[Funland] Chung cư tăng giá kinh quá các bác 😅

Trạng thái
Thớt đang đóng

quocanhnguyen201

Xe tăng
Biển số
OF-392084
Ngày cấp bằng
14/11/15
Số km
1,377
Động cơ
272,375 Mã lực
Luật cũ cho phép đền chung cư đểu, nên nếu đền bằng đất Đông Anh đã là quá tốt rồi.
Luật mới thì đền đất là lựa chọn đầu tiên, muốn áp dụng lựa chọn tiếp theo là đền chung cư đểu thì phải giải trinh.
Các cụ ở Lê Duẩn bị bất ngờ, do dự án nhanh như cơn gió, cố làm trước khi luật đất đai mới có hiệu lực.
Lê duẩn là trường hợp đặc biệt thôi cụ, lúc đầu ra quyết định đền theo giá nhà nước chỉ gần ~80tr/m2 dân không đồng ý căng băng rôn đầy đường. Sau một phát lên hơn 300tr/m2 tất cả mặt đường lẫn trong ngõ như nhau nên dân đi phát một. Hy hữu dự án bên ca, lấy đất làm trụ sở nên đền cục to một phát cho nhanh để đỡ dư luận dù gì cũng giữa thủ đô
 
Biển số
OF-797820
Ngày cấp bằng
21/11/21
Số km
11,064
Động cơ
188,939 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Lê duẩn là trường hợp đặc biệt thôi cụ, lúc đầu ra quyết định đền theo giá nhà nước chỉ gần ~80tr/m2 dân không đồng ý căng băng rôn đầy đường. Sau một phát lên hơn 300tr/m2 tất cả mặt đường lẫn trong ngõ như nhau nên dân đi phát một. Hy hữu dự án bên ca, lấy đất làm trụ sở nên đền cục to một phát cho nhanh để đỡ dư luận dù gì cũng giữa thủ đô
Em có ảnh file đền bù. Quãng 150 củ thây kụ ây
 

LongNguyễn8x

Xe tăng
Biển số
OF-750007
Ngày cấp bằng
15/11/20
Số km
1,287
Động cơ
77,073 Mã lực
Nơi ở
Bắc Ninh
Có thể cháy thật các cụ ạ. Bọn cđt nc ngoài này nó có tệp khách ngoại mua, giờ bọn khựa vào vn mua nhà nhiều lắm. Như khu Park kiara, có tổng hơn 400 căn mà hơn trăm căn bán cho bọn khựa mua đầu tư rồi nó lại bán lại cho người việt. Mà toà Park kiara này hay ở chỗ nếu cụ mua lại căn hộ mà chủ nước ngoài giá sẽ mềm hơn rất nhiều so với giá chủ người việt bán lại. Kể cả thuê cũng thế, thuê của khựa rẻ hơn thuê của chủ việt
Đúng rồi, CĐT nước ngoài nó có tập khách riêng. Bọn khách tây ít lông này thì cứ CĐT nước ngoài uy tín là múc.
 

LongNguyễn8x

Xe tăng
Biển số
OF-750007
Ngày cấp bằng
15/11/20
Số km
1,287
Động cơ
77,073 Mã lực
Nơi ở
Bắc Ninh
cụ nói làm gì mà tiêu cực thế? nhà nước thu thuế cao thì nhiều nguồn lực để đầu tư hạ tầng mà. bản chất đâi đai là tài sản đặc biệt, cần có cách quản lý đặc biệt và chênh lệch địa tô đúng nghĩa phải được nhà nước thu về chứ k thể chia cho các ông chủ đầu tư.

Để triển khai được thì fai tuân thủ các quy định của pháp luật bây giờ. và để triển khai được thì thuế sử dụng đất phải đóng trước (khoảng 3 tháng khi có quyết định giao đất, tiền giao đất mới được giao, không như trước đây có khi giao đất xong 1 vài năm sau chủ đầu tư mới đóng thuế đất). Điều này làm cho k fai chủ đầu tư nào cũng có nguồn lực để nộp.
E hết rượu cụ. E cũng có cảm giác là tới đây các cĐT tiềm lực yếu sẽ khó triển khai dự án hơn mặc dù thú thật là e chưa có thời gian ngâm cứu sâu về luật nên vẫn cứ là bám càng các cụ uyên thâm. Còn cụ nào nói đất trong VĐ3 mà còn nhiều thì chắc lại có tâm tư rồi.
 

