[Funland] Có nên chi gần 5k tỉ VNDkéo điện ra Côn Đảo

vo nho

Xe điện
Biển số
OF-572365
Ngày cấp bằng
4/6/18
Số km
4,267
Động cơ
14,648 Mã lực
Nhiệt điện thì sao ạ :D
Thực ra nếu khả thi thì đằng nào chả nhập than, miễn có bãi, haha, 3 tháng tàu qua thả than 1 lần thì chạy quanh năm thôi. Cơ bản ai làm cái nhiệt điện ở khu nghỉ dưỡng ấy chứ.
Nhiệt điên thì chỉ có lng chứ than thì ko có chỗ mà xây đâu.
Lng vừa nhỏ gọn mà hiệu suất cao nhưng giá thành lại là 1 vấn đề. Em nghĩ là kéo điện là hợp lý nhất.
 

toimuondie

Xe container
Biển số
OF-328408
Ngày cấp bằng
24/7/14
Số km
7,817
Động cơ
799,599 Mã lực
Nhiệt điện thì sao ạ :D
Thực ra nếu khả thi thì đằng nào chả nhập than, miễn có bãi, haha, 3 tháng tàu qua thả than 1 lần thì chạy quanh năm thôi. Cơ bản ai làm cái nhiệt điện ở khu nghỉ dưỡng ấy chứ.
Các nhà máy nhiệt điện luôn gần mỏ hoặc gần cảng.
Khi nhập than người ta chở tàu to, cảng phải là cảng nước sâu. Rồi bãi tập kết thang.
Cụ xem các tàu chở khách lớn có bao giờ vào được đảo không? Toàn đỗ xa xa rồi tăng bo cano vào đảo.
 

darthvader

Xe điện
Biển số
OF-467380
Ngày cấp bằng
2/11/16
Số km
3,386
Động cơ
237,845 Mã lực
Tuổi
47
Chắc chỉ có mua lại nhà máy điện hạt nhân nổi Akademik Lomonosov của Nga thì mới đáp ứng được yêu cầu môi trường của các cụ gió mặt trời... 70 MW , 10 ngàn tỷ đồng :)
 

Voi coi HN

Xe tăng
Biển số
OF-513498
Ngày cấp bằng
1/6/17
Số km
1,650
Động cơ
201,311 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội Phố
Cái đảo bằng cái mắt muỗi, khả năng về phát triển kinh tế chỉ có du lịch, giờ đặt cái nhiệt điện than thì cả cái đảo hít khói bụi ô nhiễm, rồi xây cảng cập than, bến cảnh đen xì than thì du lịch gì nữa, điện gió, điện mặt trời thì cũng tốn diện tích xây dựng mà công suất lại phập phù, nên kéo điện lưới quốc gia vừa sạch sẽ ko phải xây dựng nhiều vừa ổn định là chuẩn rồi.
 

Go on

Xe điện
Biển số
OF-579322
Ngày cấp bằng
16/7/18
Số km
2,373
Động cơ
256,295 Mã lực
Đúng ra phải quy hoạch được tầm 8 - 10 cây điện gió, mỗi cây 8 - 10MW, miễn là phải trả tiền để quy hoạch cho nó rất là phù hợp cảnh quan chung :D
Kéo cáp xa tít có lợi quái gì.
Em nghĩ chả lẽ gió cứ mãi ổn định, trong đất liền còn có nguồn khác bổ trợ nhau
 

ate1987

Xe tăng
Biển số
OF-468744
Ngày cấp bằng
8/11/16
Số km
1,793
Động cơ
62,092 Mã lực
5000 tỷ là mua được bao nhiêu liều vaccine rồi nhỉ? Chi xong lại bảo dân bỏ tiền túi ra tiêm vaccine à? Hay thật
Thế sao mày dc dùng điện mà người dân ngoài đảo không được dùng .
Muốn không bị bệnh thì bỏ tiền túi ra mà tiêm chứ cái éo j cũng thích free .
 

piedaide

Xe tải
Biển số
OF-157
Ngày cấp bằng
8/6/06
Số km
353
Động cơ
535,531 Mã lực
À còn 1 nguồn có thể làm ra điện ổn định về mặt lý thuyết: ĐỊA NHIỆT. Ta khoan 1 lỗ xuống đất thôi mà, hehe. Côn Đảo không biết có được liệt vào trong vành đai núi lửa Thái Bình Dương không nhỉ?
.
 

