[Funland] Chung cư tăng giá kinh quá các bác 😅

TungThoc

Xe container
Biển số
OF-594422
Ngày cấp bằng
13/10/18
Số km
6,146
Động cơ
1,144,382 Mã lực
sao các cụ lại định kiến với xe điện nthe nhỉ? nếu chỉ đỗ, k sạc thì nguyên nhân cháy là gì?
nếu chập điện thì xe xăng cũng chập điện được mà?
Em không định kiến gì với xe điện, em chỉ nêu phương án xử lý khi đưa xe máy điện vào hầm.
Đơn giản vì mức độ nguy hiểm cao hơn khi xảy ra cháy nổ.
 

tuan2681

Xe điện
Biển số
OF-194313
Ngày cấp bằng
16/5/13
Số km
3,772
Động cơ
351,340 Mã lực
Nơi ở
trên mây
Em không định kiến gì với xe điện, em chỉ nêu phương án xử lý khi đưa xe máy điện vào hầm.
Đơn giản vì mức độ nguy hiểm cao hơn khi xảy ra cháy nổ.
ý e là cả xe máy và oto thôi.
e đồng ý k được phép sạc xe điện dưới hầm, nhưng đỗ bth thì có j đâu nhỉ?
 

jackycandy1412

Xe hơi
Biển số
OF-199648
Ngày cấp bằng
25/6/13
Số km
151
Động cơ
322,618 Mã lực
sao các cụ lại định kiến với xe điện nthe nhỉ? nếu chỉ đỗ, k sạc thì nguyên nhân cháy là gì?
nếu chập điện thì xe xăng cũng chập điện được mà?
Em thấy cũng phát sinh từ việc như chung cư trước vợ em từng ở, dân đã cho xe điện vào nhưng sau đó phát sinh việc sạc điện ngoài kiểm soát. Tức là để tránh việc phải kiểm soát một vài thành phần vô ý thức, vô trách nhiệm thì cấm gửi luôn từ đầu. Nhưng các cc mới hiện giờ thì xe điện vẫn gửi thoải mái. Quy hoạch khu riêng là tốt nhất. Ko đến mức phải quá khắt khe việc gửi.

Em thấy Linh sờ Đàm của Bác Thản cũng cỡ đó thôi cụ .Cửa tiền hẹp nên không đòi hỏi gì nhiều cụ ợ
Vâng, cụ ấy hỏi nội đô, diện tích 50m nên em nghĩ đến khu nam trung yên. Chứ sang bác Thản cũng ngoài vành đai r, tất nhiên thoải mái 50tr/m, ko thì sang Đại Thanh còn thấp hơn nữa.
 

tuan2681

Xe điện
Biển số
OF-194313
Ngày cấp bằng
16/5/13
Số km
3,772
Động cơ
351,340 Mã lực
Nơi ở
trên mây
Em thấy cũng phát sinh từ việc như chung cư trước vợ em từng ở, dân đã cho xe điện vào nhưng sau đó phát sinh việc sạc điện ngoài kiểm soát. Tức là để tránh việc phải kiểm soát một vài thành phần vô ý thức, vô trách nhiệm thì cấm gửi luôn từ đầu. Nhưng các cc mới hiện giờ thì xe điện vẫn gửi thoải mái. Quy hoạch khu riêng là tốt nhất. Ko đến mức phải quá khắt khe việc gửi.



Vâng, cụ ấy hỏi nội đô, diện tích 50m nên em nghĩ đến khu nam trung yên. Chứ sang bác Thản cũng ngoài vành đai r, tất nhiên thoải mái 50tr/m, ko thì sang Đại Thanh còn thấp hơn nữa.
chung cư em ở, bàn giao dc 3 năm, ban đầu xe đạp xe máy điện được quy hoạch riêng 1 khu, có chỗ cắm sạc riêng , tuy nhiên sau đó BQL họ dời ổ sạc lên sân chung, k sạc dưới hầm nữa,
chỉ để xe máy điện dưới hầm ở khu riêng thôi;
em nghĩ nthe là phù hợp và an toàn
 

