[Funland] Chung cư tăng giá kinh quá các bác 😅

Quê bầm

Xe container
Biển số
OF-740060
Ngày cấp bằng
20/8/20
Số km
7,338
Động cơ
116,409 Mã lực
Quan điểm của em là không làm được đâu. Trong vành đai 1 gần cả triệu xe máy, nó gắn với kế sinh nhai và đi lại cơ bản của người dân, dân chạy ra vào quanh vành đai 1 quá nhiều đường, không ngăn nổi được, mà có bắt thì toàn các trường hợp khó xử kiểu gia cảnh khó khăn. Nên nó sẽ giống tình trạng kiểu phân làn đường Nguyễn Trãi ấy ạ, hay hồi covid trong SG, ban đầu cũng ngăn người dân tràn về quê, xong rồi cũng phải chịu. Hoặc như 168 lúc đầu dân chấp hành nghiêm chỉnh vì mới, xong cũng dần nhờn luật và giờ thì vẫn như trước rồi ( xe máy nhé ạ, chứ ô tô thì em không nói, vì vốn trước 168 ô tô cũng chấp hành nghiêm chỉnh phần lớn rồi do không phạt nóng thì còn phạt nguội)
Ngoại lệ cho các mợ chở thịt rau hoa quả chở cá ... sáng sớm đi vào trong chứ xe điện thì ko xe nào chở mấy món này rúc sâu vào ngõ hẻm chợ cóc mà tải nổi mấy tạ cả.
 

thanung

Xe hơi
Biển số
OF-337508
Ngày cấp bằng
6/10/14
Số km
132
Động cơ
277,494 Mã lực
Đương nhiên rồi cụ. Khi bus tốt lên (tăng tuyến, đầu tư xe tốt hơn, chất lượng tốt hơn...), có thêm phương tiện khác thì chắc chắn là sẽ có 1 lượng khách chảy ra. Nhưng về đại đa số thì em thấy vẫn ko ăn thua gì cả. Vẫn như muối bỏ bể so với số lượng cá nhân thôi. Hoặc nhìn mấy cái tuyến bus ưu tiên 1 làn riêng đấy (em ko nhớ rõ), phân cách cứng hẳn hỏi, vẫn chả ăn thua và lượng khách vẫn rất ít.
BRT thì e đánh giá là rất văn minh, chẳng qua do giai đoạn trước triển khai ko đồng bộ thôi. Còn về tương lai để giải quyết vấn đề đi lại của người dân vẫn sẽ phải là phương tiện công cộng, các nước tiên tiến trên thế giới đã chứng minh cho điều đó rồi. Một khi phương tiện công cộng đáp ứng đc nhu cầu thì người dân sẽ tự bỏ phương tiện cá nhân, tất nhiên ko phải 100% nhưng sẽ là phần lớn (những người đi làm, đi học hàng ngày, sáng đi, chiều về..). Còn những người kinh doanh tự do, buôn bán nhỏ lẻ tất nhiên họ vẫn sẽ chọn xe cá nhân vì tính linh hoạt, nhưng tỉ lệ này là ít so với những người đi làm, đi học hàng ngày.
 

_MCM_

Xe buýt
Biển số
OF-398028
Ngày cấp bằng
23/12/15
Số km
776
Động cơ
235,819 Mã lực
Tuổi
29
BRT thì e đánh giá là rất văn minh, chẳng qua do giai đoạn trước triển khai ko đồng bộ thôi. Còn về tương lai để giải quyết vấn đề đi lại của người dân vẫn sẽ phải là phương tiện công cộng, các nước tiên tiến trên thế giới đã chứng minh cho điều đó rồi. Một khi phương tiện công cộng đáp ứng đc nhu cầu thì người dân sẽ tự bỏ phương tiện cá nhân, tất nhiên ko phải 100% nhưng sẽ là phần lớn (những người đi làm, đi học hàng ngày, sáng đi, chiều về..). Còn những người kinh doanh tự do, buôn bán nhỏ lẻ tất nhiên họ vẫn sẽ chọn xe cá nhân vì tính linh hoạt, nhưng tỉ lệ này là ít so với những người đi làm, đi học hàng ngày.
Em ko tin việc đó, phải có áp lực từ chính quyền mới làm được, chứ nếu chỉ để người dân tự điều tiết thông qua việc đầu tư bus, và các phương tiện công cộng tốt hơn thì ko thể làm được việc như dưới:

