[Funland] Chuyện "nhặt" ở OF

Biển số
OF-544
Ngày cấp bằng
29/6/06
Số km
4,221
Động cơ
625,791 Mã lực
Nơi ở
APAC
Gọi là chuyện "nhặt" bởi vì những chuyện bốt trong thớt này là những chuyện nhặt nhạnh, có thể do người viết được chứng kiến, được nghe từ người khác hoặc đọc được ở đâu đó.

Bài viết có thể đề cập đến các nhân vật, sự kiện nổi bật và/hoặc không nổi bật trong toàn OF. Nhân vật được đưa lên làm hình tượng không được có những phản ứng tiêu cực :D

Nếu giả mà ai thấy bài viết nào đó, giống với một bài nào đó ở đâu đó thì cũng không nên lấy sự đó làm lạ, bởi vì có thể người viết đã được đọc bài gốc nhưng không thể nhớ ra nó nằm ở trang nào, báo nào, và cũng không nhất thiết phải đưa rõ ràng rằng đấy là trích ở đâu. Mọi vấn đề liên quan đến khiếu kiện... sẽ làm việc trực tiếp với luật sư của người viết, mọi phí tổn phát sinh sẽ do người có nhu cầu khiếu kiện chi trả :))

Để tránh nhàm chán, ai cũng có thể viết, tất nhiên những bài viết có nội dung không lành mạnh, liên quan đến các chủ đề nhạy cảm có thể bị xóa mà không cần thông báo.

Người viết không có trách nhiệm đảm bảo thông tin trong bài là đúng sự thật :))
 
Biển số
OF-544
Ngày cấp bằng
29/6/06
Số km
4,221
Động cơ
625,791 Mã lực
Nơi ở
APAC
Bài này đã được đưa vào thớt Sử ký Ô phở bên box Nhiếp ảnh :)

O phở quả là nơi hổ tàng long ẩn, mấy cao thủ cỡ như Cá chọi mới lại Vợ bộ đội trên đây như mợ Thông đã lít chắc chắn chửa thể ăn thua với một nhân vật mà tôi sẽ kể ngay sau đây, một người có thể nói là đại cao thủ, luôn ẩn mình sau một lớp vỏ bọc kín đáo, không có thói quen chụp ẩm thực hay phong cảnh như Giang trọc, không hay chụp sự kiện, lịch sử như Noza, chẳng thích bốt nhiều ảnh như Giao Thông hay ứng dụng khoa học kỹ thuật tiên tiến như nhà Vợ bộ đội, anh đã tìm cho mình một phong cách riêng: Ảnh trẻ con và ảnh đời thường, thi thoảng đá thêm tẹo chân dung.

Người mà tôi nhắc đến ở đây, không ai khác, chính là lão Chauchau, trên chốn OF này thì mọi người hay gọi lão là cào cào. Cào cào chơi ảnh từ lâu lắm rồi, dễ thường phải đến 2 năm, mới đầu thì lão chơi máy phim, cơ bản là vì đếch biết dùng máy tính, máy phim thì dùng nhõn mấy quả pin nên yên tâm không bị điện giật. Nghe đồn lão cũng chụp chụp, tráng tráng, rửa rửa nhiều lắm nhưng bây giờ thì chả còn mấy ảnh, một phần là do thất lạc, phần khác thì do bạn bè xem xong rồi thích mà lấy, cũng có người được chụp, xem xong thấy mình xấu quá nên cũng lấy ảnh mà giấu biệt.

Cũng vì thời thế thay đổi, mấy năm sau thì lão cũng mon men đến cái máy tính, sau khi đã được mấy thằng em họ xa ở quê nó nhồi nhét vào đầu vài khái niệm thế nào là Windows, chat chit, cứu nét linh tinh... và cái quan trọng hơn, với lão, là lão phải dùng bằng máy xách tay, cũng không lo bị điện giật lắm.

