[Funland] Chung cư tăng giá kinh quá các bác 😅

Loss1982

Xe buýt
Biển số
OF-652607
Ngày cấp bằng
15/5/19
Số km
843
Động cơ
114,538 Mã lực
Nói thật em chẳng biết khu này cao cấp đến đâu, mấy năm em ở xa trung tâm đi làm thấy oải chứ đừng nói gì vợ con, cứ trong vành đai em ở, k dại gì chui ra đó. Ở đó phù hợp với các cụ có đặc thù nghề nghiệp k phải di chuyển nhiều, các bạn trẻ làm tiktok. Sau này khu đó có phát triển thần tốc đến thế nào đi nữa, thì mình trong vành đai 3 vẫn cứ là ở trung tâm có vấn đề gì đâu.
Ở ngoại thành nhưng làm và học trong vành đai 3 thì ngày nào cũng mất 2h đi và về. Hao tổn thời gian và sức lực lắm. Hôm nào mưa thì coi như nghỉ làm, nghỉ học 😆
 

Thanhvuóng71

Xe điện
Biển số
OF-589594
Ngày cấp bằng
11/9/18
Số km
4,635
Động cơ
180,355 Mã lực
cụ nói làm gì mà tiêu cực thế? nhà nước thu thuế cao thì nhiều nguồn lực để đầu tư hạ tầng mà. bản chất đâi đai là tài sản đặc biệt, cần có cách quản lý đặc biệt và chênh lệch địa tô đúng nghĩa phải được nhà nước thu về chứ k thể chia cho các ông chủ đầu tư.

Để triển khai được thì fai tuân thủ các quy định của pháp luật bây giờ. và để triển khai được thì thuế sử dụng đất phải đóng trước (khoảng 3 tháng khi có quyết định giao đất, tiền giao đất mới được giao, không như trước đây có khi giao đất xong 1 vài năm sau chủ đầu tư mới đóng thuế đất). Điều này làm cho k fai chủ đầu tư nào cũng có nguồn lực để nộp.
Xét cho cùng thì cũng qua thời điểm tích lũy ban đầu của các nhà , chủ đầu tư phát triển bds . Cũng đã đến lúc phải tạo điều kiện , môi trường cho các cá mập phát triển thì mới có khả năng cạnh tranh ở mức độ , tầm vóc cao hơn. Tuy nhiên nó cũng làm cho giá cả bds tăng cao, tạo khoảng cách, bất cập... giàu nghèo càng rõ ràng hơn. Thôi cũng là định hướng phát triển theo hướng thị trường...thì phải có cạnh tranh và phát triển.
 

BloodOwl87

Xe điện
Biển số
OF-547061
Ngày cấp bằng
23/12/17
Số km
3,426
Động cơ
185,465 Mã lực
Tuổi
37
Nói thật em chẳng biết khu này cao cấp đến đâu, mấy năm em ở xa trung tâm đi làm thấy oải chứ đừng nói gì vợ con, cứ trong vành đai em ở, k dại gì chui ra đó. Ở đó phù hợp với các cụ có đặc thù nghề nghiệp k phải di chuyển nhiều, các bạn trẻ làm tiktok. Sau này khu đó có phát triển thần tốc đến thế nào đi nữa, thì mình trong vành đai 3 vẫn cứ là ở trung tâm có vấn đề gì đâu.
Em ở hà đông cách bờ hồ 10 km, ko phải đi làm hàng ngày. Mà đi ăn uống cafe gặp bạn bè cũng khá tốn kém. Nếu ở ngoài vành đai 3 cách 15km chắc hiếm khi nào lên phố ăn bát phở mất, 300k tiền taxi :((.
Kể cả bây giờ ở văn quán, trc đi làm trên phố thì cũng mất 1 tiếng ngoài đường từ 7-8h rồi.
 

BloodOwl87

Xe điện
Biển số
OF-547061
Ngày cấp bằng
23/12/17
Số km
3,426
Động cơ
185,465 Mã lực
Tuổi
37
Ở ngoại thành nhưng làm và học trong vành đai 3 thì ngày nào cũng mất 2h đi và về. Hao tổn thời gian và sức lực lắm. Hôm nào mưa thì coi như nghỉ làm, nghỉ học 😆
2h hay 4h?
2h là 10km thôi, 15km thì cứ x2 lên cụ nhé.
 

