- Biển số
- OF-183648
- Ngày cấp bằng
- 5/3/13
- Số km
- 571
- Động cơ
- 340,510 Mã lực
Chơi E là hợp lý cụ ạ. Em có sẵn E200CGI bản nhập có cửa sổ trời
Cụ cho hỏi thay cái này có nhiều xèng k vậy, mà đã cụ nào thay cái này chưa nhỉVà thợ báo là cần thay hộp này, nhìn là biết đau diều:
Hộp bãi khoảng hơn chục, hộp của C300, C230,c280 w203, W204 hoặc E300 w211,w212Cụ cho hỏi thay cái này có nhiều xèng k vậy, mà đã cụ nào thay cái này chưa nhỉ
Chiên da đây chứ đâuThế bộ sưu tập S-class của bạn bao gồm những con nào, bạn chụp ảnh show lên đây cho anh em tham khảo luôn xem sửa chữa thế nào. Mình có bộ sưu tập S như sau trong vòng 15 qua thì có cả 3 thế hệ, mình không chỉ chơi S, chơi cả E, CLS, C, chơi cả BMW 7, BMW 5, BMW 3, GL, X5, X6, Porsche Cayenne, Range Rover HSE, Range Rover Sport, RX350. S và BMW 7 là 2 dòng nhiều lỗi khó sửa nhất trong cả chuỗi đó. Cứ đi vài năm rồi sẽ ngất với danh mục sửa lỗi. Tiện đây gửi luôn khuyến mại cả mã lỗi cho anh em tham khảo. Riêng cái mã lỗi đọc hiển thị trên cái màn hình máy tính bảng có viền đỏ thì chắc là phải siêu đại cao thủ mới có thể chẩn đoán được, lỗi đó nhiều gara đọc ra còn không biết xử lý thế nào, không biết bắt đầu từ đâu.
Mấy chục lần xe nằm đường chết máy mà do bơm xăng, lọc xăng, vỡ ống nước, thủng két nước, sôi nước, củ đề, dây curoa thì là quá bình thường. Vì những lỗi đó anh em đi xe Đức là quá quen rồi. Có lần nằm đường do lỗi hộp số như thế này mới kinh, vì không ai biết phải sửa thế nào, và sửa bắt đầu từ đâu.
Mình chơi cả S400 hybrid, cái bình in Hybrid này dùng chỉ được 7 năm. Hỏi giá trong hãng là 700tr, gọi vào trong Sài Gòn hỏi mấy gara được báo giá " Em để anh giá hữu nghị lắm là 350tr". Con S400 đi trong thành phố khoảng 13L/100km, đi đường trường khoảng 7L/100km, so với S350 máy xăng thì tiết kiệm hơn khoảng 5L/100km, mỗi năm tiết kiệm khoảng 20tr tiền xăng. Mà đi 5 năm nó vật chết tươi, không chỉ cái bình hybrid vô cùng đắt, mà cấu thành của hộp chia điện khoang động cơ, hộp chia điện cốp sau của nó cũng vô cùng phức tạp, con này tiêu điện thì chẳng chỗ nào sửa được ngoài việc bảo " Anh ơi thay bình hybrid, thay hộp chia điện". Hộp mua bãi cũng phải 30tr/bộ.
vừa thấy em 6 ống xả của bác đi qua Lý thường kiệt chiều naySao nghe cảm giác dễ dàng như ăn kẹo nếu bảo E300 chính là S300 thu nhỏ đi tý. Nếu vậy thì đi luôn S300 cho rồi. Thực tế không đơn giản như vậy. Cái giảm sóc là vấn đề nhỏ, giảm sóc hơi hàng bãi cho S300 khoảng 6tr/quả x 4 quả = 24tr, gara ngoài thay thì đi được 2-3 năm, yên tâm. Mình nói vấn đề giảm sóc là vấn đề nhỏ vì hệ giảm sóc thuộc phần gầm, là phần cho lên cầu nhìn thấy được, hoặc tháo ra thấy rách cao su nhìn rõ lỗi, và còn biết hướng sửa chữa, thay thế. Thay vào là hiệu quả ngay, hiệu quả cũng thấy được luôn. Nên giảm sóc con S thay là cũng yên tâm. Cái hệ gầm mấy cái rotuyn và càng I, càng A, càng trên, càng dưới của con S thì cũng mau xuống cấp hơn vì phải tải trọng con S300 nặng hơn con E300 khoảng gần 400kg. Nhưng phần gầm sửa cũng dễ. Tức là bỏ mấy chục triệu ra là nhìn thấy được. Dòng S hay bị lỗi