[Funland] Chuyện tiền bạc liên quan đến gia đình nhà vợ

st101814

Xe điện
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-108426
Ngày cấp bằng
10/8/11
Số km
3,237
Động cơ
437,748 Mã lực
Nơi ở
Canada - Viêt Nam
Đêm hôm khuya khoắt ko ngủ đc, vì có chút chuyện muốn đem lên đây than thở với các cụ cho nhẹ lòng.
Chả là bên nhà bố mẹ vợ e ở quê có mảnh đất đang ở bây giờ trước mặt có cái ao, đó đều là của cải mà ông bà bên vợ để lại và chia cho mấy anh chị em của bố vợ. Bố vợ e đc chia cho mảnh đất bên trong đang ở hiện tại, cái ao trước nhà và giáp với đường vào thì chia cho bác e (a trai bố vợ). Bác e đi lập nghiệp và định cự ở tỉnh khác. Giờ bác e có ý định muốn bán cái ao, đã nói chuyện với bố vợ e, nhưng bố mẹ vợ e ko có đủ khả năng để mua.

Bố mẹ vợ e chỉ ở nhà làm nông, vợ chồng đứa e trai vợ thì làm công nhân nên kinh tế cũng ko có. Nhưng khi biết là ko mua thì ông bác sẽ bán cái ao cho người khác, nếu người khác mua cái ao và họ xây nhà lên thì sẽ chắn ngay mặt trước nhà bố vợ e, lúc ấy ngõ vào nhà bố vợ chỉ còn đi vừa 2 chiếc xe máy. Bố mẹ vợ e tiếc nên bảo vợ chồng e đứng ra mua lại cái ao, và sau vài năm khi nào nhà bố mẹ vợ e đủ tiền sẽ mua lại từ vợ chồng e, làm vậy để tránh mất cái ao vào tay người khác.

Vợ chồng e lấy nhau đc 6 năm, đã có 2 mặt con, cả nhà 4 người đang ở thuê trọ ở thành phố, từ khi lấy nhau 2 vợ chồng cặm cụi làm ăn, nhặt nhanh từng đồng để dành mua đc cái căn chung cư nhỏ, đó luôn là ước mơ lớn nhất của vợ chồng e. 2 vợ chồng e làm tự do, thu nhập ko ổn định, tháng kiếm đc nhiều, tháng kiếm đc ít, có tháng ko kiếm đc xu nào. Hiện tại vợ chồng e cũng tiết kiệm đc gần 2 tỉ, định cuối năm sẽ mua cái căn chung cư rẻ rẻ, bên nhà vợ e cũng biết vợ chồng e có khoản tiết kiệm và có ý định mua nhà nhưng giờ lại khuyên vợ chồng e từ từ hãy mua mà để tiền mua cái ao kia cho khỏi mất đã, nếu mua cái ao sẽ mất gần 1 nửa số tiền tiết kiệm mà vợ chồng e có.

Thực sự khi nghe bố mẹ vợ đặt vấn đề như vậy, e chết lặng. Cái ao đó mà bị người khác sở hữu thì e cũng thấy rất tiếc nhưng bỏ một nửa tiền tiết kiệm mà 2 vợ chồng làm quần quật mấy năm trời để mua nó thì e ko đành lòng. Dù mua xong thì giấy tờ đứng tên vợ chồng e, tiền chỉ chuyển sang dạng BĐS chứ cũng ko mất đi nhưng thực sự e ko có nhu cầu cần đến BĐS đó, mua xong rồi bỏ ko đó, trong khi gia đình nhỏ của e vẫn đang ở thuê trong cái phòng trọ mái tôn mùa hè thì nóng, mùa đông thì ẩm thấp, e cần một chỗ chui ra chui vào để vợ con e thoát cảnh ở trọ tạm bợ, một chỗ ở ổn định để còn lo cho 2 đứa con e đc học hành tử tế. Nếu mua cái ao kia để giữ đất cho bên nhà vợ e thì coi như ước mơ mua nhà của vợ chồng e phải gác lại mà ko biết đến bao giờ, bố mẹ vợ thì bảo sau 3-4 năm có tiền sẽ mua lại, nhưng nhìn hoàn cảnh gia đình và điều kiện kinh tế thì e thấy nếu ko có gì đột biến thì trong vòng vài năm bố mẹ và cả vợ chồng đứa em vợ ko thể nào có đủ số tiền để mua lại.