Thanhvuóng71

Xe điện
Biển số
OF-589594
Ngày cấp bằng
11/9/18
Số km
4,635
Động cơ
180,355 Mã lực
Cũng không nên thần tượng hóa nội đô quá. Bây giờ trong sinh hoạt người ta đòi hỏi chất lượng dịch vụ , mà chất lượng dịch vụ thì nó phụ thuộc vào diện tích mặt bằng rộng rãi , không gian , cảnh quan phù hợp...và đặc biệt là phải có chỗ đỗ , đậu xe. HN bây giờ cũng đa cực rồi. Giá trị lịch sử , cổ kính, văn hóa, ẩm thực ... cũng chỉ mang tính tham khảo , cảm nhận tùy lúc , tùy nơi thôi.
 
Chỉnh sửa cuối:

HuongCrv

Xe điện
Biển số
OF-590561
Ngày cấp bằng
17/9/18
Số km
2,653
Động cơ
162,222 Mã lực
Xét cho cùng thì cũng qua thời điểm tích lũy ban đầu của các nhà , chủ đầu tư phát triển bds . Cũng đã đến lúc phải tạo điều kiện , môi trường cho các cá mập phát triển thì mới có khả năng cạnh tranh ở mức độ , tầm vóc cao hơn. Tuy nhiên nó cũng làm cho giá cả bds tăng cao, tạo khoảng cách, bất cập... giàu nghèo càng rõ ràng hơn. Thôi cũng là định hướng phát triển theo hướng thị trường...thì phải có cạnh tranh và phát triển.
Cụ hiểu có vẻ k đúng vấn đề rồi nhỉ?
Khi chênh lệch địa tô nhà nước thu, đồng thời siết chặt thủ tục pháp lý về dự án điều đó có nghĩa là biên lợi nhuận các Nhà đầu tư làm bất động sản sẽ tiệm cận với các ngành nghề khác. Mặt khác sẽ triệt tiêu được các nhóm lợi ích sân sau, các doanh nghiệp kiểu cỡ trung và nhỏ. chỉ có các doanh nghiệp đầu tư làm sản phẩm bất động sản bài bản vận hành uy tín sẽ trụ vững được. Ngoài ra sản phẩm bất động sản sẽ hướng nhu cầu thực nhiều hơn là đầu cơ (do biên lợi nhuận bị thu hẹp, bản thân các chủ đầu tư làm dự án trực tiếp (F1) còn phải giảm biên lợi nhuận thì thứ cấp sẽ còn rất mỏng).
Từ đó thị trường sẽ minh bạch hơn, sẽ giảm trend dòng tiền vào sản phẩm bất động sản, các chủ đầu tư sẽ cân nhắc tiện ích và giá bán / giá vốn đồng thời phải định hình rất rõ đối tượng khác hàng mua sản phầm của mình để ở dẫn đến khách hàng được phục vụ tốt hơn. Tất nhiên cần có thời gian lộ trình để hiện thực những điều em nói.
Đối với người nghèo thì nếu k mua được sản phẩm bđs thương mại, cụ còn đó chính sách nhà ở xã hội hoặc phải lựa chọn các khu ở rất xa chấp nhận đi làm bằng phương tiện công cộng khi phương tiện công cộng đáp ứng được yêu cầu.
 

tung1311 .

