[Thảo luận] Chuẩn bị lấy CRV e HEV

TuanPhan81

Xe đạp
Biển số
OF-880793
Ngày cấp bằng
8/5/25
Số km
10
Động cơ
300 Mã lực
Tuổi
43
IMG_3889.jpeg
Các cụ có lắp cái này ko?
 

T90i

Xe tăng
Biển số
OF-50667
Ngày cấp bằng
11/11/09
Số km
1,117
Động cơ
463,471 Mã lực
em cũng chuẩn bị làm chuyến xuyên việt, đi từ Hội An ra tới Vinh thì nên đi đường Hồ Chí Minh hay đi cao tốc/ QL1A các cụ nhỉ
 

alongcamepolly

Xe lăn
Biển số
OF-24452
Ngày cấp bằng
19/11/08
Số km
14,008
Động cơ
918,618 Mã lực
Nơi ở
mọi nơi có thể
em cũng chuẩn bị làm chuyến xuyên việt, đi từ Hội An ra tới Vinh thì nên đi đường Hồ Chí Minh hay đi cao tốc/ QL1A các cụ nhỉ
Cụ cứ đi 1 đường, về 1 đường là so sánh được thôi mà, đằng nào xe mới nên trải nghiệm cho đầy đủ cung đường.
 

minghoanh

Xe tăng
Biển số
OF-47181
Ngày cấp bằng
23/9/09
Số km
1,577
Động cơ
464,655 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Website
www.otofun.net
IMG_8947.jpeg

chạy từ đà lạt về vĩnh hy xe e ăn 3,1l
chạy full tải full đồ
IMG_9028.jpeg
IMG_9030.jpeg

toàn bộ quãng đường hnay từ đà lạt về vĩnh hy chạy tiếp sang nha trang qua các cung đường xe e ăn 3,8 lít/100km
chạy cao tốc nhàn tênh với cruicontrol vs giữ làn, đổ đèo thì cứ lẫy - e bấm khi xuống dốc
kết hợp ggmap vs vietmap live qua apple car play ko dây
IMG_9022.jpeg

chạy cao tốc thỉnh thoảng sờ volang tí cho nó đỡ nhắc
vậy là e đã chạy hơn 2000km qua vinh, quảng bình, hà tĩnh, huế, đà nẵng, quảng ngãi, măng đen, pleiku, ban mê, đà lạt, ninh thuận, nha trang cùng 5 thành viên khác tổng 6 người, từ h bám biển quay ra HN
em nó ăn uống trung bình 4,8l/1000km trên tất cả các cung đường trong ngoài đô thị, leo đèo đổ đèo, cao tốc quốc lộ, dừng nghỉ nổ máy, ko bao h tắt điều hoà, e chỉ chạy nomal vs sport
 

T90i

Xe tăng
Biển số
OF-50667
Ngày cấp bằng
11/11/09
Số km
1,117
Động cơ
463,471 Mã lực
IMG_8947.jpeg

chạy từ đà lạt về vĩnh hy xe e ăn 3,1l
chạy full tải full đồ
IMG_9028.jpeg
IMG_9030.jpeg

toàn bộ quãng đường hnay từ đà lạt về vĩnh hy chạy tiếp sang nha trang qua các cung đường xe e ăn 3,8 lít/100km
chạy cao tốc nhàn tênh với cruicontrol vs giữ làn, đổ đèo thì cứ lẫy - e bấm khi xuống dốc
kết hợp ggmap vs vietmap live qua apple car play ko dây
IMG_9022.jpeg

chạy cao tốc thỉnh thoảng sờ volang tí cho nó đỡ nhắc
vậy là e đã chạy hơn 2000km qua vinh, quảng bình, hà tĩnh, huế, đà nẵng, quảng ngãi, măng đen, pleiku, ban mê, đà lạt, ninh thuận, nha trang cùng 5 thành viên khác tổng 6 người, từ h bám biển quay ra HN
em nó ăn uống trung bình 4,8l/1000km trên tất cả các cung đường trong ngoài đô thị, leo đèo đổ đèo, cao tốc quốc lộ, dừng nghỉ nổ máy, ko bao h tắt điều hoà, e chỉ chạy nomal vs sport
Hôm nay em đã khởi hành xuyên việt, ngày 1 đi từ tpHCM đến Tuy Hòa. Ăn trưa cafe ở Nha Trang, mà em dùng Waze chứ ko dùng Gg