điện mà bỏ ra mấy chục triệu sửa cứ vá chỗ nọ, dò chỗ kia, rất khó, mà không nhìn rõ hiệu quả. Lỗi điện thì mỗi gara phán 1 kiểu, thay vào xong "vẫn y nguyên", không biết lỗi đằng nào mà lần. vd: Lỗi rung giật bỏ máy là phổ biến ở dòng S. Có khi thay cả dàn bugi không hết, rồi lại thay cả dàn mobin không hết, rồi lại thay cả dàn kim phun cũng không hết nốt. Thực hiện qua 3 bước đó là đã mất gần 50tr rồi. Vẫn không hết thì chưa biết bài tiếp theo là làm gì. Mổ hộp động cơ ra sửa. Lại ra đi thêm 20tr nữa. Đúng là máy S300 cũng V6 như E300. Nhưng chi phí đi con S300 đó lớn hơn khá nhiều, vì dòng S hỏng nhiều thứ hơn dòng E. Vd: Thay cả 4 quả giảm sóc hơi đó (hàng bãi) thì bơm nâng gầm có bơm lên được, nhưng màn hình vẫn hay bị báo lỗi nâng gầm, ấn vào nút nâng gầm (nằm giữa đồng đồ tap lô và màn hình trung tâm thì nó không nâng lên hạ xuống được), lỗi chống trượt, và dòng S hay bị lỗi nguồn điện vào hộp SAM trước, hộp SAM sau. Sửa những lỗi liên quan đến điện trong khoang xe, điện thân xe, điện sau cốp xe vô cùng phức tạp, nhất là còn quả tiêu điện! Dòng E hầu như không sợ tiêu điện, nhưng lên S thì nhiều con tiêu điện, mặc dù S dùng tới 3 ắc quy: 1 ắc quy đề 70 Ah trong khoang máy, 1 ắc quy phụ 100 Ah sau cốp, và cả 1 ắc quy nữa ở trong cột vô lăng. Rồi lỗi hộp số, đi ngoài 15 vạn sẽ hay lỗi hộp số, lỗi vỉ van hộp số, lỗi biến mô, lỗi cả phần cơ, xe đi ga lên mà không chuyển số! Rồi lỗi bộ tổng ABS khiến nhiều con S báo lỗi ESP, ABS, mà thay 4 dây ABS (mỗi dây 1.8tr) ở 4 bánh vẫn không hết, mà không thay thì xe dễ bị trượt trên đường trơn khi vào cua bị văng xe. Rồi lỗi ga lên bị ỳ, phải thay cảm biến ô xy, đo gió, lỗi hộp điều khiển động cơ, vv Nên dòng S thì thấy phức tạp hơn dòng E khá nhiều, kể cả việc 2 đứa nó chung hệ máy V6 3.0.
Cả nước này không biết còn được mấy người vừa giỏi lại vừa có tâm nói đúng như bác muaxuanvinhcuu ấy.Chuyên gia đây rồi, bài viết rất chi tiết và có giá trị
Tháng vài trăm củ + đổi từ KiA lên, thì mua hẳn xe mới cho sướng cái thằng người chứ chơi cái đồ cổ làm gì cụ.tùy túi tiền cụ thôi. Nếu thu nhập của cụ cao, tháng cỡ vài trăm củ, có thể chấp hết các loại hắt hơi xổ mũi thời tiết gió mùa thì chơi S, còn nếu chưa đạt đc đến mức như thế thì thôi chơi E cho lành
Đúng rồi nhiều khi lúc mình có tiền thì chiếc xe mình thích ngày trước đã không còn sản xuất.Tháng vài trăm củ + đổi từ KiA lên, thì mua hẳn xe mới cho sướng cái thằng người chứ chơi cái đồ cổ làm gì cụ.
Trừ ng nhiều tiền gara có vài con xe rồi thích chơi xe đời sâu thì ko nói.
Thật ra thì ở góc độ mua xe để sưu tầm thì trong OF cũng nhiều người giỏi. Mình chỉ nghĩ là có dám nói hay không, và có ở "vào thế" hay không mà thôi.Cả nước này không biết còn được mấy người vừa giỏi lại vừa có tâm nói đúng như bác muaxuanvinhcuu ấy.
Thiệt không ai sưu tầm đúng nghĩa như bác.Thật ra thì ở góc độ mua xe để sưu tầm thì trong OF cũng nhiều người giỏi. Mình chỉ nghĩ là có dám nói hay không, và có ở "vào thế" hay không mà thôi.
Có mấy lĩnh vực như BĐS, ô tô, và bán hàng đa cấp, bây giờ toàn như lừa đảo, "chài khách".