Xe điện
Biển số
OF-491417
Ngày cấp bằng
25/2/17
Số km
4,892
Động cơ
237,332 Mã lực
Tuổi
43
Cụ hiểu có vẻ k đúng vấn đề rồi nhỉ?
Khi chênh lệch địa tô nhà nước thu, đồng thời siết chặt thủ tục pháp lý về dự án điều đó có nghĩa là biên lợi nhuận các Nhà đầu tư làm bất động sản sẽ tiệm cận với các ngành nghề khác. Mặt khác sẽ triệt tiêu được các nhóm lợi ích sân sau, các doanh nghiệp kiểu cỡ trung và nhỏ. chỉ có các doanh nghiệp đầu tư làm sản phẩm bất động sản bài bản vận hành uy tín sẽ trụ vững được. Ngoài ra sản phẩm bất động sản sẽ hướng nhu cầu thực nhiều hơn là đầu cơ (do biên lợi nhuận bị thu hẹp, bản thân các chủ đầu tư làm dự án trực tiếp (F1) còn phải giảm biên lợi nhuận thì thứ cấp sẽ còn rất mỏng).
Từ đó thị trường sẽ minh bạch hơn, sẽ giảm trend dòng tiền vào sản phẩm bất động sản, các chủ đầu tư sẽ cân nhắc tiện ích và giá bán / giá vốn đồng thời phải định hình rất rõ đối tượng khác hàng mua sản phầm của mình để ở dẫn đến khách hàng được phục vụ tốt hơn. Tất nhiên cần có thời gian lộ trình để hiện thực những điều em nói.
Đối với người nghèo thì nếu k mua được sản phẩm bđs thương mại, cụ còn đó chính sách nhà ở xã hội hoặc phải lựa chọn các khu ở rất xa chấp nhận đi làm bằng phương tiện công cộng khi phương tiện công cộng đáp ứng được yêu cầu.
Cụ nói chuẩn ạ nhưng ý của cụ ý nói về khía cạnh khác.
 

Thanhvuóng71

Xe điện
Biển số
OF-589594
Ngày cấp bằng
11/9/18
Số km
4,635
Động cơ
180,355 Mã lực
Cụ hiểu có vẻ k đúng vấn đề rồi nhỉ?
Khi chênh lệch địa tô nhà nước thu, đồng thời siết chặt thủ tục pháp lý về dự án điều đó có nghĩa là biên lợi nhuận các Nhà đầu tư làm bất động sản sẽ tiệm cận với các ngành nghề khác. Mặt khác sẽ triệt tiêu được các nhóm lợi ích sân sau, các doanh nghiệp kiểu cỡ trung và nhỏ. chỉ có các doanh nghiệp đầu tư làm sản phẩm bất động sản bài bản vận hành uy tín sẽ trụ vững được. Ngoài ra sản phẩm bất động sản sẽ hướng nhu cầu thực nhiều hơn là đầu cơ (do biên lợi nhuận bị thu hẹp, bản thân các chủ đầu tư làm dự án trực tiếp (F1) còn phải giảm biên lợi nhuận thì thứ cấp sẽ còn rất mỏng).
Từ đó thị trường sẽ minh bạch hơn, sẽ giảm trend dòng tiền vào sản phẩm bất động sản, các chủ đầu tư sẽ cân nhắc tiện ích và giá bán / giá vốn đồng thời phải định hình rất rõ đối tượng khác hàng mua sản phầm của mình để ở dẫn đến khách hàng được phục vụ tốt hơn. Tất nhiên cần có thời gian lộ trình để hiện thực những điều em nói.
Đối với người nghèo thì nếu k mua được sản phẩm bđs thương mại, cụ còn đó chính sách nhà ở xã hội hoặc phải lựa chọn các khu ở rất xa chấp nhận đi làm bằng phương tiện công cộng khi phương tiện công cộng đáp ứng được yêu cầu.
Mọi việc cụ nói đều đúng. Nhưng cụ chưa hiểu hết ý nhà em. Thực tế là khi bảng giá đất mới - tiệm cận với giá thị trường được nhà nước công bố thì cũng chính căn cứ để tính giá trị hàng tồn kho ,quỹ đất sạch của các nhà đầu tư, đầu cơ ...và giá trị tài sản của họ sẽ tăng khủng khiếp . Và môgj lần nữa họ gián tiếp được nhà nước cho , tặng...cho một nguồn lực vật chất khổngr lồ và bên cạch đó sẽ triệt tiêu các đối thủ nhỏ lẻ sinh sau chưa kịp gom quỹ đất . Đó là một phần của bàn chất của luật đất đai lần này
 