Để hướng tới 1 xã hội hoàn toàn loại bỏ xe xăng, thì việc đầu tư bus, tăng các phương tiện khác như metro vv thì chắc chắn, nó là việc ko thể thực hiện được. Thậm chí với mục tiêu giảm đáng kể, ví dụ như giảm 50% lượng xe xăng hiện tại, thì cũng ko thể làm được chỉ với việc tăng chất lượng bus. PHải có bàn tay của chính quyền.

Còn tất nhiên, nếu mục tiêu chỉ là giảm khoảng 20-30% số lượng xe xăng so với hiện tại, thì ý tưởng đầu tư vào phương tiện công cộng cũng có thể là đúng.
 
Chỉnh sửa cuối:

thanung

Xe hơi
Biển số
OF-337508
Ngày cấp bằng
6/10/14
Số km
132
Động cơ
277,494 Mã lực
Em ko tin việc đó, phải có áp lực từ chính quyền mới làm được, chứ nếu chỉ để người dân tự điều tiết thông qua việc đầu tư bus, và các phương tiện công cộng tốt hơn thì ko thể làm được việc như dưới:

Để hướng tới 1 xã hội hoàn toàn loại bỏ xe xăng, thì việc đầu tư bus, tăng các phương tiện khác như metro vv thì chắc chắn, nó là việc ko thể thực hiện được. Thậm chí với mục tiêu giảm đáng kể, ví dụ như giảm 50% lượng xe xăng hiện tại, thì cũng ko thể làm được chỉ với việc tăng chất lượng bus. PHải có bàn tay của chính quyền.

Còn tất nhiên, nếu mục tiêu chỉ là giảm khoảng 20-30% số lượng xe xăng so với hiện tại, thì ý tưởng đầu tư vào phương tiện công cộng có vẻ là đúng.
Như e đã nói ở trước đó, việc hạn chế tiến tới loại bỏ xe xăng vẫn sẽ phải làm, nhưng cần phải có lộ trình cụ thể và việc triển khai phải đồng bộ. Tuy nhiên, mục tiêu lớn nhất là phải loại bỏ hoàn toàn xe cá nhân chứ ko phải chỉ riêng xe xăng. Vì việc loại bỏ xe xăng sẽ chỉ giải quyết câu chuyện khí thải môi trường, nhưng chưa giải quyết đc vấn đề lớn nhất đó là ùn tắc hàng ngày mà e và cụ đang phải đối mặt. Vì vậy cần tiến tới định hướng người dân dùng phương tiện công cộng, muốn vậy thì phương tiện công cộng phải tốt, phải thuận tiện, cùng với đó khi phương tiện cá nhân bị hạn chế thì người dân sẽ phải chuyển sang phương tiện công cộng thôi.
 

Kinnnnn

Xe buýt
Biển số
OF-834209
Ngày cấp bằng
22/5/23
Số km
651
Động cơ
3,954 Mã lực
Em nghĩ mấu chốt là quy hoạch, vd: phân chia khu vực dân sinh, khu vực hành chính, khu vực văn phòng công ty,.. tách biệt thì các cụ trên vẽ gì cũng được. Còn như hiện tại đang trộn hết vào nhau như này thì khó
Quy hoạch của hnoi thì các cụ cũng biết rồi đấy, nên là e mới chọn Mỹ Đình 2 để ở vì:
- tài chính phù hợp với nhà e
- vị trí sát đường vd3, gần cty bên cầu giấy (đi qua con đường Phạm Hùng vẫn hơi cực)
- quy hoạch đường xá phường e sống khá là ổn
Nói chứ e vẫn cố kiếm lúa để sang cầu giấy 🤣
 