Trong lĩnh vực BĐS mà mình làm, lừa đảo là phổ biến nhất, vd: 1 soái ôm 1 rổ hàng vài chục lô, không bán vội, mà làm bài thổi giá trước, đó là cho nhân viên đi hỏi mua! 1 vùng ven đô mà cho nhân viên đi hỏi mua chính các lô đất của mình sẽ làm dân tình nháo nhác.
Dân ở tỉnh thấy người Hà Nội đổ xô về "hỏi mua", thì tưởng đất ở quê sóng lên đến đỉnh, thi nhau ra hóng.
Dân Hà Nội được lùa về "xem đất" thì thấy dân ở tỉnh đi lại nườm nượp, tưởng "đất ở quê" đang sốt.
Cuối cùng là chàng tưởng nàng là gái thuyền quyên. Nàng tưởng chàng là anh hùng. 2 ông bà phập vào nhau xong rồi vỡ mộng.
Mua mua bán bán thổi giá lên, rồi cho quân rút êm luôn. Ông bà nào ôm đất sau cùng thì há mõm ra, vì giá bị thổi lên gấp 3-4 lần trong 1 tháng, thì phải chờ mấy năm nữa giá nó mới leo đến cái đỉnh đó lần nữa.
Ô tô cũng "chài" như vậy.
Vd: Trong 1 box có 1 anh ở salon vào hỏi mua xe, thay vì bán xe, Rồi rất nhiều "chiến hữu" quân xanh đỏ thi nhau vào bình luận, mua con đó tốt lắm, mua con đó hay lắm, giá đó mua được đấy, mua khẩn trương. Thế là khách vào thấy comment chi chít của nhiều thành viên, tưởng là "dư luận"ủng hộ, nên xuống tiền mua xe, mua xong là vỡ mật.
Và rồi cũng có rất nhiều anh em gara cũng vào ủng hộ mua xe, thì khách mua xe thì khi nó hay hỏng thì nhân tiện đó bán phụ tùng!
Nên cuộc đời như ván cờ, đôi khi khách hàng bị sa vào "cờ thế", bạn ạ. Nên thật ra khó thoát. Người trong nghề và biết thì nhiều, nhưng dám nói thì phải là người không vụ lợi.
S600 nó còn khác biệt nhiều nữa, sửa chữa nhiều hơn 3-4 lần so với S300 và S350.Không biết cái S600 rồi ba cái máy V12 nó thế nào nhỉ.
Bái bác. Người gì giỏi thật. Khoái nhất cái câu “Cũng không cần xét đến đi đường trường, vì ai "mạo hiểm" đi đường trường thì chắc gì đã đến nơi được mà đi!”S600 nó còn khác biệt nhiều nữa, sửa chữa nhiều hơn 3-4 lần so với S300 và S350.
Đời 2007-2012 máy V12 6.0 thì nó dùng cả giàn kim phun, hỏng 1 cái cũng phải thay cả giàn. Chát phết.
Vd: Thế này, Nếu S300 và S350 nếu hỏng 1 kim phun thì hay hàng bãi khoảng 3-4tr/quả (có thể dùng 1 thời gian hay bị đái kim, thay tiếp). Nên có thể thay hàng "tương đối mới", gọi là hơi "lướt", tầm 8tr/quả.
Nhưng S600 đời đó hỏng 1 quả cũng phải thay cả giàn, nếu thay loại "tương đối", vd khoảng 8tr/quả x 12 quả = 96tr! Chi phí nó gấp nhiều lần.
Chi phí bảo dưỡng thay dầu thì gấp đôi S300 và S350, vd con S300, S350 thay hết 6L dầu máy thì con S600 thay hết 12L dầu máy, chi phí này nhỏ, coi như không cần tính.
Xăng thì gần gấp đôi. Đi trong phố S300, S350 khoảng 17-18L/100km. S500, S550 khoảng 22-23L/100km, S600 khoảng 28-30L/100km.
Cũng không cần xét đến đi đường trường, vì ai "mạo hiểm" đi đường trường thì chắc gì đã đến nơi được mà đi. Đương nhiên cũng có người vác xe ra đi đường trường, nhưng đó là đi chơi vui vui, thỉnh thoảng đi, còn cày liên tục thì nó sập nguồn luôn.
Vd: Có ông đi con đó từ Hà Nội đến Nha Trang. Đến nơi xe sập gầm luôn. ở Nha Trang cóc có chỗ sửa. Phải gọi gara ở Hà Nội mua giảm sóc, gửi xe khách vào Nha Trang. Thế là chuyến đi chơi thành chuyến đi hành xác, phải thuê nhà nghỉ ở 3-4 ngày chờ đặt đồ, chờ ship giảm sóc, vào gara ở Nha Trang để lắp lên đi ra.