Kaisa

Xe buýt
Biển số
OF-841430
Ngày cấp bằng
10/10/23
Số km
512
Động cơ
521,763 Mã lực
E hết rượu cụ. E cũng có cảm giác là tới đây các cĐT tiềm lực yếu sẽ khó triển khai dự án hơn mặc dù thú thật là e chưa có thời gian ngâm cứu sâu về luật nên vẫn cứ là bám càng các cụ uyên thâm. Còn cụ nào nói đất trong VĐ3 mà còn nhiều thì chắc lại có tâm tư rồi.
Tâm tư gì hả cụ =))
 

Kaisa

Xe buýt
Biển số
OF-841430
Ngày cấp bằng
10/10/23
Số km
512
Động cơ
521,763 Mã lực
Xa tít tắp mù khơi có 1 miếng đất bé tý xây lên vài tòa. Target đi dc oto cơ mà chỉ có 1 hầm.
Còn vụ tim tường thì chấp cả tim tường vẫn rộng hơn cái thông thủy bé tý của ông.
còn vụ đóng 2 năm hỗ trợ thì xin thưa họ cộng vào giá bán rồi hết nhé.
Nói thật em chẳng biết khu này cao cấp đến đâu, mấy năm em ở xa trung tâm đi làm thấy oải chứ đừng nói gì vợ con, cứ trong vành đai em ở, k dại gì chui ra đó. Ở đó phù hợp với các cụ có đặc thù nghề nghiệp k phải di chuyển nhiều, các bạn trẻ làm tiktok. Sau này khu đó có phát triển thần tốc đến thế nào đi nữa, thì mình trong vành đai 3 vẫn cứ là ở trung tâm có vấn đề gì đâu.
 

Nguyen Tam Anh

Xe đạp
Biển số
OF-855571
Ngày cấp bằng
20/3/24
Số km
16
Động cơ
48 Mã lực
Tuổi
29
Nơi ở
Hà nội
Giá chung cư nội thành em nghĩ không ảo đâu, chỉ có mấy cái ngoại thành ăn theo đẩy giá lên ngang nội thành thì là ảo. Nhưng đúng là giá này em cũng ko dám mua mới để đầu tư, Em đang ưu tiên đất nền ở các tỉnh phía bắc hơn là cc HN
Đất nền phía bắc bác ngắm khu nào vậy ạ
 

Loss1982

Xe tăng
Biển số
OF-652607
Ngày cấp bằng
15/5/19
Số km
1,007
Động cơ
113,048 Mã lực
Nói thật em chẳng biết khu này cao cấp đến đâu, mấy năm em ở xa trung tâm đi làm thấy oải chứ đừng nói gì vợ con, cứ trong vành đai em ở, k dại gì chui ra đó. Ở đó phù hợp với các cụ có đặc thù nghề nghiệp k phải di chuyển nhiều, các bạn trẻ làm tiktok. Sau này khu đó có phát triển thần tốc đến thế nào đi nữa, thì mình trong vành đai 3 vẫn cứ là ở trung tâm có vấn đề gì đâu.
Ở ngoại thành nhưng làm và học trong vành đai 3 thì ngày nào cũng mất 2h đi và về. Hao tổn thời gian và sức lực lắm. Hôm nào mưa thì coi như nghỉ làm, nghỉ học 😆
 

Thanhvuóng71

Xe container
Biển số
OF-589594
Ngày cấp bằng
11/9/18
Số km
5,307
Động cơ
182,171 Mã lực
cụ nói làm gì mà tiêu cực thế? nhà nước thu thuế cao thì nhiều nguồn lực để đầu tư hạ tầng mà. bản chất đâi đai là tài sản đặc biệt, cần có cách quản lý đặc biệt và chênh lệch địa tô đúng nghĩa phải được nhà nước thu về chứ k thể chia cho các ông chủ đầu tư.