duchien04x4

Xe tải
Biển số
OF-779891
Ngày cấp bằng
10/6/21
Số km
424
Động cơ
35,231 Mã lực
chung cư em ở, bàn giao dc 3 năm, ban đầu xe đạp xe máy điện được quy hoạch riêng 1 khu, có chỗ cắm sạc riêng , tuy nhiên sau đó BQL họ dời ổ sạc lên sân chung, k sạc dưới hầm nữa,
chỉ để xe máy điện dưới hầm ở khu riêng thôi;
em nghĩ nthe là phù hợp và an toàn
Với số lượng nhỏ 100-200 xe thì em nghĩ xử lý đơn giản nhưng 1000-2000 xe thì là cả một bài toán. Chủ yếu là vấn đề về sạc thôi. Xe máy di chuyển ít thì em nghĩ thi thoảng chịu khó ra vị trí sạc gần nhà sạc thôi. Còn nếu chung cư mà có đầy đủ sạc cho người dân thì quá tiện lợi rồi.
 

tuan2681

Xe điện
Biển số
OF-194313
Ngày cấp bằng
16/5/13
Số km
3,772
Động cơ
351,340 Mã lực
Nơi ở
trên mây
Với số lượng nhỏ 100-200 xe thì em nghĩ xử lý đơn giản nhưng 1000-2000 xe thì là cả một bài toán. Chủ yếu là vấn đề về sạc thôi. Xe máy di chuyển ít thì em nghĩ thi thoảng chịu khó ra vị trí sạc gần nhà sạc thôi. Còn nếu chung cư mà có đầy đủ sạc cho người dân thì quá tiện lợi rồi.
sáng em đọc báo thấy ubnd tp sẽ xây dựng trạm sạc và hỗ trợ đổi xe máy xăng sang điện đó cụ.
 

Magnetox

Xe tải
Biển số
OF-847268
Ngày cấp bằng
25/1/24
Số km
203
Động cơ
2,219 Mã lực
Tuổi
36
sáng em đọc báo thấy ubnd tp sẽ xây dựng trạm sạc và hỗ trợ đổi xe máy xăng sang điện đó cụ.
Sẽ học tập TQ để chuyển đổi thôi. Các bác nghĩ phải trang bị full sạc ở chung cư thì đòi hỏi cao quá, sẽ có nhiều chỗ khác để sạc.
 

_MCM_

Xe buýt
Biển số
OF-398028
Ngày cấp bằng
23/12/15
Số km
776
Động cơ
235,819 Mã lực
Tuổi
29
Sẽ học tập TQ để chuyển đổi thôi. Các bác nghĩ phải trang bị full sạc ở chung cư thì đòi hỏi cao quá, sẽ có nhiều chỗ khác để sạc.
Nếu chuyển hết xe điện thì có cần phải bán xăng nữa đâu. Dần dần tất cả trạm xăng của PLX chuyển đổi công năng thành trạm sạc hết :D. Em nghĩ ra 1 kịch bản là thế :D
 

Quê bầm

Xe container
Biển số
OF-740060
Ngày cấp bằng
20/8/20
Số km
7,340
Động cơ
116,412 Mã lực
Nếu chuyển hết xe điện thì có cần phải bán xăng nữa đâu. Dần dần tất cả trạm xăng của PLX chuyển đổi công năng thành trạm sạc hết :D. Em nghĩ ra 1 kịch bản là thế :D
Thế là Honda, Toyota, Ford cũng phải bán xe điện và dừng sx xe xăng phỏng cụ, kakaka
 

FoxyPaPa

Xe tải
Biển số
OF-875269
Ngày cấp bằng
4/2/25
Số km
275
Động cơ
2,153 Mã lực
Tuổi
26
Nếu chuyển hết xe điện thì có cần phải bán xăng nữa đâu. Dần dần tất cả trạm xăng của PLX chuyển đổi công năng thành trạm sạc hết :D. Em nghĩ ra 1 kịch bản là thế :D
ui dời dở hơi ấy mà bác, các nước còn chưa dám cấm đường cho xe điện, thì mình sao làm được
 