Mình có lần cũng đi Hà Nội đi Ninh Bình, chết máy liên tục, vẫn đi được, nhưng cứ thỉnh thoảng ga lên là chết máy. Gật gù đi mãi thì cũng tới nơi. Sau này mổ ra xem thì là tắc bầu than hoạt tính thông hơi áp suất bình xăng.
Có lúc đề mấy lần mới nổ máy..... sau này mổ ra xem thì là lỗi cảm biến cam nên khi xe đề lần đầu thì không nhận được tín hiệu cam nên đề dai, rồi thay cảm biến cam hút, cam xả không hết, lại phải thay cả hộp điều khiển động cơ.
Có ông còn máu đi từ Hà Nội vào Bình Dương. Giữa đường cũng đứt gánh ở "Gia Lai", vào nhà nghỉ nằm chờ 1 tuần, gọi điện cho mình nhờ ship "cao su giảm chấn các đăng".
Vì con S đó máy nặng, cao su giảm chấn các đăng vỡ, xe đi giật và hú to như tàu hỏa. Ở Gia Lai cũng cóc gara nào có đồ, lại gọi ra Hà Nội đi hỏi mua đồ, nhờ ship xe khách mất 2 ngày vào Gia Lai rồi lắp lên đi tiếp.
Cái con màu trắng ở ngoài cùng bên tay trái này là S600, sửa lên bờ xuống ruộng, chưa xong. Vì lỗi hộp và lỗi điện của nó khó sửa gấp mấy lần S300, S350, S500, S550.
Mấy con S sau 10-15 năm, giả sử mua về thì có thể làm thật nét phần đường nước, thay két nước, và ống nước, để nó không bị hao nước khi đi. Thì không sợ hao nước thổi gioăng.
Rồi có thể thay lốc điều hòa, giàn nóng, để điều hòa nó mát...
Rồi thay dầu số, lọc dầu số, dầu máy, lọc dầu máy.
Mấy cái đó dễ.
Nhưng có rất nhiều thứ không tính trước được.
Vd: Có lúc đi nó tự dưng chết máy, là chết bơm xăng, nó chết không báo trước.
Rồi có lúc nó cũng chết máy, là hỏng máy phát, nó chết không báo trước.
Nếu không đi xe, để không 1 chỗ khoảng 1 tháng, thì cũng phát sinh nhiều thứ. Máy nổ rung giật, chẩn đoán là thay cụm bướm ga, dù hơi..... lằng ngoằng.
Rồi 1 tháng đi ra có khi hết sạch cả điện trong bình đề.
Nhiều con S mình mua về thấy chủ cũ họ đã thuê thợ câu nối thông 2 bình (bình đề phía trước và bình phía sau cốp). Vì sao như vậy? sau này mới biết là nó hỏng bộ chia điện, nếu không đấu thông thì nó không nạp được điện vào bình. Còn đấu thông thì nó tiêu điện ở bình chính xong là tiêu luôn điện ở bình đề.
S600 thì lỗi tiêu điện còn khó sửa hơn S300, S350, S500, S550 nhiều lần: Lỗi hộp điều khiển cửa nóc, lỗi hộp SAM trước, lỗi hộp SAM sau, lỗi bơm nước làm mát.....
Có những lỗi trên làm nó không đi được.
Nhưng còn có rất nhiều lỗi, vẫn đi được, nhưng nó cảnh báo làm người lái "không yên tâm", mà rất khó sửa.
Vd: Đồng hồ công tơ mét của nó là đồng hồ số, đang đi thấy kim công tơ mét về 0, tức là chạy 50,60,... vv vận tốc là bao nhiêu chăng nữa, thì kim công tơ mét nó cứ mãi ở 0. Không biết là xe đi vận tốc có đúng tốc độ hay không. Tháo ra thì cũng không biết sửa cái gì vì lúc nó bị, lúc nó không.
rồi đồng hồ xăng, bơm đầy bình xăng, đi một lúc thấy kim xăng lùi về giữa, không hiểu sao kim xăng cứ tự tụt lùi về giữa bình. Không rõ lỗi chỗ nào, tháo bơm xăng, lọc xăng, phao xăng ra... vệ sinh lau chùi, lại cắm vào, lỗi vẫn y nguyên như lúc đầu!
Và những lỗi điện là rất khó sửa, có lúc đang đi nó sập nguồn luôn, mất toàn bộ điện trong xe, rồi tự dưng nó lại lên, cứ như là "restart" máy tính. Thợ cũng không thể hiểu được.