Vợ e là con gái út, là người vợ hiền lành ngoan ngoãn đảm đang, vợ e cũng rất khó xử, vừa rất thương bố mẹ, vừa rất yêu chồng con. E ko biết phải giải quyết như nào, nếu ko đứng ra mua giúp bố mẹ vợ thì chắc chắn sau này nhà vợ sẽ nhìn e với con mắt khác - một thằng rể ích kỉ, hẹp hòi. Nếu đứng ra mua giúp thì tương lai trước mắt vợ con e sẽ tiếp tục phải chịu khổ, trẻ con tuổi thơ ngắn ngủi lắm, e ko muốn con mình trải qua một tuổi thơ cơ cực thiếu thốn. Nếu mua tuy giấy tờ đứng tên e nhưng e cũng ko biết làm gì với nó nếu như nhà vợ e ko đủ tài chính để mua lại, e ko thể về đó xây nhà ở, cũng ko thể bán lại cho người ngoài, chẳng khác nào e mua rồi cho ko nhà vợ e cái ao đó cả. Thực sự rất khó xử. Các cụ mợ đứng bên ngoài có cái nhìn khách quan thì cho e vài lời khuyên với. Cám ơn các cụ mợ đã đọc những lời than thở của e.
Cụ ở thế khó, vì mục đích sử dụng hay ở đều không có. Tốt nhất là đừng mua cái ao, nói đặt cọc chung cư rồi cho các cháu bớt khổ là xong. Còn nếu mua, thì coi như không có cái ao đấy, không thì mất hết tình cảm.
 

Xì_Chùm

Xe máy
Biển số
OF-779668
Ngày cấp bằng
8/6/21
Số km
81
Động cơ
34,208 Mã lực
Nơi ở
17 Ngõ 575 Kim Mã, Ngọc Khánh, Ba Đình, Hà Nội
Website
www.xuonginanviet.com
Chào cụ,
Theo ngu ý của em thì cụ có thể tham khảo các phương án sau:
1. Mua một phần cái ao đó nếu chủ đất (bác trai) có thể bán để k vướng lối đi => cụ xuống tầm 1/3 tiền, số 2/3 tiền còn lại thì mua cái chung cư trả góp
2. Cụ dùng 2 tỏi đó mua toàn bộ cái ao, rồi dùng tài sản đó thế chấp vào ngân hàng để mua chung cư => được việc cho cả 2
Nhưng 2 vợ chồng làm tự do, thì trả lãi thế nào cụ, dư thì không nói

Được gửi từ iPhone 6s - Otofun
 

Quan_woodman

Xe điện
Biển số
OF-174028
Ngày cấp bằng
28/12/12
Số km
4,421
Động cơ
381,398 Mã lực
A ko nghe e sang đất nhà a treo cổ! Đố a bán đc! Ai lại chặn ngõ vào nhà e như thế? :D
(Giống hệt cụ chủ có mua thì sau này cũng đố bán đc, mấy cụ tính lãi lời hài vãi)!
Yeah. Có vẻ như bmv cụ thớt hơi quá vô tư. Nếu vợ chồng con rể mình mà đã nhà cao cửa rộng rồi thì đã đành.
Hoặc em nghĩ, có lý do gì khác đằng sau!
 

hoangnam2812

Xe tải
Biển số
OF-192962
Ngày cấp bằng
7/5/13
Số km
250
Động cơ
330,853 Mã lực
Có 2 trường hợp:
1- bây giờ lão thớt không chịu để bmv cho rằng mình hẹp hòi, ích kỷ...mua luôn cho bmv đẹp mặt.
2- dell mua bán gì hết, vài năm sau, vợ con mình có chỗ ở ổn định, bỏn không chửi gì mình, gia đình không lục đục, tan nát, con cái sống vui vẻ, thoải mái...có khả năng vẫn bị bmv bóng gió ra vào.
3- mua thêm vài m cho lối đi rộng ra, như vậy, có vẻ như là phương án lưỡng toàn kỳ mỹ.
sợ lại muốn ngoạm hết chứ ko phải là vài m cho lối đi rộng ra mới là vãi
 

Quan_woodman

Xe điện
Biển số
OF-174028
Ngày cấp bằng
28/12/12
Số km
4,421
Động cơ
381,398 Mã lực