sodo123

Xe hơi
Biển số
OF-130440
Ngày cấp bằng
11/2/12
Số km
138
Động cơ
370,179 Mã lực
Em ko tin việc đó, phải có áp lực từ chính quyền mới làm được, chứ nếu chỉ để người dân tự điều tiết thông qua việc đầu tư bus, và các phương tiện công cộng tốt hơn thì ko thể làm được việc như dưới:

Để hướng tới 1 xã hội hoàn toàn loại bỏ xe xăng, thì việc đầu tư bus, tăng các phương tiện khác như metro vv thì chắc chắn, nó là việc ko thể thực hiện được. Thậm chí với mục tiêu giảm đáng kể, ví dụ như giảm 50% lượng xe xăng hiện tại, thì cũng ko thể làm được chỉ với việc tăng chất lượng bus. PHải có bàn tay của chính quyền.

Còn tất nhiên, nếu mục tiêu chỉ là giảm khoảng 20-30% số lượng xe xăng so với hiện tại, thì ý tưởng đầu tư vào phương tiện công cộng cũng có thể là đúng.
Đồng ý với cụ, ngon mấy thì nó cũng sẽ ko được tiện bằng xe máy phóng cái vèo, mà mình ko đủ tiềm lực làm được ngon như Nhật, Hàn đâu, có làm cũng ko biết 20 năm nữa tiện chưa. Nên muốn giảm bớt khí thải xe máy sớm của HN thì phải bằng chính sách trước thôi, dù rằng có nhiều bất cập :|
 

tayphonglinh

Xe máy
Biển số
OF-570278
Ngày cấp bằng
22/5/18
Số km
70
Động cơ
143,708 Mã lực
Tuổi
34
Các cụ chưa hiểu rồi, luật dự định là t7/2026, mốc thời gian này khá quan trọng liên quan đến nhân sự quy hoạch, nhiệm kỳ, bộ máy mới.
Có chăng là cú hích chính trị hoặc tuyên truyền thôi.
 

nqm.pad

Xe đạp
Biển số
OF-803872
Ngày cấp bằng
11/2/22
Số km
13
Động cơ
8,476 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Chị thị thủ tướng về lộ trình cấm xe xăng/dầu 2026 - 2030 này liệu có tác động nhiều đến giá bds các vành đai 1,2,3 tới đây không các cụ thông thái :|
 

Quê bầm

Xe container
Biển số
OF-740060
Ngày cấp bằng
20/8/20
Số km
7,338
Động cơ
116,409 Mã lực
Chị thị thủ tướng về lộ trình cấm xe xăng/dầu 2026 - 2030 này liệu có tác động nhiều đến giá bds các vành đai 1,2,3 tới đây không các cụ thông thái :|
Cái đó xa quá, trước mắt em sẽ tìm chỗ ăn uống, quán nhậu, karaoke, mát xa mát gần, chỗ học hay sự kiện ngoài vd1 thôi, các dịch vụ trong vdd1 có lẽ sẽ buồn buồn vắng khách đi xíu.
 

nqm.pad

Xe đạp
Biển số
OF-803872
Ngày cấp bằng
11/2/22
Số km
13
Động cơ
8,476 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cái đó xa quá, trước mắt em sẽ tìm chỗ ăn uống, quán nhậu, karaoke, mát xa mát gần, chỗ học hay sự kiện ngoài vd1 thôi, các dịch vụ trong vdd1 có lẽ sẽ buồn buồn vắng khách đi xíu.
Vâng cụ. Trước tiên cứ hóng động thái vành đai 1. Các sự kiện cb liên tục có để chúng ta hóng ;;)
 

