Bác Gas gửi cái bơm cao áp đi độ lên công xuất đê cho em ké cái bơm của em theo với - xe chạy nguyên bản công xuất yếu thật.

Còn cái số chậm hay cầu phụ xe em khi cài vào thì nó kêu lào xào chả hiểu thế nào mặc dù chức năng số chậm cầu phụ vẫn thể hiện
Xe bác động cơ Om602 non turbo, công suất lào phào lắm, đặc biệt hộp số theo xe bác là loại GL275 có tỷ số truyền tương đối nhanh, xe bác chạy nhanh được nhưng chắc chắn kg bốc
Hộp số 5 cấp GD290 GL 275 ,mã 717.420 có tỷ số:
717.420
manual-5
3,822
2,199
1,398
1
0,813
Xe em GD300,số 4 cấp 711.200
4,628
2,46
1,473
1
Nhìn qua tỷ số truyền thì thấy xe em 88HP đề pa bốc hơn xe bác 102HP, tuy nhiên xe bác chạy được max speed > 140km/h , xe em được 120km thôi.
Về vấn đề ỳ ạch khi đi phố, bác nên chú ý Torque của xe bác ở tua thấp rất nhỏ, đây là nguyên do chính cho việc cảm giác chiếc xe rất yếu ở tua thấp, hiện tượng biến mất khi tua máy đạt 2000v/ph . Vậy chìa khóa nằm ở việc tăng sức kéo ở vòng tua thấp. Ta có mấy cách sau:
-Tune bơm : nghe có vẻ hợp lý nhưng thật sự việc tune bơm khó có thể tăng rõ rệt Torque tại tua thấp.Việc tune bơm chỉ hiệu quả thật sự khi đồng bộ hóa với 1 động cơ ngon lành, và đặc biệt hữu dụng trên máy có turbo
-Thay máy có dung tích cực lớn ( ít ra 6 máy hoặc 8 máy) . Hơi khó
-Để dễ nhất em thấy bê máy SSangyoung Musso 2.9 TD vào là ngon nhất.Máy này với máy xe bác cùng dây chuyền sản xuất, sự khác biệt kg đáng kể.
Em đi theo con đường là thay vì tìm Torque ở động cơ thì em tìm nó ở hệ thống truyền động: hộp số 5 cấp trên phiên bản quân đội có tỷ số rất rất rất ăn tượng, theo dõi bảng sau để thấy sự thay đổi về sức kéo tại bánh xe
Hộp số cũ Hộp số mới % thay đổi
số 1 :
4,628 ---
6,157 --- +33%
Số 2 : 2,46 --- 3,148 --- +28%
số 3 : 1,473 --- 1,743 --- +18%
số 4 : 1 --- 1,278 ---- +27%
số 5 ----- 1 hehe được thưởng 1 cấp
Bác làm cái bảng tương đương với hộp số của bác sẽ thấy vấn đề nó tương đối giản dị
Thông tin về các loại hộp số của Mer G tham khảo tại đây
http://www.4x4abc.com/G-Class/transmissions/getriebe.html