[Funland] Có nên bán nhà ngõ vào thời điểm này

Vannie

Xe tải
Biển số
OF-32305
Ngày cấp bằng
25/3/09
Số km
334
Động cơ
485,061 Mã lực
Dưới 50m là được, đo chuẩn chứ 20m mà qua miệng cò thì thực tế cũng 50-60m.
Vâng, 50m cũng là ok rồi. Vì e ở ngõ nhỏ nhưng cách đường lớn 25m nên thấy tiện lắm. Ko bụi bặm, đỡ ồn, xe cộ dừng đỗ đi lại rất tiện, book grap, xanh cũng rất nhanh. Nhà 4-5 người ở cc mà 70m thấy bí bách lắm. Cơ mà cuốii cùng vẫn là tùy nhu cầu hoàn cảnh.
 

Khongdanhvong

Xe container
Biển số
OF-301828
Ngày cấp bằng
16/12/13
Số km
5,916
Động cơ
339,048 Mã lực
Vâng, 50m cũng là ok rồi. Vì e ở ngõ nhỏ nhưng cách đường lớn 25m nên thấy tiện lắm. Ko bụi bặm, đỡ ồn, xe cộ dừng đỗ đi lại rất tiện, book grap, xanh cũng rất nhanh. Nhà 4-5 người ở cc mà 70m thấy bí bách lắm. Cơ mà cuốii cùng vẫn là tùy nhu cầu hoàn cảnh.
Ở cc mà đi từ ô tô ở sảnh lên cũng 50m hoặc hơn ấy trừ, đã trừ thang máy. Nếu 50m mà hẹp kiểu 1m5 thì hơi ngại vì bé quá nhưng 50m mà trên 2m thì cũng ok mà đi bộ tí chả đáng mấy, thế nên ngõ sâu hơn thì phải xem xét rát kỹ chứ nông là không lăn tăn cụ ạ, có khi còn hơn mặt đường nếu chỉ ở.
 

Lipbup

Xe tải
Biển số
OF-833205
Ngày cấp bằng
3/5/23
Số km
354
Động cơ
498,215 Mã lực
Tuổi
25
Nhà đất ngõ xe máy giá quá ngáo và đi ngược sự văn minh, phát triển của đô thị, loại hình sẽ chững giá lâu nhất và dần kén cầu trong vài năm tới.
30 năm nữa với khí hậu nồm ẩm nhiệt đới, chung cư thì ối giồi ôi. Sắt, bê tông ... lão hoá
Cha chung ko ai khóc. Bán ko xong.
Tập thể cũ còn tiềm năng đập đi xây lại.
Chung cư thì làm sao đây. Khú khú
 

Khongdanhvong

Xe container
Biển số
OF-301828
Ngày cấp bằng
16/12/13
Số km
5,916
Động cơ
339,048 Mã lực
Vụ cứu hoả thì vừa rồi Hà nội kéo 1 loạt đầu cứu hoả tới đầu ngõ các khu trung tâm đó mấy bác. Có cháy thì kéo vòi vô dập thôi.
Nhà mặt đất muốn an tâm thì làm hệ thống cảm biến báo cháy, bình cứu hoả, quả cứu hoả gắn trần... Tạo cửa thoát hiểm vvv là ok! Muốn yên tâm thì phải tự làm !
Rất nhiều hotel và nhà giàu là nhà đất nhưng em chưa thấy có vụ nào cả, các vụ thương tâm hoặc ccmn hoặc nhà kinh doanh hoặc nhà dân nghèo không trang bị PCCC cộng chuồng cọp. Có vụ gần đây nhất nhìn không chuồng cọp nhưng không có PCCC và có vẻ có loại gây cháy nhanh dữ dội nên lịm trước khi kịp ra ban công. Thế nên có báo cháy sớm như cc rất quan trọng.
 