TsarPutin

Xe tăng
Biển số
OF-732456
Ngày cấp bằng
12/6/20
Số km
1,669
Động cơ
86,928 Mã lực
Nơi ở
Trần Duy Hưng
đảo tiền tiêu, ngoài kinh tế còn là quốc phòng an ninh đất nước; nên e ủng hộ làm điện ra đảo, mở rộng sân bay đảo;
 

khonglaaica

Xe điện
Biển số
OF-53234
Ngày cấp bằng
20/12/09
Số km
2,334
Động cơ
99,971 Mã lực
Nơi ở
Tuyệt tình cốc
5k tỷ phục vụ dân sinh, du lịch, biển đảo thấm gì so gì với 11k tỷ xây bảo tàng.
Các cụ trình ngay để em ký.
Em để trên bàn cụ từ sáng rồi, em đã xem qua và ký nháy rồi, cụ ký sớm để các anh em còn triển khai cho kịp tiến độ nhé.
 

lix

Xe hơi
Biển số
OF-197235
Ngày cấp bằng
4/6/13
Số km
125
Động cơ
326,437 Mã lực
Kéo điện lưới kết hợp với điện gió trên đảo, mục đích điện lưới để phủ đỉnh trong những trường hợp không ổn định của điện gió nên không cần công suất quá lớn. Sau đó kéo dài đường băng sân bay Côn Đảo và phải triển du lịch chất lượng cao, chế biến hải sản thì Côn Đảo lột xác ngay trong 3-5 năm thôi.
Chẳng ai làm kiểu ngược đời thế cụ ơi. Đã đầu tư kéo cáp ra đấy thì đảm bảo đủ công suất, dự phòng phát triển cho 25 - 30 năm nữa luôn. Làm mấy cái điện gió làm gì, công suất không ăn thua mà mất cảnh quan, ô nhiễm tiếng ồn, còn làm ăn du lịch thế nào nữa.
 

VW Golf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-24533
Ngày cấp bằng
21/11/08
Số km
23,218
Động cơ
727,969 Mã lực
Các nhà máy nhiệt điện luôn gần mỏ hoặc gần cảng.
Khi nhập than người ta chở tàu to, cảng phải là cảng nước sâu. Rồi bãi tập kết thang.
Cụ xem các tàu chở khách lớn có bao giờ vào được đảo không? Toàn đỗ xa xa rồi tăng bo cano vào đảo.
Tôi xử lý xong rồi bác ạ:
Ta cử con Yết Kiêu ra, hàng ngày chạy lò phản ứng cấp điện cho đảo. Con nớ thì không cần " tàu to, cảng phải là cảng nước sâu. Rồi bãi tập kết than", bác ạ.
Thằng Tập lớ ngớ mò vô gần đó, nó sẽ rút điện chạy ra đá 1 phát, rồi chạy về cắm điện cho resort như cũ.
Thế là ổn cả Kinh tế + Địa chính trị + An ninh cuốc phòng.
Nhề.
 

Cartoner

Xe điện
Biển số
OF-191168
Ngày cấp bằng
24/4/13
Số km
4,854
Động cơ
1,234 Mã lực
Chẳng ai làm kiểu ngược đời thế cụ ơi. Đã đầu tư kéo cáp ra đấy thì đảm bảo đủ công suất, dự phòng phát triển cho 25 - 30 năm nữa luôn. Làm mấy cái điện gió làm gì, công suất không ăn thua mà mất cảnh quan, ô nhiễm tiếng ồn, còn làm ăn du lịch thế nào nữa.
Tiền cụ ạ. Đầu tư đường dây 50 KV thì rẻ hơn nhiều so với đường dây 110kV.
Đảo Phú Quốc đầu tư 1 đường cáp ngầm 110kv chỉ vài năm là quá tải, bây giờ đầu tư thêm 1 đường dây 220kv đi trên cột chứ không làm dây cáp ngầm vượt biển vì quá đắt.
 

3d4s

Xe tăng
Biển số
OF-153544
Ngày cấp bằng
22/8/12
Số km
1,319
Động cơ
368,964 Mã lực
Nên kéo điện lưới ra càng sớm càng tốt. Quần thể Côn Đảo khoảng hơn 70km2 (đảo chính >50km2) là đủ lớn để trở thành một khu du lịch, nghỉ dưỡng siêu đẹp. Bà con đi nghỉ một năm bay Côn Đảo, một năm Phú Quốc. Chỉ cần có điện lưới + sân bay ngon một tí bay đến các tỉnh thành lớn trong cả nước thì Côn Đảo sẽ phát triển nhanh thôi. Các bãi biển Côn Đảo cũng đẹp không khác gì Phú Quốc.
 