dùng cruise control + kiểm soát làn xe chạy nhàn, bỏ tay ra khỏi vô lăng khoảng 10s là nó cảnh báo
 

laonongtridien

Xe tăng
Biển số
OF-109662
Ngày cấp bằng
19/8/11
Số km
1,069
Động cơ
892,857 Mã lực
Nơi ở
Việt Nam
Các cụ cho em hỏi ngu, giữa 2 bản RS (PHEV) và bản AWD, sao chênh nhau khối lượng theo catalog có mấy kg thôi nhỉ?
Em thì nghĩ bản dùng pin kia chắc phải nặng hơn nhiều chứ? Chả có lẽ thêm cơ cấu 2 cấu làm cho khối lượng xe tăng lên nhiều thế?
 

minghoanh

Xe tăng
Biển số
OF-47181
Ngày cấp bằng
23/9/09
Số km
1,577
Động cơ
464,655 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Website
www.otofun.net
Các cụ cho em hỏi ngu, giữa 2 bản RS (PHEV) và bản AWD, sao chênh nhau khối lượng theo catalog có mấy kg thôi nhỉ?
Em thì nghĩ bản dùng pin kia chắc phải nặng hơn nhiều chứ? Chả có lẽ thêm cơ cấu 2 cấu làm cho khối lượng xe tăng lên nhiều thế?
cục pin bé tẹo
 

laonongtridien

Xe tăng
Biển số
OF-109662
Ngày cấp bằng
19/8/11
Số km
1,069
Động cơ
892,857 Mã lực
Nơi ở
Việt Nam
Vậy hơi lạ cụ nhỉ? Thường pin em nghĩ sẽ phải to nặng (thì mới sạc/xả được nhiều/lâu chứ). Nếu pin nhỏ như cụ nói, chắc chức năng chính của pin là dạng chuyển đổi năng lượng trung gian xăng-điện là chính. Như vậy e pin khó bền? Tuy nhiên nhỏ nhỏ thì chắc cũng ko quá đắt?
Có cụ nào hàng Hòn Đá vào thông não giúp em món này với
 
Biển số
OF-457399
Ngày cấp bằng
29/9/16
Số km
611
Động cơ
211,045 Mã lực
Tuổi
52
Các cụ cho em hỏi ngu, giữa 2 bản RS (PHEV) và bản AWD, sao chênh nhau khối lượng theo catalog có mấy kg thôi nhỉ?
Em thì nghĩ bản dùng pin kia chắc phải nặng hơn nhiều chứ? Chả có lẽ thêm cơ cấu 2 cấu làm cho khối lượng xe tăng lên nhiều thế?
HONDA RS là bản HEV chứ không phải PHEV cụ nhé. Cơ chế của nó là máy xăng tự sạc cho pin nên cục pin của nó có công suất nhỏ, kích thước nhỏ dẫn đến trọng lượng pin cũng ko quá nặng. Còn PHEV là dòng xe vừa có cổng đổ xăng vừa có cổng sạc điện.. cục pin của nó có công suất lớn hơn dẫn đến kích thước cũng lớn hơn và nặng hơn nhiều dòng HEV. Xe PHEV có thể chạy thuần điện lên đến hơn 100km . Khi pin hết phải cắm sạc ngoài thì mới sạc đầy lại pin được.
 

laonongtridien

Xe tăng
Biển số
OF-109662
Ngày cấp bằng
19/8/11
Số km
1,069
Động cơ
892,857 Mã lực
Nơi ở
Việt Nam
HONDA RS là bản HEV chứ không phải PHEV cụ nhé. Cơ chế của nó là máy xăng tự sạc cho pin nên cục pin của nó có công suất nhỏ, kích thước nhỏ dẫn đến trọng lượng pin cũng ko quá nặng. Còn PHEV là dòng xe vừa có cổng đổ xăng vừa có cổng sạc điện.. cục pin của nó có công suất lớn hơn dẫn đến kích thước cũng lớn hơn và nặng hơn nhiều dòng HEV. Xe PHEV có thể chạy thuần điện lên đến hơn 100km . Khi pin hết phải cắm sạc ngoài thì mới sạc đầy lại pin được.
Cảm ơn cụ đã giải ngố
Như thế thì liệu quả pin kia chắc cũng ko quá đắt nhỉ? Ko biết đã có ai chuột bạch món này chưa? Mấy sales Honda có biết không xin chỉ giáo?
 