NGUYENVO79

Xe đạp
Biển số
OF-788549
Ngày cấp bằng
27/8/21
Số km
32
Động cơ
25,864 Mã lực
Tuổi
46
Thêm 1 số nhược điểm về chung cư là: bị tác động trực tiếp của môi trường và nhiệt độ (ánh sáng, nắng, gió, mưa, tiếng ồn tác động thẳng vào); dễ bị lây các bệnh truyền nhiễm do môi trường sống chung đụng. Em chưa được ở chung cư cao cấp 180tr/m2, nên ko biết các nhược điểm này có không.
- Cái này bác nhầm to rôi, những gì bác kể chính là nhuọc điểm của nhà ngõ hẽm, lần Covid vừa qua ở SG nguòi chết đa số tập trung ở trong các ngõ, vì thở chung 1 vùng không khí của cái ngõ đó, ngõ càng nhỏ như ở Q4 thiệt hai năng nhất vì toàn ngõ 3-4m, ban mình ỏ ngõ 6m rất cẩn thận không tiếp xúc ai, khủ khuẩn đầy đủ vẫn nhiễm Covid , nhà ỏ ngõ hẽm có 2 bất lọi lơn là PCCC và môi trường nhiễm bệnh
 

archituan

Xe tải
Biển số
OF-482639
Ngày cấp bằng
7/1/17
Số km
490
Động cơ
194,973 Mã lực
Rất nhiều hotel và nhà giàu là nhà đất nhưng em chưa thấy có vụ nào cả, các vụ thương tâm hoặc ccmn hoặc nhà kinh doanh hoặc nhà dân nghèo không trang bị PCCC cộng chuồng cọp. Có vụ gần đây nhất nhìn không chuồng cọp nhưng không có PCCC và có vẻ có loại gây cháy nhanh dữ dội nên lịm trước khi kịp ra ban công. Thế nên có báo cháy sớm như cc rất quan trọng.
cái báo cháy này rất hữu ích trong 1 trường hợp hay gặp ảnh hưởng tính mạng đó là Khi đang ngủ. Chuông nó kêu inh ỏi lên thì ae biết đường chạy or xử lý dập kịp thời. Cái này không đáng mấy tiền ae nên mua luôn.
Còn 1 cái cũng khá rẻ đó là quả cầu chữa cháy. Ae lắp vài quả trên trần ở những nơi nhạy cảm như bếp, nhà xe....=>phòng lúc cháy nó dập luôn!
 

Vova

Xe container
Biển số
OF-6473
Ngày cấp bằng
28/6/07
Số km
9,105
Động cơ
1,316,172 Mã lực
Thế thì đất ô tô để trong nhà mới tăng, còn ô tô để chỗ khác, khi cấm xe máy, ô tô sẽ tăng vọt thì tranh nhau chỗ để còn không có. Nhìn đường xá bây giờ xem, ô tô kín hai bên đường. Lúc đấy thì ở cc cũng vẫn phải đi bộ ra ô tô như nhà ngõ nông, hơn nhau mấy đâu, ngõ sâu mới sợ. Dần dần như Tây Nhật... đi bộ hết, không có chuyện ngon lành ô tô đỗ cửa nhiều đâu cụ.
Em thấy điều này cũng đáng lưu ý. Nhà không có gara thì cũng không hơn được ngõ xe máy nhiều đâu. Chỗ đậu xe ngày càng khó kiếm. Chưa kể bấp bênh vụ cấm xe xăng, bắt chuyển qua xe điện hay xe gì đó. Khi đấy nhà ngõ bé nhưng gần bến tàu điện có khi em còn thích hơn là nhà ngõ ô tô chạy qua nhưng ở xa bến tàu xe.
 

Khongdanhvong

Xe container
Biển số
OF-301828
Ngày cấp bằng
16/12/13
Số km
5,916
Động cơ
339,048 Mã lực
- Cái này bác nhầm to rôi, những gì bác kể chính là nhuọc điểm của nhà ngõ hẽm, lần Covid vừa qua ở SG nguòi chết đa số tập trung ở trong các ngõ, vì thở chung 1 vùng không khí của cái ngõ đó, ngõ càng nhỏ như ở Q4 thiệt hai năng nhất vì toàn ngõ 3-4m, ban mình ỏ ngõ 6m rất cẩn thận không tiếp xúc ai, khủ khuẩn đầy đủ vẫn nhiễm Covid , nhà ỏ ngõ hẽm có 2 bất lọi lơn là PCCC và môi trường nhiễm bệnh
Hà Nội đầy ngách bé tí em có thấy chết covid như cụ nói đâu, cụ lấy mẫu sai rồi. Cc chung một không gian kín và thang máy là môi trường đấy cụ, như ở TQ. Ngõ vẫn là không gian mở. Vì thế vấn đề vài hẻm ở HCM phải xem những yếu tố khác nữa mới nói được.
 