VCHDHN

Xe container
Biển số
OF-146690
Ngày cấp bằng
22/6/12
Số km
9,041
Động cơ
461,186 Mã lực
Cho vợ nó đọc cái tút này:)
 

matran241091

Xe điện
Biển số
OF-57194
Ngày cấp bằng
19/2/10
Số km
2,002
Động cơ
466,063 Mã lực
Vào hoàn cảnh của cụ em có nhận định thế này:
1. 2 vợ chồng cụ cưới nhau được 6 năm, nuôi 2 con ăn học, để ra được gần 2 tỷ, trung bình mỗi năm là hơn 300tr, mỗi tháng là hơn 25tr => Như vậy là gia đình cụ chủ thuộc dang thu nhập khá rồi. Không cao nhưng cũng không thấp.
2. Với điều kiện như thế thì em thấy cụ để vợ con sống trong căn nhà mái tôn nóng nực, ẩm thấp là không tương xứng với thu nhập. Cụ có thể thêm 3-4tr vào tiền thuê hiện tại để lên căn chung cư mới tốt hơn, đảm bảo môi trường sống cho cả nhà cụ.
3. Việc mua đất thì đất là của cụ, mà còn sát mặt đường, trong tương lai chỉ có lên chứ hiếm khi giảm. Sau này, việc bán hay không là do cụ quyết, bố mẹ vợ hay em trai vợ không được gây khó dễ.

Phương án dành cho cụ:
1. Thuyết phục ông bác bán nhà trả chậm cho bố mẹ vợ, mình đóng góp 2-3 trăm triệu thôi. Coi như là báo hiếu, cho bố mẹ vợ vay. Phần còn lại gia đình bên vợ phải dồn sức cày cuốc mà trả nợ.
2. Nếu 1 không được thì cụ cứ đứng ra mua cái ao. Nhưng giao kèo rõ ràng với bên bố mẹ vợ là sau 1 thời gian nếu bố mẹ vợ không mua thì bán cho người khác.
Với trường hợp này thì việc mua chung cư của cụ sẽ bị chậm hơn so với dự kiến, nhưng vợ chồng cụ sẽ có động lực để cày cuốc lại nhiều hơn để sớm mua được nhà. Cứ coi cái ao cụ mua là sổ tiết kiệm/khoản đầu tư đi, vài năm nữa nó sẽ chuyển lại thành tiền mặt cho cụ, có khi còn lớn hơn.
Trong khoảng thời gian đó thì cụ thuê cho gia đình cái chung cư mà ở, chứ với thu nhập như cụ mà ở cái nhà đó thì em thấy nhà cụ hơi tằn tiện quá. Chung cư Hà Nội cho 4 người ở được thì 6tr là có nhiều lựa chọn rồi
giao kèo với bố mẹ được thì đã chả có chuyện mua hộ cái ao
bố mẹ làm nông tiền đâu mà trả nợ
 

hoangnam2812

Xe tải
Biển số
OF-192962
Ngày cấp bằng
7/5/13
Số km
250
Động cơ
330,853 Mã lực
Ý em là chỉ mua vài m cho ngõ đủ rộng thôi. Bmv có vẻ hơi không biết điều nhể...
giờ hay có kiểu người ta ko biết điều rồi mà mình lại cứ cố tính toán ngại ngùng ko muốn mất mặt với người ta,thế mới buồn bác nhỉ
 

Tuấnbk

Xe buýt
Biển số
OF-307595
Ngày cấp bằng
13/2/14
Số km
552
Động cơ
306,288 Mã lực
Nơi ở
Thành Phố Bắc Kạn
Em trong hoàn cảnh của Cụ em sẽ mua cái ao (kể cả bố mẹ vợ không nhờ), chính em cách đây 10 năm cũng đang đi thuê nhà mà còn đề nghị mua cho bố mẹ vợ mảnh ruộng trước nhà (giồng hoàn cảnh của Cụ bây giờ) nhưng ông, bà k nhất trí; bây gời người ta đổ đất làm nhà chắn đằng trước mỗi lần em về thăm bố mẹ vợ lại thấy bản thân có lỗi. Cụ nên mua cái ao đó nhé trọn vẹn hết mọi đường đấy, kể cả sau này.
 

kaku223223

Xe tăng
Biển số
OF-422993
Ngày cấp bằng
17/5/16
Số km
1,586
Động cơ
344,564 Mã lực
bmv đang nhà mặt ao, view đẹp, h khả năng bị thằng khác chắn cmn mất thì cay chứ sao. Cái mất là cái to.

Nên giờ không nhìn được đâu thì nhìn vào ví thằng con rể - con gái. Múc tạm miếng đấy để ông bà còn view còn đất. Hứa 3 năm sau sẽ mua lại, Còn tiền đâu để mua lại, mua lại với giá nào thì ông bà đ' nói.