Để triển khai được thì fai tuân thủ các quy định của pháp luật bây giờ. và để triển khai được thì thuế sử dụng đất phải đóng trước (khoảng 3 tháng khi có quyết định giao đất, tiền giao đất mới được giao, không như trước đây có khi giao đất xong 1 vài năm sau chủ đầu tư mới đóng thuế đất). Điều này làm cho k fai chủ đầu tư nào cũng có nguồn lực để nộp.
Xét cho cùng thì cũng qua thời điểm tích lũy ban đầu của các nhà , chủ đầu tư phát triển bds . Cũng đã đến lúc phải tạo điều kiện , môi trường cho các cá mập phát triển thì mới có khả năng cạnh tranh ở mức độ , tầm vóc cao hơn. Tuy nhiên nó cũng làm cho giá cả bds tăng cao, tạo khoảng cách, bất cập... giàu nghèo càng rõ ràng hơn. Thôi cũng là định hướng phát triển theo hướng thị trường...thì phải có cạnh tranh và phát triển.
 

BloodOwl87

Xe container
Biển số
OF-547061
Ngày cấp bằng
23/12/17
Số km
7,388
Động cơ
200,107 Mã lực
Tuổi
38
Nói thật em chẳng biết khu này cao cấp đến đâu, mấy năm em ở xa trung tâm đi làm thấy oải chứ đừng nói gì vợ con, cứ trong vành đai em ở, k dại gì chui ra đó. Ở đó phù hợp với các cụ có đặc thù nghề nghiệp k phải di chuyển nhiều, các bạn trẻ làm tiktok. Sau này khu đó có phát triển thần tốc đến thế nào đi nữa, thì mình trong vành đai 3 vẫn cứ là ở trung tâm có vấn đề gì đâu.
Em ở hà đông cách bờ hồ 10 km, ko phải đi làm hàng ngày. Mà đi ăn uống cafe gặp bạn bè cũng khá tốn kém. Nếu ở ngoài vành đai 3 cách 15km chắc hiếm khi nào lên phố ăn bát phở mất, 300k tiền taxi :((.
Kể cả bây giờ ở văn quán, trc đi làm trên phố thì cũng mất 1 tiếng ngoài đường từ 7-8h rồi.
 

BloodOwl87

Xe container
Biển số
OF-547061
Ngày cấp bằng
23/12/17
Số km
7,388
Động cơ
200,107 Mã lực
Tuổi
38
Ở ngoại thành nhưng làm và học trong vành đai 3 thì ngày nào cũng mất 2h đi và về. Hao tổn thời gian và sức lực lắm. Hôm nào mưa thì coi như nghỉ làm, nghỉ học 😆
2h hay 4h?
2h là 10km thôi, 15km thì cứ x2 lên cụ nhé.
 

Thanhvuóng71

Xe container
Biển số
OF-589594
Ngày cấp bằng
11/9/18
Số km
5,307
Động cơ
182,171 Mã lực
Cũng không nên thần tượng hóa nội đô quá. Bây giờ trong sinh hoạt người ta đòi hỏi chất lượng dịch vụ , mà chất lượng dịch vụ thì nó phụ thuộc vào diện tích mặt bằng rộng rãi , không gian , cảnh quan phù hợp...và đặc biệt là phải có chỗ đỗ , đậu xe. HN bây giờ cũng đa cực rồi. Giá trị lịch sử , cổ kính, văn hóa, ẩm thực ... cũng chỉ mang tính tham khảo , cảm nhận tùy lúc , tùy nơi thôi.
 