Chỉnh sửa cuối:

one

Xe điện
Biển số
OF-14032
Ngày cấp bằng
16/3/08
Số km
4,290
Động cơ
519,611 Mã lực
Vụ cháy chung cư trong thành phố Hồ Chí Minh thì không phải cách đây 10 năm mà phải 15 20 năm rồi lúc đấy trình độ cũng như các yêu cầu về kỹ thuật đã rất khác so với bây giờ.
Chung cư Carina trong TPHCM cháy năm 2018. 2025 - 2018 = ?
 

hoangha.nguyen

Xe buýt
Biển số
OF-813317
Ngày cấp bằng
28/5/22
Số km
660
Động cơ
12,084 Mã lực
Thấy mấy bác ở bên trên so sánh nhà ngõ ngách và chung cư chỉ toàn so sánh về việc giữ giá và tăng giá, riêng biệt, không phải chung đụng khi sử dụng.
Nhưng các bác không nói về việc môi trường sống, chất lượng cuộc sống khi chui vào trong cái nhà 3 mặt kín, một mặt ngõ cỡ 2m nhưng toàn dây điện, thùng rác ?
Căn hộ chung cư nó còn có view nhìn ra khung cảnh xung quanh, còn được hít thở không khí và ngắm trời mỗi ngày.
Còn nhà chui trong ngõ ngách nhỏ thì đi về chui vào nhà với 4 bức tường bao quanh. Nhiều căn nhà quanh năm còn không nhìn thấy mặt trời, mưa thì rác nổi lềnh phềnh trước cửa.
Vậy sống ở đâu chất lượng hơn?
 

Tiêu kiêu

Xe buýt
Biển số
OF-848942
Ngày cấp bằng
3/3/24
Số km
669
Động cơ
20,001 Mã lực
Em thấy điều này cũng đáng lưu ý. Nhà không có gara thì cũng không hơn được ngõ xe máy nhiều đâu. Chỗ đậu xe ngày càng khó kiếm. Chưa kể bấp bênh vụ cấm xe xăng, bắt chuyển qua xe điện hay xe gì đó. Khi đấy nhà ngõ bé nhưng gần bến tàu điện có khi em còn thích hơn là nhà ngõ ô tô chạy qua nhưng ở xa bến tàu xe.
Câu này thì chưa đúng. Kể cả khu đô thị cũng ko phải nhà nào cũng có gara, rất nhiều nhà liền kề khu đô thị khoảng 70 80m2 mặt tiền 5m 6m là đỗ xe trước cổng chứ ko thiết kế gara. Nếu chỉ nghĩ nhà đất ko có gara mà ko hơn nhà ngõ xe máy thì sai lầm.
Nói chính xác phải là nhà ngõ ko có gara so sánh với nhà ngõ xe máy tránh mới đúng.
 