Arthur17

Xe máy
Biển số
OF-872542
Ngày cấp bằng
3/12/24
Số km
63
Động cơ
709 Mã lực
Quan điểm của em là không làm được đâu. Trong vành đai 1 gần cả triệu xe máy, nó gắn với kế sinh nhai và đi lại cơ bản của người dân, dân chạy ra vào quanh vành đai 1 quá nhiều đường, không ngăn nổi được, mà có bắt thì toàn các trường hợp khó xử kiểu gia cảnh khó khăn. Nên nó sẽ giống tình trạng kiểu phân làn đường Nguyễn Trãi ấy ạ, hay hồi covid trong SG, ban đầu cũng ngăn người dân tràn về quê, xong rồi cũng phải chịu. Hoặc như 168 lúc đầu dân chấp hành nghiêm chỉnh vì mới, xong cũng dần nhờn luật và giờ thì vẫn như trước rồi ( xe máy nhé ạ, chứ ô tô thì em không nói, vì vốn trước 168 ô tô cũng chấp hành nghiêm chỉnh phần lớn rồi do không phạt nóng thì còn phạt nguội)
 

pisces_hn

Xe container
Biển số
OF-83813
Ngày cấp bằng
26/1/11
Số km
8,555
Động cơ
525,451 Mã lực
các cụ già giữ con 82 ngày chỉ đi đón cháu 2 3 km, hoặc cả tháng chỉ dùng để đi lĩnh lương hưu mà bị bắt đổi xe điện thì làm sao được. Tỉ lệ xe máy mà tháng nó chỉ đốt vài lít xăng nhiều lắm, sao coi những cái xe đấy là nguồn ô nhiễm chính được
 

Long Nguyen Ngoc

Xe tải
Biển số
OF-452466
Ngày cấp bằng
11/9/16
Số km
269
Động cơ
207,443 Mã lực
Quan điểm của em là không làm được đâu. Trong vành đai 1 gần cả triệu xe máy, nó gắn với kế sinh nhai và đi lại cơ bản của người dân, dân chạy ra vào quanh vành đai 1 quá nhiều đường, không ngăn nổi được, mà có bắt thì toàn các trường hợp khó xử kiểu gia cảnh khó khăn. Nên nó sẽ giống tình trạng kiểu phân làn đường Nguyễn Trãi ấy ạ, hay hồi covid trong SG, ban đầu cũng ngăn người dân tràn về quê, xong rồi cũng phải chịu. Hoặc như 168 lúc đầu dân chấp hành nghiêm chỉnh vì mới, xong cũng dần nhờn luật và giờ thì vẫn như trước rồi ( xe máy nhé ạ, chứ ô tô thì em không nói, vì vốn trước 168 ô tô cũng chấp hành nghiêm chỉnh phần lớn rồi do không phạt nóng thì còn phạt nguội)
không làm đc đâu, chắc là sẽ trước mắt loại thải những xe cũ nát, không đạt tiêu chuẩn khí thải thôi
 

Flygon

Xe máy
Biển số
OF-851507
Ngày cấp bằng
14/3/24
Số km
94
Động cơ
1,135 Mã lực
Tuổi
30
không làm đc đâu, chắc là sẽ trước mắt loại thải những xe cũ nát, không đạt tiêu chuẩn khí thải thôi
Em đề xuất là tất cả các xe máy dịch vụ, kiểu shoppee food, grab food, grab bike và Ô tô biển vàng (taxi, dịch vụ, bus) chuyển đổi thôi vi các xe đó mới chạy suốt ngày ngoài đường, chạy 8-10 tiếng/ngày gây nguồn ô nhiễm chính, còn người dân thông thường sáng đến cty chiều đi về thì giảm thiểu được bao nhiêu đâu
Bên dịch vụ chuyển sang xe điện cũng tiết kiệm chi phí được rất nhiều, em đi Taxi Lado phục vụ trong đoạn Đà Lạt Bình Định thấy chi phí rất rẻ mà xe cũng không có mùi xăng, thơm tho sạch sẽ không như taxi truyền thống thông thường hay xe grab car lởm
 

duchien04x4

Xe tải
Biển số
OF-779891
Ngày cấp bằng
10/6/21
Số km
424
Động cơ
35,231 Mã lực
không làm đc đâu, chắc là sẽ trước mắt loại thải những xe cũ nát, không đạt tiêu chuẩn khí thải thôi
Em thấy khả năng cao là đợt này làm thật.
 