tuan2681

Xe điện
Biển số
OF-194313
Ngày cấp bằng
16/5/13
Số km
3,772
Động cơ
351,340 Mã lực
Nơi ở
trên mây
mô hình bds TOD là tương lai mà, nhưng tương lai đó gần hay xa thì k ai đoán định được, với tình hình triển khai các dự án hạ tầng gần đây ở HN thì hi vọng sẽ nhanh làm được hạ tầng metro ạ
 

songchamlai

Xe buýt
Biển số
OF-876048
Ngày cấp bằng
19/2/25
Số km
877
Động cơ
14,574 Mã lực
Tuổi
51
mô hình bds TOD là tương lai mà, nhưng tương lai đó gần hay xa thì k ai đoán định được, với tình hình triển khai các dự án hạ tầng gần đây ở HN thì hi vọng sẽ nhanh làm được hạ tầng metro ạ
Lạc quan em sẽ nghĩ là 15 năm. Có cái đường sắt nhẹ Thủ Thiêm- Long Thành mà bàn mãi chưa làm thì em dự khó nhanh lắm.
 

Quê bầm

Xe container
Biển số
OF-740060
Ngày cấp bằng
20/8/20
Số km
7,338
Động cơ
116,409 Mã lực
Lạc quan em sẽ nghĩ là 15 năm. Có cái đường sắt nhẹ Thủ Thiêm- Long Thành mà bàn mãi chưa làm thì em dự khó nhanh lắm.
Các dự án hạ tầng mà gpmb nhiều thì chả có cái nào dưới mười năm nếu ko nói là nhân thêm x lần nữa phỏng cụ.
 

Bachs

Xe tải
Biển số
OF-331954
Ngày cấp bằng
20/8/14
Số km
248
Động cơ
280,511 Mã lực
Giờ nghĩ thế này, nghe hơi chí phèo, nhưng mà cấm cơ mà tất cả anh em vẫn đi xe máy xăng vào vành đai 3, thì phải giăng csgt khắp nơi để bắt tại trận ah? ko có csgt thì vẫn cứ đi đấy rồi sao? hehe, là chí phèo tính thế ko phải nhà cháu nhé, nhà cháu sợ chính quyền lém.
 

LoveSSC

Xe buýt
Biển số
OF-170816
Ngày cấp bằng
9/12/12
Số km
688
Động cơ
346,059 Mã lực
sao ở SG đắt thế nhỉ, theo các bài báo thì giá sơ cấp đã gần 100 củ/m cho các dự án mới ra rồi.
còn riêng khu này thì 600 củ. theo cc khen ở SG thì các căn ở dự án này cho thuê bao nhiêu là vừa vậy.


Tại sự kiện gần đây, Masterise Homes giới thiệu tòa Lake thuộc khu căn hộ hàng hiệu Marriott Residences Special Edition trong đại dự án Grand Marina, phường Sài Gòn (quận 1 cũ). Theo bảng giá do chủ đầu tư công bố, căn hộ một phòng ngủ diện tích từ 54-64 m2 có giá 29-31 tỷ đồng; căn hộ hai phòng ngủ rộng 67-88 m2 được chào bán từ 33-50 tỷ đồng. Như vậy, căn hộ có mức giá trung bình dao động 450-600 triệu đồng mỗi m2, gồm thuế phí.

Chủ đầu tư cho biết dự án tọa lạc tại khu trung tâm TP HCM và được quản lý theo tiêu chuẩn của thương hiệu JW Marriott. Riêng tòa Lake đã hoàn thiện nội thất, sẵn sàng bàn giao cho người mua vào ở ngay. Quanh khu vực này, giá bán các dự án chung cư hiện hữu đều đã vượt mốc 400 triệu đồng mỗi m2.

 

songchamlai

Xe buýt
Biển số
OF-876048
Ngày cấp bằng
19/2/25
Số km
877
Động cơ
14,574 Mã lực
Tuổi
51
sao ở SG đắt thế nhỉ, theo các bài báo thì giá sơ cấp đã gần 100 củ/m cho các dự án mới ra rồi.
còn riêng khu này thì 600 củ. theo cc khen ở SG thì các căn ở dự án này cho thuê bao nhiêu là vừa vậy.