Vova

Xe container
Biển số
OF-6473
Ngày cấp bằng
28/6/07
Số km
9,105
Động cơ
1,316,172 Mã lực
Thấy mấy bác ở bên trên so sánh nhà ngõ ngách và chung cư chỉ toàn so sánh về việc giữ giá và tăng giá, riêng biệt, không phải chung đụng khi sử dụng.
Nhưng các bác không nói về việc môi trường sống, chất lượng cuộc sống khi chui vào trong cái nhà 3 mặt kín, một mặt ngõ cỡ 2m nhưng toàn dây điện, thùng rác ?
Căn hộ chung cư nó còn có view nhìn ra khung cảnh xung quanh, còn được hít thở không khí và ngắm trời mỗi ngày.
Còn nhà chui trong ngõ ngách nhỏ thì đi về chui vào nhà với 4 bức tường bao quanh. Nhiều căn nhà quanh năm còn không nhìn thấy mặt trời, mưa thì rác nổi lềnh phềnh trước cửa.
Vậy sống ở đâu chất lượng hơn?
Vâng, chung cư chất lượng hơn :). Nhất là mấy chung cư ngoài Hà Nội của anh Thản, sáng đi làm quên cái chìa khóa thì cũng không dám quay lên phòng vì đợi thang máy mất 15 phút. Rồi nhếch nhác vì rác, vì thang máy hỏng, vì thấm, rò nước từ nhà nọ qua nhà kia, tầng nọ qua tầng kia. Tương lai ở mấy chỗ đấy thì cũng không sáng sủa gì cho cam nốt vì ở quá tải, bảo dưỡng kém. Các gia đình trẻ khấm khá hơn sẽ chuyển đi, người có ít tiền mua lại, cứ vòng luẩn quẩn kiểu đấy một thời gian nữa chẳng hiểu thành cái gì...
Em viết quá lên như thế thực ra cũng chẳng để dìm chung cư, mà chỉ để nhắc lại là cái cụ em quote viết cũng là phóng đại, vẽ ra những cái xấu của một con ngõ xấu để đại điện cho nhà trong ngõ và dẫn tới tranh luận kiểu vô bổ, không có hồi kết.
Muốn so sánh chính xác thì chỉ có cách lấy 2 bất động sản cụ thể ra thôi, chư cứ nói chung chung kiểu này thì ... :)
 
Chỉnh sửa cuối:

Khongdanhvong

Xe container
Biển số
OF-301828
Ngày cấp bằng
16/12/13
Số km
5,916
Động cơ
339,048 Mã lực
Thấy mấy bác ở bên trên so sánh nhà ngõ ngách và chung cư chỉ toàn so sánh về việc giữ giá và tăng giá, riêng biệt, không phải chung đụng khi sử dụng.
Nhưng các bác không nói về việc môi trường sống, chất lượng cuộc sống khi chui vào trong cái nhà 3 mặt kín, một mặt ngõ cỡ 2m nhưng toàn dây điện, thùng rác ?
Căn hộ chung cư nó còn có view nhìn ra khung cảnh xung quanh, còn được hít thở không khí và ngắm trời mỗi ngày.
Còn nhà chui trong ngõ ngách nhỏ thì đi về chui vào nhà với 4 bức tường bao quanh. Nhiều căn nhà quanh năm còn không nhìn thấy mặt trời, mưa thì rác nổi lềnh phềnh trước cửa.
Vậy sống ở đâu chất lượng hơn?
Cụ tả quá lời, chém linh tinh chả vậy, nhà ngõ ngách năm bảy loại, trước nhà ngách gì cũng là mặt thoáng, trên có giếng trời, tầng thượng sáng trưng mà cụ bảo quanh năm không thấy mặt trời chắc chui vào phố cổ rồi 😂. Cc cũng ở trên cao tít mới là chỗ hít thở nếu có ban công, chứ có mỗi lô gia thì còn bí nữa, như cái hộp (em vào mấy căn như thế rồi), muốn đi dạo cũng phải thang máy xuống, qua sảnh ra ngoài. Mặt đất mà tầng nào cũng có ban công thì sáng lắm cụ, ngách 2m nhưng còn tùy không gian tại chỗ đó, vì ngách có nông, sâu, chỗ to chỗ nhỏ chứ không phải đơn giản hun hút như cụ tả (phố cổ) đâu. Nhiều căn ngách sâu nhưng tại đó lại phình ra có khoảng sân rất rộng lại chả thoáng quá, mỗi tội ra ô tô lại xa. Chưa tính lô góc, khe thoáng,... Tóm lại nhà đất rất phong phú không phải 2-3 công thức đơn giản như chung cư.
 