Chỉnh sửa cuối:

Kaisa

Xe tải
Biển số
OF-841430
Ngày cấp bằng
10/10/23
Số km
331
Động cơ
20,392 Mã lực
Ở ngoại thành nhưng làm và học trong vành đai 3 thì ngày nào cũng mất 2h đi và về. Hao tổn thời gian và sức lực lắm. Hôm nào mưa thì coi như nghỉ làm, nghỉ học 😆
Mưa gió thì chắc chỉ có đi trực thăng là ổn nhất chứ trong nội thành mưa gió đi đã oải rồi chứ đừng nói chạy từ đó chạy lên =)))
 

Kaisa

Xe tải
Biển số
OF-841430
Ngày cấp bằng
10/10/23
Số km
331
Động cơ
20,392 Mã lực
Em ở hà đông cách bờ hồ 10 km, ko phải đi làm hàng ngày. Mà đi ăn uống cafe gặp bạn bè cũng khá tốn kém. Nếu ở ngoài vành đai 3 cách 15km chắc hiếm khi nào lên phố ăn bát phở mất, 300k tiền taxi :((.
Kể cả bây giờ ở văn quán, trc đi làm trên phố thì cũng mất 1 tiếng ngoài đường từ 7-8h rồi.
Trước em cũng ở Hà Đông đây cụ, mà em ở mãi dưới Văn Phú, lúc nào cũng cảm giác mình bị mất 3h so với người bình thường (thời gian di chuyển), đi mãi cũng quen nhưng vẫn oải, đi đâu cũng ngại
 

Kaisa

Xe tải
Biển số
OF-841430
Ngày cấp bằng
10/10/23
Số km
331
Động cơ
20,392 Mã lực
Cũng không nên thần tượng hóa nội đô quá. Bây giờ trong sinh hoạt người ta đòi hỏi chất lượng dịch vụ , mà chất lượng dịch vụ thì nó phụ thuộc vào diện tích mặt bằng rộng rãi , không gian , cảnh quan phù hợp...và đặc biệt là phải có chỗ đỗ , đậu xe. HN bây giờ cũng đa cực rồi. Giá trị lịch sử , cổ kính, văn hóa, ẩm thực ... cũng chỉ mang tính tham khảo , cảm nhận tùy lúc , tùy nơi thôi.
Đúng, nhưng căn bản được cái nọ, mất cái kia, chỉ là cái nào mình ưu tiên hơn thôi cụ. Giờ vợ mình chạy 5p đến cơ quan, chiều về 5-10p về đến nhà nó vẫn tiện hơn 30p-1h-2h về đến nhà chứ, mà cái việc này nó xảy ra hàng ngày, hàng giờ, các hoạt động khác như cụ nói về chất lượng cuộc sống thì hỏi tần suất sử dụng nó là như thế nào? khéo tính bằng tuần bằng tháng.
 

HuongCrv

Xe điện
Biển số
OF-590561
Ngày cấp bằng
17/9/18
Số km
2,653
Động cơ
162,222 Mã lực
Mọi việc cụ nói đều đúng. Nhưng cụ chưa hiểu hết ý nhà em. Thực tế là khi bảng giá đất mới - tiệm cận với giá thị trường được nhà nước công bố thì cũng chính căn cứ để tính giá trị hàng tồn kho ,quỹ đất sạch của các nhà đầu tư, đầu cơ ...và giá trị tài sản của họ sẽ tăng khủng khiếp . Và môgj lần nữa họ gián tiếp được nhà nước cho , tặng...cho một nguồn lực vật chất khổngr lồ và bên cạch đó sẽ triệt tiêu các đối thủ nhỏ lẻ sinh sau chưa kịp gom quỹ đất .Một phần của bàn chất của luật đất đai lần này
Cái này chỉ là thành phần nhỏ thôi, kiểu mua được trước đây (phải là các khu đã có sổ) thì giá trị sẽ tăng lên, tuy nhiên với giá trị là các căn biệt thự liền kề (khi nền giá tầm > 20 tỷ ) không dễ để thanh khoản. Còn kiểu dạng mua mà chưa có sổ hoặc đất chưa chuyển đổi mục đích sử dụng thì cũng vỡ alo chứ không đơn giản như cụ nghĩ đâu.
Ngoài ra với cách tính thuế và pháp lý như đang định hướng và có hiệu lực thì sẽ còn rất ít kiểu dự án Quy mô lớn, chủ yếu là các dự án đấu giá nhỏ lẻ và các khu làm chung cư (sản phẩm chung cư sẽ là chủ yếu). Điều đó làm giá thấp tầng lên rất cao lúc này đối tượng khách hàng mua sẽ còn room rất mỏng và rất khắt khe trong vấn đề phục vụ quản lý vận hành vì sản phẩm sẽ chỉ phục vụ nhu cầu ở. Lúc này những khu liền kề với kiểu mở k quản lý theo kiểu đóng mà giá trị khai thác thấp như an vượng, gele c, d... sẽ rất khó thanh khoản.
 