Nên Con S600 đời đó, hồi đó mua 600.000-700.000 USD, bây giờ bán vài trăm triệu cũng chỉ bán cho người sưu tầm, chứ người bình thường chẳng dám đi. Vì có đi S600 thì xác định mỗi ngày 1tr tiền xăng, và nó "oẳng" bất kỳ lúc nào, đi gần gần chơi chơi thôi, đi xa sợ không đến nơi, không có ngày về, vì ngày về sẽ nằm trên xe cứu hộ. Mà cứu hộ từ Sapa về Hà Nội là gần 8tr, cứu hộ từ Đà Nẵng về Hà Nội là gần 20tr.
Hiện tại mình đang mua thêm mấy con Lexus để so sánh, RX, GX, LX. Đang thấy có điểm rất thú vị là Lexus có lỗi mà đi vẫn bình thường, và đi Lexus rất êm.
Vd: Lexus báo lỗi cảm biến oxy, đi vẫn bình thường, êm như thường. Trong khi đó con X6 lỗi cảm biến ô xy là thấy báo cả lỗi bầu catalytic, rồi giật máy, rồi bỏ máy, rồi tụt áp turbo, máy yếu...
Lexus nứt cao su chân máy (vd con RX350 của mình có 4 chân máy), đi vẫn bình thường, vẫn êm. Còn S550, S600 mà vỡ cao su chân máy, dừng ở đèn đỏ cả xe nó rung bần bật, vô lăng rung bần bật.
Tiếp theo nữa là điều hòa. Điều hòa con Lexus thế quái nào mát lạnh kinh hồn. Còn điều hòa nhiều con S không hiểu sao bật quạt to thế rồi mà người trong xe vẫn đỏ như tôm luộc vì nóng.
Thật sự khâm phục kiến thức và sự tâm huyết của cụ. Cụ cho em hỏi giữa E250 2012 và E300 2011/2010 thì nên chốt em nào ạ. Tài chính có hạn ạS600 nó còn khác biệt nhiều nữa, sửa chữa nhiều hơn 3-4 lần so với S300 và S350.
Đời 2007-2012 máy V12 6.0 thì nó dùng cả giàn kim phun, hỏng 1 cái cũng phải thay cả giàn. Chát phết.
Vd: Thế này, Nếu S300 và S350 nếu hỏng 1 kim phun thì hay hàng bãi khoảng 3-4tr/quả (có thể dùng 1 thời gian hay bị đái kim, thay tiếp). Nên có thể thay hàng "tương đối mới", gọi là hơi "lướt", tầm 8tr/quả.
Nhưng S600 đời đó hỏng 1 quả cũng phải thay cả giàn, nếu thay loại "tương đối", vd khoảng 8tr/quả x 12 quả = 96tr! Chi phí nó gấp nhiều lần.
Chi phí bảo dưỡng thay dầu thì gấp đôi S300 và S350, vd con S300, S350 thay hết 6L dầu máy thì con S600 thay hết 12L dầu máy, chi phí này nhỏ, coi như không cần tính.
Xăng thì gần gấp đôi. Đi trong phố S300, S350 khoảng 17-18L/100km. S500, S550 khoảng 22-23L/100km, S600 khoảng 28-30L/100km.
Cũng không cần xét đến đi đường trường, vì ai "mạo hiểm" đi đường trường thì chắc gì đã đến nơi được mà đi. Đương nhiên cũng có người vác xe ra đi đường trường, nhưng đó là đi chơi vui vui, thỉnh thoảng đi, còn cày liên tục thì nó sập nguồn luôn.
Vd: Có ông đi con đó từ Hà Nội đến Nha Trang. Đến nơi xe sập gầm luôn. ở Nha Trang cóc có chỗ sửa. Phải gọi gara ở Hà Nội mua giảm sóc, gửi xe khách vào Nha Trang. Thế là chuyến đi chơi thành chuyến đi hành xác, phải thuê nhà nghỉ ở 3-4 ngày chờ đặt đồ, chờ ship giảm sóc, vào gara ở Nha Trang để lắp lên đi ra.
Mình có lần cũng đi Hà Nội đi Ninh Bình, chết máy liên tục, vẫn đi được, nhưng cứ thỉnh thoảng ga lên là chết máy. Gật gù đi mãi thì cũng tới nơi. Sau này mổ ra xem thì là tắc bầu than hoạt tính thông hơi áp suất bình xăng.
Có lúc đề mấy lần mới nổ máy..... sau này mổ ra xem thì là lỗi cảm biến cam nên khi xe đề lần đầu thì không nhận được tín hiệu cam nên đề dai, rồi thay cảm biến cam hút, cam xả không hết, lại phải thay cả hộp điều khiển động cơ.