3 năm sau đất giảm giá thì ông rể ăn quả đắng, còn đất mà tăng gấp đôi thì có cái db mà bmv mua lại với giá thị trường. :))) Ông bv này phải khôn nhất xóm
 

Quan_woodman

Xe điện
Biển số
OF-174028
Ngày cấp bằng
28/12/12
Số km
4,421
Động cơ
381,398 Mã lực
giờ hay có kiểu người ta ko biết điều rồi mà mình lại cứ cố tính toán ngại ngùng ko muốn mất mặt với người ta,thế mới buồn bác nhỉ
Vầng, đôi khi là còn vợ, con và bố mẹ mình đằng sau câu chuyện nữa cụ ạ. Đàn ông, làm gì cũng dễ nếu chỉ có một mình...
 

my.eb

Xe điện
Biển số
OF-758749
Ngày cấp bằng
29/1/21
Số km
2,613
Động cơ
78,170 Mã lực
Đến ạ với lòng tham của bmv nhà cụ. Tiền ko có lại muốn giữ đất cho đẹp, ko cần biết đến cuộc sống của con chàu mình đang như thế nào.Tham lam, ích kỷ.
 

Thuantrung

Xe buýt
Biển số
OF-548130
Ngày cấp bằng
30/12/17
Số km
964
Động cơ
166,159 Mã lực
Thương lượng với ông bác mua một tý đất lấy lối đi, chẳng lẽ em của ông mà ông cũng không bán cho? Nếu không bán cho vạy tối đa 500tr, hoặc gọi là góp vốn cổ phần vào cái ao, sau này đỡ tranh chấp với mấy ông em bà chị, chỗ còn lại nhà vợ đi vay lãi mà mua vì dự định 3 năm mua lại cơ mà vậy chắc có nguồn tiền để trả ngân hàng. Còn 1.5 tỏi tìm mua chung cư 2 tỏi vay ngân hàng 500 triệu trả dần.
 

đại dương xanh 08

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-791565
Ngày cấp bằng
27/9/21
Số km
980
Động cơ
36,498 Mã lực
Đêm hôm khuya khoắt ko ngủ đc, vì có chút chuyện muốn đem lên đây than thở với các cụ cho nhẹ lòng.
Chả là bên nhà bố mẹ vợ e ở quê có mảnh đất đang ở bây giờ trước mặt có cái ao, đó đều là của cải mà ông bà bên vợ để lại và chia cho mấy anh chị em của bố vợ. Bố vợ e đc chia cho mảnh đất bên trong đang ở hiện tại, cái ao trước nhà và giáp với đường vào thì chia cho bác e (a trai bố vợ). Bác e đi lập nghiệp và định cự ở tỉnh khác. Giờ bác e có ý định muốn bán cái ao, đã nói chuyện với bố vợ e, nhưng bố mẹ vợ e ko có đủ khả năng để mua.

Bố mẹ vợ e chỉ ở nhà làm nông, vợ chồng đứa e trai vợ thì làm công nhân nên kinh tế cũng ko có. Nhưng khi biết là ko mua thì ông bác sẽ bán cái ao cho người khác, nếu người khác mua cái ao và họ xây nhà lên thì sẽ chắn ngay mặt trước nhà bố vợ e, lúc ấy ngõ vào nhà bố vợ chỉ còn đi vừa 2 chiếc xe máy. Bố mẹ vợ e tiếc nên bảo vợ chồng e đứng ra mua lại cái ao, và sau vài năm khi nào nhà bố mẹ vợ e đủ tiền sẽ mua lại từ vợ chồng e, làm vậy để tránh mất cái ao vào tay người khác.

Vợ chồng e lấy nhau đc 6 năm, đã có 2 mặt con, cả nhà 4 người đang ở thuê trọ ở thành phố, từ khi lấy nhau 2 vợ chồng cặm cụi làm ăn, nhặt nhanh từng đồng để dành mua đc cái căn chung cư nhỏ, đó luôn là ước mơ lớn nhất của vợ chồng e. 2 vợ chồng e làm tự do, thu nhập ko ổn định, tháng kiếm đc nhiều, tháng kiếm đc ít, có tháng ko kiếm đc xu nào. Hiện tại vợ chồng e cũng tiết kiệm đc gần 2 tỉ, định cuối năm sẽ mua cái căn chung cư rẻ rẻ, bên nhà vợ e cũng biết vợ chồng e có khoản tiết kiệm và có ý định mua nhà nhưng giờ lại khuyên vợ chồng e từ từ hãy mua mà để tiền mua cái ao kia cho khỏi mất đã, nếu mua cái ao sẽ mất gần 1 nửa số tiền tiết kiệm mà vợ chồng e có.