Chỉnh sửa cuối:

archituan

Xe tải
Biển số
OF-482639
Ngày cấp bằng
7/1/17
Số km
490
Động cơ
194,973 Mã lực
Cụ tả quá lời, chém linh tinh chả vậy, nhà ngõ ngách năm bảy loại, trước nhà ngách gì cũng là mặt thoáng, trên có giếng trời, tầng thượng sáng trưng mà cụ bảo quanh năm không thấy mặt trời chắc chui vào phố cổ rồi 😂. Cc cũng ở trên cao tít mới là chỗ hít thở nếu có ban công, chứ có mỗi lô gia thì còn bí nữa, như cái hộp (em vào mấy căn như thế rồi), muốn đi dạo cũng phải thang máy xuống, qua sảnh ra ngoài. Mặt đất mà tầng nào cũng có ban công thì sáng lắm cụ, ngách 2m nhưng còn tùy không gian tại chỗ đó, vì ngách có nông, sâu, chỗ to chỗ nhỏ chứ không phải đơn giản hun hút như cụ tả (phố cổ) đâu. Nhiều căn ngách sâu nhưng tại đó lại phình ra có khoảng sân rất rộng lại chả thoáng quá, mỗi tội ra ô tô lại xa. Chưa tính lô góc, khe thoáng,... Tóm lại nhà đất rất phong phú không phải 2-3 công thức đơn giản như chung cư.
Cái gì cũng 5-7 loại, so sánh đơn giản nhất mạch lạc nhất cứ dùng chatgpt, grok, gemini mà so sánh "cùng tầm giá, đầu tư nhà ngõ nội đô hay chung cư" sẽ có câu trả lời :))
Trong tư duy của mấy cụ kia, nhà ngõ là cứ phải ngõ sâu hun hút ngoằn ngoèo như khu ngõ chợ Khâm Thiên...kia. Nghe rất khắm lọ.
Có dc miếng đất ngõ nội đô, nông, sdcc, ko dính wuy hoạch, 30m2 thôi cũng dc. Xây 4 tầng 1 tum, giếng trời thang máy đầy đủ. Lại chẳng sướng! Giá nó same same chung cư bình dân 80-90tr/m2 vùng ven thôi mà đã hơn nhiều khi suy tính tới giá trị cốt lõi của 1 nơi ở!

Anyway, nỗi ng mỗi hoàn cảnh. Cc cũng phê nếu kiếm dc kèo thơm, tầng cao vừa phải, sổ hồng đầy đủ, mật độ thấp, có slot oto, vị trí thuận lợi, trường học đầy đủ, mới đưa vào sử dụng <10 năm. => Cũng ko đơn giản để kiếm dc đâu! Kiếm dc thì chuyện vay trả góp nó cũng tiện hơn nhà đất.
 
Chỉnh sửa cuối:

NamMoi2000

Xe tải
Biển số
OF-891993
Ngày cấp bằng
26/8/25
Số km
366
Động cơ
4,583 Mã lực
Tuổi
26
Cụ tả quá lời, chém linh tinh chả vậy, nhà ngõ ngách năm bảy loại, trước nhà ngách gì cũng là mặt thoáng, trên có giếng trời, tầng thượng sáng trưng mà cụ bảo quanh năm không thấy mặt trời chắc chui vào phố cổ rồi 😂. Cc cũng ở trên cao tít mới là chỗ hít thở nếu có ban công, chứ có mỗi lô gia thì còn bí nữa, như cái hộp (em vào mấy căn như thế rồi), muốn đi dạo cũng phải thang máy xuống, qua sảnh ra ngoài. Mặt đất mà tầng nào cũng có ban công thì sáng lắm cụ, ngách 2m nhưng còn tùy không gian tại chỗ đó, vì ngách có nông, sâu, chỗ to chỗ nhỏ chứ không phải đơn giản hun hút như cụ tả (phố cổ) đâu. Nhiều căn ngách sâu nhưng tại đó lại phình ra có khoảng sân rất rộng lại chả thoáng quá, mỗi tội ra ô tô lại xa. Chưa tính lô góc, khe thoáng,... Tóm lại nhà đất rất phong phú không phải 2-3 công thức đơn giản như chung cư.
Cái gì cũng 5-7 loại, so sánh đơn giản nhất mạch lạc nhất cứ dùng chatgpt, grok, gemini mà so sánh "cùng tầm giá, đầu tư nhà ngõ nội đô hay chung cư" sẽ có câu trả lời :))
Trong tư duy của mấy cụ kia, nhà ngõ là cứ phải ngõ sâu hun hút ngoằn ngoèo như khu ngõ chợ Khâm Thiên...kia. Nghe rất khắm lọ.
Có dc miếng đất ngõ nội đô, nông, sdcc, ko dính wuy hoạch, 30m2 thôi cũng dc. Xây 4 tầng 1 tum, giếng trời thang máy đầy đủ. Lại chẳng sướng! Giá nó same same chung cư bình dân 80-90tr/m2 vùng ven thôi mà đã hơn nhiều khi suy tính tới giá trị cốt lõi của 1 nơi ở!

