- Biển số
- OF-33715
- Ngày cấp bằng
- 22/4/09
- Số km
- 33,406
- Động cơ
- 1,001,127 Mã lực
Nhưng nó chưa mòn thì cũng chẳng việc gì phải thay cả!Cái chính là cụ có định kỳ kiểm tra phanh, dầu phanh hay không? Chứ còn nếu mòn thì mới phải thay chứ
Nhưng nó chưa mòn thì cũng chẳng việc gì phải thay cả!Cái chính là cụ có định kỳ kiểm tra phanh, dầu phanh hay không? Chứ còn nếu mòn thì mới phải thay chứ
Ý em là định kỳ vẫn phải tháo ra kiểm tra mới biết là mòn thế nào rồi. Chứ chưa mòn đến mức cần thay theo quy định thì ai dở hơi thay mới làm gìNhưng nó chưa mòn thì cũng chẳng việc gì phải thay cả!
10v mà má phanh chưa thay, lốp chưa thay???Xe em mua 3/2020, 6/2024 bảo dưỡng mức 8 vạn; đến giờ bảo dưỡng mức 10 vạn.
Ngoài dầu máy, dầu cầu, dầu phanh, 1 lần ắc quy, các loại lọc.
Đến 10 vạn mà má phanh và lốp em chưa thay, độ dày còn thoải mái (KTV bảo dưỡng ghi số trong phiếu BD). Tổng số tiền chi 2 lần BD chưa đến 7 triệu.
![]()
![]()
![]()
Ngày xưa em hay đi cái xe Zace. Từ XN chính về nhà em gần 7 chục cây.Em cũng ko biết má phanh mình thế nào nhưng e cũng "lười" dùng phanh lắm. Em để ý nhiều người đi xe thích kiểu cứ đạp ga lên rồi phanh, ko phán đoán tình huống để nhả ga nên phải nhấp phanh nhiều. Em nếu ko có chướng ngại thì chủ yếu đi chân ga là chính
Chẳng cần tháo đâu bác ạh!Ý em là định kỳ vẫn phải tháo ra kiểm tra mới biết là mòn thế nào rồi. Chứ chưa mòn đến mức cần thay theo quy định thì ai dở hơi thay mới làm gì
Giống con Lead nhà E chạy 10 năm 4 vạn km mà lốp vẫn nguyên bản (SX 2014)Thừa cái chỉnh chụm, cbđ. Nao chạy cao tốc thấy rung lái ra ngoài chỉnh rẻ hơn. Em làm vậy.
Xe em toy 217 lốp và má phanh chưa p thay h như còn dầy 1.5cm má phanh.
Lốp xe máy chắc không đòi hỏi quá nhiều nếu chỉ chạy trong phố tốc độ chậm, lúc nào xịt thì vá, vá không được thì thay. Ngày xưa đi xe đạp các cụ còn độn nhiều đoạn vào cái lốp đã nứt nẻ, thủng nhiều chỗ!Giống con Lead nhà E chạy 10 năm 4 vạn km mà lốp vẫn nguyên bản (SX 2014)![]()
Cụ chạy 2v mới bảo dưỡng à? Em chạy 5k hãng gọi bảo dưỡng ời ời rồiXe em mua 3/2020, 6/2024 bảo dưỡng mức 8 vạn; đến giờ bảo dưỡng mức 10 vạn.
Ngoài dầu máy, dầu cầu, dầu phanh, 1 lần ắc quy, các loại lọc.
Đến 10 vạn mà má phanh và lốp em chưa thay, độ dày còn thoải mái (KTV bảo dưỡng ghi số trong phiếu BD). Tổng số tiền chi 2 lần BD chưa đến 7 triệu.
![]()
![]()
![]()
Đúng rồi ạ. Ô tô thì khoảng 8V là thay được rồi. Tiện các Cụ tư vấn giúp cháu xe cháu 2 quả thì áp suất ổn định 2.3bar, 2 quả thì cứ khoảng 10 hôm là bị giảm áp còn khoảng 1.9-2 bar, nguyên nhân có thể đến từ đâu các Cụ/Mợ nhỉ? Many Thanks!Lốp xe máy chắc không đòi hỏi quá nhiều nếu chỉ chạy trong phố tốc độ chậm, lúc nào xịt thì vá, vá không được thì thay. Ngày xưa đi xe đạp các cụ còn độn nhiều đoạn vào cái lốp đã nứt nẻ, thủng nhiều chỗ!
Nhưng ô tô nổ lốp thường mất lái, nhất là lốp trước, xe nhỏ. Cao su bị lão hóa theo thời gian, kể cả lốp để trong kho, chưa được lắp vào xe. Bị lão hóa lốp sẽ dòn, dễ nứt. Nên ngoài việc nhìn gai lốp, thì thời gan chạy cũng là 1 thước đo để thay!
Thế nên rất nhiều xe điện bị thông mítMá phanh siêu bền thì chắc sắp tới ta sẽ thấy không xe xăng dầu nào bằng xe điện được, vì xe điện có phanh tái sinh nên đi đường bình thường hầu như không cần đến phanh. Đặc biệt đi đường trường, đường đèo núi có khi cả trăm km không động đến chân phanh.