civic trần 1987

Xe điện
Biển số
OF-814330
Ngày cấp bằng
17/6/22
Số km
2,997
Động cơ
48,162 Mã lực
Tuổi
38
Cảm ơn cụ đã giải ngố
Như thế thì liệu quả pin kia chắc cũng ko quá đắt nhỉ? Ko biết đã có ai chuột bạch món này chưa? Mấy sales Honda có biết không xin chỉ giáo?
Xe mới ra mắt năm 2023 + điều kiện đi xe kiểu VN (1 năm chưa nổi 2 vạn cây số chiếm đa số) thì chưa đủ thời gian để kiểm chứng pin này bền bỉ đến đâu? Còn nếu là ở Mỹ thì cụ có thể hỏi được câu hỏi này vì ở Mỹ, chạy xe 1 năm vài vạn cây là bình thường. Còn pin của con hybrid dạng hev này rơi vào tầm 100 củ.
 

TuanPhan81

Xe đạp
Biển số
OF-880793
Ngày cấp bằng
8/5/25
Số km
10
Động cơ
300 Mã lực
Tuổi
43
Xe mới ra mắt năm 2023 + điều kiện đi xe kiểu VN (1 năm chưa nổi 2 vạn cây số chiếm đa số) thì chưa đủ thời gian để kiểm chứng pin này bền bỉ đến đâu? Còn nếu là ở Mỹ thì cụ có thể hỏi được câu hỏi này vì ở Mỹ, chạy xe 1 năm vài vạn cây là bình thường. Còn pin của con hybrid dạng hev này rơi vào tầm 100 củ.
Pin xe HEV là cực bền, vì nó được giới hạn trong khoảng dung lượng an toàn (SOC từ 40-80%), ko xả cạn hay sạc đầy.

Pin xe điện BEV mới đáng lo, vì nó thường xuyên xả cạn và sạc đầy, kiểu như các cụ dùng điện thoại thôi, do nó không có nguồn dự phòng là động cơ xăng để hỗ trợ.

Về lí thuyết bị pin xe HEV có tuổi thọ khoảng 150k - 250k (km)
 

roiminhcunggia

Xe tải
Biển số
OF-877145
Ngày cấp bằng
11/3/25
Số km
493
Động cơ
17,651 Mã lực
E đã lấy xe, đăng ký xong (lấy lại biển định danh), lấy biển (biển công an cấp thấy bảo 20 ngày mới có).
2-3 hôm nữa có Đăng ký là e chạy đc rồi =))
IMG_7752.jpeg
Em vẫn chồm hỗm chờ bản màu trắng về cụ ạ.
Mịa nóa cáu :))
Tức quá khéo em đổi qua hãng khác cho mấy lão Honda giảm thu nhập :D
 

T90i

Xe tăng
Biển số
OF-50667
Ngày cấp bằng
11/11/09
Số km
1,117
Động cơ
463,471 Mã lực
Em vẫn chồm hỗm chờ bản màu trắng về cụ ạ.
Mịa nóa cáu :))
Tức quá khéo em đổi qua hãng khác cho mấy lão Honda giảm thu nhập :D
Chịu khó chờ đi cụ, xe chạy ngon khỏe, lái xe nhàn và an toàn. Em chờ đăng ký xe đến gần tháng mới xong.


IMG_1901.jpeg
 

Civic TN

Xe lăn
Biển số
OF-82890
Ngày cấp bằng
15/1/11
Số km
14,126
Động cơ
1,174,860 Mã lực
IMG_7902.jpeg


1k km đâu tiên của e (350km trong phố và 650 km chạy từ Thái Nguyên đến Quảng Trị)
 
  • Vodka
Reactions: tka
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top