Nhắc lại, cào cào vốn sáng dạ, học một biết năm, ngày bé đi học ai cũng khen, 8 tuổi đã đọc được cả bảng chữ cái, 15 tuổi thì thuộc làu cả bảng cửu chương, 16 tuổi thì đọc hết cả bộ Tố nữ kinh mới lại Cô giáo Thảo, ai ai cũng lấy làm khâm phục.

Sau khi đã nắm được đủ ngón nghề chat chit, cứu nét, tìm kiếm thông tin trên mạng toàn cầu, lão bắt đầu mon men chơi món Diễn đàn. Chả là sau khi chat chit, gái mạng toàn hẹn nhau đi spam, lão chả hiểu lắm, hỏi thẳng gái thì ngại, thế là lão giở hết ngón nghề tìm kiếm, lục lọi khắp cả anh tẹc nét, sau ba ngày ba đêm không ăn không ngủ thì lão cũng kiếm được một cái diễn đàn mà trong đó có đủ thứ hầm bà làng: OTOFUN.

Lão đến với OTOFUN bằng cả một niềm đam mê, spam chỗ này, bình luận chỗ kia, chỗ nào cũng thấy hay, cũng thấy thú vị, càng vào càng ham, đến nỗi bỏ ăn bỏ ngủ để spam.

Thế rồi như định mệnh, lão lọt vào hang ổ của đám Ô phở, chốn đấy toàn ông bán xe, bán đồ đi để sắm máy ảnh, đua nhau ống to, súng dài, chụp được cái nào đưa lên rồi bình luận, rồi đâm chém tùm lum, rất chi là hoành tráng, vừa tao nhã, thanh cảnh lại vừa thô lỗ, tục tĩu :)) Cuối cùng lão cũng cố bóp mồm bóp miệng, sắm cho mình một cái, máy số hẳn hoi, chắc cũng đã hỏi đủ các cao thủ trong đó, và chắc chắn là không bị điện giật trong khi dùng :D

Có máy, lão vác đi chụp đủ thứ, cây, nhà, phố, xe, người, vật, thú... đại khái là tùm lum, mọi thứ lão thấy, chỗ nào lão cũng thấy như có thơ, cái gì cũng thấy đẹp lắm.

Thế rồi lão nhờ mấy cao thủ bình ảnh trên OTOFUN đến xem và bình ảnh, lão đã mất đến 8 bữa với vô số rắn và gan ba ba, đám cao thủ như XO, GiaoThongLập tái mới gật gù một câu: Được. Lão sướng rơn, về nhà thức trắng bốn đêm liền, mở đi mở lại đống ảnh, vừa xem vừa xuýt xoa, tưởng như mình đang tận trên chốn bồng lai với hàng đàn gái đẹp trần truồng nhảy múa xung quanh.

Hết đêm thứ tư, khi lão vừa mơ màng chợp mắt thì bỗng rú lên một tiếng, tỉnh dậy mồ hôi vã như vừa xông hơi, chạy thẳng đến tư dinh nhà XO. Thì ra lão vừa đặt mình thì bỗng thấy trước mặt có một ông lão già lắm, độ gần 40 tuổi, mặt nom giống hệt GiaoThong mà đầu tóc quần áo cũng giống GiaoThong, đeo lủng lẳng cái máy ảnh to tướng, cười mà nói rằng: Mau tỉnh lại đi, có ai chụp ảnh đẹp được tất cả các thể loại, nhà ngươi cũng chỉ nên chuyên vào 1 lối thôi. Lão cào cào cả kinh, định hỏi thêm vài câu nhưng nhìn quanh chả thấy ai, chỉ thấy rặt những vịt giời đang kêu ầm ỹ :))

Lại nói, lão cào cào chạy đến tư dinh nhà XO, gã XO này thì có lẽ sẽ giới thiệu kỹ hơn vào một dịp khác, nhưng nôm na rằng gã là một trong những người bình ảnh giỏi nhất xứ OTOFUN. Lão cào cào vừa thở hổn hển vừa tả lại giấc mơ kỳ lạ của mình một cách rời rạc, phải mất đến 4 ly Chivas 18 năm thì lão mới đủ bình tĩnh để trình bày. Nghe xong, XO cũng cả kinh, ngồi trầm ngâm suy nghĩ, không nói không rằng. Sau khoảng thời gian bằng hút xong điếu vina, gã XO vỗ đùi đánh đét, ghé mồm vào tai cào cào, nói ông cứ thế này, thế này... cho tôi, đảm bảo sau 1 tuần là ổn.