Có ông còn máu đi từ Hà Nội vào Bình Dương. Giữa đường cũng đứt gánh ở "Gia Lai", vào nhà nghỉ nằm chờ 1 tuần, gọi điện cho mình nhờ ship "cao su giảm chấn các đăng".
Vì con S đó máy nặng, cao su giảm chấn các đăng vỡ, xe đi giật và hú to như tàu hỏa. Ở Gia Lai cũng cóc gara nào có đồ, lại gọi ra Hà Nội đi hỏi mua đồ, nhờ ship xe khách mất 2 ngày vào Gia Lai rồi lắp lên đi tiếp.
Cái con màu trắng ở ngoài cùng bên tay trái này là S600, sửa lên bờ xuống ruộng, chưa xong. Vì lỗi hộp và lỗi điện của nó khó sửa gấp mấy lần S300, S350, S500, S550.
Mấy con S sau 10-15 năm, giả sử mua về thì có thể làm thật nét phần đường nước, thay két nước, và ống nước, để nó không bị hao nước khi đi. Thì không sợ hao nước thổi gioăng.
Rồi có thể thay lốc điều hòa, giàn nóng, để điều hòa nó mát...
Rồi thay dầu số, lọc dầu số, dầu máy, lọc dầu máy.
Mấy cái đó dễ.
Nhưng có rất nhiều thứ không tính trước được.
Vd: Có lúc đi nó tự dưng chết máy, là chết bơm xăng, nó chết không báo trước.
Rồi có lúc nó cũng chết máy, là hỏng máy phát, nó chết không báo trước.
Nếu không đi xe, để không 1 chỗ khoảng 1 tháng, thì cũng phát sinh nhiều thứ. Máy nổ rung giật, chẩn đoán là thay cụm bướm ga, dù hơi..... lằng ngoằng.
Rồi 1 tháng đi ra có khi hết sạch cả điện trong bình đề.
Nhiều con S mình mua về thấy chủ cũ họ đã thuê thợ câu nối thông 2 bình (bình đề phía trước và bình phía sau cốp). Vì sao như vậy? sau này mới biết là nó hỏng bộ chia điện, nếu không đấu thông thì nó không nạp được điện vào bình. Còn đấu thông thì nó tiêu điện ở bình chính xong là tiêu luôn điện ở bình đề.
S600 thì lỗi tiêu điện còn khó sửa hơn S300, S350, S500, S550 nhiều lần: Lỗi hộp điều khiển cửa nóc, lỗi hộp SAM trước, lỗi hộp SAM sau, lỗi bơm nước làm mát.....
Có những lỗi trên làm nó không đi được.
Nhưng còn có rất nhiều lỗi, vẫn đi được, nhưng nó cảnh báo làm người lái "không yên tâm", mà rất khó sửa.
Vd: Đồng hồ công tơ mét của nó là đồng hồ số, đang đi thấy kim công tơ mét về 0, tức là chạy 50,60,... vv vận tốc là bao nhiêu chăng nữa, thì kim công tơ mét nó cứ mãi ở 0. Không biết là xe đi vận tốc có đúng tốc độ hay không. Tháo ra thì cũng không biết sửa cái gì vì lúc nó bị, lúc nó không.
rồi đồng hồ xăng, bơm đầy bình xăng, đi một lúc thấy kim xăng lùi về giữa, không hiểu sao kim xăng cứ tự tụt lùi về giữa bình. Không rõ lỗi chỗ nào, tháo bơm xăng, lọc xăng, phao xăng ra... vệ sinh lau chùi, lại cắm vào, lỗi vẫn y nguyên như lúc đầu!
Và những lỗi điện là rất khó sửa, có lúc đang đi nó sập nguồn luôn, mất toàn bộ điện trong xe, rồi tự dưng nó lại lên, cứ như là "restart" máy tính. Thợ cũng không thể hiểu được.
Nên Con S600 đời đó, hồi đó mua 600.000-700.000 USD, bây giờ bán vài trăm triệu cũng chỉ bán cho người sưu tầm, chứ người bình thường chẳng dám đi. Vì có đi S600 thì xác định mỗi ngày 1tr tiền xăng, và nó "oẳng" bất kỳ lúc nào, đi gần gần chơi chơi thôi, đi xa sợ không đến nơi, không có ngày về, vì ngày về sẽ nằm trên xe cứu hộ. Mà cứu hộ từ Sapa về Hà Nội là gần 8tr, cứu hộ từ Đà Nẵng về Hà Nội là gần 20tr.