thanung

Xe hơi
Biển số
OF-337508
Ngày cấp bằng
6/10/14
Số km
132
Động cơ
277,494 Mã lực
theo e cái cần thay đổi nhất chính là chuyển toàn bộ xe bus hiện tại của HN sang xe bus điện, tăng cường thêm xe, thêm tuyến. 1 khi giao thông công cộng thuận tiện thì người dân sẽ đi xe bus chứ chẳng ai muốn đi xe cá nhân làm gì. Còn việc hạn chế tiến đến cấm xe máy trong nội thành vẫn sẽ làm nhưng cần có lộ trình cụ thể và thời gian chuyển đổi hợp lý. Như Trung Quốc để có đc các thành phố xe điện như bây giờ là họ đã làm theo lộ trình từ rất lâu rồi, và họ làm từ ngoài vào trong, tức là chuyển đổi dần ở các tỉnh lẻ trước, vì ở đó mật độ dân số ko cao, việc chuyển đổi sẽ dễ dàng hơn.
 

_MCM_

Xe buýt
Biển số
OF-398028
Ngày cấp bằng
23/12/15
Số km
776
Động cơ
235,819 Mã lực
Tuổi
29
theo e cái cần thay đổi nhất chính là chuyển toàn bộ xe bus hiện tại của HN sang xe bus điện, tăng cường thêm xe, thêm tuyến. 1 khi giao thông công cộng thuận tiện thì người dân sẽ đi xe bus chứ chẳng ai muốn đi xe cá nhân làm gì. Còn việc hạn chế tiến đến cấm xe máy trong nội thành vẫn sẽ làm nhưng cần có lộ trình cụ thể và thời gian chuyển đổi hợp lý. Như Trung Quốc để có đc các thành phố xe điện như bây giờ là họ đã làm theo lộ trình từ rất lâu rồi, và họ làm từ ngoài vào trong, tức là chuyển đổi dần ở các tỉnh lẻ trước, vì ở đó mật độ dân số ko cao, việc chuyển đổi sẽ dễ dàng hơn.
Em thì nghĩ ngược lại, 1 khi xe cá nhân vẫn còn thuận tiện như hiện tại, thì chẳng ai muốn đi xe bus làm gì. Giờ cứ xe máy, tiện đâu phi vào cái tới, ai đời đi chờ đợi bus. VN mình chưa có thói quen đi bộ và chờ đợi bus. Nên thật lòng, để xe bus phát triển, phải tìm cách cấm xe cá nhân đã.

Còn việc tăng số lượng xe là việc quá đơn giản, đầu tư tiền thì 1 vài tháng là xong, nhưng đầu tư xong ko ai đi, hoặc số lượng đi ít thì lỗ, người ta ko làm thôi.
 

thanung

Xe hơi
Biển số
OF-337508
Ngày cấp bằng
6/10/14
Số km
132
Động cơ
277,494 Mã lực
Em thì nghĩ ngược lại, 1 khi xe cá nhân vẫn còn thuận tiện như hiện tại, thì chẳng ai muốn đi xe bus làm gì. Giờ cứ xe máy, tiện đâu phi vào cái tới, ai đời đi chờ đợi bus. VN mình chưa có thói quen đi bộ và chờ đợi bus. Nên thật lòng, để xe bus phát triển, phải tìm cách cấm xe cá nhân đã.