Anyway, nỗi ng mỗi hoàn cảnh. Cc cũng phê nếu kiếm dc kèo thơm, tầng cao vừa phải, sổ hồng đầy đủ, mật độ thấp, có slot oto, vị trí thuận lợi, trường học đầy đủ, mới đưa vào sử dụng <10 năm. => Cũng ko đơn giản để kiếm dc đâu! Kiếm dc thì chuyện vay trả góp nó cũng tiện hơn nhà đất.
Cái này chuẩn. Nhà ngõ nông, ngay quận trung tâm, cách đường to vài nhà, xây đẹp ở sướng hơn chung cư <100m2.
Cc <100m2 ở cứ bí bí thế nào, mở cửa ra là thấy tường khách vs bếp, bàn ăn.
 

gsm615

Xe điện
Biển số
OF-863932
Ngày cấp bằng
19/7/24
Số km
2,007
Động cơ
59,743 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cái này chuẩn. Nhà ngõ nông, ngay quận trung tâm, cách đường to vài nhà, xây đẹp ở sướng hơn chung cư <100m2.
Cc <100m2 ở cứ bí bí thế nào, mở cửa ra là thấy tường khách vs bếp, bàn ăn.
Đi nhiều thì thấy.
Nga-TQ đô thị chỉ có chung cư cao tầng.
Nhưng Nhật Bản phát triển cao thì vẫn có 2 hình thức- nhà riêng và chung cư đứng xen kẽ nhau, khả năng VN sẽ như vậy.
Tại Tokyo đất chật người đông, nhưng xây dựng không chen nhau từng cm mặt tiền.
nhà này xây cách nhà kia chừng 30-40cm,
ngõ bé nhưng ô tô vẫn vô được, vẫn có sân chung để ô tô
nhà dân xây không cao quá,
vào ngõ không có cảm giác tối tăm ổ chuột.
Thấy rõ NB và VN khác nhau cách quản lý đô thị.
 

archituan

Xe tải
Biển số
OF-482639
Ngày cấp bằng
7/1/17
Số km
490
Động cơ
194,973 Mã lực
Đi nhiều thì thấy.
Nga-TQ đô thị chỉ có chung cư cao tầng.
Nhưng Nhật Bản phát triển cao thì vẫn có 2 hình thức- nhà riêng và chung cư đứng xen kẽ nhau, khả năng VN sẽ như vậy.
Tại Tokyo đất chật người đông, nhưng xây dựng không chen nhau từng cm mặt tiền.
nhà này xây cách nhà kia chừng 30-40cm,
ngõ bé nhưng ô tô vẫn vô được, vẫn có sân chung để ô tô
nhà dân xây không cao quá,
vào ngõ không có cảm giác tối tăm ổ chuột.
Thấy rõ NB và VN khác nhau cách quản lý đô thị.
Thế thì bác nên xem qua seri cải tạo nhà cũ ở cả Nhật và TQ. Nhật thì e ko dám nói vì nó quy hoạch tốt từ xưa rồi, TQ nó same same giống mình ngày xưa. Phố xá nhưng khu mới thì e ko dám nói, chứ những tàn dư từ ngày xưa nó cũng hệt như HN bây giờ. Cũng ngõ nhỏ, nhà cũ chật hẹp.... Cũng cơi nới hệt vậy :D

Ko rõ các bác xem qua quy hoạch HN tầm nhìn tới 2065 chưa :D Gần như phố xá nội thành cũ trong vành đai 3 sẽ vẫn vậy, may ra có làm nốt những con đường trọng yếu, đấu nối hoàn thiện quy hoạch cũ. Cập nhật quy hoạch theo dạng TOD ở những nơi có trạm metro ngầm... Chủ yếu phát triển mạnh hạ tầng sẽ là các khu đô thị vệ tinh và vùng ven!