Chả hiểu gã XO nói gì mà từ đấy, không thấy lão cào cào chụp linh tinh nữa, nửa ngày mới giơ máy một lần, ngắm mãi mới chụp một nhát, chả như trước, cầm máy là chụp như súng liên thanh.

Một hôm, lúc trà dư tửu hậu, mấy Min/Mod OTOFUN mới xui lão cào cào bỏ tiền ra chạy một chức nho nhỏ trên forum, đặng kiếm tiền lo tuổi già, lão nghe phải, thế là dốc hết vốn liếng, chạy được chức Mod Cafe, ngày ngày lấy dọn bài, xóa thớt làm vui, tiền kiếm nhiều như nước, gái đẹp theo hàng đàn. Những khi không phải xóa bài, cứu nét, lão vẫn vác máy ảnh ra chụp, xóa, chụp xóa, thật đúng khí độ của một đại gia vậy.

À quên, đây là một số tác phẩm tâm đắc nhất của lão cào cào:

Chân dung:







Đời thường






Trẻ con (Dép nhà lão)







Đấy :))
 
Chỉnh sửa cuối:

tran_thuat_lai

Xe lăn
Biển số
OF-1757
Ngày cấp bằng
1/10/06
Số km
11,120
Động cơ
677,910 Mã lực
Tuổi
42
có cả mặt em ở trên kìa ! :)) :)) :))
 

B&O

Xe tăng
Biển số
OF-6716
Ngày cấp bằng
4/7/07
Số km
1,142
Động cơ
552,706 Mã lực
Đấy ....:'(:'(:'(
Giờ em mới biết,lão ý giả công em rẻ quá.Kiếm tiền xóa thớt,xóa bài mấy xich một tháng mà trả công mình online,chỉ điểm bào cần xóa cả tháng có 8 củ,hik hik]
:'(:'(:'(
 
Biển số
OF-544
Ngày cấp bằng
29/6/06
Số km
4,221
Động cơ
625,791 Mã lực
Nơi ở
APAC
Trên OF này có lẽ ít ai có được sự nổi tiếng như Gaz69 - anh em vẫn gọi là Gay. Gã nổi chẳng phải vì món ảnh ọt - đương nhiên, cũng chẳng phải vì dám tổ chức đám cưới linh đình với anh chàng Kar trước sinh nhật OF lần 3 mấy hôm, gã nổi lên như một tay lái huyền thoại trên những con đường Offroad hiểm trở cùng chiếc xe Pajero mạnh mẽ, đã trở thành biểu tượng cho những cuộc đua Dakar khó khăn.

Ấy vậy mà việc gã nằng nặc đòi bỏ box Offroad, mua sắm máy ảnh để chạy làm chân Mod bên box Nhiếp ảnh đã trở thành việc động trời. Người thì bảo gã dở hơi, gàn, kẻ thì cho là gã chập cheng vài hôm rồi đâu lại vào đó, gì thì gì gã cũng chả thể bỏ được Kar (Hố hố)

Chuyện Gay đi Offroad, tổ chức thành công giải Vô lăng vàng thì chắc nhiều người đã biết, có lẽ cũng chẳng nên kể thêm làm gì. Những chuyện khác như Kar với Gay đi Offroad ở mạn Tuyên Quang, gặp đường khó, hai gã nhảy xuống ôm nhau khóc rưng rức… nếu quý vị nào thấy tò mò muốn biết thì có thể liên hệ lại với tôi qua PM (hoặc vote), tôi sẽ viết lại vào dịp thích hợp.