Chỉnh sửa cuối:

HuongCrv

Xe điện
Biển số
OF-590561
Ngày cấp bằng
17/9/18
Số km
2,658
Động cơ
163,973 Mã lực
Xét cho cùng thì cũng qua thời điểm tích lũy ban đầu của các nhà , chủ đầu tư phát triển bds . Cũng đã đến lúc phải tạo điều kiện , môi trường cho các cá mập phát triển thì mới có khả năng cạnh tranh ở mức độ , tầm vóc cao hơn. Tuy nhiên nó cũng làm cho giá cả bds tăng cao, tạo khoảng cách, bất cập... giàu nghèo càng rõ ràng hơn. Thôi cũng là định hướng phát triển theo hướng thị trường...thì phải có cạnh tranh và phát triển.
Cụ hiểu có vẻ k đúng vấn đề rồi nhỉ?
Khi chênh lệch địa tô nhà nước thu, đồng thời siết chặt thủ tục pháp lý về dự án điều đó có nghĩa là biên lợi nhuận các Nhà đầu tư làm bất động sản sẽ tiệm cận với các ngành nghề khác. Mặt khác sẽ triệt tiêu được các nhóm lợi ích sân sau, các doanh nghiệp kiểu cỡ trung và nhỏ. chỉ có các doanh nghiệp đầu tư làm sản phẩm bất động sản bài bản vận hành uy tín sẽ trụ vững được. Ngoài ra sản phẩm bất động sản sẽ hướng nhu cầu thực nhiều hơn là đầu cơ (do biên lợi nhuận bị thu hẹp, bản thân các chủ đầu tư làm dự án trực tiếp (F1) còn phải giảm biên lợi nhuận thì thứ cấp sẽ còn rất mỏng).
Từ đó thị trường sẽ minh bạch hơn, sẽ giảm trend dòng tiền vào sản phẩm bất động sản, các chủ đầu tư sẽ cân nhắc tiện ích và giá bán / giá vốn đồng thời phải định hình rất rõ đối tượng khác hàng mua sản phầm của mình để ở dẫn đến khách hàng được phục vụ tốt hơn. Tất nhiên cần có thời gian lộ trình để hiện thực những điều em nói.
Đối với người nghèo thì nếu k mua được sản phẩm bđs thương mại, cụ còn đó chính sách nhà ở xã hội hoặc phải lựa chọn các khu ở rất xa chấp nhận đi làm bằng phương tiện công cộng khi phương tiện công cộng đáp ứng được yêu cầu.
 

tung1311 .

Xe container
Biển số
OF-491417
Ngày cấp bằng
25/2/17
Số km
6,141
Động cơ
278,763 Mã lực
Tuổi
45
Cụ hiểu có vẻ k đúng vấn đề rồi nhỉ?
Khi chênh lệch địa tô nhà nước thu, đồng thời siết chặt thủ tục pháp lý về dự án điều đó có nghĩa là biên lợi nhuận các Nhà đầu tư làm bất động sản sẽ tiệm cận với các ngành nghề khác. Mặt khác sẽ triệt tiêu được các nhóm lợi ích sân sau, các doanh nghiệp kiểu cỡ trung và nhỏ. chỉ có các doanh nghiệp đầu tư làm sản phẩm bất động sản bài bản vận hành uy tín sẽ trụ vững được. Ngoài ra sản phẩm bất động sản sẽ hướng nhu cầu thực nhiều hơn là đầu cơ (do biên lợi nhuận bị thu hẹp, bản thân các chủ đầu tư làm dự án trực tiếp (F1) còn phải giảm biên lợi nhuận thì thứ cấp sẽ còn rất mỏng).
Từ đó thị trường sẽ minh bạch hơn, sẽ giảm trend dòng tiền vào sản phẩm bất động sản, các chủ đầu tư sẽ cân nhắc tiện ích và giá bán / giá vốn đồng thời phải định hình rất rõ đối tượng khác hàng mua sản phầm của mình để ở dẫn đến khách hàng được phục vụ tốt hơn. Tất nhiên cần có thời gian lộ trình để hiện thực những điều em nói.
Đối với người nghèo thì nếu k mua được sản phẩm bđs thương mại, cụ còn đó chính sách nhà ở xã hội hoặc phải lựa chọn các khu ở rất xa chấp nhận đi làm bằng phương tiện công cộng khi phương tiện công cộng đáp ứng được yêu cầu.
Cụ nói chuẩn ạ nhưng ý của cụ ý nói về khía cạnh khác.
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top