Chỉnh sửa cuối:

tung1311 .

Xe điện
Biển số
OF-491417
Ngày cấp bằng
25/2/17
Số km
4,892
Động cơ
237,332 Mã lực
Tuổi
43
Cũng không nên thần tượng hóa nội đô quá. Bây giờ trong sinh hoạt người ta đòi hỏi chất lượng dịch vụ , mà chất lượng dịch vụ thì nó phụ thuộc vào diện tích mặt bằng rộng rãi , không gian , cảnh quan phù hợp...và đặc biệt là phải có chỗ đỗ , đậu xe. HN bây giờ cũng đa cực rồi. Giá trị lịch sử , cổ kính, văn hóa, ẩm thực ... cũng chỉ mang tính tham khảo , cảm nhận tùy lúc , tùy nơi thôi.
Giờ cứ chỗ nào đô thị hoá mạnh, dân ở đông là đầy đủ dịch vụ, hạ tầng, cảnh quan. Cứ tính khoảng vành đai 3.5 trở lại tầm 5 năm nữa là kín như vành đai 3 hiện tại vì tỷ lệ tăng dân số Hà Nội mỗi năm vài %.
 

Tocchien

Xe tải
Biển số
OF-818639
Ngày cấp bằng
5/9/22
Số km
241
Động cơ
1,726 Mã lực
Tuổi
34
Giờ cứ chỗ nào đô thị hoá mạnh, dân ở đông là đầy đủ dịch vụ, hạ tầng, cảnh quan. Cứ tính khoảng vành đai 3.5 trở lại tầm 5 năm nữa là kín như vành đai 3 hiện tại vì tỷ lệ tăng dân số Hà Nội mỗi năm vài %.
Vì là hình tròn nên diện tích trong vđ 3.5 gấp đôi vđ 3 đấy cụ, tức là lấp đầy dân 3.5 thì dân HN phải tăng gấp 2.
 

minibulterri

Xe tải
Biển số
OF-126512
Ngày cấp bằng
4/1/12
Số km
247
Động cơ
379,023 Mã lực
Giờ cứ chỗ nào đô thị hoá mạnh, dân ở đông là đầy đủ dịch vụ, hạ tầng, cảnh quan. Cứ tính khoảng vành đai 3.5 trở lại tầm 5 năm nữa là kín như vành đai 3 hiện tại vì tỷ lệ tăng dân số Hà Nội mỗi năm vài %.
em dự 10 năm nữa ạ. 5 năm thì ko tự tin việc đó cho lắm.
 

BloodOwl87

Xe điện
Biển số
OF-547061
Ngày cấp bằng
23/12/17
Số km
3,426
Động cơ
185,465 Mã lực
Tuổi
37
Vì là hình tròn nên diện tích trong vđ 3.5 gấp đôi vđ 3 đấy cụ, tức là lấp đầy dân 3.5 thì dân HN phải tăng gấp 2.
Cắm chung cư thôi, mà còn liên quan đến quy hoạch phụ thuộc mật độ dân.
Chứ lk bt ven như Nam Cường dương nội còn lâu mới lấp đầy. Giá cao quá.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top