Thực sự khi nghe bố mẹ vợ đặt vấn đề như vậy, e chết lặng. Cái ao đó mà bị người khác sở hữu thì e cũng thấy rất tiếc nhưng bỏ một nửa tiền tiết kiệm mà 2 vợ chồng làm quần quật mấy năm trời để mua nó thì e ko đành lòng. Dù mua xong thì giấy tờ đứng tên vợ chồng e, tiền chỉ chuyển sang dạng BĐS chứ cũng ko mất đi nhưng thực sự e ko có nhu cầu cần đến BĐS đó, mua xong rồi bỏ ko đó, trong khi gia đình nhỏ của e vẫn đang ở thuê trong cái phòng trọ mái tôn mùa hè thì nóng, mùa đông thì ẩm thấp, e cần một chỗ chui ra chui vào để vợ con e thoát cảnh ở trọ tạm bợ, một chỗ ở ổn định để còn lo cho 2 đứa con e đc học hành tử tế. Nếu mua cái ao kia để giữ đất cho bên nhà vợ e thì coi như ước mơ mua nhà của vợ chồng e phải gác lại mà ko biết đến bao giờ, bố mẹ vợ thì bảo sau 3-4 năm có tiền sẽ mua lại, nhưng nhìn hoàn cảnh gia đình và điều kiện kinh tế thì e thấy nếu ko có gì đột biến thì trong vòng vài năm bố mẹ và cả vợ chồng đứa em vợ ko thể nào có đủ số tiền để mua lại.

Vợ e là con gái út, là người vợ hiền lành ngoan ngoãn đảm đang, vợ e cũng rất khó xử, vừa rất thương bố mẹ, vừa rất yêu chồng con. E ko biết phải giải quyết như nào, nếu ko đứng ra mua giúp bố mẹ vợ thì chắc chắn sau này nhà vợ sẽ nhìn e với con mắt khác - một thằng rể ích kỉ, hẹp hòi. Nếu đứng ra mua giúp thì tương lai trước mắt vợ con e sẽ tiếp tục phải chịu khổ, trẻ con tuổi thơ ngắn ngủi lắm, e ko muốn con mình trải qua một tuổi thơ cơ cực thiếu thốn. Nếu mua tuy giấy tờ đứng tên e nhưng e cũng ko biết làm gì với nó nếu như nhà vợ e ko đủ tài chính để mua lại, e ko thể về đó xây nhà ở, cũng ko thể bán lại cho người ngoài, chẳng khác nào e mua rồi cho ko nhà vợ e cái ao đó cả. Thực sự rất khó xử. Các cụ mợ đứng bên ngoài có cái nhìn khách quan thì cho e vài lời khuyên với. Cám ơn các cụ mợ đã đọc những lời than thở của e.
Chủ thớt kiếm đâu đó câu chuyện, ném khúc xương cho các cụ off nhiệt tình vào tư vấn. Chuẩn bị sang trang 5 mà ko 1 lần tương tác. Hài thiệt
 

Tony_Le

Xe container
Biển số
OF-710012
Ngày cấp bằng
10/12/19
Số km
6,555
Động cơ
186,385 Mã lực
giờ hay có kiểu người ta ko biết điều rồi mà mình lại cứ cố tính toán ngại ngùng ko muốn mất mặt với người ta,thế mới buồn bác nhỉ
Kinh nghiệm sau nhiều lần mất tiền (cho bẹn bà với người hơi thân thân vay) của em thì không cần nghĩ, trả lời ngay NO.