Nội thành HN giờ đụng vào cải tạo lại toàn bộ cho oto vào, đủ chỗ để oto vvv e chừng là ko thể. Tốn quá nhiều tiền. HN sẽ phát triển theo hướng ít tác động vào nội đô và nội đô lịch sử, sẽ dùng giao thông công cộng giãn ra phía đô thị vệ tinh và vùng ven!
1763356582293.png

1763356659472.png
1763357076500.png
 
Chỉnh sửa cuối:

gsm615

Xe điện
Biển số
OF-863932
Ngày cấp bằng
19/7/24
Số km
2,007
Động cơ
59,743 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Thế thì bác nên xem qua seri cải tạo nhà cũ ở cả Nhật và TQ. Nhật thì e ko dám nói vì nó quy hoạch tốt từ xưa rồi, TQ nó same same giống mình ngày xưa. Phố xá nhưng khu mới thì e ko dám nói, chứ những tàn dư từ ngày xưa nó cũng hệt như HN bây giờ. Cũng ngõ nhỏ, nhà cũ chật hẹp.... Cũng cơi nới hệt vậy :D

Ko rõ các bác xem qua quy hoạch HN tầm nhìn tới 2065 chưa :D Gần như phố xá nội thành cũ trong vành đai 3 sẽ vẫn vậy, may ra có làm nốt những con đường trọng yếu, đấu nối hoàn thiện quy hoạch cũ. Cập nhật quy hoạch theo dạng TOD ở những nơi có trạm metro ngầm... Chủ yếu phát triển mạnh hạ tầng sẽ là các khu đô thị vệ tinh và vùng ven!

Nội thành HN giờ đụng vào cải tạo lại toàn bộ cho oto vào, đủ chỗ để oto vvv e chừng là ko thể. Tốn quá nhiều tiền. HN sẽ phát triển theo hướng ít tác động vào nội đô và nội đô lịch sử, sẽ dùng giao thông công cộng giãn ra phía đô thị vệ tinh và vùng ven!
View attachment 9392964
View attachment 9392966
Bác kinh, Thượng Hải đang được cải tạo lại, phá bỏ ngõ phố hẹp để cùng lúc xây hàng chục chung cư giống nhau đứng cạnh nhau. Họ giải phóng mặt bằng diện tích rất lớn. Đường xá thông thoáng. Và không cho xây biệt thự, biệt phủ trong nội thành, như thế cũng hay.
Nhưng tương lai VN vẫn nhà dân, nhà ngõ tồn tại cạnh chung cư thôi. Và đường vẫn tắc.
 

hoangha.nguyen

Xe buýt
Biển số
OF-813317
Ngày cấp bằng
28/5/22
Số km
660
Động cơ
12,084 Mã lực
Em thấy có điều kiện về kinh tế thì cứ quy hoạch các khu đô thị như bọn tư bản thế này ở là sướng nhất. Đầy đủ các tiêu chuẩn: xanh, sạch, đẹp, yên tĩnh, có chỗ đỗ xe.

 

Khongdanhvong

Xe container
Biển số
OF-301828
Ngày cấp bằng
16/12/13
Số km
5,916
Động cơ
339,048 Mã lực
Em thấy có điều kiện về kinh tế thì cứ quy hoạch các khu đô thị như bọn tư bản thế này ở là sướng nhất. Đầy đủ các tiêu chuẩn: xanh, sạch, đẹp, yên tĩnh, có chỗ đỗ xe.

Vấn đề cứ đòi học tư bản nhưng khoản đi bộ thì thua xa, và lại kêu ầm ĩ cơ cụ.
Âu còn có nơi đi xe ô tô 50 km mới vào thủ đô để đi làm, họ phải ghép xe với đồng nghiệp, được cái đường quá đẹp nên phóng vù vù.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top