Hiện tại mình đang mua thêm mấy con Lexus để so sánh, RX, GX, LX. Đang thấy có điểm rất thú vị là Lexus có lỗi mà đi vẫn bình thường, và đi Lexus rất êm.
Vd: Lexus báo lỗi cảm biến oxy, đi vẫn bình thường, êm như thường. Trong khi đó con X6 lỗi cảm biến ô xy là thấy báo cả lỗi bầu catalytic, rồi giật máy, rồi bỏ máy, rồi tụt áp turbo, máy yếu...
Lexus nứt cao su chân máy (vd con RX350 của mình có 4 chân máy), đi vẫn bình thường, vẫn êm. Còn S550, S600 mà vỡ cao su chân máy, dừng ở đèn đỏ cả xe nó rung bần bật, vô lăng rung bần bật.
Tiếp theo nữa là điều hòa. Điều hòa con Lexus thế quái nào mát lạnh kinh hồn. Còn điều hòa nhiều con S không hiểu sao bật quạt to thế rồi mà người trong xe vẫn đỏ như tôm luộc vì nóng.
con 5GT nó vật sao thế cụBái bác. Người gì giỏi thật. Khoái nhất cái câu “Cũng không cần xét đến đi đường trường, vì ai "mạo hiểm" đi đường trường thì chắc gì đã đến nơi được mà đi!”
Còn lỗi Drivetrain của xe 7, 5GT nữa cũng là kiểu lỗi xe vẫn đi được nhưng sợ kinh hồn, ga lên đến trên 70 là trong xe giật kinh phong không ai dám đạp. Xong hôm sau mở lại hết!
Thay bugi, mobin, lọc xăng, bơm xăng vì nghĩ đổ nhầm xăng tạp...vẫn bị!!!
Em sưu tầm đểu chứ chả phải dân sưu tầm chính hiệu như bác.
Hồi đó ông kia bảo em “ngồi ghế lái của xe S thì chỉ có dân sưu tầm hoặc đi chung xe với mẹ.”
Ai ngờ ngẫm...đúng thật!
Trình các bác sưu tầm phần lớn là kém bác (tất nhiên!), mà còn ráng chạy để đến đoạn thuê nhà nghỉ ngoài tỉnh xa chờ ship phụ tùng vào gắn thì ối giồi ôi thật.
Giờ thôi đi mua E với 528 sedan.
Em khoái sưu tầm V6 I6 nên phải ráng mua máy sản xuất 2010, chưa biết rơi vào khoảng bao nhiêu..
Được nghe bác hướng dẫn xe này đỡ hơn nhiều so với xe S nên em yên cái bụng một chút mà mua thử vậy.
Nó lại vật em nữa thì em lại đi mua C, 3 hoặc CLA.
Chứ em là chào thua, không nằm nhà nghỉ chờ hàng đến rồi mò mẫm thay nổi.
Đúng nghĩa người đã trải qua mới biết khâm phục bác, hồi đó bị con 5GT mua mới nguyên chạy 6 năm nó quật đã nuốt nước mắt.
Sau lấy S cũng vì nghĩ Merc nó nhất định không thể thần kinh bằng Bim vì Bim nổi tiếng cái bề ngoài chứ cái xe như hạch, chả bao giờ giật được cái giải F1.
Ai ngờ lại cũng rứa.
Vì thương con mà bấm bụng mua cái xe rộng ai dè hại cả mình cả con.
Nó vật Drivetrain ói ra máu.con 5GT nó vật sao thế cụ
Hic may đợt trước e cũng định hố vôi xong thôi
Bạn chọn con nào thì phụ thuộc vào nhu cầu sử dụng của bản thân, 2 con đó gần tương tự nhau.Thật sự khâm phục kiến thức và sự tâm huyết của cụ. Cụ cho em hỏi giữa E250 2012 và E300 2011/2010 thì nên chốt em nào ạ. Tài chính có hạn ạ
Bác mà không phục thì không biết phục ai!Bạn chọn con nào thì phụ thuộc vào nhu cầu sử dụng của bản thân, 2 con đó gần tương tự nhau.
E300 đời 2011 thì giờ bán khoảng 650tr.
E250 đời 2012 thì giá cũng khoảng 650tr.
Cả 2 con thì đều có cửa sổ trời, cái này trông cho "thời trang" thôi còn nếu mà mở ra thì đi dưới trời nắng nóng nó hấp thụ qua kính vào cabin làm người ngồi khoang sau như ngồi trong lò.
Cả 2 con đều có lẫy chuyển số vô lăng. Chuyển số kiểu này tiện, nó tùy theo người sử dụng. Có người thích cần số joystick kiểu BMW cho thể thao, cầm vào như đang lái trực thăng. Nhưng Merceddes để lẫy chuyển số sau vô lăng thì cái chỗ tỳ tay lại rộng rãi để đồ, vào số cũng nhẹ nhàng thanh thoát, không phải cầm kéo đi kéo lại xoành xoạch như Lexus.