Thế mà Gay đi sắm máy ảnh thật.

Chả hiểu ma xui quỷ khiến thế nào, sau buổi café sáng ở Loicu, gã phi thẳng đến cửa hàng nhà Vunhat, đặt luôn 1 bộ, hình như là đắt nhất ở đó, Nikon D3X hẳn hoi.

Chuyện Gay đi mua máy ảnh, gã chả kể với ai, ấy thế mà ai cũng biết, lạ thật. Hôm sau gã đến Loicu như thường lệ, người thì chúc mừng, có thế chứ, dám nghĩ dám làm, dám đầu tư mặc dù chả để làm mẹ gì, người khác thì nghĩ phí quá, giá mà cái đống máy móc ấy nó vào tay mình, tộ sư.

Gã hể hả, về nhà lục tung cả cái đống Internet, kiếm lớp dạy chụp ảnh để đi học cho bằng anh bằng em. Lục mãi, thấy toàn kiến thức cao siêu, gã bắt đầu nản, mới đầu thì thấy đầu ong ong, sau thì mắt hoa mày váng, lăn quay ra ngáy một chặp.

Chả biết gã ngủ trong bao lâu, khi tỉnh dậy lại vớ ngay laptop, mặt đăm chiêu không biểu cảm. Gã thấy Outlook báo có mail mới, mở ra thì thấy có 1 mail từ 1 địa chỉ lạ hoắc, tiêu đề là Why your camera does not matter.

Gã đọc ngấu nghiến, càng đọc càng ngộ, mặt gã từ xanh chuyển sang tím rồi chuyển lại về hồng, đọc xong, gã như trút được gánh nặng, thở phào nhẹ nhõm, mặt mày tươi tỉnh, xách túi máy ảnh vừa mua, lên xe phi thẳng ra hồ Gươm.

Thấy mọi người kể lại là có lão xe ôm đứng ở đầu Hàng Khay quả quyết là nhìn tận mắt thấy có gã đi xe Pajero có đèn trên mũi, xách một túi gì to lắm, ném thẳng xuống hồ.

Nhà Vunhat nghe tin này đã thuê 8 người, lặn xuống tận đáy hồ Gươm nhưng vẫn chưa tìm thấy gì, thấy bảo đang định thuê máy bơm để tát nước sang bên đường Bà Triệu, đặng tìm bằng được ra cái túi.

Chỉ biết sau hôm ấy, không thấy Gay đeo máy ảnh to tướng mà chỉ thấy nhét trong túi quần 1 cái to bằng đúng bao vina, hiệu Pentax, hí hí hửng hửng, cũng ngắm ngắm chụp chụp. Mọi người lạ lắm, đến 3Bugi là thành viên ít nói nhất OF cũng phải thốt lên:

Tộ sư, chả hiểu dì nghĩ thế nào nữa, đang chơi bên Offroad, nữ tính thế mà lại đi đâm đầu vào đám nhiếp ảnh phải gió, toàn mợ nhìn phát khiếp, đeo cả mớ trước ngực thế còn gì là đàn bà con gái nữa. Mà chắc là dì nghe theo cái ông lẻo khẻo-dùng-Pentax-nhưng-bán-Nikon nên mới ra nông nỗi này chứ gì, hay là dì lại phải lòng ông đấy rồi, giời ơi là giời.

Mà thôi, em vừa nhặt được mấy cái ảnh Gay chụp bằng cái Pentax, bốt lên đây cho các bác xem, em chạy ra hồ Gươm đây, biết đâu :^)







Cái máy đây ạ, 3.2M đàng hoàng :))

 

3G

3Bugi
Biển số
OF-7192
Ngày cấp bằng
18/7/07
Số km
883
Động cơ
549,150 Mã lực
Nơi ở
Cafe Lú- OC- CA
Quỷ sứ...........ghét dễ sợ:))
 

hachi

Xe tăng
Biển số
OF-84
Ngày cấp bằng
31/5/06
Số km
1,606
Động cơ
597,860 Mã lực
Tuổi
50
Nơi ở
Le bon cafe
:)):)):)):)):)):)):)):)):77::77::77::77::77::77: Bố khỉ cái nhà Uaz! Lâu lâu mới lại són ra được tí!
 

