- Biển số
- OF-55455
- Ngày cấp bằng
- 21/1/10
- Số km
- 3
- Động cơ
- 448,830 Mã lực
Em mới mua con Ford Ranger được 03 tháng, đi được 5000 kms thì khét mù, ban đầu tưởng cháy lốp nhưng không phải, em đem đến Ford thì chú kỹ thuật giải thích là dòng xe này và Everest rất khỏe, được thiết kế côn kép nên khi vào số thì không được mớm côn, côn rất nhạy nên không được để chân lên côn vì chỉ cần chạm rất nhẹ cũng dễ dàng làm cho cháy côn, chú nói thêm: "rất nhiều trường hợp bị như thế này rồi, thậm chí có những người mới mua xe trên đường về nhà cũng bị, có những người đi mấy trăm kms bị là chuyện bình thường, anh cứ thay đổi cách đi sẽ khác, mới cháy nhẹ thế này không cần phải thay". Lúc đó em cũng thấy thế là hợp lý mặc dù hơi bực mình vì nếu đó là lỗi phổ thông thì khi bán hàng cần phổ biến cho người mua biết (thay côn hết 10 triệu, khoản này không được bảo hành), nhưng về suy nghĩ kỹ thì không được thuyết phục lắm: Thứ nhất: Em đi nhiều đời xe rồi, không có chuyện như mới tập đi để không biết nhả hết chân côn. Thứ 2: Thử đặt chân lên chân côn thì không nhẹ đến mức như chú kỹ thuật nói. Thứ 3: Đi trong thành phố mà không được chạm nhẹ lên chân côn thì khác gì hướng dẫn mình lái xe không an toàn?. Thứ 4: Với công nghệ "bù ga" mình đi trong thành phố nó vọt như thế không cắt côn thì cũng chết....
Kính mong bác nào có kinh nghiệm thì phổ biến cho anh em giải pháp như thế nào là tốt nhất, liệu có lỗi chân côn không (khi nhả côn nó không nhả hết)??? hiện tại em đi vẫn rất khét mặc dù có hôm thử nghiệm cung đường chỉ khoảng 5kms.
Kính mong bác nào có kinh nghiệm thì phổ biến cho anh em giải pháp như thế nào là tốt nhất, liệu có lỗi chân côn không (khi nhả côn nó không nhả hết)??? hiện tại em đi vẫn rất khét mặc dù có hôm thử nghiệm cung đường chỉ khoảng 5kms.