sửa xe, miễn phí đào tạo. Dần dần khách hàng nhiều lên thì mọi thứ hoàn thiện thôi. Có thể sau này Vin sẽ mở thêm nhà máy phụ tùng hoặc kéo các nhà máy linh kiện từ TQ sang. Có thị trường khắc có nhà máy. Chẳng qua giờ chưa cấm xe xăng, thị trường xe máy điện còn nhỏ nên chưa có nhiều nhà máy phụ trợ ở VN thôi
Ngày xưa Sphone dùng esim bị chửi là ngu giờ SS IP cũng dùng esim...Đấy là cách cụ suy nghĩ thôi, chứ thực tế thì tỷ trong xuất khẩu Nhật chiếm có 15-18% GDP thôi nhé. Phát triển nội tại của Nhật là kinh khủng đấy.
Điện thoại Nhật từng thống trị thị trường Nhật với những Sharp AQUOS, Fujitsu ARROW, Kyocera. Sony còn chẳng có tuổi để so sánh. Nhưng kỳ cục là họ toàn sx loại sim khóa và ko sim. Cũng vì thị trường đóng nên giờ các thương hiệu như Fujitsu, Kyocera thua ngay trên đất Nhật, chỉ còn mỗi Sharp và phần nào là Sony sống lay lắt.
Dòng Keitai thì vẫn là đỉnh một thời!
![]()
Nhà cháu gắn với Android cũng chính vì đú, chơi theo đt Nhật.
Điểm này em không rõ về công nghệ lắm, nhưng như em biết thì hầu như (đến gần 100%) tập đoàn nào của Nhật cũng sở hữu tàu vận tải biển. Như vậy nhu cầu lớn thì công nghệ sẽ phải tốt chứ cụ?Mảng đóng tàu Nhật vẫn mạnh nhưng ko thể so sánh dc vs Hàn và Tq nữa.
Thì cũng gần như thế mà cụ. Ở VN Honda nó đang làm vua. Cụ xem ở các nước ĐNA khác mà có sử dụng nhiều xe máy xem. Ở đó Yamaha và Suzuki nó chiếm lĩnh hơnThế mới biết nó lãi thế nào. Một cái nước bé tí mà nó cũng kêu ca ầm lên. Chả nhẽ nó chỉ bán xe máy cho mình.
sx xe điện thì phấn lớn vẫn dùng các nhà cung cấp của xe xăng, có thêm 3 loại là nhà làm động cơ + nhà làm pin + nhà làm linh kiện EV. mà 3 cái nhà thêm này lại là cơ bản nhất & giá trị nhất để sc xe điện, và cũng toàn của TQ thôi. Nên với chính sách chuyển sang xe điện thì xe và hàng TQ sẽ tiến tới làm chủ thị trường VN.Vin đang tuyển thợ sửa xe, miễn phí đào tạo. Dần dần khách hàng nhiều lên thì mọi thứ hoàn thiện thôi. Có thể sau này Vin sẽ mở thêm nhà máy phụ tùng hoặc kéo các nhà máy linh kiện từ TQ sang. Có thị trường khắc có nhà máy. Chẳng qua giờ chưa cấm xe xăng, thị trường xe máy điện còn nhỏ nên chưa có nhiều nhà máy phụ trợ ở VN thôi
Xe điện Honda bền hơn? Pin + động cơ cũng nhập từ Trung Quốc thôi, bền hơn chỗ nào? Khung vỏ em không biết, nhưng cái xe evo của VinFast em chở được hơn 230kg, có ngã vài lần + va vào xe hơi lùi cũng chỉ trầy xước chứ chưa nứt vỡ gì cả.Nhưng phải nói là nó bền đi, em cũng đã mua con xe điện honda, no Vin dù Vin rẻ hơn tí
May là sau này oto có nhiều lựa chọn và người mua cũng thông thái hơn không thì thằng Toy nó cũng bú hết. Xe máy ngày trước chính ra lại ít lựa chọn nhé. Ngoài xe tàu quá độ 1 thời gian thì thị trường gần như chỉ còn Honda và Yamaha song mã. Rồi Ya đuối dần so với HDCũng éo đâu như mình, đất nước có tỉ lệ sử dụng xe máy nhiều nhất thế giới mà "để"một mình thằng Honda chiếm tới 80% thị phần, may quả này có món xe điện nó gọi là gánh đỡ cho chút.
dưng mờ có ai biết cái 35% kia là bằng nào đâu.các cụ bàn tán xôm quá, em thấy chê hòn đá nhiều hơn khen, nhưng chắc là ít cụ để ý cái thông tin này: doanh nghiệp Việt Nam nắm 30% cổ phần của honda motor, tất nhiên là chỉ để chia lãi hàng năm thôi, còn để điều hành thì bên Nhật nắm hết
![]()
VinFast bài bản quáVin đang tuyển thợ sửa xe, miễn phí đào tạo. Dần dần khách hàng nhiều lên thì mọi thứ hoàn thiện thôi. Có thể sau này Vin sẽ mở thêm nhà máy phụ tùng hoặc kéo các nhà máy linh kiện từ TQ sang. Có thị trường khắc có nhà máy. Chẳng qua giờ chưa cấm xe xăng, thị trường xe máy điện còn nhỏ nên chưa có nhiều nhà máy phụ trợ ở VN thôi
Cả Honda VN chỉ lãi dưới 1 tỉ đô la 1 nămdưng mờ có ai biết cái 35% kia là bằng nào đâu.
Sphone, con điện thoại đầu tiên của iemNgày xưa Sphone dùng esim bị chửi là ngu giờ SS IP cũng dùng esim...
Lãi này cũng dạng lãi định lượng thôi. các DN FDI hay có cái món chuyển giá tinh vi lắm. Lại phải nhập linh kiện qua các nước, nhằm mục đích chuyển lợi nhuận ra ngoài.các cụ bàn tán xôm quá, em thấy chê hòn đá nhiều hơn khen, nhưng chắc là ít cụ để ý cái thông tin này: doanh nghiệp Việt Nam nắm 30% cổ phần của honda motor, tất nhiên là chỉ để chia lãi hàng năm thôi, còn để điều hành thì bên Nhật nắm hết
![]()