Con thì 2 bô tròn, con thì 2 bô vuông. Cái này không chênh nhiều, vì độ cổ bô cũng dễ.
Cả 2 con đều đèn sương mù LED dải ngang, nhìn cũng tạm đẹp.
Có mấy thứ thì xem kỹ hơn.
E250, bản 2012 đa số toàn nội thất màu đen, và chất liệu da tầm trung bình, không cao cấp bằng E300. Thật ra thì người chơi xe ở mức sành điệu thì màu nội thất mà làm như da bò trên Bentley, trên Rolls Royce, trên Porsche, thì là đẹp "hết ý", còn nội thất màu đen thì nhìn đơn giản ở mức tối giản, chưa đẳng cấp lắm. Càng lên những con cao cấp và cao tiền, thì xe nội thất màu đen xì càng ít.
E300 thì có một số con có loại da đẹp hơn, màu kem, màu be, chất liệu da cao cấp hơn.
E250 thì máy I4, khoảng 200 mã lực, yếu hơn, nếu chở 2-3 người và đi đường dốc thì nó tăng tốc hụt hơi, lúc đó máy kêu to rống lên và ồn khi phải tăng tốc.
E300 thì máy V6, 231 mã lực, nó khỏe hơn, cơ động hơn. Đi đường thì nó tốn xăng hơn khoảng 1L/100km so với con E250.
Mâm thì con E300 to hơn, nhưng cái này không quan trọng lắm, vì độ mâm lốp thì cũng dễ.
Form như nhau như vậy, nên nếu là người hay đi đường phố nhiều hơn, muốn tiết kiệm tiền xăng, và "già", "trung niên", đi chậm, và không yêu cầu cao về thời trang, nội thất da tầm trung, đen xì, cũng không đi kiểu sport thiên về thể thao, thì đi E250.
Còn trẻ trung, sport, hay tăng tốc, hay chở thêm cả người ngồi sau, thì đi E300. E300 kể cả đời cũ hơn 1-2 năm thì chất liệu nội thất nó vẫn cao cấp hơn, nó vẫn có màn hình gối đầu sau, có nhiều vùng điều hòa hơn, mâm lốp to hơn, nhiều con còn cả chỉnh rèm phía sau,... nên E250 không bằng được.
Sự lựa chọn không có tính đúng sai, chọn thế nào cũng được, vì nó căn cứ theo nhu cầu của người mua tại mỗi thời điểm, và ở mỗi giai đoạn của cuộc đời. Chọn sai thì chọn lại. Mình thấy sự lựa chọn khó khăn nhất và khó thay đổi chính là chọn nghề, và chọn vợ (vì 2 cái đó muốn thay đổi thì đều cần thời gian điều chỉnh, và khó khăn, và để lại hậu quả nặng nề), còn chọn xe thì đơn giản, con xe có vài trăm triệu, khi cần thì canh bạc ván bài cũ xóa đi làm lại từ đầu. Dù sao thì đi E nó lành, ít lỗi hơn nhiều so với S, và dễ sửa hơn, đỡ tốn kém hơn. Còn nhu cầu mỗi người đều khác nhau, E250, E300, 523i, 528i thì mình đi qua ở giai đoạn trước của cuộc đời rồi nên mình không đi lại nữa, giờ lên các con to hơn: BMW 750Li, 760Li, S550, X5, X6, GL550, CLS550, Porche Cayenne, Range Rover thùng to, Bentley Continental, RX350, thì mình cũng thấy chẳng con nào là hoàn hảo, chẳng con nào hay. Con xe hay nhất hóa ra là con xe đẹp như con phò đẹp mình thấy nó chạy trên đường mà mình chưa sở hữu và chưa chinh phục được, còn khi đã chinh phục được rồi, "thịt rồi" thì đi một thời gian lại thấy nó có vấn đề (vd: nếu bạn đang đi con gầm cao, rồi đi con gầm thấp, sẽ thấy có vấn đề là chỗ để chân hơi bí bách, đầu gối bị gập lại thúc vào bụng, các anh em qua tuổi 40 rồi sẽ thấy là khi bụng to ra mà lại ngồi xe gầm thấp thì hơn "đau lưng", "dễ mỏi") , lại thấy vợ hàng xóm gầm cao nó đẹp hơn vợ mình. Cuộc chơi xe giờ như chạy theo áng mây chiều, cứ bỏ tiền ra đuổi bắt....