Tuy nhiên, trường hợp bố mẹ vợ hỏi thế này thì em chưa gặp, có lẽ vẫn phải suy nghĩ suy nghĩ.
 

butchikim

Xe ba gác
Biển số
OF-55660
Ngày cấp bằng
23/1/10
Số km
24,037
Động cơ
-59,852 Mã lực
Nơi ở
...là đảo xa
Tư vấn bố mẹ vợ đàm phán với ông bác, làm giấy đặt cọc xong trả dần, hơi cù nhầy tí nhưng chắc được ;))
 

demax

Xe tăng
Biển số
OF-145796
Ngày cấp bằng
14/6/12
Số km
1,107
Động cơ
476,555 Mã lực
Em cũng cùng suy nghĩ như cụ :))) lại còn tiết kiệm được 2 tỏi, cụ thớt quả là siêu nhân :)). 2 tỏi gửi bank 1 tháng lãi cũng được chục triệu thuê hẳn chung cư mà ở chứ nhể.
Nếu là em:
1. Bỏ ra 1 tỏi mua cái ao, biếu ông bà vợ vài mét cho ngõ rộng ra. Thống nhất luôn là đất vợ chồng con mua thì thuộc sở hữu của vợ chồng con (sổ đỏ đứng tên vợ chồng cụ). Ở hay bán sau này tuỳ thuộc vào điều kiện kinh tế và quyết định của con. Không có chuyện nhôm nhem. Đất lên giá thì bán, dù sao đã biếu cái ngõ rộng rồi chả việc j phải lăn tăn.
2. 1 tỏi còn lại thì vay thêm 5-6l mua cái chung cư xa xa tí cũng được, cố cày cuốc thêm vài năm trả hết nợ thì tài sản lại chả nhân đôi. Chứ giờ ném 2 tỏi đi mua cái chung cư phí cả tiền.
E thấy cụ chủ thớt đang có cơ hội đầu tư lớn đấy chứ nhể :D
Phương án cụ này là hợp lý nhất. Vẹn cả đôi đường. Cái ao kia sau này lấp lại có lãi hơn cái chung cư là cái chắc. Muốn để lại cũng đc mà bán cũng đc, Nếu bán thì trừ lại cái ngỗ cho bố mẹ vợ đi lại rộng thoải mái là ok,
Trừ trường hợp vc cụ chủ phải đi vay chứ đang có sẵn tiền nếu như mình là mình mua luôn cái ao. Vấn đề là phải rõ ràng rành mạch với bên nhà vợ trước.
 

bikhoai

Xe buýt
Biển số
OF-179198
Ngày cấp bằng
29/1/13
Số km
801
Động cơ
60 Mã lực
Nơi ở
loanh quoanh HÀ NỘI
Em trong hoàn cảnh của Cụ em sẽ mua cái ao (kể cả bố mẹ vợ không nhờ), chính em cách đây 10 năm cũng đang đi thuê nhà mà còn đề nghị mua cho bố mẹ vợ mảnh ruộng trước nhà (giồng hoàn cảnh của Cụ bây giờ) nhưng ông, bà k nhất trí; bây gời người ta đổ đất làm nhà chắn đằng trước mỗi lần em về thăm bố mẹ vợ lại thấy bản thân có lỗi. Cụ nên mua cái ao đó nhé trọn vẹn hết mọi đường đấy, kể cả sau này.
Là e thì e cũng mua,giấy tờ đứng tên mình.O biết cụ chủ ở đâu,nếu ở Hà Nội thì vay thêm 1 tý là mua dc căn tập thể cũ.Sau này đấy chỉ có lên chứ làm j có xuống .
 

Tuấnbk

Xe buýt
Biển số
OF-307595
Ngày cấp bằng
13/2/14
Số km
552
Động cơ
306,288 Mã lực
Nơi ở
Thành Phố Bắc Kạn
Là e thì e cũng mua,giấy tờ đứng tên mình.O biết cụ chủ ở đâu,nếu ở Hà Nội thì vay thêm 1 tý là mua dc căn tập thể cũ.Sau này đấy chỉ có lên chứ làm j có xuống .
Đúng Cụ nhỉ, mua đất không bao giờ sợ lỗ vốn hơn nữa trong trường hợp này lại được ghi thêm điểm với gia đình nhà vợ; như em em làm luôn, để chậm lỡ mất cơ hội thì không bao giờ làm lại được.
 

LongLH

Xe điện
Biển số
OF-85606
Ngày cấp bằng
17/2/11
Số km
2,180
Động cơ
-110,870 Mã lực
Thoải mái tài chính thì không nói, đằng này...cháu nội cũng như cháu ngoại. Dồn tiền đưa ông thì cháu ngoại
ông bao giờ mới có chỗ ở tứ tế. Nếu là đưa tiền để cứu người thì còn suy nghĩ, chứ mua hộ rồi mấy năm bán lại không được đồng lãi nào còn mất đi bao cơ hội khác thì bố vk khôn quá. Việc này chẳng có gì phải lăn tăn cả, từ chối thẳng luôn.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top