Tại sự kiện gần đây, Masterise Homes giới thiệu tòa Lake thuộc khu căn hộ hàng hiệu Marriott Residences Special Edition trong đại dự án Grand Marina, phường Sài Gòn (quận 1 cũ). Theo bảng giá do chủ đầu tư công bố, căn hộ một phòng ngủ diện tích từ 54-64 m2 có giá 29-31 tỷ đồng; căn hộ hai phòng ngủ rộng 67-88 m2 được chào bán từ 33-50 tỷ đồng. Như vậy, căn hộ có mức giá trung bình dao động 450-600 triệu đồng mỗi m2, gồm thuế phí.

Chủ đầu tư cho biết dự án tọa lạc tại khu trung tâm TP HCM và được quản lý theo tiêu chuẩn của thương hiệu JW Marriott. Riêng tòa Lake đã hoàn thiện nội thất, sẵn sàng bàn giao cho người mua vào ở ngay. Quanh khu vực này, giá bán các dự án chung cư hiện hữu đều đã vượt mốc 400 triệu đồng mỗi m2.

Sản phẩm này kiểu như cc ở Hàng Bài ,HN. Cụ nghĩ cc Hàng Bài cho thuê bao nhiêu.
 

Kinnnnn

Xe buýt
Biển số
OF-834209
Ngày cấp bằng
22/5/23
Số km
651
Động cơ
3,954 Mã lực
Giờ nghĩ thế này, nghe hơi chí phèo, nhưng mà cấm cơ mà tất cả anh em vẫn đi xe máy xăng vào vành đai 3, thì phải giăng csgt khắp nơi để bắt tại trận ah? ko có csgt thì vẫn cứ đi đấy rồi sao? hehe, là chí phèo tính thế ko phải nhà cháu nhé, nhà cháu sợ chính quyền lém.
Thì lại ban đầu làm căng, bố trí mọi ngóc ngách. Thời gian sau lại nhờn luật lại văn như y
Giống đợt trc hay bắt xe vượt đèn đỏ, leo vỉa đó cụ, giờ lại đâu vào đấy. Dân né mấy điểm lắp cam, xe máy phi lên vỉa hè, kiểu biết c.an ít đứng điểm đó, cứ theo thói quen đen thì dính 🤣
 

minhanh.hn.vn

Xe hơi
Biển số
OF-870510
Ngày cấp bằng
29/10/24
Số km
109
Động cơ
464 Mã lực
Giờ nghĩ thế này, nghe hơi chí phèo, nhưng mà cấm cơ mà tất cả anh em vẫn đi xe máy xăng vào vành đai 3, thì phải giăng csgt khắp nơi để bắt tại trận ah? ko có csgt thì vẫn cứ đi đấy rồi sao? hehe, là chí phèo tính thế ko phải nhà cháu nhé, nhà cháu sợ chính quyền lém.
Báo chí đang nói phạt gấp đôi kìa cụ. Chính quyền có thể phạt nguội bằng camera mà cụ, thêm modun nhận diện xe xăng với xe V-chậm cũng dễ.
 

banhbaohg

Xe đạp
Biển số
OF-578556
Ngày cấp bằng
11/7/18
Số km
14
Động cơ
139,487 Mã lực
Tuổi
28
Em thấy Linh sờ Đàm của Bác Thản cũng cỡ đó thôi cụ .Cửa tiền hẹp nên không đòi hỏi gì nhiều cụ ợ
Cụ nhắc tới vin với bác thản tiện cho em xin ý kiến, vp5 với vin smart cùng cửa tiền thì nên chọn ở đâu nhỉ, e thích cái quy hoạch trong bán đảo mà ngại vụ nhà cửa bác thản
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top