Còn việc tăng số lượng xe là việc quá đơn giản, đầu tư tiền thì 1 vài tháng là xong, nhưng đầu tư xong ko ai đi, hoặc số lượng đi ít thì lỗ, người ta ko làm thôi.
Cụ cứ nhìn 2 tuyến đường sắt trên cao là thấy ạ, nhu cầu đi = phương tiện công cộng là rất lớn. Do xe bus hiện tại chưa đáp ứng đc hết, phong cách phục vụ đâu đó chưa tốt, còn cần phải cải thiện, nên người dân chưa mặn mà thôi. 1 khi thay thế = xe bus điện, phủ rộng khắp từ ngoại thành đến nội thành, thay đổi cung cách phục vụ thì sẽ giải quyết đc câu chuyện xe cá nhân. Còn về tiền thì phải nói nó là con số khá lớn đấy ạ, HN đã có dự án chuyển đổi dần sang xe bus điện rồi, kinh phí dự kiến hơn 10 ngàn tỉ (nếu e nhớ ko nhầm) nên đang phải triển khai dần chứ ko làm ngay lập tức đc.
 

duchien04x4

Xe tải
Biển số
OF-779891
Ngày cấp bằng
10/6/21
Số km
424
Động cơ
35,231 Mã lực
Cụ cứ nhìn 2 tuyến đường sắt trên cao là thấy ạ, nhu cầu đi = phương tiện công cộng là rất lớn. Do xe bus hiện tại chưa đáp ứng đc hết, phong cách phục vụ đâu đó chưa tốt, còn cần phải cải thiện, nên người dân chưa mặn mà thôi. 1 khi thay thế = xe bus điện, phủ rộng khắp từ ngoại thành đến nội thành, thay đổi cung cách phục vụ thì sẽ giải quyết đc câu chuyện xe cá nhân. Còn về tiền thì phải nói nó là con số khá lớn đấy ạ, HN đã có dự án chuyển đổi dần sang xe bus điện rồi, kinh phí dự kiến hơn 10 ngàn tỉ (nếu e nhớ ko nhầm) nên đang phải triển khai dần chứ ko làm ngay lập tức đc.
Em thấy đúng cụ, nếu phương tiện công cộng đảm bảo thời gian di chuyển tối ưu hơn thì sẽ rất nhiều người lựa chọn.
 

_MCM_

Xe buýt
Biển số
OF-398028
Ngày cấp bằng
23/12/15
Số km
776
Động cơ
235,819 Mã lực
Tuổi
29
Cụ cứ nhìn 2 tuyến đường sắt trên cao là thấy ạ, nhu cầu đi = phương tiện công cộng là rất lớn. Do xe bus hiện tại chưa đáp ứng đc hết, phong cách phục vụ đâu đó chưa tốt, còn cần phải cải thiện, nên người dân chưa mặn mà thôi. 1 khi thay thế = xe bus điện, phủ rộng khắp từ ngoại thành đến nội thành, thay đổi cung cách phục vụ thì sẽ giải quyết đc câu chuyện xe cá nhân. Còn về tiền thì phải nói nó là con số khá lớn đấy ạ, HN đã có dự án chuyển đổi dần sang xe bus điện rồi, kinh phí dự kiến hơn 10 ngàn tỉ (nếu e nhớ ko nhầm) nên đang phải triển khai dần chứ ko làm ngay lập tức đc.
Đương nhiên rồi cụ. Khi bus tốt lên (tăng tuyến, đầu tư xe tốt hơn, chất lượng tốt hơn...), có thêm phương tiện khác thì chắc chắn là sẽ có 1 lượng khách chảy ra. Nhưng về đại đa số thì em thấy vẫn ko ăn thua gì cả. Vẫn như muối bỏ bể so với số lượng cá nhân thôi. Hoặc nhìn mấy cái tuyến bus ưu tiên 1 làn riêng đấy (em ko nhớ rõ), phân cách cứng hẳn hỏi, vẫn chả ăn thua và lượng khách vẫn rất ít.

Nên để hướng tới 1 xã hội hoàn toàn loại bỏ xe xăng, thì việc đầu tư bus, tăng các phương tiện khác như metro vv thì chắc chắn, nó là việc ko thể thực hiện được. Thậm chí với mục tiêu giảm đáng kể, ví dụ như giảm 50% lượng xe xăng hiện tại, thì cũng ko thể làm được chỉ với việc tăng chất lượng bus
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top