SjeuXeHg

Xe buýt
Biển số
OF-14540
Ngày cấp bằng
4/4/08
Số km
922
Động cơ
523,610 Mã lực
Nơi ở
Hà Giang
Bao giờ Mit Pa bay xuống hồ cơ thì lúc đó mới thành nhiếp ảnh được
Chuyện Gay đi Offroad, tổ chức thành công giải Vô lăng vàng thì chắc nhiều người đã biết, có lẽ cũng chẳng nên kể thêm làm gì. Những chuyện khác như Kar với Gay đi Offroad ở mạn Tuyên Quang, gặp đường khó, hai gã nhảy xuống ôm nhau khóc rưng rức… nếu quý vị nào thấy tò mò muốn biết thì có thể liên hệ lại với tôi qua PM (hoặc vote), tôi sẽ viết lại vào dịp thích hợp.
em vote rồi cụ ạ
 

HUNGSMUN

Xe container
Biển số
OF-25242
Ngày cấp bằng
5/12/08
Số km
9,257
Động cơ
584,490 Mã lực
Hớ hớ...quần lửng + COMPLE+ caravat= Mợ pha lé theo...hơ...hớ...:21::21::21:
 

Thuocdanggiatat

Xe đạp
Biển số
OF-26265
Ngày cấp bằng
23/12/08
Số km
13
Động cơ
488,230 Mã lực
eo ơi, kinh quá. Toàn đồ quỷ sứ:21::21::21:
 

Chi Chi

Xe điện
Biển số
OF-22545
Ngày cấp bằng
16/10/08
Số km
3,647
Động cơ
529,528 Mã lực
Tuổi
40
Nơi ở
nơi có Biển và Anh :x...................
Quỷ sứ...........ghét dễ sợ:))
Anh cứ cuời đê :D
còn phải ghét nữa (y)
vì anh 3bugi sắp sửa được nặn tượng sáp tiếp theo nhá, UAZ chuẩn bị nghiên bút xong hết rồi (nguồn tin lội bộ đã đc kiểm chứng:)))
 

Chi Chi

Xe điện
Biển số
OF-22545
Ngày cấp bằng
16/10/08
Số km
3,647
Động cơ
529,528 Mã lực
Tuổi
40
Nơi ở
nơi có Biển và Anh :x...................
Quên mất, mọi nguời xê hết ra, mau lên!

Ôi ôi ôi, thần tượng của em - cụ Cào Cào, (l)(l)(l)
em thần tượng cụ không những vì cụ là Mod siêu giỏi mà còn là photographer đích thực (l)
Đây nài:

Đấy, một minh chứng cho sự đích thực đó (l)
:$:$:$:$

Em cảm ơn cụ 1 lần nữa! :6:
(lần sau tặng em tiếp nhá cụ nhá :D)
 

jolie2003

Xe tăng
Biển số
OF-560
Ngày cấp bằng
30/6/06
Số km
1,204
Động cơ
590,770 Mã lực
Nơi ở
Earth
Website
www.vicvietnam.com
bố kh. ỉ , hôm kia ngồi 34 NCT về chắc say bí tỉ mới i. ra được 1 bài , quả này phải cho say triền miên thì mới có cái hay cho OF ....
khạp khạp .............. (b)(b)(b)(b)
 

nhansamngamnuoc

Xe máy
Biển số
OF-34605
Ngày cấp bằng
4/5/09
Số km
92
Động cơ
475,790 Mã lực
UAZ là lão trông dư lào mà viết bài kinh nhể:^):^):^)
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top