dongbighug

Xe buýt
Biển số
OF-21313
Ngày cấp bằng
19/9/08
Số km
906
Động cơ
504,799 Mã lực
Nơi ở
Gốc - xứ Đoài mây trắng
Công nhận ngu kiến thật! Để em phân tích vài câu nhé.
Thế cụ định xây nhà máy điện gì? Thủy điện thì cụ có nguồn phát không, có sông suối ao hồ ko? Hay cụ thuê người hàng ngày đứng đái cho tourbin quay? Nhiệt điện cần nhiên liệu đầu vào. Cứ cho là được xây đi, xong hàng ngày cụ lái cano chở than với nhiên liệu từ đất liền ra để đốt ạ? Tiền xăng có bằng tiền than ko cụ?
Điện gió thì đầu tư sẽ đắt và bảo trì vận hành hiện nay là hơn nhiều so với việc kéo cáp. Cụ tưởng 1 cái tourbin là tự đủ vận hành cho cả đảo á? mơ đi!! Xong gió có phát được ko hay suốt ngày cụp cánh. Từ những năm 2000 thưa với cụ đã có đơn vị đi đo gió và lập bản đồ gió rồi. Ko phải tự nhiên mà h tập trung làm ở các địa điểm đó.
Điện mặt trời ý gì, ok, trưa là lúc công suất phát cao nhất thì tải sẽ thấp nhấp. Đên tối tải lên cao ý gì, toàn đảo sẽ mất điện trở về đêm trường Trung cổ vì mặt trời đi ngủ rồi!. Hay bác mua hộ cái mặt trời phát thêm buổi đêm.
Điện sóng phải có vịnh cụ ạ, ko phải muốn chỗ nào cũng xây được và khi xây xong thì chỗ có thể xây được ở VN như vịnh Nha Trang sẽ thành cái ao bùn, không phát triển được tí nào du lịch nữa đâu. Cụ nhìn nước Đồ Sơn là thế, nó chỉ có cái cầu cảng xây ở ngoài thôi, mà nó làm chất lượng nước đến như thế nào.
Kỹ thuật thì em mù tịt nhưng em nghĩ là đảo thì có 2 lợi thế rõ rệt đó là Sóng & Gió.
Em đọc đâu đó thì hình như bên Gelex họ đầu tư đâu khoảng 2,4k tỏi để làm dự án điện gió Hướng Phùng trong Quảng Trị vs tổng công suất là 140Megawatt. Với mức đầu tư khoảng 1/2 so với con số đưa ra để kéo cáp và công suất sử dụng cho huyện đảo £ 76km2 vs xấp xỉ 10k người sinh sống thì em nghĩ là thừa và về trung dài hạn có thể tiếp tục tăng cường mở rộng các nhà máy điện gió...
Tất nhiên chỉ là từ góc nhìn...từ đáy giếng của em thôi :)
 

lix

Xe hơi
Biển số
OF-197235
Ngày cấp bằng
4/6/13
Số km
125
Động cơ
326,437 Mã lực
Tiền cụ ạ. Đầu tư đường dây 50 KV thì rẻ hơn nhiều so với đường dây 110kV.
Đảo Phú Quốc đầu tư 1 đường cáp ngầm 110kv chỉ vài năm là quá tải, bây giờ đầu tư thêm 1 đường dây 220kv đi trên cột chứ không làm dây cáp ngầm vượt biển vì quá đắt.
Vì không dự báo được nhu cầu phát triển nên vậy. Cáp ngầm thì đảm bảo cảnh quan hơn và khi đi qua vùng nước sâu thì dựng cột không hiệu quả.
Em nghĩ đường dây ra Côn Đảo phải đầu tư công suất lớn hơn vì tiềm năng du lịch không kém gì Phú Quốc, Côn Đảo cũng có sân bay.
 

meodenminh

Xe điện
Biển số
OF-723782
Ngày cấp bằng
4/4/20
Số km
3,163
Động cơ
131,841 Mã lực
Cái này em nghĩ chắc có yếu tố khẳng định chủ quyền biển đảo, môi trường. Tăng cường hỗ trợ cho ngư dân đánh bắt xa bờ, các dàn khoan
Nhưng nói chung thì em thấy để Côn Đảo hoang sơ thì vẫn quý hơn
 

Demhoangvu

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-562444
Ngày cấp bằng
3/4/18
Số km
729
Động cơ
156,908 Mã lực
Tuổi
34
Nên kéo điện lưới ra càng sớm càng tốt. Quần thể Côn Đảo khoảng hơn 70km2 (đảo chính >50km2) là đủ lớn để trở thành một khu du lịch, nghỉ dưỡng siêu đẹp. Bà con đi nghỉ một năm bay Côn Đảo, một năm Phú Quốc. Chỉ cần có điện lưới + sân bay ngon một tí bay đến các tỉnh thành lớn trong cả nước thì Côn Đảo sẽ phát triển nhanh thôi. Các bãi biển Côn Đảo cũng đẹp không khác gì Phú Quốc.
Phú Quốc phát triển xây dựng, quy hoạch hoàng tráng được như bây giờ thì đầu tiên là phải có điện lưới cụ ạ. 10-12 năm trước chưa có điện lưới thì xây dựng công trình bằng pin con thỏ sao được, dân cư thì đi biển, làm nương rẫy, làm du lịch nhỏ lẻ. Bây giờ thì quá hoàng tráng rồi
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top